Nội dung bài viết

Để xây dựng được một căn biệt thự với đầy đủ tiện nghi, hợp với sở thích của mỗi gia chủ là điều không phải dễ dàng. Vậy khi xây nhà biệt thự bạn cần lưu ý tới những điều gì? Quy trình thiết kế thi công xây dựng trọn gói bao gồm những bước nào? Báo giá chi tiết xây nhà biệt thự mới nhất năm 2024 tại đơn vị xây dựng chuyên nghiệp hiện nay ra sao? Hãy cùng tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

1. Những điều cần lưu ý trước khi xây nhà biệt thự 

Biệt thự là loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng trên một không gian tương đối hoàn thiện và biệt lập tương đối với không gian xây dựng chung. Thông thường, biệt thự được hiểu là nhà ở riêng lẻ có sân vườn, có tường rào và lối ra vào riêng biệt. Việc thiết kế biệt thự đòi hỏi phải có nghệ thuật và thẩm mỹ cao. Và đặc biệt bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

 1.1. Xác định rõ mục đích sử dụng khi xây nhà biệt thự

Biệt thự được xem là không gian thư giãn và nghỉ ngơi cho gia đình sau những ngày lao động mệt mỏi. Do đó, Xây nhà biệt thự cần đạt được 3 tiêu chí đó là thư giãn, nghỉ ngơi và tận hưởng. Thiết kế kiến trúc cần phải đảm bảo được công năng và hài hòa với thiên nhiên. 

Gia chủ cần xác định rõ xây biệt thự nhằm mục đích gì. Nếu xây để nghỉ dưỡng thì nên kết hợp với các khu vui chơi giải trí như sân golf, spa, bể bơi…còn nếu dùng để ở thì cần chú ý đến việc phân chia từng không gian sống sao cho hợp lý.

1.2. Dự trù kinh phí xây nhà biệt thự 

Hoàn thiện căn biệt thự bao gồm rất nhiều khoản chi phí đầu tư khác nhau từ chi phí đo đạc, thiết kế, lên bản vẽ kỹ thuật cho đến thi công phần thô kiến trúc và chi phí hoàn thiện phần nội thất, công trình. Trong đó, tùy theo báo giá thiết kế nhà của các đơn vị thiết kế đưa ra, chi phí thiết kế sẽ có sự biến động tuy nhiên không nhiều. Ngoài ra chi phí xây biệt thự trọn gói sẽ phụ thuộc vào khu vực và diện tích xây dựng, kiểu phong cách thiết kế cũng như chất lượng của nguyên vật liệu. Chi phí cho hoàn thiện nội thất gồm các khoản tiền mua đồ đạc nội thất căn nhà như: tivi, giường tủ, bàn ghế, điều hòa…Vì thế, nếu có kế hoạch xây nhà biệt thự vào thời gian tới, bạn phải bắt đầu chuẩn bị kinh phí và dự trù các khoản chi phí phát sinh. 

Xây nhà biệt thự -kientrucdongduong.com01

1.3. Chú ý vấn đề phong thủy khi xây nhà

Xây dựng nhà ở nói chung và xây nhà biệt thự cao cấp nói riêng, các bạn đừng quên xem xét vấn đề phong thủy. Đối với các căn biệt thự, việc xem xét phong thủy đầy đủ không chỉ giúp việc xây dựng diễn ra thuận lợi. Bạn cần xem xét hướng đặt nhà, hướng mở cửa sao cho thu hút được nhiều tài vận, may mắn nhất cho gia chủ.

1.4. Chuẩn bị các thủ tục pháp lý trước khi xây nhà biệt thự

Để được Cấp giấy phép xây dựng, phải đảm bảo đủ các điều kiện:

  • Khu đất phải được công nhận về mặt pháp lý (GCNQSD đất hoặc GCNQSD đất và  tài sản gắn liền đất do CQNN có thẩm quyền cấp) và được cấp phép xây dựng.
  • Trường hợp đất dự án thì phải được BDA cấp phép xây dựng dựa trên quy hoạch chi tiết 1/500 của toàn dự án đã được CQNN có thẩm quyền phê duyệt.
  • Phải có hồ sơ thiết kế của đơn vị có tư cách pháp nhân và có chứng chỉ hành nghề tư vấn thiết kế công trình
  • Đối với nhà ở không thuộc đất dự án, sau khi có giấy phép xây dựng thì phải lập điểm báo xây dựng và báo cáo UBND phường sở tại kế hoạch xây dựng.

1.5. Khảo sát công trình thực tế trước khi xây dựng

Việc tham quan các công trình đã xây dựng sẽ giúp bạn có được những đánh giá chân thực về mẫu mã, kinh phí thực tế trong xây dựng lúc này sẽ giúp bạn có được ý tưởng tốt để lên kế hoạch xây nhà biệt thự phù hợp với ngân sách định đầu tư, hợp nhu cầu, tránh được các hạn chế mà các công trình đã xây dựng mắc phải.

Xây nhà biệt thự -kientrucdongduong.com08

1.6. Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế uy tín

Đơn vị thiết kế tư vấn xây dựng biệt thự uy tín sẽ giúp bạn giải quyết được các thắc mắc trong quá trình lên ý tưởng mẫu biệt thự và có những tư vấn xây dựng sẽ giúp bạn có các lựa chọn bố trí hợp lý không gian vừa khoa học vừa phong thủy, tiết kiệm nhất. công trình đảm bảo chất lượng nhất.

1.7. Lựa chọn nhà thầu xây dựng lành nghề

Bên cạnh thiết kế xây dựng biệt thự, Thiết kế nội thất thì cần thiết phải tìm hiểu và lựa chọn được nhà thầu xây dựng. Nhà thầu thi công xây dựng chính là người hiện thực hóa bản vẽ của bạn, đảm bảo chất lượng thi công công trình.

Lưu ý khi chọn nhà thầu ngoài chọn đơn vị uy tín thì cần quan tâm vấn đề thỏa thuận giá, cách tính giá xây dựng dựng, công việc rõ ràng, thời gian xây dựng, trách nhiệm các biên. Đồng thời, tính toán đến vấn đề thuê nhà thầu trọn gói hoặc riêng lẻ… phù hợp với mong muốn của bạn. Thường những đơn vị xây nhà trọn gói sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian công sức và chất lượng công trình.

Thiết kế thi công biệt thự

 

2. Quy trình xây nhà biệt thự trọn gói chuẩn, hiệu quả

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp xây nhà biệt thự hiệu quả. với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng thiết kế của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. Tại Kiến Trúc Đông Dương, Chúng tôi luôn làm việc theo một quy trình nghiêm ngặt gồm các bước sau:

2.1. Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng có nhu cầu xây nhà biệt thự

Sau khi nhận được yêu cầu tư vấn của khách hàng. Chúng tôi tiến hành gặp gỡ, trao đổi, khảo sát thực tế: Đây là bước quan trọng trong quy trình xây nhà biệt thự để kiến trúc sư nắm bắt nhu cầu, sở thích của chủ đầu tư. Với mục đích định hình hồ sơ thiết kế nhà chuẩn, đội ngũ kiến trúc sư Kiến Trúc Đông Dương sẽ trao đổi trực tiếp và đưa ra phương án thiết kế, đáp ứng được cả mong muốn thực tế của khách hàng và các quy tắc thiết kế chuyên môn.

Tiếp theo, khi đã khảo sát thực địa để thu thập thông tin về diện tích khu đất hay địa chất, Kiến Trúc Đông Dương sẽ phác thảo phương án xây dựng phù hợp và tư vấn các vấn đề liên quan cho chủ nhà.

Xây nhà biệt thự -kientrucdongduong.com06

2.2. Bước 2: Trình bày và trao đổi phương án mặt bằng công năng

Từ những thông tin do khách hàng cung cấp cũng như thu thập được sau khi khảo sát thực địa, Kiến Trúc Đông Dương sẽ triển khai bản vẽ phương án mặt bằng công năng dựa trên yêu cầu của khách hàng, yếu tố phong thuỷ và công năng sử dụng.

Phương án mặt bằng công năng từ Kiến Trúc Đông Dương luôn hướng đến sự tiện nghi và tối ưu của không gian. Từ đó, gia chủ có thể dễ dàng hình dung được tổng quan công trình sắp được triển khai. Trong giai đoạn này của quy trình xây nhà biệt thự, kiến trúc sư Kiến Trúc Đông Dương sẽ thường xuyên trao đổi với khách hàng để có những điều chỉnh linh hoạt và đi đến thống nhất phương án tối ưu.

Xây nhà biệt thự -kientrucdongduong.com05

2.3. Bước 3: Ký kết hợp đồng thiết kế thi công xây nhà biệt thự trọn gói

Sau khi thống nhất phương án thiết kế, hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng thiết kế thi công biệt thự dựa trên những các thỏa thuận quyền lợi và trách nhiệm của hai bên, mẫu hợp đồng được soạn thảo theo quy định của công ty xây dựng và do văn phòng luật sư biên soạn.

2.4. Bước 4: Chốt bản vẽ thiết kế kiến trúc cơ bản và ngoại thất

Kiến trúc sư Kiến Trúc Đông Dương sẽ thiết kế bản vẽ kiến trúc cơ bản và ngoại thất để khách hàng có cái nhìn chi tiết về hình dáng, kích thước và kết cấu hoàn chỉnh của ngôi nhà. Bước này giúp cân bằng các vấn đề về phong cách thiết kế, công năng sử dụng, phong thuỷ sao cho phù hợp với mong muốn và lối sống của chủ nhà.

Kiến trúc sư sẽ lập ra một bảng kế hoạch chi tiết về cách thức thực hiện dự án. Bao gồm thời gian thi công, nguồn lực, ngân sách dự kiến. Họ sẽ bắt đầu vẽ sơ đồ của căn nhà với các kích thước cơ bản và vị trí chung của chúng. Xem xét sự sắp xếp các phòng và không gian mở trong biệt thự. Các kiến trúc sư cần xác định loại vật liệu xây dựng, nội thất và ngoại thất mà gia chủ muốn sử dụng. Khi gia chủ hài lòng với thiết kế sơ bộ, Kiến Trúc Đông Dương có thể tiến hành với các bước tiếp theo của quá trình xây dựng.

Xây nhà biệt thự -kientrucdongduong.com03

2.5. Bước 5: Triển khai hồ sơ bản vẽ chi tiết

Khi đã chốt bản vẽ thiết kế cơ bản, Kiến Trúc Đông Dương sẽ triển khai bản vẽ thiết kết cấu – điện nước và 3D ngoại thất.

Kết cấu là phần quan trọng nhất, đảm bảo an toàn và tính chịu lực của cả công trình. Vì vậy, Kiến Trúc Đông Dương vẽ thiết kế kết cấu cần chính xác và chuẩn chỉnh trong từng chi tiết.

Thiết kế hệ thống điện nước cần kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn và phù hợp với quá trình sinh hoạt trong nhà ngay từ bước đầu khởi công. Ngoài ra, bản thiết kế này cũng được điều chỉnh và bổ sung thêm hệ thống điện lạnh, internet, chuông cửa… tuỳ theo ý muốn của gia chủ.

2.6. Bước 6: Lập kế hoạch và xin phép thi công nhà phố 

Để có thể bắt đầu thi công xây nhà biệt thự thì Kiến Trúc Đông Dương cần tìm hiểu về quy định cấp giấy phép xây dựng. Thông tin này có thể được cung cấp bởi cơ quan quản lý xây dựng địa phương. Cần phải thu nhập các tài liệu liên quan như bản đồ, quyền sở hữu đất đai và bất kì tài liệu nào liên quan đến dự án. Chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho việc xin phép xây dựng. Bao gồm các biểu mẫu và bản vẽ kỹ thuật dự án. Đảm bảo rằng tài liệu này phải tuân theo các quy định và hướng dẫn cụ thể của cơ quan quản lý xây dựng.

Nhưng khi lựa chọn dịch vụ xây dựng trọn gói của Kiến Trúc Đông Dương. Chúng tôi sẽ thay bạn làm hồ sơ xin phép xây dựng giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí đáng kể. 

Xây nhà biệt thự -kientrucdongduong.com07

2.7. Bước 7: Tiến hành thi công xây nhà biệt thự  và quản lý dự án

Sau khi được phê duyệt xây dựng thì công trình có thể bắt đầu. Các công việc thi công biệt thự sẽ được thực hiện dưới sự giám sát nghiêm ngặt. Chúng tôi đảm bảo rằng tiến độ thi công và chất lượng công trình theo đúng kế hoạch. Bắt đầu bằng việc đặt móng và xây dựng khung cơ bản của biệt thự. Xây dựng các cấu trúc như tường, sàn, mái, cửa sổ, và cửa ra vào. Lắp đặt hệ thống cơ điện, nội thất, gắn đèn chiếu sáng, và thiết kế nội thất nếu cần. Sơn hoặc hoàn thiện bề mặt ngoài của biệt thự.

Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư và đội ngũ thi công chuyên nghiệp sẽ thực hiện các điều chỉnh cần thiết để duy trì kế hoạch. Theo dõi và quản lý nguồn lực như lao động, vật liệu, và thiết bị. Đảm bảo rằng chúng được sử dụng một cách hiệu quả. Duy trì sự liên lạc chặt chẽ với nhà thầu và các bên liên quan. Để đảm bảo rằng các công việc được thực hiện các bước thi công hoàn thiện theo tiến độ và hợp đồng.

2.8. Bước 8: Kiến Trúc Đông Dương bàn giao và nghiệm thu công trình

Sau khi công trình hoàn thành Kiến Trúc Đông Dương tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng. Đảm bảo tất cả các công việc được làm theo đúng yêu cầu như trong hợp đồng. Công trình phải đáp ứng được các yếu tố về an toàn và chất lượng. Xác định tất cả các yếu tố cần được kiểm tra trong dự án. Sau đó nghiệm thu và bàn giao cho gia chủ.

Xây nhà biệt thự -kientrucdongduong.com02

3. Báo giá xây nhà biệt thự mới nhất năm 2024 tại Kiến Trúc Đông Dương

Kiến Trúc Đông Dương nơi tập trung những kiến trúc sư tài năng, kinh nghiệm sẽ đem trí tuệ, sức lực để hoàn thành cho gia chủ một công trình như ý, để ngôi nhà mình trở thành tác phẩm kiệt tác mà ai cũng trầm trồ thán phục,… chúng tôi làm việc với phương châm mọi công trình đều tương ứng với chi phí đầu tư mà gia chủ bỏ ra. Kiến Trúc Đông Dương xin gửi tới quý khách hàng báo giá xây nhà biệt thự trọn gói được áp dụng tại công ty chúng tôi như sau:

3.1. Báo giá xây nhà biệt thự trọn gói theo m2 sàn

BÁO GIÁ XÂY NHÀ TRỌN GÓI

STTGÓI XÂY DỰNGĐƠN GIÁ ( VNĐ)
1Gói tiết kiệm6.500.000
2Gói thông dụng7.350.000
3Gói cao cấp8.700.000

3.2. Báo giá xây nhà biệt thự trọn gói – Xây dựng phần thô

BÁO GIÁ XÂY NHÀ TRỌN GÓI – XÂY THÔ

STTGÓI XÂY DỰNGĐƠN GIÁ ( VNĐ)
1Gói phổ thông3.700.000
2Gói thông dụng4.000.000
3Gói cao cấp4.600.000

3.3. Báo giá xây nhà trọn gói – Hoàn thiện phần thô

BÁO GIÁ HOÀN THIỆN PHẦN THÔ

STTGÓI XÂY DỰNGĐƠN GIÁ ( VNĐ)
1Gói tiết kiệm2.800.000
2Gói thông dụng3.350.000
3Gói cao cấp4.100.000

4. Kiến Trúc Đông Dương –  Đơn vị thiết kế thi công xây dựng biệt thự chuyên nghiệp

4.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Biệt thự là mô hình nhà ở không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam. Đặc biệt Đối với những gia chủ có tiềm lực kinh tế vững mạnh. Chính vì những ưu điểm về tính riêng tư, tính chủ quyền, linh hoạt trong xây nhà biệt thự…mà mô hình này được giới thượng lưu lựa chọn. Để có một ngôi nhà hoàn mỹ và phù hợp với nhu cầu sử dụng Kiến Trúc Đông Dương đã và đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, công ty đã thực hiện thiết kế thi công cho rất nhiều công trình biệt thự trên khắp cả nước. Tất cả đều được khách hàng đánh giá cao về những mẫu nhà đẹp hoàn thiện. 

Kiến Trúc Đông Dương không chỉ xây dựng công trình mà còn xây dựng niềm tin, luôn cam kết mang đến cho khách hàng sự hài lòng và những công trình đẹp, chất lượng, bền vững theo thời gian. Những công trình không chỉ là tổ ấm mong ước của khách hàng mà còn là những tác phẩm mà Kiến Trúc Đông Dương đã đặt toàn bộ tâm huyết vào đó. Góp phần tạo nên những kiệt tác kiến trúc độc đáo và đẳng cấp. Cùng Kiến Trúc Đông Dương, chắc chắn rằng Kiến Trúc Đông Dương sẽ được trải nghiệm một chặng đường xây dựng tổ ấm đẹp và đầy ý nghĩa! 

Tham khảo các dự án tiêu biểu của chúng tôi tại:

Nếu bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588. Chúng tôi sẽ hiện thực hóa ước mơ của bạn về một không gian sống đẳng cấp.

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top