Nội dung bài viết

Dịch vụ sửa nhà trọn gói đang ngày càng được các gia chủ yêu thích. Đây được coi là dịch vụ mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt với những người luôn bận rộn hoặc không có nhiều kinh nghiệm trong cải tạo, sửa chữa nhà. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu những ưu điểm của dịch vụ cải tạo nhà trọn gói, kinh nghiệm và quy trình thi công cải tạo nhà chi tiết tại đơn vị xây dựng chuyên nghiệp qua bài viết sau đây.

1. Ưu điểm của dịch vụ cải tạo nhà trọn gói

Khi căn nhà của bạn đã được xây dựng đã lâu, qua thời gian dài sử dụng, đã xuất hiện tình trạng xuống cấp. Tình trạng này không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung mà còn gây mất an toàn cho các thành viên trong gia đình. Lúc này, Cải tạo nhà là một trong những giải pháp toàn diện và khoa học nhằm thay đổi không gian sống và giúp bạn giữ lại được những dấu ấn, kỷ niệm riêng của gia đình.

Cải tạo nhà trọn gói - Kiến Trúc Đông Dương

Dịch vụ cải tạo nhà trọn gói là việc gia chủ giao khoán toàn bộ công việc cho đơn vị xây dựng chuyên nghiệp, từ việc khảo sát, lên ý tưởng sửa chữa, nhập vật liệu xây dựng,  cho đến việc tiến hành thiết kế và thi công. Dịch vụ này hiện nay được nhiều quý gia chủ sử dụng vì sự tiện lợi, cả về công việc lẫn chi phí xây dựng.

1.1. Cải tạo nhà trọn gói – Dự trù chi phí sửa nhà hợp lý

Khi cải tạo, sửa chữa nhà, việc tính toán tất cả các nguồn chi phí trong suốt quá trình thi công sửa chữa một cách chính xác sẽ hạn chế tối đa tình trạng phát sinh chi phí phát sinh trong và sau quá trình sửa chữa. Đây là việc khá quan trọng cần có người có chuyên môn thực hiện. Trong dịch vụ cải tạo nhà trọn gói đã được tính toán bao gồm các khoản chi phí dự trù cho cả công trình.

1.2. Cải tạo nhà trọn gói – Không phải tự xin cấp giấy phép

Khi quyết định xây nhà mới hoặc sửa chữa cải tạo nhà đều phải xin cấp giấy phép tại Ủy ban nhân dân nơi cư trú. Tuy nhiên quá trình xin cấp giấy phép khá rườm rà vì có những vấn đề liên quan đến pháp lý hoặc những quy hoạch mới và thủ tục xin giấy phép cũng khá phức tạp. Khi lựa chọn dịch vụ sửa nhà trọn trói thì gia chủ sẽ không cần phải tự mình xin giấy phép mà bên nhà thầu sẽ trực tiếp đứng ra xin cấp giấy phép cho gia chủ.

1.3. Cải tạo nhà trọn gói – Tối ưu các hạng mục sửa chữa

Cải tạo nhà bao gồm rất nhiều công đoạn và quy trình phức tạp nên đơn vị thi công cần có chuyên môn để nhận biết được những chỗ hư hỏng để có thể sửa chữa chính xác mà không phải sửa lại toàn bộ ngôi nhà gây tốn kém. 

Cải tạo nhà trọn gói - Kiến Trúc Đông Dương 2

Bên cạnh đó dù có thể nhận biết nơi cần cải tạo nhưng lại không đủ kinh nghiệm thì sẽ có thể gây thất thoát vật tư và chi phí mà không thể hoàn thành công trình một cách hoàn mỹ. Nếu không đủ kinh nghiệm thì việc giám sát công nhân sẽ trở nên khó khăn. Tuy nhiên khi lựa chọn dịch vụ trọn gói thì bên phía nhà thầu sẽ tính toán và tối ưu các hạng mục sửa chữa mang để mang đến ngôi nhà hoàn hảo.

1.4. Cải tạo nhà trọn gói – Tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc

Khi xây dựng hay sửa chữa nhà thì khách hàng đều mong muốn tìm được dịch vụ giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo. Nếu chưa có kinh nghiệm sửa nhà thì dịch vụ sửa nhà trọn gói là một lựa chọn hợp lý. Bên phía nhà thầu đã tính toán kỹ lưỡng và chi tiết sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc tự mình sửa chữa hay sử dụng nhiều dịch vụ cho từng bộ phận khiến cho chất lượng công trình không được đảm bảo mà còn phát sinh thêm nhiều chi phí. 

Bên cạnh đó, thời gian thi công tùy thuộc vào mức độ xuống cấp, hư hỏng của căn nhà. Thay vì sử dụng nhiều dịch vụ cùng lúc khiến cho thi công không đồng bộ làm mất nhiều thời gian, Cải tạo nhà trọn gói sẽ tiến hành thi công theo đúng quy trình, liền mạch và nhanh chóng giúp tiết kiệm không ít thời gian dành cho việc sửa chữa.

1.5. Cải tạo nhà trọn gói – Đảm bảo số lượng và chất lượng vật tư

Công việc quan trọng của mỗi công trình là phải tính toán về bao quát số lượng vật liệu sẽ sử dụng. Khi kiểm soát tốt số lượng vật liệu sử dụng trong quá trình thi công thì mới có thể đảm bảo yếu tố dự trù chi phí đã tính toán trước đó. Ngoài ra, dịch vụ cải tạo nhà trọn gói sẽ sử dụng nguồn vật liệu xây dựng dùng trong công trình đến từ những đơn vị phân phối vật liệu xây dựng uy tín, chất lượng. Những vật liệu sử dụng đều có nguồn gốc và thương hiệu rõ ràng để đảm bảo chất lượng và an toàn cho công trình.

2. Kinh nghiệm cải tạo nhà trọn gói bạn cần biết

Nắm được kinh nghiệm cải tạo nhà trọn gói sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và có được ngôi nhà đẹp nhất. Hãy cùng Kiến TRúc Đông Dương điểm qua một vài kinh nghiệm dưới đây nhé!

2.1. Lên kế hoạch sửa chữa nhà chi tiết

Kinh nghiệm sửa chữa nhà trọn gói cực kỳ quan trọng và quyết định tới chất lượng dịch vụ sau này đó là cần phải có kế hoạch cải tạo nhà chi tiết nhất. Điều này giúp bạn tối ưu được thời gian cũng như hạn chế các chi phí phát sinh ngoài ý muốn.

Bạn cần lên một kế hoạch cụ thể về việc sửa chữa nhà ở để xác định được bạn nên cải tạo, làm mới những hạng mục nào. Trong kế hoạch cần phải thể hiện rõ những vấn đề sau: Số lượng, vị trí, khu vực cần sửa chữa. Việc xác định được nên sửa chữa ở những khu vực nào, phòng nào? bao nhiêu phòng sẽ giúp bạn có kế hoạch thiết kế và dự trù ngân sách chính xác.

Cải tạo nhà trọn gói - Kiến Trúc Đông Dương 3

Bạn cũng cần xác định rõ mục đích sử dụng sau khi cải tạo: Việc xác định mục đích sử dụng sau cải tạo là điều rất quan trọng, ảnh hưởng đến thiết kế cải tạo và ngân sách cho từng phần. Nếu mục đích cải tạo của bạn là nới rộng phòng khách hay phòng bếp để có không gian sinh hoạt chung thì bạn phải thu hẹp những không gian khác, hay mục đích sửa chữa nhà của bạn là để bán lại hay cho thuê thì bạn sẽ hướng đến việc tiết kiệm chi phí trong sửa chữa, so sánh chi phí sửa chữa với lợi nhuận mang lại khi bán hay cho thuê.

2.2. Kiểm tra kết cấu của ngôi nhà trước khi tiến hành sửa chữa

Trước khi bắt tay vào sửa chữa gia chủ cần phải kiểm tra thật cẩn thật kết cấu của ngôi nhà xem có đảm bảo độ chắc chắn và phù hợp với hạng mục sẽ cải tạo hay không. Đặc biệt với những hạng mục sửa chữa lớn như cơi nới thêm phòng, thêm tầng… càng phải kiểm tra cẩn thận để đảm bảo về sự vững chắc và có phương án sửa chữa thật phù hợp.

2.3. Lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ sửa nhà trọn gói đáng tin cậy

Một kinh nghiệm sửa chữa nhà trọn gói rất quan trọng nữa mà các bạn cần phải biết đó là lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ cải tạo nhà trọn gói chuyên nghiệp, đáng tin cậy. Với đơn vị này mới đủ khả năng và năng lực đảm bảo một dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp, chất lượng nhất và tránh được những sự cố có thể xảy ra trong quá trình sửa chữa.

Để lựa chọn được một nhà thầu uy tín thì ngoài việc tham khảo ý kiến của người thân bạn có thể tìm hiểu trên internet, gặp gỡ, xem xét các dịch vụ mà nhà thầu đó cung cấp, tìm hiểu về trình độ và kinh nghiệm thi công của nhà thầu đó. Nếu bạn chọn gói sửa chữa nhà trọn gói thì nên lựa chọn nhà thầu nào có cam kết không phát sinh chi phí sửa chữa và có tổng chi phí hợp lý nhất.

Cải tạo nhà trọn gói - Kiến Trúc Đông Dương 4

Kinh nghiệm cải tạo nhà trọn gói là lựa chọn đơn vị nhà thầu chuyên nghiệp, uy tín để có những lời tư vấn chính xác, phương án thiết kế hợp lý và phương án thi công hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Những khó khăn về dự trù ngân sách cũng như đảm bảo được sự an toàn của ngôi nhà, điều đó không ai khác ngoài những kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất sẽ giúp bạn giải quyết. 

Nếu như bạn đang băn khoăn, không biết lựa chọn nhà thầu nào hợp lý, hãy đến với Kiến Trúc Đông Dương. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm một hành trình cải tạo nhà tận tâm – chuyên nghiệp – uy tín. Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, tư vấn tận tâm, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ là nơi gặp gỡ hoàn hảo giữa gia chủ nhà và nhà thầu tâm huyết. 

3. Quy trình thi công cải tạo nhà chuyên nghiệp tại Kiến Trúc Đông Dương

Phụ thuộc vào tình trạng của ngôi nhà, ngân sách cải tạo và nhu cầu của gia chủ mà quy trình cải tạo sẽ khác nhau. Thông thường một quy trình thi công cải tạo nhà trọn gói tại Kiến Trúc Đông Dương sẽ có những hạng mục cơ bản sau:

3.1. Cải tạo nhà trọn gói – Khảo sát hiện trạng căn nhà cũ

Bước đầu tiên trong quy trình cải tạo nhà ở khảo sát tình trạng của ngôi nhà, xác định các vị trí cần thay thế, nâng cấp, sửa chữa để cải tạo.

Công việc này đòi hỏi chuyên môn, nhằm đảm bảo an toàn và đạt kết quả cải tạo tốt nhất thì bạn nên chọn các đơn vị chuyên cải tạo nhà để thực hiện.

3.2. Lên phương án sơ bộ và báo giá khái toán

Dựa trên các yêu cầu của chủ đầu tư, nhà thầu thiết kế thi công nhà trọn gói hoặc đơn vị thiết kế nhà ở sẽ lên phương án sơ bộ về mặt bằng công năng, các phương án thiết kế bố trí mặt bằng, mặt đứng và thống nhất phương án đó với chủ đầu tư. Sau khi được đồng ý và chấp thuận sẽ là cơ sở để lập báo giá khái toán và báo giá với chủ đầu tư. Báo giá đó chính là cơ sở để ký kết các hợp đồng sau này.

3.3. Ký kết hợp đồng thiết kế và thực hiện công việc thiết kế

Trước khi tiến hành các công việc sửa chữa, chủ đầu tư và đơn vị thi công sẽ dựa trên phương án sơ bộ và các báo giá để đi đến thống nhất, ký kết công việc thiết kế cải tạo nh. Các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp sẽ tiến hành khảo sát thực tế về ngôi nhà, qua đó các nhà thiết kế sẽ có thể nắm bắt được những hiểu biết chung nhất về ngôi nhà và dựa theo mong muốn của gia chủ, đơn vị sẽ tiến hành lập bản vẽ thiết kế.

3.4. Ký kết hợp đồng thi công và thực hiện các công việc thi công cải tạo

3.4.1. Cải tạo nhà trọn gói – Tháo gỡ các kiến trúc cũ

Trước khi thực hiện các hạng mục khác, tháo gỡ kiến trúc cũ là hạng mục không thể thiếu trong quy trình cải tạo nhà ở. Việc tháo gỡ các vị trí nào sẽ tùy vào tình trạng nhà và nhu cầu cải tạo. Quá trình tháo gỡ sẽ tạo ra nhiều đất cát, bụi mịn nên đồ nội thất của gia chủ sẽ được che chắn, bảo quản sạch sẽ để tránh bụi bẩn bám vào.

3.4.2. Xây thêm tường hoặc gia cố các vách ngăn

Nếu bạn muốn mở rộng không gian hoặc thay đổi cấu tạo phòng thì không thể bỏ qua bước này trong quy trình cải tạo nhà ở. Tùy thuộc vào thiết kế, ở bước này các đơn vị thi công sẽ xây lại tường mới theo yêu cầu từ bạn và đảm bảo đáp ứng công năng sử dụng.

Trong trường hợp tường bạn còn sử dụng được, không có nhu cầu nới rộng không gian mà chỉ bị xuống màu, bong tróc sơn thì đơn vị thi công sẽ cải tạo tường bằng cách trát lớp vữa mới cho bề mặt tường cũ.

3.4.3. Lắp đặt, đi lại hệ thống điện

Trong quy trình cải tạo nhà ở, khi thay đổi kiến trúc ngôi nhà thì hệ thống điện cũ sẽ không còn phù hợp nữa, khi đó ta cần lắp đặt lại một hệ thống điện mới, đi dây gọn gàng đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng cho ngôi nhà.

Cải tạo nhà trọn gói - Kiến Trúc Đông Dương 5

3.4.4. Sơn lại toàn bộ công trình

Khi đã xây dựng xong, bước tiếp theo trong quy trình cải tạo nhà ở là sơn lại cho ngôi nhà một lớp áo mới.

3.4.5. Sắp xếp lại đồ nội thất 

Nội thất đóng vai trò quan trọng, bố trí nội thất hợp lý trong không gian của nhà mới cải tạo sẽ làm cho căn nhà gọn gàng, thẩm mỹ, thoải mái hơn.

Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp, có xưởng sản xuất trực tiếp. Các sản phẩm nội thất được thi công theo bản vẽ, đảm bảo chất lượng trong từng sản phẩm làm ra. sẽ giúp gia chủ tiết kiệm chi phí tối ưu cho việc cải tạo nội thất nhà cũ.

3.4.6. Vệ sinh và nghiệm thu công trình

Đội ngũ thi công của chúng tôi tiến hành vệ sinh sạch sẽ những bụi bẩn được tạo ra trong quá trình thi công cải tạo nhà trọn gói, sau đó bàn giao lại công trình hoàn thiện cho gia chủ và tiến hành nghiệm thu công trình.

Đến với Kiến Trúc Đông Dương, bạn sẽ không chỉ có trải nghiệm tuyệt vời trong giai đoạn tư vấn, thiết kế mà còn cả sự chuyên nghiệp, tận tình trong quá trình thi công cải tạo nhà.

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị xây nhà trọn gói, cải tạo nhà trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

4.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Để tạo nên một không gian sống tiện nghi, thoải mái, nâng tầm chất lượng cuộc sống của chủ tư và các thành viên trong gia đình đòi hỏi người kiến trúc sư phải có chuyên môn cao, óc sáng tạo và gu thẩm mỹ cao.  Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị xây nhà trọn gói, cải tạo nhà  chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Với nhiều năm hoạt động trong ngành, chúng tôi tự tin khẳng định thực lực thông qua nhiều loại hình công trình khác nhau từ thiết kế nhà phố, thi công nhà phố…đến thiết kế biệt thự với nhiều dáng vẻ và phong cách thiết kế đa dạng, phong phú theo nhu cầu của khách hàng.

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp xây nhà trọn gói cho mọi loại hình nhà ở, với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Văn phòng làm việc - Kiến Trúc Đông Dương

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều công trình với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công, cải tạo và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline: 098.1234.588. để nhận tư vấn và báo giá cải tạo nhà trọn gói nhé! 

Kiến Trúc Đông Dương hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top