Nội dung bài viết

Nếu như kiến trúc cổ điển mang đặc trưng bởi hệ thống hoa văn cầu kỳ, tinh tế thì kiến trúc hiện đại lại đề cao sự tối giản, nhẹ nhàng và sang trọng. Hiện nay, phong cách hiện đại như một “làn gió mới” thổi vào các công trình kiến trúc Việt Nam. Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng, phù hợp với những gia đình có nhiều thế hệ sinh sống và kết hợp kinh doanh. Kiến trúc nhà 4 tầng mang đến cho gia chủ không gian sống tiện nghi, sang trọng. Trong bài viết dưới đây, Kiến Trúc Đông Dương giới thiệu đến khách hàng những mẫu nhà phố 4 tầng đẹp phổ biến năm 2024.

1. Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại – Đôi nét về phong cách kiến trúc hiện đại

1.1. Lịch sử hình thành phong cách kiến trúc hiện đại

Kiến trúc hiện đại, bắt nguồn từ Châu Âu, là một sự phản ứng lại ảnh hưởng của quá khứ kiến trúc từ cuối thế kỉ 19. Các kiến trúc sư cảm thấy trào lưu kiến trúc cổ điển không còn đủ sức sống, vay mượn và lệ thuộc quá nhiều vào những gì có trong quá khứ, không phản ảnh trung thực lại bối cảnh của thời đại công nghiệp. Không những vậy, kiến trúc cổ điển còn trở thành vật cản, trói buộc con người với quá khứ hoặc đánh lừa thị hiếu kiến trúc bằng những yếu tố trang trí diêm dúa. 

Vào nửa cuối của thế kỷ 19, đầu thế kỉ 20, trong trào lưu phát triển của phương Tây, chủ nghĩa hiện đại nói chung có nguồn gốc từ thời kỳ Khai sáng (Enlightenment) đã ảnh hưởng xuống suy nghĩ của các kiến trúc sư, họ tin rằng cần phải tạo ra một trào lưu kiến trúc mới, phản ảnh được tinh thần của thời đại mới và phải vượt qua, rũ bỏ được cái bóng của quá khứ.

1. Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại

1.2. Đặc trưng cơ bản của mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại 

Kiến trúc hiện đại là lối kiến trúc “đoạn tuyệt” hoàn toàn đối với phong cách cổ điển. Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại mang đến những đặc điểm nổi trội như:

1.2.1. Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại tập trung vào hình khối ấn tượng

Nếu như hình khối của kiến trúc cổ điển chủ yếu sử dụng hình tròn, oval, các khối uốn cung cầu kỳ thì thiết kế nhà phố hiện đại lại sử dụng các hình khối đơn giản hơn. Các đường nét, hình khối đều hướng đến sự tinh tế, không chứa các chi tiết rườm rà, phức tạp. Các hình khối kiến trúc mang đặc trưng bởi hình khối phi đối xứng, tư duy không gian phóng khoáng, tạo nên sự khỏe khoắn, chắc chắn cho ngôi nhà. 

1.2.2. Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại tối ưu không gian 

Đặc điểm tiếp theo của mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại là thường đề cao vào việc tổ chức không gian. Đó là xây dựng hình khối, bố trí phòng ốc đáp ứng tối đa về công năng sử dụng đối với gia đình bạn. Thực tế, mặt bằng công năng sẽ được tổ chức theo lối thiết kế kiến trúc phi đối xứng, không tuân thủ theo bất kỳ một nguyên tắc nào trong thiết kế truyền thống. Đặc điểm này thể hiện rõ nhất thông qua các thiết kế nhà phố 4 tầng hiện đại và cách phân chia công năng sử dụng của các công trình dân dụng.

2. Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại

1.2.3. Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại sử dụng những gam màu trung tính

Kiến trúc cổ điển chủ yếu sử dụng tone màu trắng, vàng nên tạo cảm giác dễ nhàm chán, đi theo một lối mòn. Tuy nhiên, Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại lại hoàn toàn khác. Việc lựa chọn màu sắc trở nên đa dạng, phù hợp với sở thích cũng như là phong thủy của gia chủ. Màu sắc sẽ có 1 màu làm chủ đạo, thường sẽ là những mảng màu thể hiện được đặc trưng đường nét, hình khối.

Các màu sắc trong kiến trúc hiện đại còn mang đặc trưng bởi sự hài hòa hình khối, vật liệu và yếu tố ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, hệ thống kiến trúc ngoại thất gạch ốp, kính cường lực,… cũng góp phần tạo nên sự đặc trưng của phong cách hiện đại này.

Có thể bạn quan tâm:

1.2.4. Yếu tố về ánh sáng tối ưu cho nhà phố hiện đại

Kiến trúc hiện đại luôn đề cao về yếu tố ánh sáng, không chỉ có ánh sáng tự nhiên mà còn là ánh sáng nhân tạo. Thông thường, Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại sẽ tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên thông qua hệ thống cửa sổ, cửa chính hoặc hình khối không gian. Còn ánh sáng nhân tạo là hệ thống đèn điện hiện đại. Tất cả kết hợp sẽ đem đến không gian sang trọng, hoa lệ và đẳng cấp.

3. Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại

1.2.5. Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại sử dụng không gian mở

Bên cạnh đó, kiến trúc hiện đại còn đề cao tính kết nối với không gian bên ngoài, tạo nên không gian mở. Điều này khác biệt hoàn toàn với kiến trúc cổ điển gò bò, thống thất từng không gian. Để tạo không gian mở sẽ sử dụng cách vách ngăn tự nhiên bằng kính, hay thậm chí là không cần dùng vách ngăn. Ngoài ra, sự kết nối nhịp nhàng giữa không gian mở, ánh sáng và công năng sử dụng sẽ đem đến cho gia đình bạn cuộc sống chất lượng nhất.

1.2.6. Thiết kế nhà phố hiện đại nổi bật với không gian xanh

Phần lớn, Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại ngày nay đều nổi bật với không gian sân vườn xanh mát, yên bình. Hệ thống cây xanh còn giúp bạn được thư giãn, hòa mình vào với thiên nhiên.

2. Tổng hợp mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại, ấn tượng ai nhìn cũng mê

Kiến Trúc Đông Dương –  Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội xin gửi tới quý khách hàng những mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại được nhiều gia chủ yêu thích, Quý khách hãy cùng tham khảo để có thêm ý tưởng cho ngôi nhà tương lai của mình nhé!

2.1. Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại 2 mặt tiền – NP2011

Với mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại 2 mặt tiền: Các mảng miếng hình khối được đua ra giật vào có chủ định, mang tới không gian mở gần gũi thiên nhiên, đón được nhiều năng lượng mặt trời, gió mát cho không gian bên trong thêm phần thoáng đãng. 

Thiết kế nhà phố 4 tầng 2 mặt tiền - kientrucdongduong01

Các tầng đều có ban công để là nơi gia chủ có thể ngắm nhìn khung cảnh phía bên ngoài và cũng là cách để kiến trúc sư chúng tôi tạo khối hình kiến trúc vuông vức, tạo sự kết nối không gian trong và ngoài ngôi nhà. Rõ ràng, Thiết kế nhà phố 4 tầng 2 mặt tiền không thực hiện theo các chi tiết hay đường nét đối xứng, đăng đối. Các mảng miếng được phát triển hoàn toàn theo dạng hình học sáng tạo mang lại sự độc đáo cho ngôi nhà.

Thiết kế nhà phố 4 tầng 2 mặt tiền - kientrucdongduong03

Với những đường nét tuy không cầu kỳ nhưng hài hòa và hợp lý đã tạo được hiệu ứng khá thu hút với đường kẻ sọc có chủ đích nhưng hết sức tự nhiên. Kết hợp với cửa nhôm kính Xingfa thời thượng ,khung màu đen và tường trắng làm ngôi nhà phố 4 tầng hiện đại như có sức hút hơn và mới lạ hơn.

Thông tin dự án:

  • Tên dự án: Thiết kế nhà phố 4 tầng 2 mặt tiền – NP2011
  • CĐT : A Phúc, Phường Kiến Hưng – HN.
  • DT đất: 57m2, 2 mặt tiền
  • Chi phí xây dựng ; 1.4 tỷ
  • Thiết kế : KTS Kiến Trúc Đông Dương

Xem chi tiết dự án tại : Thiết kế nhà phố 4 tầng 2 mặt tiền

2.2. Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại tại Bắc Ninh – NP1847

Thiết kế thi công nhà phố 4 tầng hiện đại với những mảng tường phía mặt tiền được ốp gạch thẻ được kết hợp với cửa nhôm kính bền đẹp và lan can kính cường lực. Tất cả tạo nên một mặt tiền bền đẹp khỏe khoắn. Không gian bên trong căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng với khoảng giếng trời to rộng ngay chính giữa phòng khách, Phía cuối nhà cũng dành một khoảng không gian để mở cửa sổ cho các phòng phía sau.

Thiết kế nhà phố 4 tầng hiện đại-kientrucdongduong.com 03

Sở hữu diện mạo sáng sủa mà không kém phần sang trọng nhờ cách phối màu mặt tiền ấn tượng từ hai tone trắng và nâu nhạt. Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại đã thực sự thể hiện được hết tính cách của gia chủ .Thay vì sơn toàn bộ không gian sống một màu trắng toát thì chủ đầu tư rất tinh tế khi lựa chọn vật liệu là ốp gạch thẻ cho phần mặt tiền tầng 2,3 đã tạo được điểm nhấn, điểm thu hút riêng cho tổ ấm của chính mình. Tầng 1 sử dụng ốp đá hai bên cửa cuốn, Vân đá tự nhiên góp phần tạo nên một bức tranh cùng màu sắc nhẹ nhàng, độc lạ.

Thiết kế nhà phố 4 tầng hiện đại-kientrucdongduong.com 01

Việc đặt những chậu cây ở ban công các tầng chính là một ý tưởng tuyệt vời giải quyết những vấn đề tồn đọng của nhà phố chật hẹp. Gia đình có được bầu không khí trong lành, thông thoáng thì sẽ giúp nâng cao sức khỏe hơn nhiều. Ngôi nhà có được cây xanh cũng thêm màu sắc hơn, tạo được điểm nhấn hơn. Không chỉ vậy, anh Vinh còn thỏa sức trồng loại cây mà bản thân đã yêu thích từ lâu, hàng ngày chăm sóc chúng lớn lên cũng là một cách để giải tỏa những mệt mỏi cực tốt.

Thông tin dự án:

  • Thiết kế nhà phố 4 tầng hiện đại – NP1847
  • CĐT: Anh Vinh
  • Địa điểm xây: Bắc Ninh
  • Diện tích xây dựng: 5,5m x 15m
  • Số tầng: 4 tầng ( 3 tầng + 1 tum)

Xem chi tiết dự án tại : Thiết kế nhà phố 4 tầng hiện đại tại Bắc Ninh – NP1847

2.3. Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại tại Hà Nội – NP1844

Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại tại Hà Nội đã tạo ấn tượng cực mạnh với tất cả người nhìn nhờ vẻ đẹp toát ra từ không gian mặt tiền được đầu tư và chăm chút tỉ mỉ. Căn nhà sở hữu kiến trúc độc đáo cùng tính thẩm mỹ được đánh giá rất cao khi có phương án phối màu tinh tế và sử dụng sáng tạo các nguyên vật liệu hiện đại. Đây cũng là giải pháp chống nóng tuyệt vời đối với các ngôi nhà được xây dựng ở hướng Tây.

Thiết kế nhà lô phố hiện đại 4m -kientrucdongduong.com 01

Căn nhà lô phố 4 tầng với bố cục hình khối giản đơn nhưng hết sức tinh tế và cực kì hấp dẫn. Thiết kế tận dụng triệt để các khoảng trống ở khu vực mặt tiền để khắc phục nhược điểm về không gian. Tiện nghi, sang trọng, độc đáo là những gì mà Kiến Trúc Đông Dương mang đến cho gia đình Anh Khánh.

Thiết kế nhà lô phố hiện đại 4m -kientrucdongduong.com 03

Thiết kế nhà phố hiện đại 4 tầng đẹp có khu vực mặt tiền sang trọng, thoáng đãng với không gian mở. Cảm hứng từ những khối hình học vuông vức, khỏe khoắn giúp ngôi nhà có tạo hình thật khác biệt. Gara để xe rộng rãi mang tới sự thuận tiện cho chủ đầu tư, giải quyết được bài toán để xe nơi phố phường đông đúc, chật hẹp.

Thông tin dự án:

  • Tên dự án: Thiết kế nhà lô phố hiện đại 4m – NP1844
  • CĐT: Anh Khánh
  • Địa điểm xây: Hà Nội
  • Diện tích xây: 4m x 18m
  • Số tầng: 3 tầng + 1 tum
  • Đơn vị thực hiện: Kiến Trúc Đông Dương

Xem chi tiết dự án tại : Thiết kế nhà lô phố hiện đại 4m tại Hà Nội – NP1844

2.4. Thiết kế nhà phố 4.5m 1 mặt tiền phong cách hiện đại – NP1607

Kiến trúc mẫu nhà mặt tiền 4.5m 4 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại với sự tiên phong của vật liệu mới trong xây dựng. Nhà phố 4.5m 1 mặt tiền sở hữu chiều sâu 14m, hình dạng nhà ống dài tọa lạc trên ô đất diện tích 63m2. Thiết kế nhà phố 4.5m 1 mặt tiền không chỉ đảm bảo công năng, sự hoàn thiện kỹ thuật mà còn hạn chế tối đa mức chi phí xây dựng phát sinh.

Phối cảnh mặt tiền trong thiết kế nhà phố 4.5m 1 mặt tiền là một phần không thể thiếu khi  thiết kế nhà phố hiện đại, mặt tiền nhà phố đẹp giúp thể hiện bộ mặt của gia chủ. Tầng một được ốp đá granite đen tạo sự chắc chắn, mạnh mẽ cho ngôi nhà. Việc sử dụng đá granite màu sẫm để ốp tường tầng 1 không chỉ có tác dụng bảo vệ khối tường của mẫu nhà mặt tiền 4.5m tránh khỏi hiện tượng nấm mốc, rong rêu mà còn tôn lên vẻ sang trọng và lịch lãm cho thiết kế kiến trúc. 

1. Thiết kế nhà phố 4.5m 1 mặt tiền -kientrucdongduong.com

ệ thống cửa kính khung nhôm kính cường lực chất lượng cao cũng được xem là giải pháp mở rộng không gian sống. Sự trong suốt cùng độ bền của kính vừa đảm bảo an toàn lại vừa tạo không gian thoáng đãng, giúp xua tan đi định kiến về sự gò bó, bí bách của các công trình nhà phố 4 tầng nói chung và của thiết kế nhà phố 4.5m 1 mặt tiền nói riêng.

Ban công ghép kính kết hợp với hệ cửa kính và ốp gạch thẻ làm toát lên vẻ sang trọng cho ngôi nhà mặt phố. Từng nét tuy đơn giản không hoa mỹ nhưng cũng góp phần tạo nên đẳng cấp của ngôi nhà.

Thông tin dự án: 

  • Tên dự án: Thiết kế nhà phố 4.5m 1 mặt tiền phong cách hiện đại – NP1607
  • Chủ đầu tư: Anh Hải
  • DT xây dựng: 63m2 (4.5m x 14m)
  • Số tầng: 4 tầng
  • Địa điểm xây dựng: Hoài Đức – Hà Nội
  • Đơn vị thực hiện: Kiến Trúc Đông Dương

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà chuyên nghiệp

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Kiến Trúc Đông Dương là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực Xây nhà trọn gói. Chúng tôi mang đến các dịch vụ thiết kế: Thiết kế biệt thự, Thiết kế nhà phố, Thiết kế nhà vườn, … và thi công nhiều loại hình nhà ở văn phòng…..Với hơn 10 năm kinh nghiệm, công ty đã trở thành lựa chọn của nhiều chủ đầu tư khi có nhu cầu thiết kế thi công nhà phố hay thiết kế thi công biệt thự.

Đặc biệt, bằng kinh nghiệm thực tế được đúc kết qua rất nhiều công trình, Chúng tôi đã thực hiện thành công hàng trăm công trình, với những mẫu nhà đẹp đa dạng phong cách và kiểu dáng, Những mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển là minh chứng cho năng lực làm việc của Kiến Trúc Đông Dương.

Tham Khảo các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ thiết kế trẻ trung, đầy nhiệt huyết và luôn muốn chinh phục các thử thách mới. Tất cả đều được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm chuyên môn sẽ giúp bạn có một không gian sống mơ ước.

Đến với Kiến Trúc Đông Dương, bạn sẽ không chỉ có trải nghiệm tuyệt vời trong giai đoạn tư vấn, Thiết kế mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại mà còn cả sự chuyên nghiệp, tận tình trong quá trình thiết kế thi công xây dựng trọn gói.

Nếu bạn đang có ý tưởng cải tạo lại căn nhà để lưu giữ những kỉ niệm của gia đình, Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline: 098.1234.588. để nhận tư vấn và Báo giá xây nhà trọn gói nhé! 

Kiến Trúc Đông Dương hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top