Nội dung bài viết

Kiến trúc tân cổ điển từ lâu đã được nhiều người ưa chuộng bởi nét sang trọng, lịch lãm và đẳng cấp. Bởi thế ngày càng có nhiều mẫu biệt thự tân cổ điển được xây dựng không chỉ đáp ứng thẩm mỹ mà còn mang tới không gian sống lý tưởng cho gia chủ. Trong phạm vi bài viết này hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương điểm qua những nét đặc trưng của phong cách tân cổ điển và 100+ Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển đẹp đẳng cấp được gia chủ yêu thích.

1. Đặc trưng cơ bản của mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển

Phong cách này được đặc trưng bởi quy mô, tính đơn giản, tinh tế trong hoa văn trang trí, tính cân bằng đối xứng hay sử dụng các thức cột, những vật liệu sang trong. Vẻ đẹp sang trọng, phóng khoáng hiện đại kết hợp cùng nét cổ xưa mang lại làn gió mới cho kiến trúc này.

1.1. Biệt thự tân cổ điển có quy mô xây dựng lớn

Mặt tiền của những công trình tân cổ điển thường có quy mô rộng lớn với những hàng cột dài thẳng tắp và thường chú trọng vào những chi tiết đơn giản. Hình khối và hệ cột là điểm nhấn ấn tượng tạo sự kiên cố bề thế cho công trình.

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com12

1.2. Tân cổ điển là sự cách tân của phong cách cổ điển

Phong cách kiến trúc tân cổ điển được coi là “sự hồi sinh” của kiến trúc cổ điển nhưng được cải tiến để mang đến không gian phù hợp hơn với thời đại. Phong cách này đậm nét hoài cổ, lãng mạn của nghệ thuật châu Âu nhưng nhẹ nhàng và phóng khoáng hơn so với cổ điển truyền thống.

Kiến trúc nhà tân cổ điển không quá cầu kỳ, hoa văn như kiến trúc cổ điển mà thay vào đó là sự đơn giản và tinh tế khi kết hợp những hàng cột dài thẳng tắp. Tập trung nhấn mạnh vào những điểm khắc, tạc nên những hình khối vững chắc. Những kiến trúc ngoại thất vẫn thể hiện được sự mềm mại riêng và nét đẹp huyền bí. 

 

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com02

Không cầu kỳ, rườm rà trong thiết kế, Mẫu biệt thự tân cổ điển đã mang đến không gian thoáng đãng, trang nhã rất đặc trưng. Xóa tan sự nặng nề của lối cổ điển hướng đến tính tiện nghi trong không gian sống của phong cách hiện đại. 

1.3. Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển đề cao tính cân bằng và đối xứng

Cân bằng và đối xứng là một trong những nét đặc trưng tiêu biểu nhất trong phong cách tân cổ điển góp phần làm nổi bật không gian chính của công trình.

Cân bằng ở đây là tỷ lệ thích hợp giữa chiều dài, chiều rộng, chiều cao đến cách bố trí các vật dụng, tuy nhiên không cứng nhắc như cổ điển mà được ứng dụng một cách linh hoạt để phù hợp với mục đích sử dụng. 

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com13

1.4. Thiết kế biệt thự tân cổ điển –  Họa tiết hoa văn tinh xảo 

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển là sự kết hợp mềm mại và uyển chuyển giữa những đường nét của thiết kế cổ điển với phong cách hiện đại. Theo đó, những căn biệt thự này vừa mang sự sang trọng, kiêu sa mà vẫn có nét trẻ trung khỏe khoắn. Đây là mẫu thiết kế được khá nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn hiện nay. Không chỉ biệt thự tân cổ điển ngày càng trở nên phổ biến mà những căn nhà phố thông thường cũng hoàn toàn có thể kết hợp những yếu tố tân cổ điển.

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com14

Tham khảo thêm: 

Thiết kế kiến trúc nhà tân cổ điển đã lột tả được chân thực những góc cạnh tinh tế, tỉ mỉ và sang trọng của phong cách này. Đồng thời với đó, là sự sáng tạo riêng để giúp phong cách này trở thành tâm điểm trong quá trình phát triển của nền kiến trúc đương đại. 

Hoa văn trang trí trong phong cách tân cổ là sự kế thừa và sáng tạo độc đáo của nét cổ xưa cùng vẻ đẹp hiện đại tối giản. Các họa tiết được chạm trổ vô cùng tinh xảo lạ mắt. Hình ảnh kiến trúc tân cổ điển đẹp và đang có sự thay đổi mới với sự kết hợp linh hoạt giữa các phong cách kiến trúc song vẫn giữ được điểm nhấn riêng. Vẻ đẹp sang trọng, tinh tế đặc trưng kết hợp với sự tối giản một cách linh hoạt phù hợp với xu hướng thiết kế kiến trúc thời đại mới.

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com03

1.5. Thiết kế biệt thự tân cổ điển – Vật liệu sang trọng, cao cấp

Kiến trúc tân cổ thường sử dụng những dòng vật liệu cao cấp, sang trọng. Bên cạnh đó kết hợp các vật liệu truyền thống mang đến nét đẹp hoàn mỹ, trường tồn và sang trọng cho không gian.

Những vật liệu thường dùng là phào chỉ tường, gỗ cứng, các loại đá, da. Đây là những vật liệu có thể vừa đảm bảo sự bền vững, vừa thể hiện được sự cao cấp, quý phái cho ngôi nhà.

Thay vì cố gắng tạo ra những hoạ tiết cầu kỳ, các kiến trúc sư thời kì này thường tập trung vào hình thức và độ phẳng để tạo nét đặc trưng riêng cho những công trình kiến trúc của mình.

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com06

1.6. Hệ thống mái trong mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển

Phong cách nhà tân cổ điển nhấn mạnh vào các thức cột, các cột trụ được xây dựng nhiều và vừa làm trụ chắc chắn, vừa là nơi để trang trí, thể hiện được những nét đẹp kiến trúc riêng, sự đăng đối, tỷ lệ, họa tiết trang trí cầu kỳ như kiến trúc mái vòm. 

Ngoài ra, đó còn là hệ cột trụ đồ sộ, hệ thống phào chỉ uốn lượn vùng chi tiết vòm bán nguyệt… Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển được sử dụng thức cột Ionic truyền thống. Các cột này có vai trò là trụ chính, tạo sự đối xứng và cảm giác kiến cố vững chãi cho công trình. Thức cột của kiến trúc tân cổ điển chắc chắn và họa tiết tinh tế. Các phần đầu cột thường được điêu khắc tinh tế, các điêu khắc này thể hiện được các hình dáng sang trọng, họa tiết cân đối và tinh tế. Phân thân của cột thường sẽ được để trơn và được chú ý lựa chọn màu sắc để phối. 

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com07

Mái vòm là yếu tố đặc trưng của phong cách nhà tân cổ điển. Đồng thời, hành lang, mái đón hiện lên nhẹ nhàng qua những đường cong uyển chuyển. Gia chủ có thể sử dụng những ô cửa sổ lớn, nhỏ bao quanh bốn phía cũng được cách điệu qua lớp kính trong suốt. Cách làm này sẽ mang đến tầm nhìn đẹp, tạo hiệu ứng không gian rộng rãi thoáng đãng. 

1.7. Màu sắc trong thiết kế biệt thự tân cổ điển

Trong thiết kế biệt thự tân cổ điển, màu sắc là yếu tố rất quan trọng tạo nên các không gian sống đẹp, thể hiện tính cách và cá tính của chủ nhân ngôi nhà, góp phần mang lại chất lượng cho cuộc sống hạnh phúc và vui vẻ. 

Màu sắc là ngôn ngữ thể hiện tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Với thiết kế biệt thự tân cổ điển Việc sử dụng sắc trắng hay vàng, xanh, xám thường là gam màu chủ đạo tạo nên sự nổi bật của không gian, sự cuốn hút và phô diễn vẻ đẹp đó cho người xem cảm thụ.

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển không quá màu mè, thường được ứng dụng các bảng màu đẹp mắt và phổ biến để tạo nên sự độc đáo riêng khi kết hợp với những đường nét thiết kế. 

2. 100+ Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển đẹp đẳng cấp được gia chủ yêu thích

Biệt thự phong cách tân cổ điển luôn tràn đầy sức cuốn hút bởi vẻ đẹp sang trọng, xa hoa và uy quyền của kiến trúc cổ điển pha trộn hài hòa và tinh tế với nét nhẹ nhàng, phóng khoáng của kiến trúc hiện đại mang đến những công trình đẳng cấp trường tồn cùng thời gian. 

2.1. Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển chắc hẳn sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho những gia chủ thuộc tầng lớp thượng lưu theo đuổi phong cách hiện đại pha chút cổ kính. Kiến trúc tòa nhà được thiết kế sang trọng, thanh thoát, nhưng không kém phần bề thế và vững chãi.  

Ngôi nhà lựa chọn hệ mái với gam màu xanh trẻ trung kết hợp với nền tường màu trắng nhẹ nhàng, mang đến tổng thể hài hòa và cuốn hút.

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com01

Mẫu biệt thự được thiết kế với sự chắt lọc tinh hoa cùng vẻ đẹp cổ điển của các biệt thự dinh thự phương Tây. Ngoại thất công trình cũng được thiết kế một cách thông minh và linh hoạt với nhiều điểm nhấn hấp dẫn.

Những hoa sắt nơi lan can ban công được kiến trúc sư tính toán tỉ mỉ với độ sắc nét tinh tế. Đồng thời thiết kế hệ cửa sổ đi với khuôn nhôm kính cường lực ở khắp các tầng mang vẻ đẹp hiện đại pha trộn phong cách cổ điển vô cùng thu hút. 

Với phong cách thiết kế độc đáo, Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển vừa đơn giản nhưng vẫn giữ được nét sang trọng tinh tế, đây là mẫu nhà đẹp được nhiều gia đình lựa chọn. Đặc biệt phong cách tân cổ điển còn thể hiện nét đẹp sang trọng quyền quý cho căn biệt thự.

Hệ cửa nhôm kính xingfa, với màu đen quý phái, tạo điểm nhấn mạnh mẽ trên nền màu trắng của ngôi nhà. Màu đen mang lại sự đẳng cấp và tạo sự tương phản thú vị. Điểm nhấn khác là ban công sắt mỹ thuật, với đường nét tinh tế và phức tạp, là điểm nhấn cuối cùng tôn lên vẻ đẹp toàn diện của ngôi biệt thự.

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com10

2.2. Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng là mô hình được thiết kế đan xen giữa hai phong cách cổ điển và hiện đại với cấu trúc hai tầng – loại hình phổ biến trong lĩnh vực kiến trúc nhà ở. Đặc trưng của phong cách này là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp tinh giản, nhẹ nhàng và sang trọng, xa hoa, tập trung đến công năng sử dụng và tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Cụ thể, phong cách tân cổ điển chú trọng vào những đường nét hiện đại và họa tiết nhẹ nhàng, mềm mại để khai thác tối đa vẻ đẹp tự nhiên vốn có của biệt thự. 

Được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, căn biệt thự vẫn đảm bảo tính hiện đại qua từng đường nét. Ngoại thất đăng đối kết hợp thiết kế nội thất tinh xảo, vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng cần thiết, đồng thời phù hợp với xu hướng sinh hoạt hiện nay.

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com11

Xem thêm:

2.3. Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển mái Mansard

Thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển với mái Mansard cùng lối thiết kế kiến trúc đầy tính nghệ thuật giúp tôn lên vẻ xa hoa và thời thượng. Điểm độc đáo trong mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng này là sự kết hợp đồng đều với hệ thống cửa sổ lớn cùng hệ thống ban công rộng. Lan can hoa sắt nhẹ nhàng, thanh thoát vừa giúp biệt thự trở nên uy nghiêm, bề thế hơn, đồng thời tạo sự thông thoáng cho không gian bên trong. 

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com04

2.4. Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển mái Thái

Nhìn từ bên ngoài, căn nhà biệt thự nổi bật với những chi tiết kiến trúc độc đáo và quyến rũ. Đáng chú ý nhất là việc sử dụng thức cột Corinth và thức cột Ionic, hai biểu tượng của kiến trúc tân cổ điển, để tạo nên một bức tranh kiến trúc thăng hoa.

Thức cột Corinth tinh xảo được thiết kế giúp nâng đỡ khu vực sảnh chính của ngôi nhà biệt thự, tạo ra một vẻ đẹp kiến trúc đầy quyền uy. Với các chi tiết phức tạp và đường nét tinh xảo, thức cột này tạo nên một điểm nhấn đỉnh cao trong thiết kế ngoại thất.

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com09

Thức cột Ionic trụ vuông tạo điểm nhấn độc đáo, áp sát vào tường của ngôi biệt thự. Sự cân đối và tinh tế của thức cột này tạo ra một sự hài hòa về mặt thẩm mỹ và đồng thời làm nổi bật vẻ đẹp kiến trúc của căn nhà biệt thự tân cổ điển.

Gam màu đỏ của mái Thái, kết hợp hoàn hảo với màu trắng của hệ cột, màu vàng của các diện tường. Sự hài hòa giữa 3 gam màu tạo ra một bức tranh nghệ thuật sống động, tạo nên sự rạng ngời cho mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển.

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com08

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công biệt thự uy tín

3.1. Tổng quan về Kiến Trúc Đông Dương

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, ngôi nhà không chỉ là nơi che mưa che nắng, mà đây còn là tổ ấm của cả gia đình. Nơi ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, sức khỏe và tinh thần của gia chủ cùng các thành viên. Do đó, việc lựa chọn kiến trúc sư hay đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế biệt thự chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm là vô cùng quan trọng. Việc lựa chọn đúng đơn vị thiết kế thi công nhà uy tín là yếu tố quyết định chất lượng, thẩm mỹ cho công trình của bạn cũng như giúp tiết kiệm ngân sách xây dựng và thời gian thi công.

Vì vậy, để tạo nên một không gian sống tiện nghi, thoải mái, nâng tầm chất lượng cuộc sống của chủ tư và các thành viên trong gia đình đòi hỏi người kiến trúc sư phải có chuyên môn cao, óc sáng tạo và gu thẩm mỹ cao. Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị xây dựng chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Với kinh nghiệm làm nhà được đúc kết qua nhiều năm hoạt động trong ngành, chúng tôi tự tin khẳng định thực lực thông qua nhiều loại hình công trình khác nhau từ thiết kế nhà phố, đến những mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển với nhiều dáng vẻ và phong cách thiết kế đa dạng, phong phú theo nhu cầu của khách hàng.

 

Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội uy tín- Kiến Trúc Đông Dương

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp thiết kế kiến trúc cho mọi loại hình nhà ở, với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng thiết kế của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Tham khảo thêm các dự án tiêu biểu của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều mẫu nhà đẹp với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588. Chúng tôi sẽ hiện thực hóa ước mơ của bạn về một không gian sống đẳng cấp và là mái ấm chan hòa tình yêu thương.

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên

Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239

Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top