Nội dung bài viết

Theo xu thế hiện đại, những mẫu nhà cấp thông thường với lối kiến trúc xưa không còn phù hợp với các gia đình trẻ có ý định định cư ở nông thôn. Mà thay vào đó, các gia đình cần có thêm không gian riêng tư và các công trình khép kín trong nhà. Vừa phải đảm bảo hợp lý công năng, thẩm mỹ cũng như kinh phí đầu tư hạn hẹp. Bài viết này, Kiến Trúc Đông Dương xin giới thiệu 100+ Mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp, hiện đại được nhiều gia chủ ưa chuộng.

1. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 – Khái niệm nhà cấp 4

Năm 2024 đánh dấu những bước tiến mới trong lĩnh vực kiến trúc nhà ở, đặc biệt là xu hướng thiết kế nhà cấp 4. Nổi bật giữa những xu hướng ấy là sự đề cao tiện nghi, hiện đại và hài hòa với thiên nhiên. Trước đây, nhà cấp 4 thường được ưa chuộng bởi chi phí xây dựng hợp lý và thời gian thi công nhanh chóng. 

Nhà cấp 4 là một lựa chọn phổ biến cho nhiều gia đình, đặc biệt cho những gia đình muốn tiết kiệm chi phí và tối ưu diện tích. Đây là loại hình nhà ở rất phổ biến ở Việt Nam đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Nhà cấp 4, hay là nhà một tầng, là kiểu nhà được xây dựng chỉ một tầng duy nhất, thường có kiến trúc đơn giản. Thông thường, bao gồm các phòng chức năng như phòng khách, phòng ngủ, bếp và phòng tắm, tất cả cùng một tầng duy nhất, thay vì chia các phòng thành nhiều tầng như các nhà đa tầng khác.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp đơn giản

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 -kientrucdongduong.com

2. Những đặc điểm cơ bản của mẫu thiết kế nhà cấp 4

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 rất thông dụng ở khu vực nông thôn do chi phí xây dựng thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế người dân và điều kiện địa lý, thổ nhưỡng. Xét về tổng thể, nhà cấp 4 có cấu trúc đơn giản, xây dựng tiết kiệm thời gian và chi phí nhất. Sau đây là những đặc điểm cơ bản của mẫu nhà cấp 4:

2.1. Chi phí xây dựng nhà cấp 4 thấp hơn so với những mô hình nhà khác

Chi phí xây nhà cấp 4 thường tiết kiệm hơn so với các loại nhà khác. Nhà cấp 4 có rất nhiều mẫu thiết kế khác nhau, do đó, mức chi phí xây dựng thường không cố định và có sự dao động nhất định. Tuy nhiên, hầu hết các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đều có mức chi phí thấp, phù hợp với mức kinh tế của đa số các gia đình Việt.

Tuy nhiên, để có thể vừa xây nhà cấp 4 tiết kiệm nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, bạn cần lưu ý xác định mô hình nhà cấp 4 phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình để từ đó lên bản thiết kế chi tiết. Sau đó lập bảng dự toán kinh phí, nên tham khảo giá cả vật tư trên thị trường một cách cụ thể để có bảng kinh phí dự toán chính xác nhất. 

Tốt nhất, cần dự trù một khoản để đề phòng chi phí phát sinh khi cần thiết. Sự chuẩn bị đầy đủ sẽ giúp bạn kiểm soát được chi tiêu trong quá trình xây dựng và giúp việc thiết kế thi công nhà đạt hiệu quả hơn.

2.2. Thời gian thi công nhà cấp 4 nhanh chóng

Xét về tính năng và thiết kế thi công của nhà cấp 4 đều rất đơn giản, do đó mô hình nhà ở này có thời gian thi công ngắn hạn và khả năng đưa vào sử dụng nhanh chóng. Đây cũng là đặc điểm đặc điểm nổi bật nhất của nhà cấp 4.

2.3. Phong cách thiết kế kiến trúc nhà cấp 4

Các yếu tố kiến trúc – thiết kế hay yếu tố kỹ thuật của Mẫu thiết kế nhà cấp 4 là không quá cầu kỳ song vẫn đảm bảo được kết cấu ổn định, chắc chắn và tính thẩm mỹ cho gia chủ. Đây là ưu điểm nổi bật của nhà cấp 4 so với nhiều mô hình nhà ở khác.

Nhà cấp 4 có thể thiết kế với nhiều phong cách khác nhau, từ kiến trúc Châu Á hay kiến trúc Châu Âu, kiến trúc cải biến,… Tất cả đều vô cùng đa dạng, hài hòa và thân thiện với nền văn hóa của người Việt Nam.

3. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 -kientrucdongduong.com

2.4. Vật liệu xây dựng nhà cấp 4

Đặc điểm về nguyên – vật liệu xây dựng của nhà cấp 4 sẽ như thế nào? Thông thường, các vật liệu này thường không quá cầu kỳ, nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn và độ bền sử dụng nhà lên đến gần 30 năm cho người sử dụng. Không những vậy, gia chủ có thể tận dụng tối đa các khối vật liệu khi xây dựng để bổ sung và hoàn thiện các kết cấu ngôi nhà.

Nhiều Mẫu thiết kế nhà cấp 4 tại Việt Nam tận dụng các vật liệu địa phương như gạch, ngói, tre, gỗ, giúp giảm thiểu chi phí và thân thiện với môi trường. Những vật liệu này không chỉ tạo nên vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi mà còn giúp công trình hài hòa với cảnh quan xung quanh.

Sử dụng các vật liệu cách nhiệt tốt như gạch không nung, tôn lạnh, hoặc bê tông nhẹ giúp nhà cấp 4 giảm thiểu sử dụng năng lượng cho điều hòa không khí. Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên và thông gió tự nhiên cũng giúp tiết kiệm điện năng và tạo môi trường sống thoải mái, lành mạnh.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 -kientrucdongduong.com

3. Cùng Kiến Trúc Đông Dương chiêm ngưỡng 100+ Mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp, hiện đại được ưa chuộng

Năm 2024, xu hướng thiết kế biệt thự, thiết kế nhà phố thiết kế nhà cấp 4 hướng đến sự tiện nghi, hiện đại và gần gũi với thiên nhiên. Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp được nhiều gia chủ yêu thích:

3.1. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái Thái

Những Mẫu thiết kế nhà cấp 4 đang được nhiều gia đình sử dụng bởi nó không chỉ có giá trị thẩm mỹ mà còn sở hữu những ưu điểm vượt trội. Kiến trúc mái thái không chỉ được sử dụng ở các mẫu nhà phố hiện đại mà còn phù hợp với các kiến trúc nhà ở nông thôn.

Thiết kế nhà cấp 4 mái thái đặc trưng với khả năng chống nắng, chống thấm ẩm. Phần mái dốc xuống giúp thoát nước nhanh hơn, tránh tình trạng ứ đọng, đóng rong rêu. Kiểu dáng nhà mái thái khá đa dạng, bạn có thể chọn các mẫu như mái ngói, giả đá, cán sóng nhỏ, mái giật cấp. Mái thái giúp công trình sang trọng và nổi bật hơn nên chi phí khá cao. Khi xây dựng phải có đội ngũ thợ lành nghề, tỉ mỉ trong từng công đoạn.

1. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 -kientrucdongduong.com

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái chữ A

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái nằm ngang

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái chữ A

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái đơn giản

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái mặt tiền rộng

 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái phù hợp ở nông thôn

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái cải tạo từ nhà cấp 4 cũ

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái đẹp

 

3.2. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng hiện đại

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng được đánh giá là một trong những lựa chọn tối ưu, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về độ bền vững và tính thẩm mỹ. Nhà mái bằng với kết cấu mái bằng phẳng, được ưa chuộng bởi chi phí xây dựng thấp, thi công nhanh chóng, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng và điều kiện khí hậu tại nước ta.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng hiện đại đang là xu hướng được ưa chuộng bởi sự đơn giản, tinh tế và tiện nghi. Loại nhà này phù hợp với những gia đình trẻ yêu thích phong cách hiện đại và mong muốn tối ưu hóa diện tích sử dụng.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng

2. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 -kientrucdongduong.com

Những Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng hiện đại sở hữu những đường nét vuông vắn, khỏe khoắn, lượt bỏ hoàn toàn các chi tiết trang trí rườm rà mà thay vào đó là tối ưu hóa không gian sử dụng, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, đem đến sự thoải mái, thông thoáng và rộng rãi trong quá trình sử dụng. Mái bằng mang đến phong cách hiện đại, tinh tế cho ngôi nhà và có khả năng chống thấm tốt. Nhà cấp 4 mái bằng sẽ được ưa chuộng với những gam màu sáng như trắng, vàng kem, kết hợp với hệ thống đèn led âm trần để tạo cảm giác sang trọng, hiện đại.

Kết cấu mái với bê tông cốt thép, chịu lực tốt và có độ bền tối ưu. Vì lý do này tuổi thọ của loại nhà mái bằng sẽ cao hơn các kiểu dáng nhà cấp 4 khác. Lợi thế của kiểu nhà này là khả năng che mưa nắng, chống dột tối ưu, có thể lắp đặt bình nước nóng, tấm pin mặt trời lên mái mà không bị quá tải.

3.3. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái lệch

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái lệch đơn giản hay còn được gọi là nhà mái chéo là kiểu kiến trúc mới gần giống với loại mái dốc truyền thống được thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ. Kiểu dáng mái bắt mắt, hiện đại thường được chia làm hai dạng cơ bản. Một là mái dốc về một bên. Hai là mái dốc đổ về hai phía có độ lệch không đồng nhất, tạo cảm giác mới lạ, độc đáo cho ngôi nhà.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 -kientrucdongduong.com (2)

Mái lệch là dạng mái nhà có hình khối kiến trúc độc lạ, tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, giữa hai phần mái không cùng điểm đầu trượt về hai phía từ đó tạo nên được điểm nhấn cho ngôi nhà. Vì thế các nhà kiến trúc sư đã sáng tạo thêm nhiều mẫu để đa dạng hơn, thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo để đảm sự cân xứng hình khối giúp cho tổng thể ngôi nhà không bị khô cứng. Điều này làm tăng thêm sức hút và sự đa dạng cho nhà cấp 4 mái lệch hơn.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 -kientrucdongduong.com (1)

3.4. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 sân vườn

Việc kết hợp sân vườn thiết kế hiện đại mang tới không gian sống hoàn hảo, giúp việc sinh hoạt của gia đình thoải mái hơn. Mẫu thiết kế nhà vườn  thường xây dựng ở vùng nông thôn hoặc những nơi có diện tích thông thoáng, được thiết kế theo phong cách Châu Âu, hiện đại, cổ điển hoặc tân cổ điển.

Chắc chắn không gian sống của Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có sân vườn  là ưu thế mà khó có mẫu thiết kế nhà nào có được. Bao quanh căn nhà là các khu vực cây xanh thoáng mát, xanh tươi luôn mang lại chất lượng không khí tốt nhất. Thêm vào đó là điểm mạnh về cảnh quan, thẩm mỹ của nhà vườn đẹp luôn là sự ưu ái của phần lớn gia chủ.

7. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 -kientrucdongduong.com

Khu vực sân vườn của mẫu nhà cấp 4 sân vườn cũng chính là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động sum họp gia đình vào cuối tuần, cuối ngày. Tại đây có thể tổ chức các hoạt động vui chơi, ăn uống để các thành viên có thêm cơ hội chia sẻ, gắn kết với nhau hơn.

Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật

Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật

Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật

Trên đây là những mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp, hiện đại, được nhiều gia chủ yêu thích dẫn đầu xu thế hiện nay được các gia chủ thông thái cũng như các đơn vị có chuyên môn đánh giá cao về thẩm mỹ và sự khác biệt. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp cho tổ ấm tương lai của mình. Nếu bạn có nhu cầu: Thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng, Thiết kế biệt thự vườn 2 tầng phong cách châu Âu hay Thiết kế nhà vườn 2 tầng chữ L mái Thái…. Hãy liên hệ Với Kiến Trúc Đông Dương, Chúng tôi sẽ giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà tương lai của mình với chi phí tối ưu nhất.

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà uy tín, chuyên nghiệp

4.1. Đôi nét về Kiến Trúc Đông Dương

Với khát khao xây dựng lên những công trình sang trọng đẳng cấp, những mẫu nhà đẹp. Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội đem đến giải pháp thiết kế, thi công chuyên nghiệp cho mọi loại hình nhà ở. Chúng tôi  thi công hoàn thiện nội ngoại thất các công trình theo phong cách cổ điển, tân cổ điển, châu Âu, hiện đại. Với những tiêu chuẩn khắt khe trong cả thiết kế và thi công, Kiến Trúc Đông Dương trau chuốt trong từng sản phẩm, chất lượng phục vụ và uy tín khách hàng. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư có chuyên môn, giàu kinh nghiệm, Chúng tôi cam kết mang đến những công trình sang trọng, đẳng cấp, phù hợp với không gian, thời tiết và khí hậu Việt Nam.

Tham khảo các mẫu nhà đẹp của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều công trình thiết kế nhà phố, thiết kế biệt thự với quy mô lớn nhỏ khac nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn đang có ý tưởng về mẫu thiết kế nhà cấp 4 hiện đại hay ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588 để nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi.

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top