Nội dung bài viết

Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển là mẫu thiết kế nhà phố đẹp mang sự kết hợp hài hòa giữa 2 luồng kiến trúc cổ điển và hiện đại. Đặc điểm của kiến trúc này chính là sự bề thế, sang trọng, quyền quý của kiến trúc cổ điển, nhưng lại có sự giản lượt bớt các chi tiết, hoa văn cầu kỳ so với lối kiến trúc cổ điển. Tất cả tạo nên điểm nhấn ấn tượng mang đến sự sang nhã và quý phái trong mắt người xem. Bài viết này Kiến Trúc Đông Dương xin giới thiệu đến quý khách hàng những mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển sang trọng, đẹp hút mắt

1. Đặc trưng cơ bản của mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển

Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển với điểm nổi bật trong lối pha trộn giữa nét cũ với nét mới. Nét cũ chính là đặc điểm cổ xưa, quý phái của phong cách cổ điển kết hợp một chút tân tiến, mới mẻ của phong cách hiện đại. Nhà phố phong cách này sẽ giúp cho chủ nhân ngôi nhà luôn có thể cảm nhận được nét trầm ấm, cổ điển một chút nhưng vẫn phù hợp với xu thế đương đại.

Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển sẽ có sự kết hợp hài hoà giữa phong cách cổ điển của lối kiến trúc cổ điển cùng với sự phóng khoáng, mới mẻ của phong cách hiện đại. Do đó phong cách thiết kế này tạo nên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại nhưng vẫn không làm mờ đi nét cổ điển, quý tộc vốn có. Sau đây là một số đặc trưng của nhà phố tân cổ điển.

4. Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển

1.1. Lược giản sự tinh xảo so với phong cách cổ điển

So với phong cách cổ điển, tân cổ điển có phần tinh giản các đường nét thiết cầu kì, hoa văn tinh xảo trên các mảng tường hơn. Đặc trưng của những mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển là sự phân tách không gian đối xứng, phần mái được thiết vòm bán nguyệt để tạo nên sự bề thế, khang trang. 

Thiết kế nhà tân cổ điển thường thể hiện những nét đẹp cổ kính nhẹ nhàng. Những đường nét kiến trúc tinh tế, uốn lượn mềm mại của nhà ống tân cổ điển chính là điểm nhấn tạo thẩm mỹ bắt mắt, nổi bật hơn hẳn so với các căn nhà khác. 

Phong cách tân cổ điển được biến tấu đơn giản nhưng độc đáo thời thượng hơn. Trái ngược với sự rườm rà, cầu kỳ của những mẫu nhà mang phong cách cổ điển. Kiểu thiết kế này sẽ giảm được các chi tiết đường nét cầu kỳ để tạo nên sự đẳng cấp trong thiết kế. Điểm nhấn của những ngôi nhà này là sự phân tách của không gian đối xứng, tạo sự bề thế và sang trọng trong công trình.      

3. Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển

 1.2. Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển – Tối ưu ánh sáng

Hệ thống ánh sáng cũng là một yếu tố tạo nên sự nổi bật của mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển. Hệ thống ánh sáng rực rỡ từ những chiếc đèn trần thả pha lê là đặc trưng không thể thiếu cho không gian nhà phố tân cổ điển. Phổ biến nhất là những đèn chùm pha lê với ánh sáng vàng tạo cảm giác ấm áp, thân thiết, gần gũi nhưng vẫn không kém phần sang trọng. Tuy nhiên, đèn chùm nên có kích thước vừa phải khác với phong cách cổ điển thường ưu tiên những đèn chùm to với nhiều chi tiết hoành tráng hơn.

2. Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển

1.3. Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển – Cảnh quan hài hoà

Cảnh quan hài hoà cũng là một trong những nét quyến rũ nổi bật của phong cách tân cổ điển. Không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp thiết kế kiến trúc mà những chi tiết xung quanh cũng mang đến sự lộng lẫy, kiêu sa cho công trình nhà ở. Điều này vừa phù hợp với xu hướng hiện đại vừa giúp cho không gian thêm sang trọng và phóng khoáng.   

1. Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển

Có thể bạn quan tâm:

2. Những mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển sang trọng, đẹp hút mắt

2.1. Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển tại Bắc Ninh – NP2406

Phong cách thiết kế tân cổ điển lấy cảm hứng từ nghệ thuật cổ điển kết hợp với nét phóng khoáng trong phong cách hiện đại. Không cầu kỳ, rườm rà và nhấn mạnh bởi những chi tiết điêu khắc tinh xảo nội thất tân cổ điển thể hiện tính nghệ thuật qua những mảng tường, trần, những hình khối cân đối.

Tọa lạc tại khu phố có vị trí sầm uất tại Bắc Ninh, Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển nổi bật với ngoại thất sang trọng, tinh tế, hình khối kiến trúc vuông vắn, cân xứng. Căn nhà phố sở hữu hình khối vuông vắn, toát lên vẻ khỏe khoắn, đăng đối nhưng không hề đơn điệu. Lối thiết kế đơn giản mà đẹp phù hợp với kiểu kiến trúc nhà ở nhà lô phố phổ biến hiện nay.

Thiết kế nhà phố 4 tầng tân cổ điển -kientrucdongduong01

Thiết kế nhà phố 4 tầng tân cổ điển chú trọng không gian mở, thoáng đãng. Sử dụng ban công và thiết kế cửa sổ kính lớn nhằm lấy được nguồn gió mát và ánh sáng tự nhiên hiệu quả.

Với diện tích mặt tiền nhỏ hẹp, toàn bộ mặt tiền mẫu nhà phố tân cổ điển được sử dụng ô cửa kính thay thế cho các bức tường lớn. Hệ cửa vừa có tác dụng lấy sáng lại mang tới không gian mở mang đến hiệu ứng đẹp mắt, sự rộng rãi thoáng mát tới nội thất bên trong. Hệ cửa kính được sử dụng còn có tác dụng cản bụi tốt lại dễ vệ sinh được sử dụng rất nhiều hiện nay.

Thiết kế nhà phố 4 tầng tân cổ điển -kientrucdongduong02

Nhìn tổng thể có thể thấy mẫu nhà phố đẹp hiện lên với dáng vẻ khỏe khoắn mặc dù chiều cao nhà khá lớn. Các KTS của chúng tôi đã khéo léo tạo ra một mẫu nhà đẹp đảm bảo hình khối cân xứng với chiều cao với những tính toán tỉ mỉ, kỹ càng về tính an toàn, chi phí xây dựng và tính thẩm mỹ công trình.

Thông tin dự án:

  • Tên dự án: Thiết kế nhà phố 4 tầng tân cổ điển – NP2406
  • Chủ đầu tư: Anh Hưng
  • Địa điểm: Bắc Ninh
  • Số tầng: 4 tầng
  • Thiết kế: KTS Kiến Trúc Đông Dương

Xem chi tiết dự án tại : Thiết kế nhà phố 4 tầng tân cổ điển – NP2406

2.2. Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển mặt tiền 4m – BT1631

Vẻ đẹp của kiến trúc hiện đại và dòng kiến trúc cổ điển xa hoa và sang trọng được tái hiện một cách chân thực nhất tại kiến trúc mặt tiền của nhà phố tân cổ điển. Gam màu trắng trang nhã thanh thoát dường như là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo để tô điểm cho mặt tiền của mẫu nhà ống 4 tầng.

Được thiết kế với quy mô 4 tầng, mặt tiền 4m, Nhà phố tân cổ điển được thiết kế vững chãi và thể hiện sự mạnh mẽ trong các đường nét kiến trúc. Tone màu tinh tế, Thiết kế nhà phố thể hiện sự bền vững, các hoa văn trang trí cho mặt tiền được sắp đặt và bố trí ở các vị trí hợp lý tạo điểm nhấn nổi bật cho nhà phố của gia đình anh Công.

Thiết kế nhà phố tân cổ điển mặt tiền 4m -BT1631 -kientrucdongduong.com 01

Vẻ đẹp đặc trưng dễ dàng nhận thấy nhất ở mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển này là bố cục không gian, hình khối và trang trí được các kiến trúc sư khéo léo cách tân phù hợp với con người hiện đại. Không những vậy, việc ưu tiên sử dụng vật liệu trang trí mặt tiền cao cấp, độ bền cao cùng thời gian, mang đến sự sinh động, khỏe khoắn và tạo nên cá tính riêng so với các ngôi nhà xung quanh.

Với những hình khối đơn giản, mạnh mẽ, tạo cho thiết kế nhà phố tân cổ điển mặt tiền 4m dáng vẻ uy nghi và gợi lên sự vững chãi, độ an toàn cao. Sự đơn giản này đã tạo hiệu ứng làm tôn nên vẻ đẹp, sự thanh thoát cho tổng thể nhà phố. Bên cạnh đó còn thể hiện tính cách mạnh mẽ của gia chủ thông qua hình khối đó. 

Thiết kế nhà phố tân cổ điển mặt tiền 4m -BT1631 -kientrucdongduong.com 03

Thông tin dự án:

  • Tên dự án: Thiết kế nhà phố tân cổ điển mặt tiền 4m – BT1631
  • CĐT: Anh Công
  • Địa điểm xây: Tuyên Quang
  • Diện tích xây: 4m x 18m
  • Số tầng: 4 tầng
  • Đơn vị thực hiện : Kiến Trúc Đông Dương

Xem chi tiết dự án tại : Thiết kế nhà phố tân cổ điển mặt tiền 4m – BT1631

2.3. Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển tại Hải Dương – BT1622

Mẫu thiết kế biệt thự phố tân cổ điển 4 tầng của gia đình Chú Thắm ở Hải Dương mang trong mình kiểu dáng những ngôi nhà sang trọng, cổ kính từ Châu Âu. Lối thiết kế còn có sự tinh tế trong cách sử dụng màu sắc cùng những chi tiết đặc trưng mang phong cách tân cổ điển. Kiến trúc sư Kiến Trúc Đông Dương đã kết hợp độc đáo giữa kiến trúc cổ điển và sự mới mẻ của kiến trúc hiện đại và hoàn toàn chinh phục trái tim của người nhìn, tạo ra một nét đẹp riêng trong mẫu biệt thự đẹp này.

Thiết kế biệt thự phố 2 mặt tiền - BT1622- kientrucdongduong- 03

Ngôi biệt thự phố mang trong mình những đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển châu Âu nhưng được cách tân, sáng tạo theo hơi hướng hiện đại. Sự kết hợp hoàn hảo và sự biến hóa linh hoạt trong thiết kế kiến trúc mang đến vẻ đẹp thanh thoát, ấn tượng, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của chủ đầu tư.Công trình được thiết kế theo phân vị dọc với 2 khối chính, phụ cân đối, kiến trúc 4 tầng đồ sộ, kết hợp với hệ mái Thái dáng chữ A cao ráo mang đến vẻ đẹp thanh thoát, bề thế của công trình. Màu sắc ngoại thất cũng được phối hợp tinh tế.

Thiết kế biệt thự phố 2 mặt tiền - BT1622- kientrucdongduong- 01

Những nét đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển được thể hiện rõ nét qua hệ thống cột trụ vuông, trụ tròn khỏe khoắn, bề thế đan xen linh hoạt, các khối trụ thông tầng kết hợp với những đường cong, mái vòm mềm mại, tạo nên sự tinh tế, quý phái và lôi cuốn riêng biệt. Khi thiết kế mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển 2 mặt tiền, Các kiến trúc sư đã lược bỏ toàn bộ các họa tiết, hoa văn trang trí cổ điển cầu kỳ, phức tạp mà chỉ sử dụng những đường kẻ gờ, phào chỉ được biến tấu sáng tạo, tỉ mỉ theo các hệ cột, viền mái. Thiết kế này giúp ngôi biệt không chỉ  mang đến vẻ nhẹ nhàng, tinh tế và không gian ngoại thất thanh thoát, thoáng đãng mà còn tiết kiệm được thời gian và chi phí xây dựng cho chủ đầu tư.

Thông tin dự án:

  • Tên dự án: Thiết kế biệt thự phố 2 mặt tiền tại Hải Dương – BT1622
  • CĐT: Chú Thắm
  • Địa điểm xây dựng : Hải Dương
  • DT xây dựng : 136m2
  • Số tầng: 4 tầng
  • Thiết kế: KTS. Dương Việt
  • Đơn vị Thực hiện: Kiến Trúc Đông Dương

Xem chi tiết dự án tại: Thiết kế biệt thự phố 2 mặt tiền tại Hải Dương – BT1622

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà chuyên nghiệp

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Kiến Trúc Đông Dương là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực Xây nhà trọn gói. Chúng tôi mang đến các dịch vụ thiết kế: Thiết kế biệt thự, Thiết kế nhà phố, Thiết kế nhà vườn, … và thi công nhiều loại hình nhà ở văn phòng…..Với hơn 10 năm kinh nghiệm, công ty đã trở thành lựa chọn của nhiều chủ đầu tư khi có nhu cầu thiết kế thi công nhà phố hay thiết kế thi công biệt thự.

Đặc biệt, bằng kinh nghiệm thực tế được đúc kết qua rất nhiều công trình, Chúng tôi đã thực hiện thành công hàng trăm công trình, với những mẫu nhà đẹp đa dạng phong cách và kiểu dáng, Những mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển là minh chứng cho năng lực làm việc của Kiến Trúc Đông Dương.

Tham khảo các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ thiết kế trẻ trung, đầy nhiệt huyết và luôn muốn chinh phục các thử thách mới. Tất cả đều được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm chuyên môn sẽ giúp bạn có một không gian sống mơ ước.

Đến với Kiến Trúc Đông Dương, bạn sẽ không chỉ có trải nghiệm tuyệt vời trong giai đoạn tư vấn, thiết kế mà còn cả sự chuyên nghiệp, tận tình trong quá trình thiết kế thi công xây dựng trọn gói.

Nếu bạn đang có ý tưởng cải tạo lại căn nhà để lưu giữ những kỉ niệm của gia đình, Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline: 098.1234.588. để nhận tư vấn và Báo giá xây nhà trọn gói nhé! 

Kiến Trúc Đông Dương hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top