Nội dung bài viết

Mẫu biệt thự tân cổ điển vừa sở hữu đường nét mềm mại, hoa văn trang trí tinh tế giống như kiến trúc cổ điển nhưng được tiết giảm đi những chạm trổ cầu kỳ, dày đặc, họa tiết phức tạp, vừa có nét khỏe khoắn, nhẹ nhàng của kiến trúc hiện đại. Sự giao thoa của nhiều phong kiến trúc này mang lại trải nghiệm mới mẻ cho gia chủ cho không gian sống của mình. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương chiêm ngưỡng những mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp, sang trọng, xứng tầm vị thế qua bài viết sau:

1. Mẫu biệt thự tân cổ điển – Biệt thự tân cổ điển là gì?

Biệt thự tân cổ điển là công trình kiến trúc nhà ở được yêu chuộng hiện nay khi vừa sở hữu vẻ đẹp đẳng cấp sang trọng của kiến trúc cổ điển vừa có nét đẹp phóng khoáng, trẻ trung của phong cách hiện đại. Có thể nói biệt thự tân cổ điển là tổng hòa giữa 2 kiến trúc cổ điển và hiện đại. Sang trọng, thanh tao là những gì mà mẫu biệt thự tân cổ điển mang lại. 

Không làm cho con người ta choáng ngợp từ cái nhìn đầu tiên, biệt thự tân cổ điển khiến cho mỗi một vị khách bước vào không gian chậm rãi cảm nhận được sự hòa âm của tất cả các chi tiết, dù là nhỏ nhất.

Phong cách thiết kế tân cổ điển ra đời cùng với trào lưu tân cổ điển thịnh hành vào giữa thế kỷ 18. Mặc dù kiến trúc tân cổ điển dựa trên tinh thần cổ điển nhưng nó vẫn có xu hướng nhấn mạnh các phần mặt phẳng hơn là đường cong như trong các lâu đài, dinh thự trước đó. Đối với thiết kế nội thất, biệt thự tân cổ điển không quá cầu kỳ như biệt thự cổ điển mà lối thiết kế chú trọng vào tính cách nhiệt, nhà cao cửa rộng cùng những nguyên tắc về sự cân xứng, hình khối hay chi tiết trang trí. Những phào, chỉ mềm mại cùng màu sắc hài hòa sẽ giúp không gian bên trong toát lên vẻ sang trọng, quyền quý, mang đậm dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu.

Mẫu biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com11

2. Đặc trưng cơ bản của mẫu biệt thự tân cổ điển

2.1. Thiết kế biệt thự tân cổ điển đề cao tính cân bằng và đối xứng

Một trong những đặc trưng để dễ dàng nhận thấy sự khác biệt của phong cách tân cổ điển, cổ điển với hiện đại chính là tính cân bằng và đối xứng trong thiết kế. Các chi tiết kiến trúc, nội thất đối xứng trong một khuôn khổ tỷ lệ đăng đối mang lại cảm giác hoàn hảo có phần áp đặt, cứng nhắc.

2.2. Các chi tiết trang trí tỉ mỉ mang tính nghệ thuật cao.

Các phào chỉ tân cổ điển mang đặc trưng là sự đầy đặn, mỹ miều . Về mặt kích thước cũng như hình dáng, mẫu biệt thự tân cổ điển được thực hiện một cách rõ ràng, rành mạch hơn cả. Từ các chi tiết tạo điểm nhấn nổi bật cho kiến trúc biệt thự. Bên cạnh đó những phù điêu, tượng được chạm khắc tinh tế mang đến vẻ đẹp huyền bí, tính nghệ thuật cao cao cho công trình.

Mẫu biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com13

Tham khảo thêm: 

2.3. Phong cách thiết kế mẫu biệt thự tân cổ điển tân cổ điển sang trọng

Thiết kế biệt thự tân cổ điển đem lại một nét đẹp tinh tế sang trọng và đẳng cấp, khi sinh sống trong không gian biệt thự bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình và thư giãn. Sở hữu những đường nét thiết kế tinh tế, mềm mại phong cách tân cổ điển gây được ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Không gian, màu sắc, chất liệu, hoa văn họa tiết là những yếu tố quan trọng và không thể thiếu để tạo nên giá trị thẩm mỹ cho mọi tổ ấm của gia đình.

Mẫu biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com14

Thiết kế nội thất tân cổ điển luôn mang đến cho không gian nó hiện diện sự trang trọng, yên lặng cũng như sự hoài cổ sẽ tạo cho bạn một cảm giác rất thanh bình và một không gian sống hoàn hảo nhất.  

Thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển rất phù hợp để xây 3 tầng, 4 tầng bởi vì phong cách tân cổ điển luôn lấy tầng cao để tạo nên điểm nhấn, chính vì thế  mà càng lên cao thì kiến trúc sư sẽ dùng họa tiết trang trí cầu kì và tinh xảo. Thiết kế biệt thự tân cổ điển còn chú trọng đến khoảng sân vườn hòa vào thiên nhiên tạo cảnh quang sinh thái và nét gợi cảm giác trong thiết kế biệt thự giống như một lâu đài lộng lẫy.

Mẫu biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com05

3. Tổng hợp các mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp, sang trọng, xứng tầm vị thế

Sự kết hợp giữa kiến trúc cổ điển quyền quý, bề thế với sự đơn giản, khỏe khoắn của kiến trúc hiện đại đã tạo nên phong cách tân cổ điển với những căn biệt thự sở hữu dáng vẻ trẻ trung, sang trọng, tinh tế

3.1. Các mẫu biệt thự tân cổ điển theo hệ mái

Hệ mái là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp tổng thể của một ngôi biệt thự. Mỗi loại mái lại mang đến cho công trình một vẻ đẹp riêng biệt.

3.1.1. Mẫu biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp mái vòm

Như đã đề cập về các hệ mái của những mẫu biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp trên, biệt thự 2 tầng mái vòm với vẻ đẹp xa hoa, những đường nét kiến trúc tinh xảo mang đậm nét quý tộc luôn được giới thượng lưu săn đón.

Công trình biệt thự dưới đây gây ấn tượng mạnh với kiến trúc nguy nga, bề thế tựa như lâu đài, cung điện vua chúa thời cổ đại Châu u. Toàn bộ mảng tường được sử dụng tone màu trắng chủ đạo, kết hợp cùng màu nâu gỗ của hệ cửa chính, màu đen của khung cửa sổ và màu xám của hệ mái vòm cùng màu vàng đồng của lan can sắt mỹ nghệ, sự kết hợp hoàn mỹ tạo nên vẻ đẹp bắt mắt và sang trọng. Cùng với thước cột tròn, trụ vuông kết hợp linh hoạt mang đến cảm giác khỏe khoắn, mạnh mẽ và kiên cố cho công trình.

Mẫu biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com07

3.1.2. Mẫu biệt thự tân cổ điển mái Thái

Công trình biệt thự tân cổ điển 2 tầng kiểu Pháp mái Thái được thiết kế với kiểu dáng trang nhã và thanh lịch nhưng không kém phần sang trọng. Kết hợp cùng hệ mái Thái xanh cùng tone màu trắng chủ đạo của kiến trúc đã mang đến vẻ đẹp phóng khoáng mà gần gũi. Ngôi nhà biệt thự tân cổ điển với diện tích lý tưởng để mang đến không gian sống thoải mái và tiện nghi cho gia đình.

Ngoài ra, ngoại thất còn được kiến tạo từ những đường cong mềm mại, họa tiết trang trí tỉ mỉ đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển, cùng với hình khối vuông vức, khối ban công đua rộng và thức cột vuông, cột tròn mang đến cho căn biệt thự kiểu Pháp mái Thái vẻ đẹp vô cùng lôi cuốn, thể hiện sự khỏe khoắn và vững chãi của ngôi nhà.

Mẫu biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com09

Đến với mẫu biệt thự tân cổ điển mái Thái sau đây, hệ cửa chính làm bằng gỗ tự nhiên, lan can con tiện uyển chuyển kết hợp gam màu  vàng khiến mặt tiền trở nên lung linh và sinh động hơn rất nhiều. Gam màu vàng là tone màu chủ đạo được sử dụng phổ biến để trang trí ngoại thất biệt thự tân cổ điển này , đem đến cảm giác hiện đại, mới mẻ và sang trọng. Các không gian chức năng biệt thự được sắp xếp bố cục khoa học, đảm bảo sự tiện nghi và yếu tố phong thủy để mang đến không gian sinh hoạt thoải mái. Không chỉ sở hữu một công trình nguy nga, tráng lệ qua các mảng hình khối, trụ cột, hệ mái Thái mà mẫu nhà biệt thự này còn đáp ứng không gian nội thất sang trọng và cao cấp, thể hiện sự giàu có và vị thế của chủ nhà.

Mẫu biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com08

3.1.3. Biệt thự tân cổ điển mái Bằng

Ngoại thất của căn biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái bằng đề cao sự tối giản và thể hiện sự phóng khoáng, tươi trẻ. Với diện tích đất rộng, kiến trúc sư đã tạo hình cho căn biệt thự với mặt tiền kiến trúc cân đối về hình khối cũng như màu sắc và các họa tiết trang trí. Sử dụng tone màu trắng tinh khôi kết hợp cửa chính lớn bằng vật liệu kính cường lực và lan can sắt nghệ thuật sơn đen và chân tường nhà ốp đá màu ghi xám giúp căn biệt thự phô diễn nét đẹp nổi bật hoàn mỹ và sang trọng.

Mẫu biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com12

Sảnh hiên và mặt tiền chính của căn biệt thự ghi dấu ấn mạnh mẽ khi sử dụng trụ cột nâng đỡ vòm sảnh cong đồ sộ. Sảnh đón rộng kết hợp khối ban công đua ra rộng phía trước, trông vô cùng tráng lệ và nguy nga, góp phần tạo điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn.

3.1.4. Biệt thự tân cổ điển mái Mansard

Nhìn vào phối cảnh mặt tiền của mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp mái mansard, chúng ta có thể thấy công trình được trang trí vô cùng bắt mắt với những họa tiết, đường nét tỉ mỉ và mềm mại như những đường gờ, phào chỉ, hoa văn,… cùng với thức cột tròn chạy từ tầng trệt cho đến mái nhà, kết hợp cùng những khối vòm, khối vuông và hệ mái mansard cao ráo, tất cả đem đến một tổng thể công trình tân cổ điển kiểu Pháp ấn tượng và xa hoa.

Mẫu biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com06

Ngôi nhà khoác lên mình tone màu sơn trắng tinh khôi và sang trọng kết hợp với màu xanh than của mái, màu đen của hệ cửa cùng màu vàng ở diện tường sảnh chính khiến không gian ngoại thất trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn rất nhiều. Màu sắc hài hòa cùng các vật liệu thi công cao cấp giúp công trình phô diễn toàn bộ thẩm mỹ và sự hoàn mỹ của kiến trúc kiểu Pháp.

3.2. Mẫu biệt thự tân cổ điển theo quy mô

3.2.1. Mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng

Phong cách kiến trúc tân cổ điển đang ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế biệt thự 2 tầng. Với sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp cổ điển thanh lịch và hiện đại tiện nghi, biệt thự 2 tầng tân cổ điển mang đến cho gia chủ một không gian sống sang trọng, đẳng cấp và đầy tinh tế.

Mẫu biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com03

Điểm nổi bật của biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp là những đường nét hoa văn, phào chỉ tinh xảo được trang trí tỉ mỉ trên mặt tiền, mái vòm, ban công,… Tạo nên sự mềm mại, uyển chuyển và thu hút mọi ánh nhìn.

Mẫu biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com04

Bên cạnh vẻ đẹp ngoại thất, biệt thự 2 tầng tân cổ điển còn chú trọng vào bố trí nội thất sang trọng và tiện nghi. Các phòng chức năng được bố trí khoa học, đảm bảo sự riêng tư cho từng thành viên. Diện tích các phòng thường rộng rãi, có nhiều cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác thông thoáng và thoải mái.

Mẫu biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com02

Mẫu biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com15

3.2.2. Mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng

Mẫu biệt thự 3 tầng cổ điển là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích kiến trúc sang trọng, tinh tế và đẳng cấp. Căn biệt thự tân cổ điển nổi bật với những đường nét hoa văn tinh xảo, cầu kỳ, thể hiện sự tỉ mỉ trong từng chi tiết. Phong cách này mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ như những cung điện châu Âu, thể hiện vị thế của gia chủ.

Mẫu biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com10

Có thể bạn quan tâm: 

3.2.3. Mẫu biệt thự tân cổ điển 4 tầng

Mẫu biệt thự 4 tầng không quá cầu kỳ như phong cách cổ điển, lối thiết kế với sự nhẹ nhàng tinh tế cùng những đường cong tối giản, cùng những chi tiết tinh xảo đầy gợi cảm của bông gió cửa sổ hoặc tay vịn ban công thêm phần sắc sảo rõ rệt. Thường các phong cách mới tân cổ điển ở ngôi nhà cũng là nét tương đồng mới cho các không gian nội thất khang trang hiện hữu.

Kiến trúc và nội thất trong thiết kế biệt thự 4 tầng tân cổ điển là sự kết hợp hoàn hảo của nội thất tân cổ điển – sự chắt lọc từ quá khứ, cộng thêm nét phóng khoáng của hiện đại chắc chắn sẽ làm hài lòng những gia chủ khó tính nhất.

Mẫu biệt thự 4 tầng -kientrucdongduong.com07

Kiến trúc mẫu biệt thự tân cổ điển 4 tầng đề cao các hình khối, phào chỉ và hoạ tiết trang trí. Mặt tiền biệt thự tân cổ điển 4 tầng thường được trang trí bởi những chi tiết hoa văn được thiết kế theo xu hướng đơn giản, tinh tế, tránh những chi tiết cầu kỳ, phức tạp để tránh tạo cảm giác rối mắt hoặc rườm rà. Phào chỉ và các hoạ tiết cột là điểm nhấn tạo nên sự mềm mại, uyển chuyển của hệ cột vững chắc.

4. Kiến Trúc Đông Dương đơn vị chuyên thiết kế thi công nội thất biệt thự tân cổ điển đẹp, chất lượng

4.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Với nền tảng chuyên sâu, Kinh nghiệm làm nhà lâu năm đặc biệt là sự tận tâm với công việc. Chúng tôi luôn mang đến những giải pháp kiến trúc nhà ở hoàn hảo nhất với một chi phí tốt nhất mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Đến với chúng tôi bạn sẽ không còn phải đắn đo, lo sợ về vấn đề chất lượng dịch vụ cũng như tính thẩm mỹ trong khâu thiết kế lẫn thi công. 

Là đơn vị tiên phong về thiết kế thi công nhà. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư tài ba hàng đầu hiện nay. Có nhà xưởng sản xuất kết hợp máy móc sản xuất tân tiến hiện đại. Kiến Trúc Đông Dương tự tin đem tới những sản phẩm cũng như cung cấp dịch vụ xây nhà trọn gói đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp thiết kế kiến trúc cho mọi loại hình nhà ở, với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng thiết kế của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội uy tín- Kiến Trúc Đông Dương

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều mẫu nhà đẹp với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588. Chúng tôi sẽ hiện thực hóa ước mơ của bạn về một không gian sống đẳng cấp và là mái ấm chan hòa tình yêu thương.

4.2. Thông tin liên hệ 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên

Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239

Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top