Nội dung bài viết

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m là một trong những xu hướng thiết kế kiến trúc hiện đại, nhận được sự yêu thích của nhiều gia đình an cư tại những thành phố lớn. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu những mẫu nhà phố mặt tiền 5m đẹp và sang trọng nhất hiện nay thì hãy để Kiến Trúc Đông Dương giúp bạn khám phá các mẫu nhà phố đang là xu hướng thiết kế năm 2024 và được nhiều gia chủ lựa chọn trong bài viết này nhé!

1. Những lưu ý khi thiết kế thi công mẫu nhà phố mặt tiền 5m

Để thiết kế và thi công hoàn thiện được một mẫu nhà phố mặt tiền 5m đẹp không phải là điều dễ dàng. Thiết kế thi công nhà đòi hỏi sự tỉ mỉ và sáng tạo của đội ngũ kiến trúc sư. Kiến Trúc Đông Dương xin chia sẻ một số kinh nghiệm làm nhà, Thiết kế thi công mẫu nhà phố mặt tiền 5m để bạn có thêm những kiến thức bổ ích để áp dụng cho công trình của mình.

1.1. Lựa chọn phong cách thiết kế mẫu nhà phố mặt tiền 5m

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m hiện nay với đa dạng phong cách thiết kế nhà phố khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại. Điều quan trọng nhất trước khi bắt tay vào thi công nhà phố đó là bạn phải xác định được phong cách mà mình muốn thực hiện cho ngôi nhà như thế nào? Từ đó mới chọn được phong cách thiết kế kiến trúc tương ứng.

Ngoài ra, khi thiết kế mặt tiền cho công trình này bạn cũng phải chú ý đến cảnh quan xung quanh. Đảm bảo lựa chọn vật liệu không gây ảnh hưởng đến những ngôi nhà bên cạnh.

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m -kientrucdongduong.com

1.2. Thiết kế ban công tạo điểm nhấn cho nhà phố 5m

Thông thường đối với những mẫu nhà đẹp có mặt tiền 5m thì ban công khi đó không chỉ là để cho đẹp mà nó còn là không gian để các thành viên trong gia đình có thể thư giãn, nghỉ ngơi, hòa mình với thiên nhiên. Bởi vậy xây dựng nhà phố bạn cũng phải chú ý đến ban công, đảm bảo giúp nó tạo được điểm nhấn phù hợp.

Với thiết kế nhà phố hiện đại thì ban công sẽ được thiết kế đơn giản, chủ yếu là cách phối màu làm sao tạo điểm nhấn cho công trình. Vật liệu sử dụng để làm lan can lúc này có thể là gạch đặt hay các song chắn bằng thép, inox hay vật liệu kính, gỗ,… Còn nếu là căn nhà phố phong cách châu Âu, tân cổ điển thì ban công sẽ điểm thêm các họa tiết trang trí uốn lượn, đường gờ, phào chỉ để tăng thêm phần sang trọng cho công trình.

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m -kientrucdongduong.com17

1.3. Màu sắc và vật liệu hoàn thiện kết hợp hài hòa

Thực tế rất nhiều công trình xây dựng nhà phố có hình khối kiến trúc đẹp nhưng sau khi hoàn thiện lại không đảm bảo tính thẩm mỹ như ý muốn. Nguyên nhân có thể đến từ cách phối màu ngoại thất của ngôi nhà chưa đúng, thiếu đi sự hài hòa trong việc kết hợp màu sắc trang trí và vật liệu ngoại thất.

Sử dụng vật liệu hiện đại và màu sắc để trang trí mẫu nhà phố mặt tiền 5m đòi hỏi phải được nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào thực hiện. Lời khuyên của các chuyên gia là bạn phải xác định rõ tông màu chủ đạo của ngôi nhà là gì, từ đó mới chọn màu sắc phối hợp và các loại vật liệu đi kèm sao cho đúng.

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m -kientrucdongduong.com06

2. Tổng hợp 99+ mẫu nhà phố mặt tiền 5m đẹp, hiện đại, sang trọng

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m được thiết kế theo xu hướng kiến trúc mới hiện nay, đề cao tính cá nhân, thể hiện phong cách riêng. Sự khác biệt làm nên những giá trị riêng và đó cũng là mong muốn của phần lớn mọi người trong xã hội hiện nay, một ngôi nhà phù hợp với sở thích và tính cách của mình. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương chiêm ngưỡng những hình ảnh phối cảnh 3D của những mẫu nhà đẹp này.

2.1. Mẫu nhà phố mặt tiền 5m phong cách hiện đại đẹp tối giản

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m với phong cách kiến trúc hiện đại hiện đang là xu hướng chính trong những năm trở lại đây. Đặc biệt, phong cách này rất hợp với lối sống tất bật của nhiều gia đình trẻ bởi sự tiện nghi, tiết kiệm trong từng không gian sống. Thông thường những mẫu nhà phố hiện đại đều được thiết kế với xu hướng tối giản tức là không chú trọng vào sự cầu kỳ, tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ.

 

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m -kientrucdongduong.com02

Phong cách này được bắt nguồn từ Phương Tây và được các kiến trúc sư vận dụng, biến tấu, phối kết hợp một cách tinh tế. Chính sự đổi mới này đã thổi một làn gió mới cho phong cách hiện đại trong thiết kế mặt tiền nhà phố hiện nay. Nhiều gia chủ yêu thích lối kiến trúc này bởi trong sự đơn giản lại chứa đựng tính thẩm mỹ cao và nhiều công năng hiện đại.

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m -kientrucdongduong.com18

Nhà phố được thiết kế theo phong cách hiện đại, các đường nét rõ ràng, tối giản. Ngôi nhà xây dựng với hình khối vuông vắn với chiều rộng mặt tiền 5m; các tầng đều có một ban công nhỏ là nơi thư giãn và lấy sáng tốt. Ngôi nhà có độ thông thoáng tốt, đầy đủ công  năng…….

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m -kientrucdongduong.com03

2.2. Mẫu nhà phố mặt tiền 5m đẹp phong cách tân cổ điển sang trọng

Đây là lối kiến trúc đã được giản lược những thiết kế chi tiết so với mẫu nhà cổ điển. Chính vì vậy, thiết kế nhà phố tân cổ điển vừa được chú trọng tỉ mỉ vừa có sự giao thoa hòa hợp với những yếu tố hiện đại. Nhà phố mặt tiền 5m tân cổ điển có sự đối xứng, hoa văn được chọn lọc kỹ càng nên mang đến một không gian sang trọng, thể hiện được gu thẩm mỹ cao của gia chủ.

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m -kientrucdongduong.com12

Đặc biệt, Mẫu nhà phố mặt tiền 5m tân cổ điển còn có sự đa dạng về thiết kế mái để gia đình thoải mái chọn lựa. Cho đến hiện nay phong cách này vẫn được rất nhiều gia đình yêu thích và vì tính cầu kỳ trong khâu thiết kế, thi công nên kiến trúc tân cổ điển sẽ mất khoản kinh phí đầu tư cao hơn so với những mẫu nhà phố thông thường.

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m -kientrucdongduong.com13

Thiết kế nhà mặt tiền 5m phong cách tân cổ điển thể hiện sự sang trọng, thanh lịch và đẳng cấp của gia chủ. Mẫu kiến trúc này thường phù hợp với những căn nhà có diện tích xây dựng rộng rãi. Kiến trúc sở hữu nhiều nét điêu khắc thể hiện nét cổ điển từ châu Âu.  Tông màu sử dụng nền trắng được làm nổi bật với chi tiết phào chỉ tinh tế. Sảnh vào tầng trệt lát đá vàng sang trọng, quý phái. 

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m -kientrucdongduong.com15

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m được thiết kế mang phong cách tân cổ điển với các hệ cột trụ vững trãi ở ban công mang đậm kiến trúc Pháp. Phần mái thái cũng khá phổ biến ở Việt Nam nhiều năm trở lại đây và với sự kết hợp này góp phần giúp cho công trình trở nên ấn tượng, thu hút hơn các mẫu nhà cổ điển mà đơn điệu, thiếu tính thẩm mỹ khác.

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m -kientrucdongduong.com16

2.3. Mẫu nhà phố mặt tiền 5m sang trọng kiểu Pháp

Thiết kế nhà phố kiểu Pháp được du nhập vào Việt Nam từ khi người Pháp đô hộ, dưới tác động mạnh về văn hóa, giáo dục…thì kiến trúc Pháp đã ảnh hưởng ít nhiều tới lối kiến trúc nước ta. Khi nhắc tới phong cách này chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước những mẫu biệt thự đẹp, sang trọng còn lưu giữ đến ngày nay.

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m -kientrucdongduong.com09

Các mẫu mặt tiền nhà phố 5m kiểu Pháp với thiết kế đầy hơi hướng nghệ thuật với tính thẩm mỹ cao, ví như những biệt thự mini tại mặt phố. Nhìn một cách tổng thể thì phong cách này luôn tạo được dấu ấn đặc biệt cho căn nhà, một lối thiết kế với nhiều cột trụ lớn với mái vòm cách tân từ cung điện hoàng gia xưa kia. Bên cạnh đó, Mẫu nhà phố mặt tiền 5m cũng chú trọng nhiều đến thiết kế và mang hơi hướng cổ nên mức chi phí cho ngôi nhà này tương đối lớn.

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m -kientrucdongduong.com10

2.4. Mẫu nhà phố mặt tiền 5m 3 tầng

Mẫu nhà phố hiện đại mặt tiền 5m 3 tầng giúp đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của gia chủ. Hầu hết những mẫu nhà phố mặt tiền 5m này đều được yêu thích hơn nhà ống mái bằng vì sự chắc chắn và hiện đại. Lan can cách điệu mới lạ tạo nên sức hấp dẫn riêng trong mẫu nhà ống duyên dáng này. Đồng thời, ánh sáng và cây xanh trên trần được bố trí hài hòa tạo cảm giác thoáng đãng, dễ chịu.

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m -kientrucdongduong.com04

Không gian mẫu nhà phố mặt tiền 5m 3 tầng sang trọng đẳng cấp. Sử dụng linh hoạt của nhiều vật liệu khác nhau tạo nên sự sinh động và độc đáo của mẫu kiến trúc. Các tầng được dành ra một khoảng khá rộng để làm ban công vừa đảm bảo đủ sáng và lưu thông khí tự nhiên tốt. Căn nhà được bao bọc bởi nhiều lớp tường bao bọc giúp giảm nóng tốt, đảm bảo sự kín đáo. 

2.5. Mẫu nhà phố mặt tiền 5m 4 tầng độc đáo đẹp

Nhà phố 5m mặt tiền có kiến trúc độc đáo. Mặt tiền phía trước các tầng được bảo bọc bởi lớp tường ô trắng vừa đảm bảo độ thông thoáng; điều tiết cường độ chiếu sáng tốt; chống nóng, mang đến sự riêng tư và có tính thẩm mỹ cao. Các khu vực khác, được bố trí các khung cửa lớn, với ban công trồng cây xanh mang đến cảm giác thư thái hòa mình vào với thiên nhiên.

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m -kientrucdongduong.com07

2.6. Mẫu nhà phố mặt tiền 5m đẹp hiện đại 5 tầng 

Mẫu nhà phố 5 tầng được xây dựng sát với vỉa hè, phù hợp cho vừa ở cửa kinh doanh. Các tầng phía trên sử dụng các cửa sổ bằng kính trong suốt cỡ lớn. Sử dụng rèm che cửa để điều tiết ánh sáng. Mẫu nhà phố được thiết kế theo phong cách hiện đại, ấn tượng.

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m 2 tầng hiện đại với những đường nét khỏe khoắn, thanh thoát nổi bật giữa khung cảnh xung quanh. Không cầu kỳ, rườm rà trong thiết kế, nhưng Thiết kế kiến trúc đã tạo nên một bố cục có tính thẩm mĩ. Đặc biệt, không gian xanh ở hệ thống ban công và xung quanh nhà giúp ngoại thất trở nên khoáng đạt, mềm mại hơn, giảm bớt sự thô cứng của kiến trúc hiện đại đồng thời giao hòa cuộc sống với thiên nhiên, nâng tầm chất lượng cuộc sống gia đình.

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m -kientrucdongduong.com01

Bố cục ngôi nhà so với mảnh đất trở nên rất cân đối. Hình ảnh ấn tượng nhất là nhìn từ bên ngoài đã cảm nhận được sự vững chắc, uy nghi nhưng lại hết sức thân thiện của ngôi biệt thự này.

Mẫu nhà phố hiện đại với những đường nét khỏe khoắn, thanh thoát nổi bật giữa khung cảnh xung quanh. Không cầu kỳ, rườm rà trong thiết kế, nhưng đã tạo nên một bố cục có tính thẩm mĩ. Đặc biệt, không gian xanh ở hệ thống ban công và xung quanh nhà giúp ngoại thất trở nên khoáng đạt, mềm mại hơn, giảm bớt sự thô cứng của kiến trúc hiện đại đồng thời giao hòa cuộc sống với thiên nhiên, nâng tầm chất lượng cuộc sống gia đình.

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m -kientrucdongduong.com08

Bố cục ngôi nhà so với mảnh đất trở nên rất cân đối. Hình ảnh ấn tượng nhất là nhìn từ bên ngoài đã cảm nhận được sự vững chắc, uy nghi nhưng lại hết sức thân thiện của ngôi biệt thự này.

2.7. Thiết kế nhà phố 5m mặt tiền với mái bằng đẹp

Căn nhà với mặt tiền 5m có mái bằng hiện đại, độc đáo. Ngôi nhà được bảo vệ bằng một lớp tường bao phía trước. Xung quanh tiết kế tạo khối đa chiều; ở giữa là lớp tường thiết kế dạng lưới tạo độ thông thoáng, ánh sáng vẫn được chiếu vào không gian bên trong.

Thiết kế mẫu nhà phố mặt tiền 5m 2 tầng hiện đại vừa đảm bảo sự tinh tế, vừa mang lại không gian thoải mái, an tâm cho người sử dụng. Căn nhà phố hứa hẹn sẽ là không gian lý tưởng để mọi người trong gia đình cùng nhau hưởng thụ cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

Mẫu nhà phố mặt tiền 5m -kientrucdongduong.com19

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp

3.1. Tổng quan về Kiến Trúc Đông Dương

Kiến Trúc Đông Dương tự hào là đơn vị thiết kế và thi công kiến trúc nội ngoại thất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Bằng tâm huyết, bằng kinh nghiệm, sự nhiệt tình và sáng tạo, đội ngũ Kiến Trúc Đông Dương tự tin mang đến cho khách hàng những phong cách thiết kế thẩm mỹ, nâng tầm giá trị cho căn nhà bạn. Đến với chúng tôi, bạn chắc chắn sẽ hài lòng về không gian sống của mình.

Chúng tôi hoạt động với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo khi thiết kế, thi công nội thất để không gian sống của quý khách hàng trở nên tuyệt vời hơn.

Với đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi thiết kế những công trình đẳng cấp như thiết kế biệt thự sang trọng,Thiết kế nhà phố, Thi công nhà liền kề…. Những sản phẩm vượt trội về chất lượng, đáp ứng được đúng nhu cầu cũng như sự kỳ vọng của khách hàng. Kiến Trúc Đông Dương không ngừng đổi mới, ngày càng hoàn thiện và nhanh chóng khẳng định được vị thế thương hiệu là một công ty tư vấn – thiết kế – thi công kiến trúc nội ngoại thất uy tín với phong cách thiết kế rất riêng chỉ có ở Kiến Trúc Đông Dương.

Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế mẫu nhà phố mặt tiền 5m hiện đại, Hay những không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn và trải nghiệm những dịch vụ đa dạng mà chúng tôi mang đến. Kiến Trúc Đông Dương rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top