Nội dung bài viết

Với nhịp sống hối hả và ồn ào của xã hội hiện đại, con người ngày càng khao khát được hòa mình vào với thiên nhiên để tìm kiếm sự bình yên trong chính ngôi nhà của mình. Bởi vậy các mẫu nhà vườn giúp kiến tạo không gian sống trong lành, thư giãn đang được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Mẫu nhà vườn đẹp không chỉ là nơi ở mà còn là nơi thể hiện phong cách sống, tận hưởng không gian xanh mát giúp tâm hồn thư thái hơn. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương điểm qua những mẫu thiết kế nhà vườn đẹp nhất 2024 nhé!

1. Mẫu nhà vườn đẹp là gì? – Đặc trưng cơ bản của nhà vườn

1.1. Khái niệm về nhà vườn

Nhà vườn là loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng trong một khuôn viên rộng rãi được bao quanh bởi cây xanh, tiểu cảnh và có thể có thêm hồ nước và bể bơi. Nhà vườn thường có diện tích lớn hơn so với những mẫu nhà phố thông thường để tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái.

Mẫu nhà vườn đẹp là sự kết hợp tuyệt vời giữa tính tiện nghi và không gian xanh mát. Nơi chúng ta tránh xa sự ồn ào, xô bồ của thành phố và tận hưởng không gian thư giãn.

Mẫu nhà vườn đẹp-kientrucdongduong.com13

1.2. Đặc trưng cơ bản của nhà vườn

Mẫu nhà vườn đẹp là mô hình nhà ở phổ biến thường xuất hiện ở vùng nông thôn hoặc ngoại ô. Những căn nhà vườn thường được xây dựng trên các thửa đất rộng lớn. Với lối sống gần gũi với thiên nhiên, những mẫu nhà vườn đẹp không chỉ là nơi ở mà còn là nơi để tận hưởng cuộc sống, thư giãn và tìm lại sự cân bằng giữa cuộc sống hiện đại và thiên nhiên.

Lối kiến trúc của nhà vườn thường đơn giản, tinh tế hòa nhập với cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Thay vì thiết kế đồ sộ, những biệt thự nhà vườn thường tập trung vào việc tạo ra một môi trường sống gần gũi và tận dụng tối đa không gian xanh.

Mẫu nhà vườn đẹp-kientrucdongduong.com16

Thiết kế nhà vườn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, đem tới bầu không khí trong lành, làm giảm căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Góp phần tạo môi trường sống trong lành và tăng cường sức khỏe.

Cảnh quan xanh rộng lớn là một phần quan trọng trong thiết kế của mẫu nhà vườn đẹp. Mật độ phủ xanh cao, từ bãi cỏ xanh mướt đến hàng cây xanh tạo nên một môi trường sống gần gũi với thiên nhiên và mang lại nhiều lợi ích cho cả sức khỏe và tinh thần của gia đình.

Mẫu nhà vườn đẹp-kientrucdongduong.com10

Mẫu nhà vườn đẹp với bãi cỏ xanh mịn kết hợp với cây xanh tạo ra một không gian mở, thoáng đãng và thú vị cho hoạt động ngoài trời. Đây không chỉ là nơi để con trẻ vui chơi mà còn là không gian tuyệt vời để thư giãn, đọc sách, hay thậm chí là để tổ chức các hoạt động gia đình.

Hơn nữa, cảnh quan xanh này cũng giúp cân bằng nhiệt độ xung quanh, làm mát không gian và cung cấp không khí trong lành, tạo nên một môi trường sống thư thái và bình yên. Đây thực sự là một phần không thể thiếu của ngôi nhà vườn để tạo nên một tổ ấm thân thiện và gần gũi với tự nhiên.

Mẫu nhà vườn đẹp-kientrucdongduong.com03

Tham khảo các dự án thiết kế nhà vườn đẹp của Kiến Trúc Đông Dương:

2. Tổng hợp các mẫu nhà vườn đẹp, hiện đại, xu hướng 2024

2.1. Mẫu nhà vườn đẹp mái bằng hiện đại

Mẫu nhà vườn đẹp mái bằng hiện đại là kiểu kiến trúc đang nổi bật trong năm nay. Với hình khối ấn tượng, phong cách hiện đại mang đến một lối thiết kế hoàn mỹ. Đây cũng là một trong những kiểu thiết kế nhà vườn ấn tượng nhất, đặc biệt là ở khu vực thành phố, mẫu nhà này rất được ưa chuộng.

Nhà vườn với mô hình thiết kế này thường tập trung vào việc tối ưu hóa không gian sử dụng và liên kết hài hòa với thiên nhiên xung quanh. Thiết kế mái bằng kiên cố thường tạo điểm nhấn độc đáo và hấp dẫn cho ngôi nhà mà không cần sự phức tạp về kiến trúc hoặc nội thất.

Mẫu nhà vườn đẹp-kientrucdongduong.com05

Mẫu nhà vườn mái bằng có thiết kế mở, sử dụng nhiều kính cửa và cửa sổ lớn để tận dụng ánh sáng và không gian tự nhiên. Với các chi tiết kiến trúc đặc sắc, sử dụng vật liệu tự nhiên và hiện đại, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật sống động.

2.2. Mẫu nhà vườn đẹp mái Thái

Kiểu kiến trúc mái Thái hiện nay rất được ưa chuộng dù thiết kế ở bất cứ phong cách nào từ hiện đại cho tới tân cổ điển và việc kết hợp mái Thái với nhà vườn cũng không ngoại lệ. Mẫu nhà vườn đẹp mái Thái có độ bền cao cùng khả năng cách âm, cách nhiệt, chống thấm cực tốt, phù hợp với khí hậu và thời tiết ở Việt Nam.

Mẫu nhà vườn đẹp-kientrucdongduong.com09

Tham khảo thêm: Thiết kế nhà vườn 2 tầng chữ L mái Thái

2.3. Mẫu nhà vườn đẹp mái lệch

Mẫu nhà vườn đẹp mái lệch đơn giản hay còn được gọi là nhà mái chéo là kiểu kiến trúc mới gần giống với loại mái dốc truyền thống được thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ. Kiểu dáng mái bắt mắt, hiện đại thường được chia làm hai dạng cơ bản. Thiết kế mái dốc đổ về hai phía có độ lệch không đồng nhất, tạo cảm giác mới lạ, độc đáo cho ngôi nhà.

Mẫu nhà vườn đẹp-kientrucdongduong.com15

Mái lệch là dạng mái nhà có hình khối kiến trúc độc lạ, tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, giữa hai phần mái không cùng điểm đầu trượt về hai phía từ đó tạo nên được điểm nhấn cho ngôi nhà. Vì thế các nhà kiến trúc sư đã sáng tạo thêm nhiều mẫu để đa dạng hơn, thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo để đảm sự cân xứng hình khối giúp cho tổng thể ngôi nhà không bị khô cứng. Điều này làm tăng thêm sức hút và sự đa dạng cho nhà vườn mái lệch hơn.

Mẫu nhà vườn đẹp-kientrucdongduong.com12

Với khí hậu nóng ẩm mưa nhiều của Việt nam thì điểm cộng lớn nhất khi sử dụng mái lệch đó là có khả năng chống thấm nước tốt nhất trong các loại mái. Mái lệch luôn có một độ dốc đạt chuẩn nên khi mưa sẽ không bị dột mái và không bị thấm hay đọng nước lại.

Mẫu nhà vườn mái lệch này sẽ không có nhiều đường nét trang trí hay chi nhiều như mẫu nhà khác nhưng vẫn đảm bảo được sự đầy đủ, tiện nghi và cũng phù hợp với tài chính của nhiều gia đình hiện nay.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng có hồ bơi

2.4. Mẫu nhà vườn đẹp mái Nhật

Mẫu nhà vườn đẹp mái Nhật là một mẫu nhà đẹp được thiết kế theo phong cách hình khối cân đối và đầy đủ các khu vực chức năng, tạo ra một không gian sống tiện nghi và thoải mái. 

Nhà vườn mái Nhật không chỉ mang lại vẻ đẹp truyền thống mà còn tạo ra sự cân đối và hài hòa cho toàn bộ kiến trúc của ngôi nhà. Sự kết hợp với cảnh quan sân vườn xanh tươi tạo ra một không gian mở, thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên. Điều này không chỉ tạo ra một môi trường sống tốt cho cả gia đình mà còn mang lại cảm giác thư giãn và yên bình sau những ngày làm việc căng thẳng.

Mẫu nhà vườn đẹp-kientrucdongduong.com04

Nhà vườn mái Nhật được thiết kế thông minh và tối ưu, đặc biệt là trong việc sử dụng không gian. Bằng cách bố trí khéo léo, nhà được thiết kế để tận dụng mọi góc độ và không gian có sẵn, kể cả những khoảng sân vườn nhỏ.

Những khoảng sân vườn được bố trí ở những vị trí chiến lược không chỉ giúp làm đẹp mà còn tận dụng không gian sân vườn cũng tạo ra một không gian sống mở, thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên, mang lại sự thoải mái và tinh thần thư giãn cho cả gia đình.

Mẫu nhà vườn đẹp-kientrucdongduong.com11

Xem thêm: Thiết kế biệt thự vườn 3 tầng mái Nhật đẹp

2.5. Mẫu nhà vườn đẹp chữ L

Mẫu thiết kế nhà vườn chữ L đang là xu hướng nhà ở được nhiều người lựa chọn hiện nay. Mẫu thiết kế sở hữu kiến trúc hài hoà gần gũi tự nhiên, mang đến cho chủ sở hữu không gian sống thanh bình và tươi mát. 

Mẫu nhà vườn đẹp-kientrucdongduong.com01

Mẫu nhà vườn đẹp chữ L mái Thái được ưa chuộng bởi sở hữu kiến trúc đẹp mắt, đáp ứng mọi công năng và cực tiện nghi. Không gian quanh nhà được bao phủ bởi hệ sân vườn thoáng đãng, bố trí các loại cây cao tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Ban công được mở rộng và đua ra ngoài so với mặt tiền tầng 1 của mẫu nhà, giúp che mưa chắn nắng. Lan can ban công được sử dụng chất liệu kính cường lực dày cũng góp phần làm không gian thêm sang trọng hơn.

Mẫu nhà vườn đẹp

2.6. Mẫu nhà vườn đẹp có gara

Trong đời sống ngày càng phát triển như hiện nay, việc sở hữu một xế hộp là điều khá dễ dàng đối với những gia đình có điều kiện kinh tế trung bình. Và thay vì phải tốn chi phí cho việc gửi xe tại các bãi đỗ thì tại sao chúng ta không tham khảo những mẫu nhà vườn đẹp có gara hiện đại đẹp, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình.

Gara là một phần của một căn nhà hay một tòa nhà được xây dựng, thiết kế bố trí hoặc tận dụng diện tích để sử dụng làm nơi để xe cho gia đình hoặc mọi người sống trong cùng tòa nhà. Gara để xe thường nằm trong không gian của ngôi nhà hoặc nằm ngoài khoảng sân vườn.

Mẫu nhà vườn đẹp-kientrucdongduong.com06

Thiết kế thi công nhà vườn mang đậm nét kiến trúc hiện đại. Căn nhà có lối trang trí nhẹ nhàng, tối giản với 2 tông màu chính là màu trắng và màu nâu được kiến trúc sư phối tinh tế ở kiến trúc mặt tiền. Đi cùng với vách kính lớn trong suốt và khối hình vuông vức giúp công trình toát lên chất riêng biệt và phù hợp với thị hiếu ngày nay.

Tổng thể ngôi nhà hướng đến không gian sống trang nhã, gần gũi với thiên nhiên, không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp sang trọng qua hình khối và vật liệu hiện đại.

Mẫu nhà vườn đẹp-kientrucdongduong.com07

Với kiến trúc mặt tiền thanh thoát, hiện đại, mẫu nhà này toát lên vẻ đẹp trẻ trung mà cuốn hút. Lầu 1 thiết kế ban công đua ra rộng 1,2m so với tầng trệt tạo hình khối kiên cố cũng như gia tăng công năng sử dụng. Cùng với vật liệu mới gỗ, kính cường lực, nhôm, sắt kết hợp ăn ý với nhau đã góp phần tạo nên một mẫu nhà vườn đẹp có gara hiện đại đẹp nhất mà ai cũng phải ngắm nhìn.

Mẫu nhà vườn đẹp-kientrucdongduong.com05

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế xây dựng chuyên nghiệp

3.1. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị xây nhà trọn gói

Khi bắt đầu xây dựng một ngôi nhà hẳn sẽ có rất nhiều vấn đề khiến bạn lo lắng, có lẽ vấn đề lớn nhất chính là việc chọn nhà thầu thiết kế thi công uy tín . Ngôi nhà của bạn có hình dáng ra sao, mẫu mã thế nào đều sẽ được hiện thực hóa qua bàn tay của nhà thầu xây dựng, thế nên việc chọn lựa một nhà thầu tốt, thấu hiểu và đáp ứng những nhu cầu của gia chủ là một điều vô cùng khó khăn.

Khi bạn đã quyết định đầu tư một khoản tiền lớn để xây nhà thì việc lựa chọn được một nhà thầu tư vấn thiết kế, thi công trọn gói có năng lực và giàu kinh nghiệm làm nhà là vô cùng cần thiết. Lựa chọn những nhà thầu thiết kế thi công uy tín sẽ giúp gia chủ được làm việc với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm chuyên môn và được hưởng những tư vấn, giải pháp tốt nhất. Đơn vị thiết kế tư vấn xây nhà trọn gói sẽ giúp bạn giải quyết được các thắc mắc trong quá trình lên ý tưởng mẫu biệt thự và có những tư vấn xây dựng sẽ giúp bạn có các lựa chọn bố trí hợp lý không gian vừa khoa học vừa phong thủy, tiết kiệm nhất. công trình đảm bảo chất lượng nhất.

Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội uy tín- Kiến Trúc Đông Dương

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ thiết kế mẫu nhà vườn đẹp và chuyên nghiệp trên mọi miền tổ quốc.

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra một thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn từ những chuyên gia của chúng tôi!

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên

Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239

Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top