Nội dung bài viết

Với những đặc trưng cơ bản, nhà phố có tính chất tiết kiệm không gian, giúp bạn có thể sống thoải mái ở trung tâm thị trấn hoặc thành phố đông đúc. Bố cục truyền thống khá trang trọng, nhưng qua thời gian sử dụng dài, nhà phố xuống cấp xập xệ….việc cải tạo nhà phố có thể làm cho không gian sống của bạn trở nên năng động và hiện đại hơn. Bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lưu ý và giải pháp thi công cải tạo nhà phố tối ưu. 

1. Những đặc điểm của các căn nhà phố cũ 

Nhà phố có nhiều ưu điểm như là vị trí thuận tiện, gần các khu trung tâm, dễ di chuyển và có chi phí xây dựng thấp hơn so với các loại hình nhà ở khác. Tuy nhiên, nhà phố thường có diện tích nhỏ hẹp, đòi hỏi sự sáng tạo trong thiết kế để tối đa hóa không gian sống. Các căn nhà phố thường có các đặc điểm chung như sau:

  • Về kích thước: Các căn nhà phố thường có diện tích nhỏ hẹp vì thường xây dựng trên đất đô thị với mặt tiền hẹp và chiều sâu lớn hơn. Điều này đòi hỏi sự sáng tạo trong thiết kế để tối ưu hóa không gian sử dụng.
  • Về thiết kế nhà phố: Nhà phố thường có thiết kế kiến trúc tối giản, phong cách truyền thống và đơn giản, tuy nhiên cũng có những căn nhà phố được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối ưu hóa không gian sống và tích hợp các tiện nghi cao cấp.
  • Cách bố trí công năng: Các căn nhà phố thường có bố trí tầng để tối đa hóa không gian sống. Thông thường, các khu vực sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn sẽ được bố trí tại tầng trệt, trong khi các phòng ngủ và phòng tắm sẽ được bố trí tại các tầng trên.
  • Mặt tiền nhà phố : Mặt tiền của nhà phố rất quan trọng, nó là nơi để phản ánh tính cách của chủ nhà cũng như mục đích sử dụng của căn nhà. Chính vì vậy, các căn nhà phố thường được trang trí rất đẹp mắt và sang trọng ở phía mặt tiền.
  • Vị trí: Nhà phố thường được xây dựng trên các tuyến phố hoặc trong hẻm, có vị trí thuận tiện giao thông, dễ dàng di chuyển và tiếp cận các tiện ích xung quanh.

Vì vậy, khi căn nhà phố không đủ tiện nghi và đã xuống cấp thì việc cải tạo nhà phố là điều cần thiết để cải thiện không gian sống.

2. Thi công cải tạo nhà phố cần lưu ý những gì?

Cải tạo sửa chữa nhà là công việc vô cùng phức tạp. Để có thể đạt được hiệu quả tối ưu, Khi cải tạo nhà phố cần lưu ý những vấn đề sau:

2.1. Xác định nhu cầu, mục đích và hạng mục cải tạo nhà phố

Khi có nhu cầu cải tạo nhà phố, Bạn cần xác định rõ mục đích thi công Cải tạo nhà, là để ở, để chuyển đổi kinh doanh, cho thuê hay là bán lại?

Tùy vào từng mục đích khác nhau sẽ ảnh hướng đến việc cải tạo nhà phố cho từng khu vực của nhà sẽ khác nhau. Việc xác định được mục đích cải tạo sẽ giúp chọn được cách bố trí nội thất, ngân sách thi công và các yếu tố khác cần thiết cho căn nhà của bạn trở nên hoàn hảo.

Hạng mục cải tạo của công trình, số lượng phòng, tổng diện tích cải tạo, sửa chữa là bao nhiêu? Là những vấn đề cần được thương lượng giữa nhà thầu thi công cải tạo nhà và gia chủ để đưa ra ký kết hợp đồng.

2.2. Kiểm tra và đánh giá kỹ hiện trạng hư hại của nhà phố

Bạn cần phải quan tâm tới hồ sơ liên quan đến căn nhà cần cải tạo như: bản vẽ xây dựng căn nhà cũ, chi tiết vật liệu thô và hoàn thiện, giấy phép xây dựng của nhà,… Đặc biệt là chú ý đến loại vật liệu thi công nhà trước đây để có thể đánh giá được tình trạng và có thể đưa ra phương pháp cải tạo phù hợp nhất.

Đánh giá hiện trạng căn nhà  cần cải tạo: Kết cấu của căn nhà, tình trạng của nội thất, thiết bị gia dụng,… để có thể đưa ra  giải pháp tái sử dụng, bảo quản, bảo vệ hay thay mới.

2.3. Xem xét kinh phí khi cải tạo nhà phố

Cải tạo sửa chữa nhà ở là bạn đang đầu tư vào tổ ấm, không gian sống và sự trải nghiệm mới. Ngân sách cải tạo nhà phố là một yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của dự án. Nói cách khác là bạn dành bao nhiêu tiền cho công trình của mình?Từ đó để lựa chọn nhà thầu, vật liệu dùng cho cải tạo…. Phù hợp với ngân sách bạn dự trù. Bạn cần chú ý các vấn đề sau:

  • Lên kế hoạch tài chính: Trước khi bắt đầu bất kỳ công việc cải tạo nào, bạn cần phải có một kế hoạch tài chính chi tiết. Xác định tổng chi phí dự án, bao gồm chi phí xây dựng, chi phí thiết kế, chi phí vật liệu và lao động, chi phí pháp lý, chi phí bảo trì và sửa chữa trong tương lai. Tính toán tổng chi phí để đảm bảo rằng bạn có đủ ngân sách để hoàn thành dự án.
  • Chọn giải pháp kinh tế: Bạn có thể giảm chi phí cải tạo nhà phố bằng cách chọn các giải pháp kinh tế, chẳng hạn như sử dụng vật liệu giá tốt, tận dụng lại các tài sản hiện có và sử dụng các phương pháp tiết kiệm năng lượng.
  • Đưa ra ước tính chính xác: Để đưa ra một ước tính chính xác cho chi phí cải tạo nhà phố, có thể tham khảo giá từ các nhà thầu khác nhau và so sánh giá cả và chất lượng của từng báo giá. Bạn cũng nên hỏi các nhà thầu về các khoản chi phí bổ sung, chẳng hạn như phí pháp lý và các khoản chi phí không dự tính.
  • Khả năng tài chính của bạn: Bạn nên xem xét khả năng tài chính của mình trước khi quyết định bắt đầu dự án. Nếu bạn không có đủ tiền để hoàn thành dự án, bạn có thể phải vay tiền hoặc tìm nguồn tài trợ khác.
  • Dự trù chi phí cho sửa chữa trong tương lai: Khi cải tạo nhà phố, bạn cũng nên dự trù chi phí cho sửa chữa và bảo trì trong tương lai. Việc đầu tư vào các tài sản có chất lượng tốt sẽ giảm thiểu chi phí sửa chữa và bảo trì trong tương lai.

3. Các giải pháp cải tạo nhà phố đẹp tối ưu chi phí

3.1. Cải tạo nhà phố – Giải pháp cải tạo mặt tiền nhà phố

Một trong những cách giúp thay đổi diện mạo của căn nhà một cách rõ rệt nhất là cải tạo mặt tiền nhà phố . Đây là phương án được rất nhiều người lựa chọn để thay đổi diện mạo cho ngôi nhà phố. Bởi mặt tiền của ngôi nhà là khu vực chịu tác động chính của các tác nhân ngoại cảnh như nắng, mưa… Những tác động này khiến mặt tiền nhà phố trông cũ kỹ và kém sang. Vì vậy, sau nhiều năm sử dụng thì việc cải tạo mặt tiền nhà phố là một việc làm cần thiết để luôn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Cải tạo mặt tiền thay áo mới cho nhà phố có nhiều hạng mục cần thực hiện. Hạng mục đơn giản nhất là sửa và sơn lại toàn bộ mặt tiền. Với phương án này, bạn cần phải phải tróc hết lớp sơn và vữa bên ngoài bề mặt của các bức tường. Sau đó, bạn sẽ trát lại vữa và tiến hành sơn. Việc trát lại lớp vữa là rất quan trọng. Bởi nếu bạn sơn trực tiếp lên bề mặt cũ sẽ rất dễ bong tróc, bay màu sau khi thực hiện cải tạo. Nếu có tiềm lực tài chính, thay vì sơn bạn có thể ốp lại toàn bộ mặt tiền để tạo cảm giác sang trọng.

cải tạo nhà phố mặt tiền

Ngoài hạng mục sơn lại mặt tiền, bạn có thể cải tạo thiết kế lại ban công mặt tiền. Một ban công thiết kế đẹp sẽ khiến không gian nhà mặt phố của bạn thêm ấn tượng. Bạn có thể thiết kế thêm cây xanh, thay đổi kiểu dáng lan can ban công để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

3.2. Cải tạo nhà phố – Thiết kế lại nội thất căn nhà cũ

Một phương án cải tạo nhà phố đẹp được nhiều người lựa chọn là thiết kế lại nội thất. Việc thay đổi về thiết kế nội thất sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn mang một diện mạo mới đẹp như mơ. Bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế yêu thích để thay đổi nội thất của căn nhà của mình. Việc thay đổi nội thất phải được tính toán dựa trên kết cấu của nhà cũ. Bạn có thể lựa chọn thay đổi toàn bộ nội thất hoặc chỉ cải tạo nội thất của một số phòng để tiết kiệm chi phí.

Việc cải tạo nội thất, bạn có thể lựa chọn dựa vào sở thích hoặc đặc điểm kết cấu của không gian để đưa ra phương án hợp lý nhất. Đối với không gian nhà phố diện tích khiêm tốn, bạn nên ưu tiên lựa chọn phong cách thiết kế nội thất tối giản. Phong cách này sẽ giúp bạn tối ưu được mọi diện tích tạo cảm giác một không gian sống rộng rãi. Đối với những không gian nhà phố có diện tích lớn, bạn có thể lựa chọn cải tạo nội thất theo nhiều hướng khác nhau. Bạn có thể cải tạo nội thất theo phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển… để tạo nên một không gian sống mơ ước.

Thiết kế nội thất căn hộ mẫu tại Vinhomes ocean Park 2 - NT2303-Pk-03

Khi thiết kế nội thất, bạn nên tạo sự thống nhất trong toàn bộ không gian. Vì vậy, nếu bạn có tiềm lực tài chính, hãy thay đổi toàn bộ thiết kế nội thất của các phòng để tạo nên một tổng thể hài hòa. Bởi nếu bạn thay đổi nội thất không đồng bộ có thể khiến không gian mất cân đối, hài hòa thậm chí tạo cảm giác lạc điệu, kệch cỡm. Nguyên tắc khi cải tạo nhà phố đẹp hạng mục thay đổi nội thất là phải đảm bảo nguyên tắc cân bằng, hài hòa và thống nhất để đảm bảo mang lại một không gian đẹp nhất.

3.3. Cải tạo lại kết cấu nhà phố cũ

Cải tạo kết cấu của nhà phố là phương án được nhiều người lựa chọn. Phương án này thích hợp với ngôi nhà cần thay đổi công năng sử dụng, mở rộng… Khi thực hiện cải tạo kết cấu nhà sẽ có rất nhiều hạng mục cần phải thực hiện như nâng tầng, ngăn phòng, mở thêm cửa, gia cố hệ thống móng, sàn, tường, trần…

Phương án cải tạo kết cấu nhà phố khá tốn kém chi phí và phức tạp. Bởi khi thực hiện cải tạo hạng mục này cần phải khảo sát hiện trạng của nhà cũ để tính toán phương án thay đổi phù hợp. Đối với phương án cải tạo này, bạn cần tìm công ty cải tạo nhà  chuyên nghiệp. Đơn vị chuyên nghiệp về lĩnh vực thi công cải tạo nhà sẽ giúp bạn khảo sát, đánh giá hiện trạng của nhà để đưa ra phương án sửa chữa, thay đổi tối ưu nhất.

cải tạo nhà phố cũ - Kiến Trúc Đông Dương

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị xây nhà trọn gói, cải tạo nhà trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

4.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Để tạo nên một không gian sống tiện nghi, thoải mái, nâng tầm chất lượng cuộc sống của chủ tư và các thành viên trong gia đình đòi hỏi người kiến trúc sư phải có chuyên môn cao, óc sáng tạo và gu thẩm mỹ cao.  Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị xây nhà trọn gói, cải tạo nhà  chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Với nhiều năm hoạt động trong ngành, chúng tôi tự tin khẳng định thực lực thông qua nhiều loại hình công trình khác nhau từ thiết kế nhà phố, thi công nhà phố…đến thiết kế biệt thự với nhiều dáng vẻ và phong cách thiết kế đa dạng, phong phú theo nhu cầu của khách hàng.

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp xây nhà trọn gói cho mọi loại hình nhà ở, với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Thiết kế nội thất căn hộ mẫu tại Vinhomes ocean Park 2 - NT2303-VP-02

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều công trình với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công, cải tạo và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline: 098.1234.588. để nhận tư vấn và báo giá cải tạo nhà trọn gói nhé! 

Kiến Trúc Đông Dương hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top