Nội dung bài viết

Khi ngôi nhà trở nên xuống cấp, gây mất thẩm mỹ và thiếu an toàn nhưng bạn không có điều kiện để xây dựng mới thì việc cải tạo nhà là giải pháp tối ưu. Vừa tiết kiệm chi phí nhưng vẫn giải quyết được nhu cầu sử dụng. Bài viết này Kiến Trúc Đông Dương xin chia sẻ nhu cầu cải tạo nhà tại Hà Nội hiện nay và giới thiệu công ty sửa chữa cải tạo nhà uy tín, chuyên nghiệp.

1. Nhu cầu cải tạo nhà tại Hà Nội hiện nay

Hà nội là trung tâm kinh tế xã hội của nước ta. Với nền kinh tế ngày một phát triển, chất lượng cuộc sống ngày một cải thiện thì được sống trong một không gian tiện nghi là nhu cầu của rất nhiều người. Do đó, việc xây dựng nhà, cải tạo nhà tại Hà Nội  ngày một gia tăng. 

Thực trạng cho thấy rằng, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có rất nhiều ngôi nhà đã xuống cấp, hoặc có rất nhiều những ngôi nhà được xây dựng từ nhiều năm trước đó mặc dù phần kết cấu của ngôi nhà là khá tốt nhưng hình thức đã trở nên cũ kỹ, lỗi mốt theo thời gian hoặc không gian sử dụng chật hẹp, công năng sử dụng của ngôi nhà không còn phù hợp với sự phát triển của các thế hệ trong gia đình.

Vậy câu hỏi đặt ra là: Chúng ta phải làm gì để ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn? Phải làm gì để thay đổi không gian, thay đổi kiến trúc, thay đổi công năng sử dụng cho hoàn hảo, hợp với xu hướng thiết kế hiện đại và hợp với phong thủy? 

Để thay đổi thiết kế cũ của ngôi nhà cho phù hợp trong khi phần kết cấu còn khá vững chắc thì việc sửa nhà, Cải tạo nhà sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn.

Tham khảo các dịch vụ khác tại Kiến Trúc Đông Dương:

2. Những  lưu ý trong quá trình cải tạo nhà tại Hà Nội

Tìm được một đơn vị thi công cải tạo nhà, sửa chữa nhà cửa uy tín, chất lượng là điều mà mọi khách hàng đều mong muốn. Điều này giúp duy trì tính thẩm mỹ cũng như sự bền bỉ của cả căn nhà. Nhưng để tránh phát sinh những sự cố ngoài ý muốn, Khi cải tạo nhà tại Hà Nội, gia chủ nên lưu ý những vấn đề sau:

2.1. Cải tạo nhà tại Hà Nội  cần chú ý pháp lý và quy định về cải tạo nhà 

Nếu căn nhà của bạn khi thực hiện cải tạo thuộc diện sau:

  • Cải tạo nhà làm thay đổi kết cấu chịu lực, thay đổi công năng sử dụng.
  • Cải tạo nhà làm thay đổi cấu trúc mặt ngoài tiếp giáp với đường trong đô thị.

Bạn cần tiến hành nộp đơn, xin giấy cấp phép cải tạo nhà. Khi nộp đơn xin cấp phép Cải tạo nhà phố, chủ nhà cần chuẩn bị bộ hồ sơ bao gồm những tài liệu như dưới đây và nộp tại Ủy ban nhân dân cấp quận/huyện nơi có nhà ở cần cải tạo. Bộ hồ sơ bao gồm:

  • Đơn xin cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo nhà
  • Bản vẽ thiết kế cải tạo nhà ở
  • Ảnh chụp hiện trạng các hạng mục công trình, nhà ở đề nghị xin cải tạo
  • Biên bản xác nhận hiện trạng công trình lân cận với hàng xóm (bao gồm ảnh chụp hiện trạng công trình lân cận trước khi cải tạo nhà, đánh dấu vị trí hiện trạng, ký xác nhận của hàng xóm và cam kết)
  • Bản sao giấy tờ chứng minh quyền sở hữu, quản lý, sử dụng công trình nhà ở hoặc bản sao giấy phép xây dựng nhà đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

Lưu ý: Chủ nhà cần tiến hành cải tạo trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày cấp phép, nếu quá hạn hay muốn thay đổi thiết kế cải tạo, chủ nhà sẽ phải làm thủ tục xin gia hạn hoặc điều chỉnh giấy phép cải tạo nhà ở riêng lẻ.

2.2. Yêu cầu về thiết kế khi cải tạo nhà tại Hà Nội 

Phần lớn những căn nhà cũ ở Hà Nội thường có diện tích sử dụng khá hạn chế, thiếu ánh sáng và xuống cấp,… Vì vậy, khi chốt phương án thiết kế cải tạo, bạn nên lưu ý một số yếu tố sau:

  • Giếng trời, vách ngăn kính: Thiết kế các khu vực giếng trời, vách ngăn bằng kính để căn nhà trở nên sáng sủa, thông thoáng hơn
  • Sơn màu sáng: Ưu tiên sử dụng các màu sơn sáng màu để tạo cảm giác rộng rãi cho căn nhà
  • Gác lửng, tầng nâng: Xây thêm gác lửng hoặc nâng tầng để tăng diện tích sử dụng
  • Vị trí cầu thang: Bố trí lại khu vực cầu thang để tối ưu diện tích sử dụng và đảm bảo ánh sáng được truyền xuyên suốt căn nhà
  • Công năng phòng: Bố trí lại công năng sử dụng phòng sao cho hợp lý
  • Mặt tiền: Cải tạo không gian mặt tiền, lắp đặt thêm các vật dụng chống nắng,…

Cải tạo nhà tại Hà Nội - Kiến Trúc Đông Dương

Những yêu cầu này khi cải tạo nhà tại Hà Nội là một bước khá quan trọng, quyết định tính thẩm mỹ, sự tiện nghi và an toàn của căn nhà. Chủ nhà hãy tìm kiếm các kiến trúc sư có kinh nghiệm để được tư vấn và có được một thiết kế cải tạo nhà ở hiệu quả và chất lượng nhất.

2.3. Cải tạo nhà tại Hà Nội cần dự trù ngân sách hợp lý

Chủ nhà cần xác định rõ căn nhà cũ cần cải tạo những gì, chẳng hạn như tạo ra không gian mở, tối ưu không gian phòng, nâng cấp hệ thống điện, nước,…

Đặc biệt, đối với cải tạo nhà nhỏ, mục đích mở rộng không gian phòng, nâng tầng hay nới rộng diện tích càng cần được xác định rõ để đưa ra chi phí dự trù thêm cho các phương án gia cố, tăng kết cấu chịu lực của căn nhà.

Từ đó, chủ nhà sẽ xác định được chi tiết những danh mục chi phí cần thiết như:

  • Chi phí thuê đơn vị thi công
  • Chi phí thiết kế
  • Chi phí cải tạo từng hạng mục
  • Chi phí vận chuyển
  • Chi phí thuê nhà ở tạm trong quá trình cải tạo
  • Chi phí phát sinh,…

Nhờ vậy, chủ nhà có thể lập được bản dự trù kinh phí cải tạo một chính xác nhất.

Cải tạo nhà tại Hà Nội - Kiến Trúc Đông Dương 2

2.4. Đảm bảo chất lượng cải tạo tối ưu

Để đảm bảo chất lượng công trình cải tạo nhà ở Hà Nội, gia chủ càn đặc biệt chú ý những vấn đề sau:

  • Lựa chọn nhà thầu uy tín, chất lượng: Chủ nhà nên lựa chọn đơn vị nhà thầu có chuyên môn cao, có kinh nghiệm làm nhà lâu năm và có đội ngũ thi công chuyên nghiệp, năng động và có trách nhiệm cao với công việc.
  • Thường xuyên theo dõi, giám sát công trình: Chủ nhà nên theo dõi và giám sát quá trình thi công để kịp thời phát hiện và xử lý các vấn đề phát sinh, hạn chế tối đa việc rút bớt vật liệu, làm ẩu,… của đội nhân công.

Tuy nhiên, nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn nhà thầu hay chưa có đủ kiến thức chuyên môn và thời gian để giám sát công trình, chủ nhà có thể thuê đơn vị thứ 3 để trợ giúp việc này.

2.5. Cải tạo nhà tại Hà Nội chú ý tiến độ thi công và hoàn thiện công trình

Chủ nhà cần thống nhất với đơn vị thi công về thời gian cải tạo nhà ở, yêu cầu nhà thầu cần tuân thủ đúng tiến độ thi công. Ngoài ra, để đảm bảo tiến độ hoàn thành đúng hẹn, chủ nhà cũng có thể yêu cầu đơn vị thi công cung cấp báo cáo tiến độ công việc định kỳ và kiểm tra chất lượng công trình theo quy định.

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị cải tạo nhà tại Hà Nội uy tín, chuyên nghiệp

3.1. Giới thiệu về đơn vị cải tạo nhà chuyên nghiệp

Dịch vụ xây nhà và sửa nhà đang là ngành tâm điểm của các ngành hot nhất trên thị trường xây dựng ngày nay. Vì vậy để tìm được một công ty sửa nhà uy tín, chất lượng tại Hà Nội không phải dễ. Nằm trong top các dịch vụ sửa chữa nhà chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội, Kiến Trúc Đông Dương rất xứng đáng để bạn gửi gắm niềm tin cho ngôi nhà của mình.

Là đơn vị nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà và sửa chữa cải tạo công trình nhà ở như: Cải tạo chung cư, Cải tạo nhà phố…. chúng tôi am hiểu mọi góc độ từ kỹ thuật cho đến yêu cầu từ phía khách hàng, từ đó mang đến những giải pháp tốt nhất cho công trình.

Kiến Trúc Đông Dương sở hữu một đội ngũ thợ lành nghề, có tay nghề cao được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm trải qua nhiều dự án sửa chữa nhà, căn hộ, văn phòng, nhà xưởng, cửa hàng… Đội ngũ kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm chỉ huy công trường, tư vấn báo giá chuyên nghiệp. Đội ngũ kiến trúc sư thiết kế bản vẽ thi công, bản vẽ 3D chuyên nghiệp, sáng tạo kết hợp phong thủy để mang đến tài lộc cho gia chủ.

Trong nhiều năm qua chúng tôi đã và đang triển khai thi công các công trình trên địa bàn tất cả các quận huyện tại Hà Nội nhận được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng. Tất cả các công trình, các hạng mục từ nhà ở, chung cư, biệt thự, văn phòng, cửa hàng, nhà xưởng.. đều được chúng tôi thực hiện đảm bảo chất lượng cao nhất.

3.2. Các dịch vụ Kiến Trúc Đông Dương mang đến cho khách hàng

Dịch vụ cải tạo nhà trọn gói của Kiến Trúc Đông Dương với kinh nghiệm nhiều năm, luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong lĩnh vực xây dựng, cải tạo, thiết kế và thi công hoàn thiện các mảng:

  • Xây dựng, cải tạo nhà ở; văn phòng; nhà hàng; showroom; nhà cấp 4; nhà tập thể
  • Sửa lại phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, khu vệ sinh, cầu thang, thang máy…
  • Sửa nhà chung cư, thiết kế lại các phòng trong căn hộ, thiết kế và thi công nội thất gia đình
  • Phá dỡ tường ngăn chia phòng, đục nền gạch cũ, hay phá các lớp vữa trát cũ để hoàn thiện lại. Nâng thêm tầng, xây thêm phòng.
  • Lát lại nền nhà bằng gạch, bằng đá hoặc đóng sàn gỗ các loại
  • Đóng trần thạch cao, Sơn bả hoàn thiện nhà mới, nhà cải tạo.
  • Đi lại hệ thống điện nước, sửa chữa hệ thống Điện nước, Điều hòa
  • Sửa chữa, chống thấm khu vệ sinh, thay thế thiết bị vệ sinh
  • Cung cấp, sửa chữa các loại cửa nhôm kính, cửa gỗ, cửa cuốn, khung sắt, mái tôn, phun đồ gỗ,…
  • Sửa chữa cải tạo nhà trọn gói từ A – Z

Cải tạo nhà tại Hà Nội - Kiến Trúc Đông Dương 3

4. Quy trình tư vấn cải tạo nhà tại Hà Nội của Kiến Trúc Đông Dương

4.1. Tiếp nhận thông tin của khách hàng 

khách hàng gửi yêu cầu hoặc gọi điện cho Kiến Trúc Đông Dương theo số Hotline:  098.1234.588. Nhân viên của chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin khách hàng và gọi điện xác nhận địa chỉ cần khảo sát tư vấn.

4.2. Khảo sát tư vấn báo giá

Kiến Trúc Đông Dương sẽ cử kỹ sư tới ngay khi đã xác nhận địa chỉ khảo sát, tư vấn cụ thể từng hạng mục khách hàng cần sửa chữa cải tạo. Kiến Trúc Đông Dương sẽ làm bảng báo giá cải tạo nhà tại Hà Nội  chi tiết gửi khách hàng, đảm bảo rõ ràng và không thiếu sót bất kì hạng mục nào.

4.3. Ký hợp đồng thi công, sửa chữa 

Hợp đồng thi công sửa chữa nhà của Kiến Trúc Đông Dương chi tiết các điều khoản, rõ ràng các hạng mục trong phụ lục hợp đồng, các điều khoản về thời gian thi công, điều khoản phạt nếu gian dối vật liệu, chậm tiến độ, tính chất bền vững, thẩm mỹ của công trình. Khách hàng xem xét kỹ lưỡng, bổ sung điều khoản riêng của mình và tiến hành ký hợp đồng tại văn phòng của Kiến Trúc Đông Dương.

4.4. Thi công, cải tạo sửa chữa nhà

Kiến Trúc Đông Dương có đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư giỏi, đội ngũ thợ lành nghề, có tay nghề cao được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm trải qua nhiều dự án sửa chữa nhà, căn hộ… luôn đáp ứng tất cả các vấn đề về kỹ thuật thi công, giám sát công trình. Kiến Trúc Đông Dương xin cam đoan về chất lượng, thẩm mỹ, tiến độ của công trình sẽ làm hài lòng khách hàng một cách tốt nhất.

Nhiều năm qua, Kiến Trúc Đông Dương đã và đang tiến hành sửa chữa cải tạo rất nhiều những căn nhà cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Công ty đã nhận được những đánh giá rất cao từ phía các chủ đầu tư. Chính vì thế, nếu bạn cũng có nhu cầu cải tạo cho ngôi nhà, không gian sống và làm việc thì hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương để được khảo sát, báo giá cụ thể và tiến hành thi công trong thời gian sớm nhất.

5. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top