Nội dung bài viết

Thiết kế biệt thự hiện đang là một trong những xu thế được quan tâm những năm gần đây. Sở hữu một căn biệt thự toát lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp là mơ ước của rất nhiều gia chủ. Tuy nhiên, để thiết kế được một căn biệt thự đẹp không phải là điều dễ dàng. Bài viết này. Kiến Trúc Đông Dương chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm thiết kế biệt thự đã được chắt lọc. Để giúp bạn sẵn sàng hơn trong việc bắt tay xây dựng căn biệt thự trong mơ của mình.

1. Kinh nghiệm thiết kế biệt thự hữu ích dành cho bạn

Biệt thự là loại hình nhà ở có diện tích lớn, đòi hỏi sự thống nhất giữa Thiết kế kiến trúcThiết kế nội thất cũng như sự hài hòa về chức năng cũng như phong cách thiết kế biệt thự. Dưới đây là những kinh nghiệm thiết kế biệt thự bạn không nên bỏ qua:

1.1. Kinh nghiệm thiết kế biệt thự – Lập kế hoạch tổng thể

Lập kế hoạch tổng thể là bước đầu tiên và quan trọng nhất khi bắt đầu xây nhà biệt thự, đặc biệt là với những công trình có quy mô lớn, thiết kế phức tạp và mức đầu tư lớn. Bản kế hoạch được chuẩn bị chu đáo, càng chi tiết càng giúp quá trình thiết kế và thi công xây dựng sau này diễn ra thuận lợi và tiết kiệm chi phí.

Chủ đầu tư cần tìm hiểu rõ nhu cầu sử dụng của gia đình hiện tại và cả tương lai gần để xác định được quy mô mấy tầng, bao nhiêu phòng? Diện tích xây dựng cần thiết, các công năng cần được bố trí, xác định vị trí xây biệt thự trên quỹ đất hiện có.

1. Kinh nghiệm thiết kế biệt thự -kientrucdongduong.com

Đồng thời tham khảo đơn vị tư vấn thiết kế biệt thự về một số phong cách kiến trúc và loại hình biệt thự như: Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển, thiết kế biệt thự hiện đại, thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng… hoặc có định hình trước 1 phong cách bạn yêu thích; dự trù khoản kinh phí để đầu tư xây dựng hoàn thiện biệt thự phù hợp với điều kiện gia đình, thời gian bắt đầu thi công,.…

1.2. Dự trù kinh phí và kiểm soát mức chi phí phù hợp

Việc lập kế hoạch tài chính dự trù chi phí xây biệt thự chi tiết có vai trò vô cùng quan trọng giúp chủ đầu tư kiểm soát mức chi phí phù hợp, tiết kiệm tối ưu chi phí xây dựng và hoàn thiện biệt thự. 

Các chi phí xây dựng biệt thự cơ bản bao gồm: chi phí thiết kế kiến trúc và nội thất, chi phí thi công phần thô, chi phí hoàn thiện kiến trúc và nội thất, chi phí giám sát thi công, các chi phí phát sinh… chủ đầu tư nên trao đổi với kiến trúc sư và nhà thầu, công ty xây dựng biệt thự chuyên nghiệp để dự toán chính xác khối lượng công việc, các chi phí vật tư, nhân công của từng hạng mục và lập kế hoạch tài chính chi tiết đầy đủ, chính xác. Việc này sẽ giúp chủ đầu tư dễ dàng theo dõi và kiểm soát chi phí phù hợp trong toàn bộ quá trình thi công nhà biệt thự, tránh vung tay quá đà gây thiếu hụt ngân sách ở những giai đoạn sau đồng thời hạn chế tối đa chi phí phát sinh, giúp gia chủ chủ động chuẩn bị đầy đủ tài chính, đảm bảo việc thi công liền mạch, nhanh chóng.

2. Kinh nghiệm thiết kế biệt thự -kientrucdongduong.com

Kinh nghiệm thiết kế biệt thự: Từ những dự trù kinh phí cho từng hạng mục thi công biệt thự hay dự trù kinh phí cho các hạng mục nội thất phòng khách, phòng ăn, phòng tắm,…bạn có thể chọn được những sản phẩm phù hợp nhất. Điều này giúp cho bạn có thể kiểm soát được chi tiêu. Đồng thời tính toán kỹ lưỡng để tránh việc phát sinh chi phí hay thiếu hụt khoản chi cho những sản phẩm nội thất quan trọng.

Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm nội thất với thiết kế nội thất biệt thự cũng không hề đơn giản. Với đặc thù là không gian rất rộng lớn, có nhiều vị trí cần quan tâm. Mà việc này sẽ chiếm khá nhiều công sức cũng như thời gian của chủ nhà.

1.3.  Định hướng phong cách và ý tưởng thiết kế biệt thự

Sau khi đã có một bản dự trù kinh phí cụ thể, bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế sao cho phù hợp. Đây là yếu tố rất quan trọng bởi nó sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tổng thể ngôi nhà. Vậy nên, gia chủ nên chọn lựa kỹ càng để quyết định sẽ theo phong cách với tông màu chủ đạo thế nào, nội thất sử dụng chất liệu gì?

Hiện nay, các phong cách thiết kế nội thất biệt thự vô cùng đa dạng cho bạn lựa chọn: từ phong cách thiết kế hoàng gia, phong cách hiện đại, trẻ trung đến phong cách cổ điển, tân cổ điển. Cùng với đó là những phong cách tuy kén người ở nhưng lại vô cùng đặc sắc và ấn tượng như: phong cách tối giản, phong cách Á Đông, phong cách Vintage,…

5. Kinh nghiệm thiết kế biệt thự -kientrucdongduong.com

Việc lựa chọn phong cách thiết kế ngoài vấn đề về chi phí. Còn tùy vào ý tưởng và sở thích của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên từ kinh nghiệm xây biệt thự đúc kết qua nhiều công trình thực tế và các Mẫu nhà biệt thự đẹp chúng tôi đã triển khai. Chúng tôi có lời khuyên cho bạn đó là cần xem xét kỹ lưỡng để phong cách thiết kế ăn khớp với diện tích ngôi nhà và kinh phí đề ra. 

Đối với một vài phong cách như cổ điển hay tân cổ điển thì cần có một diện tích sàn rộng và khoản kinh phí lớn. Còn nếu kinh phí không được quá thoải mái có thể lựa chọn phong cách hiện đại. Đây là phong cách chú trọng đến sự tự nhiên và phóng khoáng của cho căn nhà.

6. Kinh nghiệm thiết kế biệt thự -kientrucdongduong.com

Một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình thiết kế biệt thự là định hướng phong cách. Việc này cần được thực hiện ngay từ khi bắt đầu, để các kiến trúc sư có thể dựa trên đó phát triển các ý tưởng và xây dựng một mẫu nhà đẹp phù hợp. từ đó tạo nên một không gian sống hoàn hảo.

1.4. Xác định ý tưởng và thiết kế kiểu dáng hợp lý

Khi đã xác định được ý tưởng và phong cách, kiến trúc sư cần phát triển các thiết kế chi tiết sao cho phù hợp nhất với yêu cầu của gia chủ. Cho dù bạn muốn một biệt thự mang phong cách cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại, việc lựa chọn kiểu dáng và bố trí không gian phải phù hợp với phong cách đó. Sự cân đối giữa thẩm mỹ và công năng sử dụng là yếu tố then chốt để tạo nên một công trình biệt thự hoàn hảo.

3. Kinh nghiệm thiết kế biệt thự -kientrucdongduong.com

1.5. Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự 

1.5.1. Lựa chọn sản phẩm nội thất phù hợp

Khi bạn sở hữu một căn biệt thự có diện tích tương đối lớn. Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc lựa chọn phong cách và bố trí không gian. Tiêu biểu phải kể đến biệt thự theo phong cách cổ điển thường sẽ dùng những đồ nội thất có phần cồng kềnh, bề thế để khiến không gian biệt thự trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn.

goài ra, nó còn thể hiện địa vị, sự quyền quý của gia chủ. Khi lựa chọn các sản phẩm nội thất phải dựa trên thiết kế nội thất và tổng thể thiết kế kiến trúc để có một căn biệt thự thực sự phù hợp. Còn đối với những căn biệt thự có diện tích nhỏ hơn thì bạn có thể cân nhắc sử dụng những nội thất thông minh. Điều này giúp bạn có thể tận dụng được những sản phẩm với nhiều tính năng sử dụng khác nhau. Đồng thời nó cũng tối ưu không gian sống cho ngôi nhà của bạn.

Thiết kế biệt thự Vinhomes - kientrucdongduong.com

1.5.2. Sắp xếp và bài trí nội thất

Có một số mẹo nhỏ khi sắp xếp các sản phẩm nội thất biệt thự mà ta cần lưu ý. Đối với phòng khách, điểm nhấn quan trọng nhất đó chính là bộ sofa. Bạn nên sắp xếp sofa cạnh khu vực cửa sổ để có thể tận dụng được gió và ánh sáng tự nhiên từ ngoài vào.

Với khu vực bếp bạn có thể thiết kế và sắp xếp kệ bếp, tủ bếp chạy dài theo mép tường. Điều này có thể khiến tiết kiệm được diện tích và mang đến sự thuận tiện cho người nội trợ khi đứng bếp. Với không gian phòng ngủ nên sắp xếp theo phong cách và cá tính riêng của từng người. Lưu ý là không nên để gương đặt đối diện giường ngủ, hay đầu giường quay vào nhà vệ sinh. Bởi đây có thể là lý do ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Một điểm chung đó là cần phải tuân theo một vài quy tắc về phong thủy nhà ở biệt thự khi thiết kế biệt thự. Bởi trong quan niệm Á Đông, phong thủy tốt mới mang lại cho gia chủ sự hưng thịnh, phát đạt.

3. Thiết kế biệt thự Vinhomes - kientrucdongduong.com

1.6. Lựa chọn đơn vị uy tín có kinh nghiệm thiết kế biệt thự

Việc chọn công ty chuyên thiết kế biệt thự uy tín là chìa khóa quan trọng quyết định đến sự thành công của dự án. Dù bạn có ý tưởng tốt đến đâu nhưng nếu kiến trúc sư không có đủ kinh nghiệm thiết kế biệt thự và kỹ năng, họ sẽ không thể truyền tải được ý tưởng đó một cách hoàn chỉnh.

Một kiến trúc sư giỏi không chỉ cần có khả năng sáng tạo mà còn phải hiểu rõ các yêu cầu của gia chủ, đảm bảo rằng bản thiết kế sẽ phản ánh đúng những gì mong đợi. Chỉ khi có một bản thiết kế chất lượng, việc triển khai xây dựng mới có thể tiến hành suôn sẻ và đạt kết quả tốt.

4. Kinh nghiệm thiết kế biệt thự -kientrucdongduong.com

2. Kiến trúc Đông Dương – Công ty chuyên thiết kế biệt thự uy tín, toàn quốc

Nhu cầu sở hữu một mẫu nhà biệt thự đẹp, hiện đại và đầy đủ tiện nghi không chỉ là mong muốn của mỗi gia đình mà còn là biểu tượng của sự thành công và phong cách sống cá nhân. Để hiện thực hóa ước mơ đó, việc chọn lựa một công ty chuyên thiết kế biệt thự uy tín và chất lượng chính là yếu tố tiên quyết vô cùng quan trọng. Trong vô vàn sự lựa chọn thì Kiến Trúc Đông Dương vẫn vững bước khẳng định vị thế là một công ty xây dựng biệt thự hàng đầu tại Hà Nội.

Qua quá trình hình thành và phát triển, Kiến Trúc Đông Dương đã trở thành đơn vị chuyên nghiệp về thiết kế biệt thựthi công biệt thự cao cấp, được biết đến với sự sáng tạo, tâm huyết và chất lượng dịch vụ hàng đầu. Với đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư tài năng, giàu kinh nghiệm. Kiến Trúc Đông Dương không ngừng đổi mới, đưa ra những giải pháp thiết kế độc đáo và tối ưu hóa không gian, mang lại trải nghiệm sống tuyệt vời nhất cho khách hàng.

7. Thiết kế biệt thự Pháp-kientrucdongduong.com

Tự hào là công ty thiết kế nhà tại Hà Nội uy tín, Kiến Trúc Đông Dương đem đến không gian sống đẳng cấp và độc đáo với hành trình đầy ý nghĩa. Qua mỗi dự án, Mỗi mẫu nhà đẹp chúng tôi không chỉ xây dựng các công trình tiện nghi mà còn tạo nên những không gian giàu thẩm mỹ với đa dạng phong cách thiết kế. Các dự án của chúng tôi đều mang những đặc trưng riêng biệt, nhưng vẫn đảm bảo mọi nguyên tắc thiết kế thi công biệt thự cần thiết.

Bằng kinh nghiệm thiết kế biệt thự, sự uy tín, chuyên nghiệp, Kiến Trúc Đông Dương đã và đang đồng hành với quý khách hàng trên cả nước với hàng ngàn công trình với sự tận tâm và trách nhiệm cao nhất. Chúng tôi không chỉ là đội ngũ kiến trúc sư, mà còn là những người bạn nghe và hiểu rõ mong muốn của từng gia đình.

Chúng tôi mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế biệt thự với phong cách kiến trúc đa dạng, phù hợp với công năng sử dụng và mang tính thẩm mỹ cao. Công ty sẽ làm bạn hài lòng với quy trình làm việc chuyên nghiệp và sự tỉ mỉ trên từng bản vẽ. 

Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế thi công biệt thự trọn gói khám phá nghệ thuật và đẳng cấp trong hành trình thiết kế biệt thự, nơi mà mỗi chi tiết không chỉ là ý tưởng mà còn là hơi thở của hạnh phúc.

3. Thông tin liên hệ  Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top