Nội dung bài viết

Thiết kế kiến trúc tân cổ điển hiện nay đang ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn, với đặc thù mang sẵn sự sang trọng và tinh tế nên phong cách kiến trúc này được sử dụng nhiều nhất là trong giới doanh nhân. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương khám phá những đặc trưng của nhà phố tân cổ điển và chiêm ngưỡng 100+ Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển đẹp, sang trọng, mãn nhãn qua bài viết sau đây.

1. Nhà phố tân cổ điển là gì?

Phong cách kiến trúc tân cổ điển xuất hiện vào thế kỷ 18 và đã phát triển mạnh mẽ trong suốt thế kỷ 19 ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Đến ngày nay, phong cách này vẫn giữ được giá trị về mặt thẩm mỹ và ý nghĩa trong tổng thể kiến trúc đô thị. Mặc dù có những thay đổi nhất định về phong cách thiết kế ở từng quốc gia và từng thời kỳ, nhưng nó vẫn tồn tại và toả sáng với vẻ đẹp cuốn hút riêng qua thời gian.

Nhà phố tân cổ điển là một phong cách thiết kế nhà mang vẻ đẹp đặc trưng với bố cục không gian, hình khối và trang trí mang tính chất cổ điển. Nhờ vào các đường nét hoa văn trang trí trên cột nhà, tường, ban công, mái và cổng rào, những căn nhà này tạo nên sự quý phái, trang nhã, và đem lại cảm giác về sự giàu có, sang trọng cho chủ nhân. Điều này rất dễ thấy thông qua những chi tiết đặc trưng của chúng.

13.Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển-kientrucdongduong.com

Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển là mẫu thiết kế nhà phố đẹp mang sự kết hợp hài hòa giữa 2 luồng kiến trúc cổ điển và hiện đại. Đặc điểm của kiến trúc này chính là sự bề thế, sang trọng, quyền quý của kiến trúc cổ điển, nhưng lại có sự giản lượt bớt các chi tiết, hoa văn cầu kỳ so với lối kiến trúc cổ điển. Tất cả tạo nên điểm nhấn ấn tượng mang đến sự sang nhã và quý phái trong mắt người xem.

17.Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển-kientrucdongduong.com

Tham khảo thêm:

2. Đặc điểm nổi bật của mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển

Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển với điểm nổi bật trong lối pha trộn giữa nét cũ với nét mới. Nét cũ chính là đặc điểm cổ xưa, quý phái của phong cách cổ điển kết hợp một chút tân tiến, mới mẻ của phong cách hiện đại. Nhà phố phong cách này sẽ giúp cho chủ nhân ngôi nhà luôn có thể cảm nhận được nét trầm ấm, cổ điển một chút nhưng vẫn phù hợp với xu thế đương đại.

Nhà phố tân cổ điển sẽ có sự kết hợp hài hoà giữa phong cách cổ điển của các biệt thự La Mã cùng với sự phóng khoáng, mới mẻ của phong cách hiện đại. Do đó phong cách thiết kế này tạo nên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại nhưng vẫn không làm mờ đi nét cổ điển, quý tộc vốn có. Sau đây là một số đặc trưng của nhà phố tân cổ điển.

18.Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển-kientrucdongduong.com

2.1. Lược giản sự tinh xảo so với phong cách cổ điển

So với phong cách cổ điển, tân cổ điển có phần tinh giản các đường nét thiết cầu kì, hoa văn tinh xảo trên các mảng tường hơn. Đặc trưng của những mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển là sự phân tách không gian đối xứng, phần mái được thiết vòm bán nguyệt để tạo nên sự bề thế, khang trang.  Ngoài ra những bức tranh nghệ thuật treo tường sẽ đem lại sự ấn tượng, sang trọng cho không gian.

Thiết kế nhà tân cổ điển thường thể hiện những nét đẹp cổ kính nhẹ nhàng. Những đường nét kiến trúc tinh tế, uốn lượn mềm mại của nhà ống tân cổ điển chính là điểm nhấn tạo thẩm mỹ bắt mắt, nổi bật hơn hẳn so với các căn nhà khác. 

15.Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển-kientrucdongduong.com

Phong cách tân cổ điển được biến tấu đơn giản nhưng độc đáo thời thượng hơn. Trái ngược với sự rườm rà, cầu kỳ của những mẫu nhà mang phong cách cổ điển. Kiểu thiết kế này sẽ giảm được các chi tiết đường nét cầu kỳ để tạo nên sự đẳng cấp trong thiết kế. Điểm nhấn của những ngôi nhà này là sự phân tách của không gian đối xứng, tạo sự bề thế và sang trọng trong công trình.      

 1.2. Hệ thống ánh sáng trong nhà phố tân cổ điển

Hệ thống ánh sáng cũng là một yếu tố tạo nên sự nổi bật của mẫu nhà phố tân cổ điển. Hệ thống ánh sáng rực rỡ từ những chiếc đèn trần thả pha lê là đặc trưng không thể thiếu cho không gian nhà phố tân cổ điển. Phổ biến nhất là những đèn chùm pha lê với ánh sáng vàng tạo cảm giác ấm áp, thân thiết, gần gũi nhưng vẫn không kém phần sang trọng. Tuy nhiên, đèn chùm nên có kích thước vừa phải khác với phong cách cổ điển thường ưu tiên những đèn chùm to với nhiều chi tiết hoành tráng hơn.

14.Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển-kientrucdongduong.com

1.3. Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển – Cảnh quan hài hoà

Cảnh quan hài hoà cũng là một trong những nét quyến rũ nổi bật của phong cách tân cổ điển. Không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp thiết kế kiến trúc mà những chi tiết xung quanh cũng mang đến sự lộng lẫy, kiêu sa cho công trình nhà ở. Điều này vừa phù hợp với xu hướng hiện đại vừa giúp cho không gian thêm sang trọng và phóng khoáng.   

16.Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển-kientrucdongduong.com

Có thể bạn quan tâm:

1.4. Sử dụng vật liệu kính và gỗ trong thiết kế

Vật liệu ở những ngôi nhà tân cổ điển không có đòi hỏi khắt khe như phong cách cổ điển. Cho nên vật liệu kính trong thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển sẽ tạo nên sự thuận tiện trong quá trình thiết kế và xây dựng công trình. Đặc biệt, các cửa sổ lớn nhỏ được thiết kế bằng kính để giúp ngôi nhà tận dụng được ánh sáng tự nhiên và tăng tính thẩm mỹ hơn.

Chất liệu kính thường được ứng dụng chiếm phần nhiều trong thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển. Các ô cửa sổ lớn nhỏ sử dụng kính sẽ giúp tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên và tăng sự cao cấp cho không gian. Bên cạnh chất liệu kính thì gỗ tự nhiên như gỗ Sồi, gỗ Óc Chó, gỗ Gõ Đỏ,…Giá thành của các loại gỗ này tương đối cao nhưng đổi lại vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc sẽ giúp tăng tinh sang trọng cho không gian của bạn.

8.Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển-kientrucdongduong.com

3. Chiêm ngưỡng 100+ Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển đẹp, sang trọng, mãn nhãn

Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển là loại hình nhà ở thường được xây dựng tại các khu dân cư ở những đô thị lớn, có kiến trúc giao thoa giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại. Điểm nhấn đặc trưng của phong cách này là các hoạ tiết tinh xảo, trang trí trên trần, tường, cột nhà, lan can, mái và ban công.

Những mẫu nhà phố từ 2 – 5 tầng được nhiều chủ nhà lựa chọn để đảm bảo đủ không gian sinh hoạt cho gia đình và đôi khi được dùng với mục đích cho thuê, kinh doanh thương mại. Với diện mạo thanh thoát, dưới đây là những mẫu nhà từ 2 – 5 tầng đẹp nhất theo phong cách tân cổ điển:

3.1. Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển 2 tầng

Điều khiến nhiều người yêu thích phong cách tân cổ điển là sự kết hợp tinh tế giữa hiện đại, sự năng động và vẻ đẹp lịch lãm có phần hoài cổ. Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển 2 tầng luôn mang đến sự hài hòa ở mọi chi tiết, vừa có cảm giác đơn giản nhưng vẫn toát lên sự tinh tế trong toàn bộ căn nhà.

12.Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển-kientrucdongduong.com

Nhà phố 2 tầng phong cách tân cổ điển thường có phần mái được trang trí với các đường nét cầu kỳ. Thiết kế nhà toát lên vẻ sang trọng, xa hoa từ mặt tiền cho đến không gian nội thất bên trong.

Khi thi công nhà phố tân cổ điển 2 tầng, ngoài phần mái thì cửa chính, cửa sổ và mái hiên rộng là những yếu tố được chú trọng hàng đầu. Sự chỉn chu, sắc nét cùng các đường nét uốn cong mềm mại làm nên nét đặc trưng không thể nhầm lẫn của kiểu nhà này.

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển -kientrucdongduong.com11

3.2. Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển 3 tầng

Nhà phố tân cổ điển 3 tầng được rất nhiều chủ nhà lựa chọn bởi không gian sống rộng rãi. Màu tường và trần nhà thường là các gam màu trung tính, nhã nhặn như trắng kem, vàng be… điểm xuyết một vài màu sắc nổi bật làm điểm nhấn. Phần mặt tiền luôn được ưu tiên được trang trí, chạm khắc công phu bằng các loại gạch, đá thạch anh xa hoa.

 

3.2.1. Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển 3 tầng mái Thái

Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển 3 tầng mái Thái tạo ấn tượng với mọi người nhìn nhờ bố cục kiến trúc vững chắc thể hiện sự kiên cố, bề thế thông qua những mảng khối cân đối đạt tỷ lệ chuẩn về chi tiết và đường nét. Không có sự xuất hiện của những hoa văn trang trí đặc trưng của kiến trúc truyền thống thay vào đó là thân tường được làm phẳng, hoa văn ở những cột trụ vuông giúp căn nhà trở nên thanh thoát, phóng khoáng hơn. 

7.Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển-kientrucdongduong.com

Mặt tiền ngôi nhà phố được thiết kế theo phân vị dọc tinh tế với bố cục, đường nét cân đối. Từng thức cột, diện tường đều có tỷ lệ hài hòa, mang đến vẻ đẹp bề thế, kiên cố mà không kém phần thanh thoát cho công trình. Các cột trụ vuông vắn đồ sộ, tạo cảm giác mạnh mẽ, vững chãi kết hợp linh hoạt tạo vẻ đẹp hài hòa, cân đối. 

11.Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển-kientrucdongduong.com

Thay vì sử dụng những họa tiết, hoa văn trang trí cầu kỳ, lộng lẫy đặc trưng của kiến trúc truyền thống. Thiết kế nhà phố tân cổ điển 3 tầng mái Thái là những đường phào chỉ tinh tế nhấn nhá tại các viền mái hay những đường chỉ ngang ở những cột trụ vuông bề thế, làm nổi bật lên những diện tường được làm phẳng và những ô cửa sổ sang trọng. 

9.Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển-kientrucdongduong.com

3.2.2. Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển 2 mặt tiền

Nhìn tổng thể, Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển 3 tầng có kiến trúc đăng đối, cân xứng, hình khối mạch lạc và bố cục chặt chẽ, đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển. 

Với 2 mặt tiền, căn nhà phố phô diễn trọn vẹn vẻ đẹp của kiến trúc tân cổ điển, thu hút mọi ánh nhìn. Sảnh chính của căn nhà nổi bật với hàng cột sảnh vuông vắn, khỏe khoắn, kẻ chỉ song song thân cột làm điểm nhấn. Mái sảnh hình tam giác lấy cảm hứng từ kiến trúc Hy Lạp, chương họa tiết đắp nổi hoa văn ấn tượng, tạo điểm nhấn cho công trình.

10.Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển-kientrucdongduong.com

Nhằm gia tăng sự thông thoáng và lấy ánh sáng thiên nhiên cho biệt thự, các KTS Kiến Trúc Đông Dương lên phương án thiết kế nhiều cửa sổ, phân bổ hợp lý trên các diện tường đồng thời giúp tăng sự tương tác với không gian bên ngoài. Các ô cửa sổ vòm uốn cong mềm mại đan xen những chi tiết cửa sổ hình vuông cân xứng, đăng đối, tô điểm thêm vẻ đẹp hài hòa cho mặt tiền của ngôi nhà.

3.3.3. Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp với bố cục chính phụ rõ ràng, sắc nét tạo nên hình khối cân xứng, kiên cố với hoa văn hoàng gia tân cổ điển Pháp tinh xảo.

Mặt tiền biệt thự nhấn mạnh việc sử dụng hệ trụ 4 cột kiên cố – đặc trưng kiến trúc tân cổ điển Pháp – với hoa văn tinh xảo tại vị trí đầu trụ cột, các chi tiết phức tạp ở tường được lược hóa hoàn toàn tạo khối tổng thể đẹp vững bền cùng thời gian. Sảnh chính đội vương miện hoàng gia tôn thêm vẻ cao quý cho ngôi biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp. 

5.Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển-kientrucdongduong.com

Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển với hệ cột giả chạy xuyên suốt 3 tầng của khối chính vừa tạo cảm giác chắc chắn đỡ nâng cả khối công trình vừa giúp đơn giản hóa mặt tiền mà không gây nhàm chán, khô khan. Hệ cột giả góc tường mảng phụ công trình được thiết kế chạy 2 tầng được tách biệt kiểu dáng hình trụ  tạo nên độ chênh lệch so le đẹp mắt với cột khối chính và giúp phân định rõ nét khối chính phụ của công trình.

3.3. Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển 4 tầng

Các mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng thường sử dụng các đường nét, cột trụ và hình khối mái uyển chuyển. Hệ thống cửa được cách điệu thông qua các chi tiết hoa văn uốn lượn, lan can kim loại được chạm khắc cầu kỳ bằng các chất liệu xa xỉ. Vì không gian nhà phố khá hạn chế, công năng ngôi nhà thường được bố trí theo chiều sâu, khắc phục nhược điểm hẹp ngang. 

1.Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển-kientrucdongduong.com

Chắt lọc những tinh hoa tinh túy của dòng kiến trúc cổ điển, thừa hưởng những nét đẹp của kiến trúc hoàng gia Pháp, kiến trúc sư Kiến Trúc Đông Dương đem tới cho gia chủ công trình biệt thự 4 tầng với diện mạo khang trang, thoáng đãng. Giải pháp kiến trúc xanh cũng được áp dụng một cách hiệu quả trong mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển này . Không gian xanh với cây cảnh được bố trí đều khắp ban công các tầng biệt thự cũng là chi tiết tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho công trình đồng thời tạo độ thông thoáng, nguồn sinh khí tốt lành.
2.Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển-kientrucdongduong.com

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà chuyên nghiệp

4.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Kiến Trúc Đông Dương là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực Xây nhà trọn gói. Chúng tôi mang đến các dịch vụ thiết kế: Thiết kế biệt thự, Thiết kế nhà phố, Thiết kế nhà vườn, … và thi công nhiều loại hình nhà ở văn phòng…..Với hơn 10 năm kinh nghiệm, công ty đã trở thành lựa chọn của nhiều chủ đầu tư khi có nhu cầu Thiết kế kiến trúc, hay thiết kế thi công nội thất.

Đặc biệt, bằng kinh nghiệm thực tế được đúc kết qua rất nhiều công trình, Chúng tôi đã thực hiện thành công hàng trăm công trình, với những mẫu nhà đẹp đa dạng phong cách và kiểu dáng, Những mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển là minh chứng cho năng lực làm việc của Kiến Trúc Đông Dương.

Tham Khảo các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ thiết kế trẻ trung, đầy nhiệt huyết và luôn muốn chinh phục các thử thách mới. Tất cả đều được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm chuyên môn sẽ giúp bạn có một không gian sống mơ ước.

Đến với Kiến Trúc Đông Dương, bạn sẽ không chỉ có trải nghiệm tuyệt vời trong giai đoạn tư vấn, Thiết kế nhà phố 3 tầng tại Hà Nội mà còn cả sự chuyên nghiệp, tận tình trong quá trình thiết kế thi công xây dựng trọn gói.

Nếu bạn đang có ý tưởng cải tạo lại căn nhà để lưu giữ những kỉ niệm của gia đình, Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline: 098.1234.588. để nhận tư vấn và báo giá xây nhà trọn gói nhé! 

Kiến Trúc Đông Dương hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top