Nội dung bài viết

Sở hữu một cơ ngơi bề thế, hoành tráng với không gian sống tiện nghi đồng thời thể hiện đẳng cấp của bản thân luôn là niềm khao khát của các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính hùng hậu. Mẫu biệt thự 4 tầng có vẻ đẹp đẳng cấp, công năng sử dụng khoa học đã đáp ứng trọn vẹn những mong muốn về thẩm mĩ, sự tiện nghi thoải mái, một không gian sống vô cùng chất lượng. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương điểm qua những mẫu biệt thự 4 tầng đẹp, sang trọng, đẳng cấp.

1. Những lưu ý khi thiết kế mẫu biệt thự 4 tầng

1.1. Lựa chọn kiểu dáng phù hợp cho mẫu biệt thự 4 tầng

Khi thiết kế biệt thự 4 tầng cần lưu ý lựa chọn kiểu dáng biệt thự phù hợp với ô đất. Mẫu biệt thự 4 tầng có thể được thiết kế và xây dựng với nhiều kiểu dáng đa dạng khác nhau. Với mỗi cách phân loại, ta lại có thể chia thành những nhóm riêng. 

Xét theo hình dáng ngôi nhà, ta có Thiết kế biệt thự hình vuông, biệt thự hình chữ nhật hay biệt thự hình chữ L.. Nếu xét theo kiểu mái, ta có thiết kế biệt thự 4 tầng mái bằng, biệt thự mái thái, biệt thự mái vòm… Lựa chọn hình dáng ngôi nhà cần đáp ứng được những yêu cầu về thẩm mỹ, đồng thời, linh hoạt để phù hợp với kích thước và hình dạng ô đất. Có như vậy ngôi nhà của bạn mới có được sự khoa học và hài hòa với cảnh quan.

Mẫu biệt thự 4 tầng -kientrucdongduong.com10

1.2. Thiết kế biệt thự 4 tầng cần lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp

Thiết kế kiến trúc là một trong những yếu tố không thể không nhắc đến khi thiết kế thi công nhà. Riêng với Mẫu biệt thự 4 tầng, kiến trúc đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Thiết kế biệt thự 4 tầng cho phép chủ đầu tư và kiến trúc sư có thể thoải mái lựa phong cách kiến trúc. Có nhiều kiểu phong cách kiến trúc khác nhau, nhưng phổ biến nhất là 3 phong cách: Kiến trúc cổ điển, kiến trúc tân cổ điển và kiến trúc hiện đại. Lựa chọn kiểu kiến trúc phù hợp với sở thích của chủ đầu tư, không chỉ để đáp ứng về mặt sử dụng mà còn có thể nâng cao giá trị ngôi nhà.

Tham khảo thêm:

1.3. Thiết kế biệt thự 4 tầng lưu ý phân chia các phòng chức năng hợp lý

Thiết kế các phòng chức năng hợp lý chính là công đoạn quyết định giá trị sử dụng của ngôi nhà. Mẫu biệt thự 4 tầng thường được thiết kế với đầy đủ các phòng chức năng để phục vụ cho các sinh hoạt chung và riêng của các thành viên sống trong ngôi nhà. Thiết kế các phòng chức năng cho biệt thự 4 tầng cần lưu ý, sắp xếp vị trí các phòng sao cho thuận tiện cho việc đi lại bên trong ngôi nhà. Đồng thời, cần cân nhắc kỹ lưỡng kích thước các phòng để mang đến cảm giác thoải mái, rộng rãi cho các phòng sinh hoạt chung và đảm bảo sự yên tĩnh cần thiết ở các phòng riêng cho mỗi cá nhân.

Mẫu biệt thự 4 tầng -kientrucdongduong.com09

1.4. Thiết kế hài hòa với cảnh quan, phong thủy

Lưu ý thiết kế biệt thự 4 tầng hài hòa với cảnh quan, phong thủy. Cảnh quan, phong thủy quyết định rất lớn đến sinh khí của ngôi nhà. Bởi vậy chủ đầu tư và kiến trúc sư phải xem xét kỹ lưỡng 2 yếu tố này để ngôi nhà có thể được thiết kế với sự hài hòa tối đa và đem lại nhiều phú quý, tài lộc cho gia chủ.

1.5. Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp

Thiết kế mẫu biệt thự 4 tầng, Muốn có được một ngôi biệt thự vừa đẹp vừa sang lại đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của toàn bộ gia chủ lại càng khó. Bởi vậy việc lựa chọn đơn vị xây nhà trọn gói uy tín chất lượng sẽ giúp chủ đầu tư có thể trút được sự lo lắng không cần thiết, đồng thời ngôi thự cũng có thể được xây dựng với sự chi phí, chất lượng, và thời gian phù hợp nhất. 

Mẫu biệt thự 4 tầng -kientrucdongduong.com08

2. Tổng hợp các mẫu biệt thự 4 tầng đẹp, sang trọng, đẳng cấp

Thiết kế biệt thự 4 tầng sở hữu những ưu điểm vượt trội về không gian sống và sinh hoạt sang trọng, đẳng cấp. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương chiêm ngưỡng những mẫu biệt thự 4 tầng đẹp hoàn hảo và đa dạng phong cách.

2.1. Mẫu biệt thự 4 tầng hiện đại, tiện nghi

Biệt thự 4 tầng hiện đại là một trong những loại hình kiến trúc được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Với diện tích sử dụng rộng rãi, cùng thiết kế sang trọng, biệt thự 4 tầng hiện đại mang đến không gian sống đẳng cấp và tiện nghi cho gia chủ.

Với những yếu tố vượt trội về kiến trúc và nội thất, Mẫu biệt thự 4 tầng hiện đại đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn sở hữu một tổ ấm hoàn hảo. Kiến trúc của biệt thự 4 tầng hiện đại thường được thiết kế tối giản và gần gũi với thiên nhiên. Một số điểm nhấn trong kiến trúc biệt thự 4 tầng hiện đại là sử dụng những vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, kính để tạo nên sự hài hòa và đột phá trong thiết kế.

Mẫu biệt thự 4 tầng -kientrucdongduong.com02

Ngoài ra, các biệt thự 4 tầng hiện đại còn có không gian mở, gồm cả sân vườn và hồ bơi, tận dụng tối đa ánh sáng và không gian xanh. Tầng thượng của biệt thự thường được thiết kế làm không gian sống chung, để cả gia đình có thể tận hưởng không khí trong lành và cảnh quan đẹp.

Thông thường, các biệt thự hiện đại sẽ sử dụng các gam màu trung tính như trắng, xám, nâu hay đen để tạo nên sự tối giản và thanh lịch. Tuy nhiên, các điểm nhấn màu sắc cũng được sử dụng để tôn lên vẻ đẹp của công trình.

Đến với mẫu biệt thự 4 tầng có lối kiến trúc đơn giản, thiên về hình khối không gian, tổ chức mặt bằng tự do, phi đối xứng. Mặt đứng của công trình loại bỏ hoàn toàn những họa tiết trang trí của trường phái cổ điển, thay vào đó là những mảng kính, thép bê tông với những sắc màu sáng với một tổng thể giản đơn nhất.

Mẫu biệt thự 4 tầng -kientrucdongduong.com03

Thiết kế biệt thự hiện đại đề cao sự đơn giản, nhẹ nhàng, khỏe khoắn và rất thanh lịch. Các kiểu dáng của nhà được thể hiện một cách năng động, các đường nét kiến trúc ngoại thất không hề cầu kỳ, rườm rà mà thể hiển được sự phóng khoáng cũng như gu thẩm mỹ của gia chủ.

Việc thiết kế theo phong cách hiện đại giúp không gian bên trong ngôi nhà trở nên rộng rãi và khoáng đạt. Những phần diện tích xung quanh tường hoặc trần nhà sẽ không bị rối và chiếm diện tích như các mẫu nhà theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Các chi tiết trang trí rườm rà cũng được loại bỏ để nhường cho việc sắp xếp nội thất. Không gian rộng và thoáng mang lại trải nghiệm sống dễ chịu, thư giãn hơn cho gia chủ.

Mẫu biệt thự 4 tầng -kientrucdongduong.com04

2.2. Mẫu biệt thự 4 tầng tân cổ điển thời thượng

Thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển là phong cách kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại. Kiến trúc sư thường nhấn mạnh vào hình khối và các diện tường để thể hiện nét đẹp nhẹ nhàng, tinh tế của công trình.

Mẫu biệt thự 4 tầng không quá cầu kỳ như phong cách cổ điển, lối thiết kế với sự nhẹ nhàng tinh tế cùng những đường cong tối giản, cùng những chi tiết tinh xảo đầy gợi cảm của bông gió cửa sổ hoặc tay vịn ban công thêm phần sắc sảo rõ rệt. Thường các phong cách mới tân cổ điển ở ngôi nhà cũng là nét tương đồng mới cho các không gian nội thất khang trang hiện hữu.

Mẫu biệt thự 4 tầng -kientrucdongduong.com

Kiến trúc và nội thất trong thiết kế biệt thự 4 tầng tân cổ điển là sự kết hợp hoàn hảo của nội thất tân cổ điển – sự chắt lọc từ quá khứ, cộng thêm nét phóng khoáng của hiện đại chắc chắn sẽ làm hài lòng những gia chủ khó tính nhất.

Kiến trúc mẫu biệt thự 4 tầng tân cổ điển đề cao các hình khối, phào chỉ và hoạ tiết trang trí. Mặt tiền biệt thự tân cổ điển 4 tầng thường được trang trí bởi những chi tiết hoa văn được thiết kế theo xu hướng đơn giản, tinh tế, tránh những chi tiết cầu kỳ, phức tạp để tránh tạo cảm giác rối mắt hoặc rườm rà. Phào chỉ và các hoạ tiết cột là điểm nhấn tạo nên sự mềm mại, uyển chuyển của hệ cột vững chắc.

Mẫu biệt thự 4 tầng -kientrucdongduong.com07

2.3. Mẫu biệt thự 4 tầng mái Mansard

Lối kiến trúc tân cổ điển hấp dẫn ở vẻ đẹp hoàng gia, thể hiện địa vị quyền thế của gia chủ. Đây cũng là cảm hứng hình thành ý tưởng thiết kế cho kiểu biệt thự 4 tầng phong cách Pháp tân cổ điển này. Sơn rào trắng sứ, các đường phào chỉ, len tường được điêu khắc cầu kỳ, các góc hoa văn đơn giản dung hoà nét mới kiến trúc.

Mẫu biệt thự 4 tầng -kientrucdongduong.com06

Thiết kế với nhiều cửa sổ lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo ra không gian thoáng đãng. Ban công rộng tạo không gian thư giãn ngoài trời và tạo điểm nhấn trên mặt tiền. Hệ mái Mansard sang trọng, uy quyền đặc biệt phù hợp với các biệt thự 4 tầng phong cách tân cổ điển. Kết cấu hình thang úp ngược bề thế, được trang trí hoa văn tỉ mỉ mang đến vẻ đẹp cổ kính, sang trọng, cao quý cho căn biệt thự.

Mẫu biệt thự 4 tầng -kientrucdongduong.com05

2.4. Mẫu biệt thự 4 tầng tân cổ điển mái Thái

Mái Thái đã được sử dụng phổ biến và rất được ưa chuộng ở trong thiết kế nhà ở, biệt thự ở Việt Nam hiện nay. Mái Thái không chỉ có vẻ ngoài sang trọng, đa màu sắc, tính thẩm mỹ cao còn có độ dốc lớn, thoát nước nhanh, khả năng chống nóng, chống thấm tối ưu, rất phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm mưa nhiều ở Việt Nam. Hệ mái Thái độ dốc lớn, chóp cao, kết hợp với mẫu biệt thự 4 tầng tân cổ điển góp phần tạo cảm giác cao ráo, thông thoáng cho biệt thự.

Thiet-ke-biet-thu-pho-tan-co-dien-4-tang-BT1519-kientrucdongduong.com-02

3. Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công mẫu biệt thự 4 tầng chuyên nghiệp, uy tín

3.1. Tổng quan về Kiến Trúc Đông Dương

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, ngôi nhà không chỉ là nơi che mưa che nắng, mà đây còn là tổ ấm của cả gia đình. Nơi ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, sức khỏe và tinh thần của gia chủ cùng các thành viên. Do đó, việc lựa chọn kiến trúc sư hay Đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế biệt thự chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm là vô cùng quan trọng. Việc lựa chọn đúng đơn vị thiết kế thi công nhà uy tín là yếu tố quyết định chất lượng, thẩm mỹ cho công trình của bạn cũng như giúp tiết kiệm ngân sách xây dựng và thời gian thi công.

Vì vậy, để tạo nên một không gian sống tiện nghi, thoải mái, nâng tầm chất lượng cuộc sống của chủ tư và các thành viên trong gia đình đòi hỏi người kiến trúc sư phải có chuyên môn cao, óc sáng tạo và gu thẩm mỹ cao. Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị xây dựng chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Với kinh nghiệm làm nhà được đúc kết qua nhiều năm hoạt động trong ngành, chúng tôi tự tin khẳng định thực lực thông qua nhiều loại hình công trình khác nhau từ thiết kế nhà phố, đến thiết kế biệt thự, thiết kế mẫu biệt thự 4 tầng với nhiều dáng vẻ và phong cách thiết kế đa dạng, phong phú theo nhu cầu của khách hàng.

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp thiết kế kiến trúc cho mọi loại hình nhà ở, với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng thiết kế của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều mẫu nhà đẹp với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588. Chúng tôi sẽ hiện thực hóa ước mơ của bạn về một không gian sống đẳng cấp và là mái ấm chan hòa tình yêu thương.

3.2. Thông tin liên hệ 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên

Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239

Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top