Nội dung bài viết

Thiết kế kiến trúc tân cổ điển hiện nay đang ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn, với đặc thù mang trong mình sự sang trọng, phong cách thiết kế thanh lịch bởi sự kết hợp khéo léo các phần kiến trúc cũng như sự tinh tế trong trang trí. Những mẫu nhà phố tân cổ điển mà chúng tôi mong muốn giới thiệu trong bài viết này chứa đựng vô vàn nét tinh tế của kiến trúc tân cổ điển. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng!

1. Mẫu nhà phố tân cổ điển – Nhà phố tân cổ điển là gì?

Nhà phố tân cổ điển là mẫu thiết kế nhà phố đẹp mang phong cách thiết kế đặc trưng về bố cục không gian, hình khối có tính chất cổ điển kết hợp các yếu tố của kiến trúc hiện đại. Khi chiêm ngưỡng các đường nét hoa văn trang trí trên tường nhà, cột nhà, ban công, mái và cả cổng rào, bạn sẽ thấy các chi tiết này không quá cầu kỳ như phong cách cổ điển và cũng không quá đơn giản như phong cách hiện đại. Tất cả tạo nên điểm nhấn ấn tượng mang đến sự trang nhã, sang trọng và quý phái trong mắt người xem.

Phong cách tân cổ điển là  phong cách thiết kế đến từ La Mã, Hy Lạp – một phong cách của thời kỳ Phục Hưng thịnh vượng. Mẫu nhà phố tân cổ điển thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp và cả địa vị của gia chủ. Bởi vì những mẫu nhà đẹp này mang đến cho người xem cảm giác cầu kỳ, tỉ mỉ và tinh tế hơn nhưng vẫn luôn mới mẻ và hợp xu hướng hiện đại.

Mẫu nhà phố tân cổ điển -kientrucdongduong.com07

2. Đặc điểm nổi bật của mẫu nhà phố tân cổ điển

Mẫu nhà phố tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ điển của các biệt thự La Mã cùng với sự phóng khoáng, mới mẻ của phong cách thiết kế hiện đại. Do đó, phong cách thiết kế nhà phố này đã tạo nên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại nhưng vẫn không làm mờ đi nét cổ điển, quý tộc vốn có. Sau đây hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương điểm qua một số đặc trưng của nhà phố mang phong cách tân cổ điển.

2.1. Nhà phố tân cổ điển lược giản sự tinh xảo so với phong cách cổ điển

Thiết kế nhà tân cổ điển thường thể hiện những nét đẹp cổ kính nhẹ nhàng. Bạn có thể nhận thấy các họa tiết đơn giản trên bức tường cùng với những đường cong nổi bật, bắt mắt người xem.

Phong cách tân cổ điển dưới sự sáng tạo của các kiến trúc sư được thay đổi sao cho đơn giản, độc đáo và thời thượng hơn. Trái ngược với sự rườm rà, cầu kỳ của những mẫu nhà mang phong cách cổ điển. Nhà thiết kế sẽ giảm các chi tiết đường chỉ phào, phù điêu để tạo nên sự đẳng cấp, tinh tế. Điểm nhấn của những ngôi nhà này là có sự phân tách không gian đối xứng, mái được thiết kế vòm bán nguyệt để tạo nên sự bề thế, sang trọng cho mẫu nhà phố tân cổ điển.

Mẫu nhà phố tân cổ điển -kientrucdongduong.com08

Tham khảo các mẫu nhà phố đẹp tại link:

2.2. Hệ thống ánh sáng được tối ưu

Hệ thống ánh sáng cũng là một yếu tố tạo nên sự nổi bật của nhà tân cổ điển. Ngoài thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Chúng ta thường thấy nhất ở những ngôi nhà này là kiểu đèn chùm pha lê với ánh sáng vàng. Ánh sáng này sẽ mang đến cảm giác ấm áp, thân thiết, gần gũi nhưng vẫn không kém phần sang trọng. Ngoài ra, màu vàng nhạt cũng là loại ánh sáng tốt cho đôi mắt của người sử dụng.

2.3. Sử dụng vật liệu hiện đại trong thi công nhà phố

Vật liệu ở những ngôi nhà tân cổ điển không có đòi hỏi khắt khe như phong cách cổ điển. Mẫu nhà phố tân cổ điển sử dụng các vật liệu hiện đại như kính… Vật liệu kính trong thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển sẽ tạo nên sự thuận tiện trong quá trình thi công nhà phố. Đặc biệt, các cô cửa sổ lớn nhỏ được thiết kế bằng kính để giúp ngôi nhà tận dụng được ánh sáng tự nhiên và tăng tính thẩm mỹ.

Mẫu nhà phố tân cổ điển -kientrucdongduong.com06

2.4. Cảnh quan hài hòa

Cảnh quan cũng là một trong những nét quyến rũ nổi bật của mẫu nhà phố tân cổ điển. Không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp kiến trúc mà những tiểu cảnh xung quanh cũng mang đến sự lộng lẫy, kiêu sa cho công trình nhà ở. Điều này vừa phù hợp với xu hướng hiện đại vừa giúp cho không gian trở nên phóng khoáng không còn sự gò bó, đơn điệu.

3. Tổng hợp các mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp, sang trọng, xứng tầm

Với những đặc trưng và vẻ đẹp nổi bật, mẫu nhà phố tân cổ điển hiện đang là một trong những phong cách thiết kế được đông đảo khách hàng quan tâm. Thiết kế nhà phố tân cổ điển là phong cách vừa mang đến công năng tuyệt vời vừa mang đến yếu tố thẩm mỹ cao. Sau đây Kiến Trúc Đông Dương xin giới thiệu đến các bạn độc giả  một số mẫu nhà tân cổ điển đẹp, sang trọng.

3.1. Mẫu nhà phố tân cổ điển 2 tầng 

Mẫu nhà phố tân cổ điển 2 tầng và xu hướng thiết kế nhà nhà phố tân cổ điển 2 tầng hiện nay thường hướng đến sự đơn giản và đa năng. Điều khiến mọi người yêu thích phong cách này hơn chính là sự năng động của phong cách hiện đại và sự lịch lãm, hoài cổ của phong cách cổ điển. Sự kết hợp ấy đem đến sự hài hòa ở mỗi chi tiết nhỏ. Nó khiến công trình kiến trúc vừa có cảm giác đơn giản nhưng vẫn có sự tinh tế xuyên suốt toàn bộ căn nhà phố 2 tầng tân cổ điển.

Mẫu nhà phố tân cổ điển

Mẫu nhà phố 2 tầng tân cổ điển này chinh phục người nhìn bởi hệ cửa cổng, tường bao và lan can làm bằng sắt nghệ thuật sơn tĩnh điện màu đen. Những chi tiết này đã tạo thành điểm nhấn rất đặc sắc cho thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp. Các bức tường của ngôi nhà sơn màu trắng tinh tế và nổi bật. Các cửa của ngôi nhà làm bằng kính vừa đón ánh sáng tự nhiên vừa thể hiện sự đẳng cấp.

Có thể bạn quan tâm:

3.2. Mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng đẹp hiện đại

Đây là mẫu nhà phù hợp với những mảnh đất có diện tích hẹp. Lựa chọn mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng sẽ tăng không gian để gia chủ có thể thoải mái thiết kế tổ ấm của mình. Các chi tiết trang trí mang phong cách tân cổ điển kết hợp với độ cao 3 tầng sẽ mang đến sự sang trọng, bề thế trong tầm mắt người xem. Mẫu nhà này sẽ phù hợp với gia đình có 2-3 thế hệ cùng chung sống.

Mẫu biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com09

Thiết kế nhà phố 3 tầng tân cổ điển toát lên một vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Đảm bảo bất kỳ ai nhìn vào cũng phải trầm trồ, ngưỡng mộ. Vẻ đẹp đặc trưng dễ nhận thấy nhất đó chính là bố cục không gian, hình khối mang đậm chất cổ điển. Với những đường nét hoa văn tinh tế trang trí trên cột nhà, mái, cổng rào, ban công hay các bức tường,… đã toát lên một vẻ đẹp tao nhã, mang đến cảm nhận về sự giàu sang cho gia chủ.

Mẫu biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com08

Mẫu nhà này có mặt tiền lộng lẫy, bắt mắt với sự kết hợp giữa cột vuông, tròn kết hợp với khung cửa vòm. Các đường chi tiết này đã tạo nên điểm nhấn tổng thể cho ngôi nhà tân cổ điển 3 tầng này. Màu chủ đạo được lựa chọn là hai gam màu vàng,trắng. Mái ngói có màu đỏ tạo nên sự thu hút lôi cuốn không thể cưỡng lại được ánh nhìn. Đây là một mẫu nhà sang trọng, đẳng cấp được ưu ái lựa chọn nhất trong năm 2024 này.

Tham khảo thêm: 

3.3. Mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp 4 tầng

Nhà phố 4 tầng mang phong cách tân cổ điển được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Mặt tiền của ngôi nhà toát lên sự sang trọng với các đường nét tỉ mỉ nhưng không kém phần tinh tế. Phần ban công của ngôi nhà được thiết kế có phần nhô ra để tạo không gian mở và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Đây cũng là điểm nhấn tạo nên sự nổi bật của ngôi nhà trong khu phố. Phong cách này mang đến không gian sống quý tộc, thượng lưu cho gia chủ.

Mẫu nhà phố tân cổ điển -kientrucdongduong.com09

Nếu như phong cách kiến trúc nhà cổ điển chú trọng vào những đường phào chỉ cùng họa tiết hoa văn cầu kì và tỉ mỉ thì phong cách tân cổ điển đề cao sự tối giản trong kết cấu, cùng công năng được bố trí khoa học hướng tới những nhu cầu sử dụng thực tế của con người. Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng với mặt tiền được trang trí đẹp, ấn tượng và công năng sử dụng tối ưu.

Mẫu nhà phố tân cổ điển -kientrucdongduong.com01

Đến với một mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng tiếp theo, Một mẫu nhà đẹp hội tụ các đường nét tinh xảo, cột trụ và hình khối mái  bằng kiên cố. Hệ thống cửa chính và cửa sổ sử dụng chất liệu khung nhôm kính cường lực, lan can ban công cũng được chạm khắc tỉ mỉ bằng chất liệu nhôm đúc hợp kim.

Mẫu nhà phố tân cổ điển -kientrucdongduong.com11

Tham khảo thêm: 

3.4. Mẫu nhà phố tân cổ điển 5 tầng

Nhà phố 5 tầng có tính ứng dụng cao, linh hoạt trong kiến trúc, điều chỉnh kiểu dáng và nội thất phù hợp với nhu cầu của thành viên. Việc kết nối giữa các tầng thông qua cầu thang bộ hoặc thang máy giúp di chuyển giữa các tầng dễ dàng và tiện lợi hơn.

Một điểm nổi bật của mẫu nhà phố tân cổ điển 5 tầng tân cổ điển là tận dụng tối đa diện tích sử dụng để tạo ra không gian sống thoải mái và tiện nghi. Sử dụng nhiều vật liệu hiện đại như kính, đá… thiết kế thông minh giúp ánh sáng tự nhiên và gió trời lưu thông hiệu quả.

Khác với phong cách cổ điển tập trung vào các phù điêu, họa tiết hoa văn cầu kỳ, nhà phố tân cổ điển thường thể hiện những nét đẹp cổ kính nhẹ nhàng, những phào chỉ và đường cong tinh tế, nổi bật. Các hình khối cũng được bố trí một cách cân đối và được lựa chọn một cách tỉ mỉ.

Mẫu nhà phố tân cổ điển -kientrucdongduong.com02

Bạn có thể nhận thấy các họa tiết đơn giản trên bức tường cùng với những đường cong nổi bật, bắt mắt người xem. Điểm nhấn của những ngôi nhà phố tân cổ điển thường có sự phân tách không gian đối xứng, mái được thiết kế vòm bán nguyệt để tạo nên sự bề thế, sang trọng cho công trình.

Mẫu nhà phố tân cổ điển 5 tầng là một mẫu nhà phố được nhiều người ưa chuộng. Ngôi nhà này được thiết kế theo phong cách tân cổ điển với các chi tiết tinh tế, họa tiết hoa văn bắt mắt tự nhiên mà không kém phần sang trọng.

Gam màu vàng hoàng gia, sang trọng được bao phủ tại mặt tiền tầng 1, kết hợp với màu trắng tinh khôi của sơn tường nhằm tạo được điểm nhấn đắt giá về hình thái kiến trúc. Phần cột và tường được kết hợp tinh tế xuyên suốt, chủ đạo càng làm hình ảnh ngoại thất ngôi nhà thêm sang trọng, hiện đại. Ngoài ra, các kiến trúc sư còn khéo léo tạo nên hoa văn đắp nổi trên các vòm mái của các tầng hay đầu cột đem lại một vẻ đẹp tinh tế mà không rườm rà.

Mẫu nhà phố tân cổ điển -kientrucdongduong.com05

3.5. Mẫu nhà phố tân cổ điển kết hợp kinh doanh

Căn nhà sở hữu lối kiến trúc tân cổ điển là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét cổ điển và hiện đại, cùng những chi tiết nhấn nhá bắt mắt tại khu vực mặt tiền khiến bất cứ ai khi ngắm nhìn cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Mẫu nhà phố 6 tầng và 1 tầng thượng có diện tích vừa phải, được xây dựng với mục đích sử dụng vừa ở vừa kinh doanh, không gian mặt tiền tận dụng tối đa tầm nhìn bên ngoài nhờ hệ kính trong suốt. Với đặc trưng là không gian nhà phố kết hợp mái bằng, mẫu nhà này có mặt tiền hẹp nhưng đổi lại chiều sâu và chiều cao đã làm cân đối tổng thể công trình đảm bảo sự hài hòa, cân đối. 

Mẫu nhà phố tân cổ điển -kientrucdongduong.com10

3.6. Mẫu nhà phố tân cổ điển kiểu Pháp

Không gian ngoại thất của mẫu nhà phố tân cổ điển Pháp với mặt tiền được sử dụng những chi tiết được nhấn mạnh vào bề mặt tường, chân cột và chi tiết mũ vương miện. Bởi vậy căn nhà không chỉ mang một vẻ đẹp đặc trưng của đường lối kiến trúc tân cổ điển mà nó còn biểu tượng cho quyền lực, địa vị cao sang của gia chủ. 

Mặt tiền của ngôi nhà được thiết kế đối xứng và cân bằng. Bên cạnh việc tạo nên sự mạnh mẽ, vững vàng của bố cục hình khối vuông vắn thì không gian ngoại thất còn được các kiến trúc sư trang trí rất công phu với các chi tiết mềm mại đó chính là: cửa sổ hình vòm, những đường vân, kẻ chỉ, phào chỉ, tượng, cột trụ…Tất cả các chi tiết trang trí cho không gian ngoại thất của căn nhà đều được chăm chút tỉ mỉ, tinh tế để tạo được sự nổi bật giúp thu hút mọi ánh nhìn bởi sự lộng lẫy và quý phái.

Mẫu nhà phố tân cổ điển -kientrucdongduong.com03

Mẫu nhà phố kiến trúc tân cổ điển Pháp sử dụng các nguyên vật liệu hiện đại đầy sang trọng đang được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng hiện nay để tăng tính thẩm mỹ, góp phần tạo nên một hiệu ứng vô cùng hoàn hảo cho không gian ngoại thất của căn nhà phố này. Ngoài ra, chúng ta cũng phải dành sự khen ngợi cho đội ngũ kiến trúc sư khi họ kết hợp các nguyên vật liệu với các gam màu một cách hoàn hảo. Bởi vậy, căn nhà trở nên hoàn mỹ hơn khi lột tả được khí chất, quyền lực, đẳng cấp của phong cách kiến trúc tân cổ điển Pháp.

Sự giao thoa giữa kiến trúc tân cổ điển với phong cách hiện đại, trẻ trung đã mang đến dấu ấn đặc trưng cho các căn nhà phố. Để sở hữu những thiết kế nhà phố đẹp, Đẳng cấp điều đầu tiên bạn nên chú ý đó là trao gửi niềm tin vào một công ty thiết kế thi công nhà uy tín, chuyên nghiệp.

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế xây dựng chuyên nghiệp

4.1. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị xây nhà trọn gói

Khi bắt đầu xây dựng một ngôi nhà hẳn sẽ có rất nhiều vấn đề khiến bạn lo lắng, có lẽ vấn đề lớn nhất chính là việc chọn nhà thầu thiết kế thi công uy tín . Ngôi nhà của bạn có hình dáng ra sao, mẫu mã thế nào đều sẽ được hiện thực hóa qua bàn tay của nhà thầu xây dựng, thế nên việc chọn lựa một nhà thầu tốt, thấu hiểu và đáp ứng những nhu cầu của gia chủ là một điều vô cùng khó khăn.

Khi bạn đã quyết định đầu tư một khoản tiền lớn để xây nhà thì việc lựa chọn được một nhà thầu tư vấn thiết kế, thi công trọn gói có năng lực và giàu kinh nghiệm làm nhà là vô cùng cần thiết. Lựa chọn những nhà thầu thiết kế thi công uy tín sẽ giúp gia chủ được làm việc với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm chuyên môn và được hưởng những tư vấn, giải pháp tốt nhất. Đơn vị thiết kế tư vấn xây nhà trọn gói sẽ giúp bạn giải quyết được các thắc mắc trong quá trình lên ý tưởng mẫu biệt thự và có những tư vấn xây dựng sẽ giúp bạn có các lựa chọn bố trí hợp lý không gian vừa khoa học vừa phong thủy, tiết kiệm nhất. công trình đảm bảo chất lượng nhất.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin mang đến những mẫu nhà phố tân cổ điển, mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp, ấn tượng trên mọi miền tổ quốc.

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra một thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn từ những chuyên gia của chúng tôi!

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên

Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239

Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top