Nội dung bài viết

Một ngôi nhà phố với diện tích 8m mặt tiền được xem là niềm tự hào của nhiều gia đình khi quỹ đất của thành phố ngày càng eo hẹp. Chính vì thế, các gia chủ không ngần ngại đầu tư vào mặt tiền để làm tăng giá trị của ngôi nhà cũng như thể hiện phong cách riêng của chính mình. Bài viết sau Kiến Trúc Đông Dương xin tổng hợp các mẫu nhà mặt tiền 8m đẹp, hiện đại, sang trọng nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo và nghiên cứu.

1. Những nguyên tắc khi thiết kế thi công mẫu nhà mặt tiền 8m

Mẫu nhà mặt tiền 8m là một trong những mẫu nhà phổ biến nhất hiện nay, phù hợp với nhiều gia đình có nhu cầu sinh sống tại các thành phố lớn. Đối với Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội uy tín chuyên nghiệp. Nhà mặt tiền 8m là vùng đất trù phú cho các kiến trúc sư thỏa sức thể hiện sự sáng tạo và thẩm mỹ của mình. Để xây dựng được một mẫu nhà đẹp và chất lượng, cần tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản sau:

1.1. Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Phong cách thiết kế là yếu tố quan trọng đầu tiên cần được xác định khi xây dựng nhà phố mặt tiền 8m 2 tầng. Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế nhà phố khác nhau, từ hiện đại, tân cổ điển đến cổ điển. Mỗi phong cách thiết kế đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, phù hợp với sở thích, nguyện vọng và nhu cầu của chủ đầu tư.

Đối với mẫu nhà mặt tiền 8m, các phong cách thiết kế hiện đại và tân cổ điển được ưa chuộng nhất hiện nay. Phong cách hiện đại mang đến vẻ đẹp trẻ trung, năng động, phù hợp với những gia đình trẻ. Phong cách tân cổ điển mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái, phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả.

3. Mẫu nhà mặt tiền 8m

Có thể bạn quan tâm:

1.2. Bố trí công năng mẫu nhà mặt tiền 8m hợp lý

Bố trí công năng là yếu tố quyết định đến sự tiện nghi và thoải mái cho gia đình bạn khi sử dụng, sinh hoạt. Gia chủ cần cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu sử dụng của gia đình mình để bố trí công năng hợp lý.

Thông thường, Mẫu nhà mặt tiền 8m bố trí bao gồm đầy đủ các phòng chức năng như: Phòng khách, phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng thờ……Phòng khách thường được bố trí ở tầng trệt, tiếp giáp với cửa chính. Phòng bếp và phòng ăn thường được bố trí liền kề nhau, thuận tiện cho việc nấu nướng và ăn uống. Phòng ngủ được bố trí ở tầng 1,tầng 2…. tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình.

1.3. Lựa chọn vật liệu xây dựng hiện đại, chất lượng

Vật liệu xây dựng là yếu tố quyết định đến độ bền và thẩm mỹ của công trình. Gia chủ nên lựa chọn vật liệu xây dựng chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng vừa đảm bảo được tính chất an toàn, vừa mang đến cho ngôi nhà hiệu ứng thẩm mỹ cao.

1.4. Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

Để đảm bảo chất lượng công trình, gia chủ nên lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nhà uy tín, có Kinh nghiệm làm nhà đặc biệt giàu kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực xây dựng và thi công nhà phố.

Mỗi ngôi nhà được thiết kế sáng tạo với các hình khối riêng biệt, độc đáo mang tính độc bản phản ánh yếu tố cá nhân hóa của gia chủ không lẫn vào đâu được. Tùy theo nhu cầu sử dụng và công năng, cũng như vị trí xây dựng của ngôi nhà mà đơn vị thiết kế thi công  sẽ có các giải pháp thiết kế kiến trúc khác nhau để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng, đồng thời đưa ra giải pháp thông gió, chiếu sáng tự nhiên cho căn nhà để giảm chi phí vận hành, sử dụng.

Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội

Kiến Trúc Đông Dương được thành lập và hoạt động với mong muốn cung cấp các dịch vụ tư vấn thiết kế và thi công chuyên nghiệp đáp ứng một cách đồng bộ các nhu cầu của nhà đầu tư về các lĩnh vực Kiến trúc – Nội thất – Xây dựng. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tâm và nhiệt huyết. Chúng tôi, mang đến cho khách hàng những giải pháp thiết kế và xây dựng chuyên nghiệp, tối ưu hóa chi phí và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

2. Tổng hợp các mẫu nhà mặt tiền 8m đẹp, hiện đại, sang trọng nhất hiện nay

Đối với loại mặt tiền nhà phố 8m 3 tầng, đây chính là vùng đất trù phú mà các KTS có thể thỏa sức sáng tạo. Vậy nên, ngoại thất có thể phù hợp với nhiều loại hình phong cách khác nhau. Từ những nét kiến trúc hiện đại, đến âm hưởng cổ điển hay cả sự chấm phá mang đậm phong cách cá nhân. Đồng thời, nhà phố 3 tầng cùng với 8m chiều rộng sở hữu một không gian lớn, cho phép bạn dễ dàng tích hợp các tiện nghi và chức năng, phục vụ cho nhu cầu sống và làm việc của gia đình. 

2.1. Mẫu nhà mặt tiền 8m có gara ôtô

Tổng thể mẫu thiết kế nhà phố đẹp 5 tầng mặt tiền 8m trông khá cao ráo nhờ vào thiết kế mái bằng vô cùng ấn tượng. Ngôi nhà sử dụng gam màu trắng quen thuộc làm nổi bật lên các đường nét kiến trúc cùng vật liệu trang trí, thu hút ánh nhìn của người đi đường. Đặc biệt gia chủ dành riêng một không gian rộng để thiết kế gara ô tô.

Mẫu nhà mặt tiền 8m

 

Mẫu nhà mặt tiền 8m toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, trẻ trung với lối kiến trúc hiện đại cùng hệ thống cửa kính khung nhôm xingfa màu đen. Điểm xuyết cùng những đường kẻ ngang trên mảng tường góp phần mang đến những rung cảm đầy mới lạ và bắt mắt.

2.2. Mẫu nhà mặt tiền 8m mái lệch

Nếu bạn là người yêu thích phong cách thiết kế độc đáo, cá tính thì nhà mái lệch là một trong những công trình nhà phố phù hợp nhất dành cho bạn ngay lúc này. Ngôi nhà thiết kế độc đáo với hệ mái lệch về 2 phía nên nhìn rất mới lạ và cuốn hút. Điểm nhấn cùng tone màu sắc tương phản giữa màu trắng và nâu cùng tone màu xám ghi khiến mặt tiền ngôi nhà càng trở nên nổi bật hơn.

Tầng trệt mẫu nhà phố đẹp được thiết kế bao gồm phòng khách, phòng ngủ cho người lớn tuổi, phòng bếp kết hợp khu vực bàn ăn cùng nhà vệ sinh chung. Không gian khá nội thất tầng trệt nhà phố mái lệch này thiết kế khoa học trong từng không gian, đáp ứng nơi sinh hoạt thoải mái cho cả gia đình.

2. Mẫu nhà mặt tiền 8m

2.3. Mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 8m mái ngói hiện đại – NP1223

Thiết kế nhà phố 3 tầng mái ngói hiện đại được xây dựng trên nền diện tích đất có kích thước 8,2m x 23m. Dựa trên những khối hình học không gian các kiến trúc sư của Kiến Trúc Đông Dương đã sáng tạo nên một công trình có ngoại thất độc đáo cùng đầy đủ tiện nghi của cuộc sống hiện đại. 

Thiết kế nhà phố hiện đại 3 tầng của gia đình anh Lợi có khu vực mặt tiền sang trọng, thoáng đãng với không gian mở. Cảm hứng từ những khối hình học vuông vức, khỏe khoắn giúp ngôi nhà có tạo hình thật khác biệt. Việc thiết kế gara để xe rộng rãi mang tới sự thuận tiện cho chủ đầu tư, giải quyết được bài toán để xe nơi phố phường đông đúc, chật hẹp. Cửa gara được bố trí ngay sát vỉa hè tạo sự thuận tiện trong việc di chuyển và ngăn khói bụi có thể bay vào không gian sinh hoạt bên trong nhà. Có thể nói đây là cách tạo hình không gian về mặt hình khối, màu sắc, các tỷ lệ đều cân đối giúp ngôi nhà có diện tích nhỏ bé nhưng trông rất đẹp mắt và rộng hơn so với thực tế.

6. Mẫu nhà mặt tiền 8m - NP1223

Xem chi tiết dự án tại: Thiết kế nhà phố 3 tầng mái ngói

2.4. Mẫu thiết kế nhà phố kinh doanh 2 mặt tiền – NP1227

Tọa lạc trên một khu đất nhiều tiềm năng, Thiết kế nhà phố kinh doanh 2 mặt tiền hiện đại với những đường nét khỏe khoắn, thanh thoát nổi bật giữa khung cảnh xung quanh. Không cầu kỳ, rườm rà trong thiết kế, nhưng mẫu nhà mặt tiền 8m đã tạo nên một bố cục có tính thẩm mĩ. Đặc biệt, không gian xanh ở hệ thống ban công và xung quanh nhà giúp ngoại thất trở nên khoáng đạt, mềm mại hơn, giảm bớt sự thô cứng của kiến trúc hiện đại đồng thời giao hòa cuộc sống với thiên nhiên, nâng tầm chất lượng cuộc sống gia đình.

7. Mẫu nhà mặt tiền 8m - NP1227

Thiết kế nhà phố kinh doanh có bề rộng 8m dài 18m nằm ở ngã tư có hai mặt tiền khá rộng, thích hợp để mở cửa hàng kinh doanh. Ngôi nhà phố 2 mặt tiền hiện đại với mái vát lạ mắt kết hợp với màu sơn tường nhẹ nhàng thanh thoát với những mảng tường ốp gạch tạo cảm giác mộc mạc gần gũi.

Xem chi tiết dự án tại: Thiết kế nhà phố kinh doanh 2 mặt tiền

2.5. Mẫu nhà mặt tiền 8m mái Thái có gara – NP1520

Kiến trúc ngoại thất của mẫu thiết kế nhà phố mái Thái 3 tầng thể hiện được sự tinh tế và mới mẻ. Nắm bắt được những mong muốn, cũng như sở thích của chủ đầu tư về công trình này. Chúng tôi đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị về không gian kiến trúc, thẩm mỹ, cũng như thỏa mãn được cho chủ đầu tư những phương án thiết kế ngoại thất thú vị và độc đáo vô cùng. 

Phong cách kiến trúc nhà phố mái Thái 3 tầng, với kiến trúc 1 mặt tiền, cùng tỷ lệ thiết kế cân đối, chuẩn xác và cách thức vận dụng vật liệu hoàn thiện tối ưu mang đến cho không gian kiến trúc của công trình sự thoải mái và hấp dẫn vô cùng. 

4. Mẫu nhà mặt tiền 8m - NP1520

Nhà phố mái thái 3 tầng hiện đại nổi bật với những mảng tường gạch nhẹ nhàng độc đáo không kém phần sang trọng ghi dấu với thời gian. Ngôi nhà không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà công năng sử dụng bên trong cũng rất tuyệt vời, để biến thành nơi sống lý tưởng, kiến trúc sư đã mạnh dạn đưa ra những đột phá trong cách thiết kế, để mẫu nhà phố đẹp 3 tầng giống với không gian biệt thự giữa lòng thành phố.

Xem chi tiết dự án tại: Thiết kế nhà phố mái Thái 3 tầng

2.6. Mẫu nhà mặt tiền 8m đậm nét Á Đông – NP1521

Dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư, mẫu nhà mặt tiền 8m mang vẻ đẹp ấm cúng với mảng tường rào màu đỏ, mái nhà thoai thoải của kiến trúc phương Đông được cách điệu, che chắn cho ngôi nhà như bàn tay mẹ ôm ấp các con vào lòng. Cửa sổ ghép kính tối màu thể hiện sự kín đáo riêng tư cho không gian sinh hoạt bên trong mẫu nhà phố 3 tầng. 

Khoảng sân nhỏ ốp đá được bao bọc bởi vườn tiểu cảnh tạo nên vẻ đẹp giản dị đằm thắm cho ngôi nhà. Phòng khách được mở cửa sổ ra hai phía khiến căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng, và có tầm nhìn ra khoảng sân vườn nhỏ phía trước khiến gia chủ có cảm giác thư thái trong tâm hồn. 

5. Mẫu nhà mặt tiền 8m - NP1521

Xem chi tiết dự án tại: Thiết kế nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền

2.7. Mẫu nhà mặt tiền 8m phong cách hiện đại – NP2005

Thiết kế nhà phố hiện đại mặt tiền 8m gia đình ba thế hệ mà Kiến Trúc Đông Dương giới thiệu trong bài viết dự án này thể hiện trọn vẹn sự hiện đại, tiện nghi và khoa học trong lối kiến trúc mới, kiến trúc tôn trọng giá trị cá nhân. Đề cao những giá trị tinh thần mà không gian sống mang lại cho gia đình gia chủ nên những thiết kế nhà hiện đại đều hướng đến sự tiện nghi, phù hợp sở thích, nhu cầu của chủ nhà và sự khoa học trong bố trí. Ngôi nhà phù hợp với những gia đình đông thành viên ở các khu vực trung tâm thành phố.

8. Mẫu nhà mặt tiền 8m - NP2005

Ngôi nhà mang màu sắc hiện đại, tươi mới, mặt tiền sử dụng các chất liệu mang tính thời đại như kính, gạch ốp lát, gỗ tạo không gian mở thông thoáng giúp ánh sáng lưu thông vào nhà nhiều hơn. Mái bằng bốn góc vô cùng trẻ trung và cân đối. Ngôi nhà thực hiện tốt mọi tiêu chí của gia chủ trong việc kiến tạo nên không gian sống tốt nhất cho gia đình nhiều thế hệ, đảm bảo các không gian sinh hoạt chung và sự riêng tư của chủ nhân mỗi căn phòng mà không mất đi sự đồng nhất của toàn ngôi nhà.

Tham khảo dự án tại link: Thiết kế nhà phố hiện đại mặt tiền 8m

2.8. Thiết kế nhà phố kinh doanh mặt tiền 8m – NP2007

Kiến trúc nhà được thiết kế khá khỏe khoắn với tông màu trung tính, Mẫu nhà mặt tiền 8m của Chú Tuấn – Cô Phương tận dụng địa thế đẹp của mặt bằng công trình, tọa lạc tại điểm giao cắt của hai con phố sầm uất. Các kiến trúc sư đã thiết kế nhà với khối kiến trúc hiện đại cùng phối cảnh mặt tiền đẹp mắt, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút việc mua bán, kinh doanh tại mặt bằng tầng 1. 

Điểm gây ấn tượng đầu tiên về mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng này là vẻ đẹp hiện đại trong phong cách thiết kế và cách phối màu thời thượng. Thêm vào đó, các chi tiết ô cửa sổ và các khung cửa kính lớn được sắp xếp một cách hợp lý tạo nên một tầm nhìn thoáng, rộng – đặc điểm rất nổi bật của phong cách kiến trúc đương đại.

9. Mẫu nhà mặt tiền 8m - NP2007

Các khối nhà được thiết kế vuông vắn, mặt tiền rộng, trải dài diện tích do thiết kế 2 mặt tiền đẹp đã đem đến cho căn nhà ống một phong cách rất “biệt thự”. Những gam màu trung tính được bài phối với nhau không tạo nên sự rời rạc cho công trình mà còn đặc biệt được kết nối với nhau một cách đầy tinh tế và cuốn hút. Cả công trình hoàn thiện thành một tổng thể nhất định, được gắn kết trên một mặt bằng kiến trúc thời thượng.

Tham khảo dự án tại link: Thiết kế nhà phố kinh doanh mặt tiền 8m

Với sự đa dạng và sáng tạo, những thiết kế nhà ở mặt tiền rộng sẽ tiếp tục là điểm nhấn và nguồn cảm hứng không ngừng cho thị trường bất động sản trong tương lai. Với những Mẫu nhà mặt tiền 8m hiện đại mà chúng tôi chia sẻ, mong rằng sẽ mang đến bạn những ý tưởng mới để tạo nên không gian riêng cho mái ấm của mình. Và nếu có nhu cầu thiết kế, thi công hoặc cần tư vấn thêm, hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương để được tư vấn chi tiết hơn.

3. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top