Nội dung bài viết

Sau một thời gian dài sử dụng,ngôi nhà bạn đã bị xuống cấp và hư hại nặng nề. Giải pháp cho trường hợp này chính là tìm một đơn vị sửa chữa, cải tạo nhà uy tín, chuyên nghiệp để kiến tạo lại không gian. Vậy các hạng mục cải tạo sửa chữa nhà phổ biến nhất hiện nay là gì? Bảng giá sửa nhà mới nhất 2024 ra sao? Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu qua bài viết sau đây!

1. Các hạng mục cải tạo sửa chữa nhà phổ biến nhất

Sau một thời gian sử dụng, Trải qua tác động xấu của thời tiết, bất kể căn nhà nào cũng không còn đẹp mắt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Khi đó, căn nhà dần mất đi chức năng sử dụng ban đầu và cần phải cải tạo lại những hạng mục nhất định. Dưới đây là những hạng mục cải tạo sửa chữa nhà mà gia chủ nhất định phải biết để giúp quá trình “thay áo mới” cho căn nhà được chính xác và tiết kiệm nhất.

Các hạng mục cải tạo sửa chữa nhà

1.1. Cải tạo sửa chữa nhà – Hạng mục sửa chữa nền móng

Sửa chữa nền móng là việc cải tạo phần quan trọng nhất của công trình nhà ở. Đầu tiên, việc sửa chữa nền móng tăng cường độ chắc chắn, độ bền và độ an toàn của công trình. Phương án cải tạo nhà được đưa ra để khắc phục các vấn đề kỹ thuật, nhà ở trở nên ổn định hơn và đáng tin cậy hơn trong thời gian dài. 

Việc sửa chữa nền móng cải thiện thẩm mỹ và giá trị của ngôi nhà. Việc thực hiện các công việc sửa chữa một cách chuyên nghiệp không chỉ khắc phục vấn đề mà còn nâng cấp ngoại hình của ngôi nhà, tạo ra ấn tượng tốt hơn và tăng giá trị bất động sản. 

Cải tạo sửa chữa nhà - Hạng mục sửa chữa nền móng

Sửa chữa nền móng giúp gia chủ tiết kiệm chi phí so với việc xây dựng lại toàn bộ nền móng. Thay vì tháo dỡ và xây dựng lại từ đầu, việc sửa chữa những vấn đề nhỏ giúp duy trì tính nguyên vẹn của công trình mà không cần đầu tư quá nhiều tài chính và thời gian. Tóm lại, Hạng mục sửa chữa nền móng là một giải pháp hiệu quả để tăng cường độ bền, cải thiện thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí cho ngôi nhà của bạn.

1.2. Cải tạo sửa chữa nhà – Sửa chữa phần mái nhà

Sửa chữa mái nhà là hạng mục cải tạo phần tiếp xúc trực tiếp lâu dài với thời tiết, chịu tác động của nắng, mưa, gió, bụi bẩn. Nếu mái nhà bị hư hỏng, bị rò rỉ, bị ẩm mốc, bị mối mọt, bị gỉ sét, bị hỏng vật liệu, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ làm cho căn nhà bị xuống cấp nhanh chóng. Thậm chí tệ hơn có thể gây ra tình trạng ngấm nước khi trời mưa.

Cải tạo sửa chữa nhà - Hạng mục sửa chữa mái nhà

Cải tạo sửa chữa nhà –  sửa chữa mái nhà không đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn hoàn toàn có thể thuê thợ làm tùy vào mức độ hư hỏng hoặc mong muốn cải tạo lại mái nhà. Tuy nhiên Chúng tôi vẫn khuyên bạn nên sử dụng các dịch vụ sửa chữa nhà của đơn vị  thi công cải tạo nhà chuyên nghiệp.

1.3. Hạng mục sơn sửa các diện tường cũ

Sơn sửa bề mặt là việc cải tạo phần bề mặt của các bức tường, cột, trần, sàn trong nhà ở. Nếu bề mặt bị hư hỏng, bị bong tróc, bị ố vàng, bị bẩn, bị nứt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ của nhà ở. Đây là một trong những bước không thể thiếu và cực kỳ quan trọng trong công việc sửa chữa, cải tạo nhà ở.

Trong quá trình lựa chọn màu sơn, phải xem xét các yếu tố như sở thích về màu sắc của chủ nhà, phong cách thiết kế của căn nhà, diện tích của khu vực cần sơn, và yếu tố phong thủy. Điều này giúp đảm bảo màu sơn không chỉ đáp ứng mong muốn cá nhân mà còn tương thích với tổng thể kiến trúc, tạo nên không gian sống đẹp mắt và cân đối.

Cải tạo sửa chữa nhà - Hạng mục sơn sửa lại tường

Đối với các vị trí tiếp xúc trực tiếp với nắng, mưa, nhiệt độ và thời tiết khác nhau nên sử dụng sơn có chức năng bảo vệ tốt, chất lượng sẽ không bị phai màu. Bức tường nhờ đó mà luôn giữ được vẻ sáng đẹp như mới trong một thời gian dài.

1.4. Cải tạo sửa chữa nhà – Hạng mục sửa chữa nội thất

Sau một thời gian sử dụng, nội thất căn nhà có thể trở nên hư hại, giảm chất lượng và không còn đáp ứng được như ban đầu. Việc cải tạo, thiết kế nội thất và sửa chữa nội thất trở thành một lựa chọn thay thế tối ưu để cải tạo và làm mới không gian sống của gia chủ.

Công việc sửa chữa nội thất có thể bao gồm cả việc sửa chữa một phần hay toàn bộ nội thất. Một trong những ưu điểm nổi bật của việc này là khả năng tiết kiệm chi phí và ngân sách mà vẫn đảm bảo chất lượng đáp ứng mong đợi của bạn.

Một số lưu ý để tránh mất thêm tiền là bạn nên lựa chọn loại nội thất phù hợp với không gian, phong cách và đặc biệt là phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Cũng nên chọn các đồ nội thất chính hãng có độ bền cao, tính thẩm mỹ cao nhằm tăng thêm “sức hút” cho căn nhà của bạn nhé.

1.4. Cải tạo, sửa chữa lại hệ thống điện

Sửa chữa hệ thống điện là quá trình cải tạo các thành phần như dây điện, ổ cắm, công tắc, đèn, quạt, điều hòa, tivi, tủ lạnh, bếp, lò vi sóng, máy giặt trong nhà ở. Bảo trì hệ thống điện là một phần quan trọng trong việc quản lý hộ gia đình, nhằm duy trì hiệu suất tốt và đảm bảo an toàn tránh cháy nổ.

Hệ thống điện có thể gặp vấn đề do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như sự cố liên quan đến nguồn điện, hở dây điện, cầu chì và các bộ phận ngắt mạch, hoặc trục trặc của công tắc và ổ cắm điện.

Cải tạo, sửa chữa lại hệ thống điện

Khi cải tạo sửa chữa nhà, để sửa chữa hệ thống điện, người ta thường sử dụng các dụng cụ như tuốc nơ vít, kìm, bút thử điện, kéo đa năng và máy khoan. Những công cụ này giúp người sửa chữa hoạt động nhanh chóng và hiệu quả, đảm bảo hệ thống điện hoạt động một cách an toàn và ổn định.

Việc sửa chữa hệ thống điện yêu cầu kỹ thuật cao, cần có những chuyên gia để có thể giám sát các sự cố xảy ra trong quá trình sửa chữa và thay thế.

1.5. Sửa chữa hoặc lắp đặt đường ống nước mới 

Sửa chữa đường ống cũ là một phần quan trọng của việc bảo dưỡng nhà, đặc biệt sau khi mua lại một căn nhà cũ hoặc khi sử dụng nhà trong thời gian dài. Đây là việc cải tạo phần hệ thống đường ống nước, nước nóng, nước thải, khí gas,… trong nhà ở. Nếu hệ thống đường ống bị hư hỏng, bị rò rỉ, bị tắc, bị mất áp, bị nhiễm bẩn, bị cháy nổ, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn của nhà ở.

Cải tạo, sửa chữa lại hệ thống nước

Các vật liệu xây dựng đã được sử dụng lâu dài thường xuất hiện các vấn đề hỏng hóc do ảnh hưởng của thời gian như hệ thống thoát nước thải, hệ thống gas. Vì vậy, việc sửa chữa các đường ống nước đã cũ kỹ là một vấn đề quan trọng mà gia chủ cần chú ý và chủ động giải quyết.

1.6. Cải tạo sửa chữa nhà – Sửa chữa các phòng chức năng

Một ngôi nhà thường bao gồm nhiều phòng, mỗi phòng phục vụ những mục đích khác nhau như phòng ngủ, phòng tắm, phòng tiếp khách và phòng bếp dành cho việc nấu ăn. Phòng ngủ thường trở nên xuống cấp sau một thời gian sử dụng hoặc khi bạn muốn làm mới không gian nghỉ ngơi của mình, và việc cải tạo sửa chữa nhà là một lựa chọn tốt để tái tạo không gian.

Phòng tắm thường là nơi gặp nhiều vấn đề hư hỏng nhất. Trong quá trình sửa chữa phòng tắm, cần chú ý đến khả năng chống thấm của căn phòng. Lựa chọn phổ biến nhất thường là sử dụng lớp phủ vật liệu hoặc tấm dán, với phương pháp dán được đánh giá cao vì tính đơn giản và độ bền bỉ cao.

Khi sửa chữa phòng khách, cần có những lưu ý đến vấn đề diện tích phòng. Phụ thuộc vào kích thước của căn phòng, bạn sẽ cân nhắc về bố trí và bổ sung nội thất. Ngoài ra, việc làm cửa chính thông thoáng và rộng rãi, đảm bảo độ sáng của căn phòng và sắp xếp vật dụng và nội thất trong phòng khách để tạo nên không gian hài hòa và cân bằng.

1.7. Cải tạo sửa chữa nhà – Thi công trần thạch cao

Trần thạch cao ngày càng được nhiều gia đình sử dụng để tăng tính thẩm mỹ hoặc trang trí cho một số phong cách đặc biệt. Tuy nhiên ngôi nhà sử dụng lâu ngày sẽ khiến trần thạch cao xuống cấp rất dễ gây nguy hiểm nếu trần thạch cao xảy ra tình trạng ố vàng, rạn nứt hoặc bị thấm nước khiến các mảng trần nhà bị mục và rơi xuống đất. Vì thế nếu phát hiện trần thạch cao có vấn đề hãy nhanh chóng tiến hành sửa chữa. Tất nhiên để có thể thi công hoặc sửa chữa những kiểu trần thạch cao sáng tạo theo nhiều phong cách thì đòi hỏi người thi công phải có tay nghề cao.

Thi công trần thạch cao

1.8. Cải tạo sửa chữa nhà – Hạng mục ốp lát

Ốp lát là hạng mục không thể thiếu trong quá trình sửa chữa và cải tạo. Ở giai đoạn hoàn thiện nhưng khiến nhiều chủ nhà bối rối vì không biết chọn vật liệu như thế nào. Gia chủ nên căn cứ vào đặc điểm không gian trong nhà cũng như tìm hiểu kỹ đặc tính của vật liệu trước khi chọn mua vật liệu lát sàn.

Cần xem xét yêu cầu công năng đặc thù của không gian, khu vực cần ốp lát ra sao để lựa chọn cải tạo lại cho phù hợp. Ví dụ: Ốp tường vệ sinh phải đảm bảo yêu cầu chống thấm, dễ cọ rửa; sàn vệ sinh phải chống thấm, chống trơn – trượt, sân phải có khả năng chịu lực tốt, chống trơn.

Mỗi một chất liệu, mỗi một không gian khác nhau, vật liệu lát sàn bằng gỗ, đá… sẽ phát huy được những ưu điểm của nó. Để trở thành một chủ nhà thông thái, bạn nên biết sử dụng kết hợp giữa chúng để có được không gian sống hoàn hảo nhất.

2. Các yếu tố nào ảnh hưởng tới giá cải tạo sửa chữa nhà?

2.1. Nhân công ảnh hưởng tới báo giá sửa nhà

Nhân công là yếu tố không thể thiếu quyết định đến giá sửa chữa nhà. Chi phí nhân công sẽ do đơn vị thi công đưa ra và dựa vào từng hạng mục. Hạng mục càng khó thì giá nhân công càng cao. Và tùy vào từng đơn vị mà giá nhân công sẽ tính theo m2 hoặc theo ngày. Để giảm chi phí cải tạo nhà , hiện nay các gia chủ thường lựa chọn Công ty cải tạo nhà uy tín  cung cấp dịch vụ cải tạo nhà trọn gói

2.2. Giá sửa nhà phụ thuộc vào khối lượng hạng mục sửa chữa

Sẽ khó có thể xác định được chính xác mức giá cải tạo sửa chữa nhà là bao nhiêu. Bởi mức giá còn phụ thuộc vào khối lượng các hạng mục mà bạn muốn sửa chữa. Bên cạnh đó, tùy từng hạng mục sẽ có các mức giá khác nhau.

Càng nhiều hạng mục thi công thì đơn giá sửa chữa nhà càng tăng. Mức tính giá sẽ dựa vào số m2 diện tích của công trình. Thế nên, nếu công trình của bạn càng lớn thì đơn giá càng cao. Vì thế, mỗi công trình khi hoàn thiện đều có chi phí chênh lệch nhau. 

2.3. Vật liệu thi công cải tạo sửa chữa nhà

Mỗi gia chủ sẽ có những sở thích khác nhau. Vì thế, họ sẽ có những sự lựa chọn khác nhau về chủng loại vật liệu. Có những công trình yêu cầu sự sang trọng thì sẽ cần tới những vật liệu cao cấp. giá thành từ đó cũng cao hơn. Còn với những công trình đơn giản hơn vật liệu  cũng sẽ rẻ hơn.

Thông thường, vật liệu thi công sẽ được cung cấp từ đơn vị thi công. Các gia chủ không cần quan tâm đến vấn đề này. Tuy nhiên, đây là điều không bắt buộc. Các bạn vẫn có thể tự đứng ra mua nguyên vật liệu sửa chữa nhà ở. Thế nhưng, các đơn vị sửa nhà thường liên kết với các đại lý vật liệu xây dựng. Họ sẽ có mức giá ưu đãi hơn. Và khi tính vào đơn giá sửa nhà thì bạn cũng sẽ được giảm đi phần nào.

2.4. Giá cải tạo sửa chữa nhà phụ thuộc đơn vị thi công 

Giá thành sửa chữa sẽ có sự chênh lệch dựa vào cách bạn lựa chọn đơn vị thi công Cải tạo nhà phố, Cải tạo chung cư khác nhau. Mỗi công ty sẽ có mức báo giá khác nhau. Khách hàng cần có sự tìm hiểu kỹ càng, căn cứ vào những trải nghiệm của những người đã từng sử dụng dịch vụ của đơn vị đó để tiến hành lựa chọn.

3. Quy trình tư vấn cải tạo nhà tại Hà Nội của Kiến Trúc Đông Dương

3.1. Tiếp nhận thông tin của khách hàng 

khách hàng gửi yêu cầu hoặc gọi điện cho Kiến Trúc Đông Dương theo số Hotline:  098.1234.588. Nhân viên của chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin khách hàng và gọi điện xác nhận địa chỉ cần khảo sát tư vấn.

3.2. Khảo sát tư vấn báo giá

Kiến Trúc Đông Dương sẽ cử kỹ sư tới ngay khi đã xác nhận địa chỉ khảo sát, tư vấn cụ thể từng hạng mục khách hàng cần sửa chữa cải tạo. Kiến Trúc Đông Dương sẽ làm bảng báo giá cải tạo nhà tại Hà Nội  chi tiết gửi khách hàng, đảm bảo rõ ràng và không thiếu sót bất kì hạng mục cải tạo sửa chữa nhà nào.

3.3. Ký hợp đồng thi công, sửa chữa 

Hợp đồng thi công sửa chữa nhà của Kiến Trúc Đông Dương chi tiết các điều khoản, rõ ràng các hạng mục trong phụ lục hợp đồng, các điều khoản về thời gian thi công, điều khoản phạt nếu gian dối vật liệu, chậm tiến độ, tính chất bền vững, thẩm mỹ của công trình. Khách hàng xem xét kỹ lưỡng, bổ sung điều khoản riêng của mình và tiến hành ký hợp đồng tại văn phòng của Kiến Trúc Đông Dương.

3.4. Thi công, cải tạo sửa chữa nhà

Kiến Trúc Đông Dương có đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư giỏi, đội ngũ thợ lành nghề, có tay nghề cao được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm trải qua nhiều dự án sửa chữa nhà, căn hộ… luôn đáp ứng tất cả các vấn đề về kỹ thuật thi công, giám sát công trình. Kiến Trúc Đông Dương xin cam đoan về chất lượng, thẩm mỹ, tiến độ của công trình sẽ làm hài lòng khách hàng một cách tốt nhất.

Nhiều năm qua, Kiến Trúc Đông Dương đã và đang tiến hành sửa chữa cải tạo rất nhiều những căn nhà cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Công ty đã nhận được những đánh giá rất cao từ phía các chủ đầu tư. Chính vì thế, nếu bạn cũng có nhu cầu cải tạo cho ngôi nhà, không gian sống và làm việc thì hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương để được khảo sát, báo giá cải tạo sửa chữa nhà cụ thể và tiến hành thi công trong thời gian sớm nhất.

4. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top