Nội dung bài viết

Cải tạo mặt tiền nhà phố là quá trình thực hiện các biện pháp cải tạo để thay đổi diện mạo, màu sắc, hoặc kiểu dáng của mặt tiền ngôi nhà. Bài viết này Kiến Trúc Đông Dương xin chia sẻ tới quý khách hàng lý do cần cải tạo mặt tiền và các các phương án thay đổi hoàn toàn diện mạo ngôi nhà bạn.

1. Tầm quan trọng của mặt tiền và ưu điểm khi cải tạo mặt tiền nhà phố  

1.1. Tầm quan trọng của mặt tiền nhà phố

Mặt tiền giữ vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế thi công nhà nói chung và thiết kế nhà phố nói riêng. Mặt tiền là ấn tượng đầu tiên khi bước vào một ngôi nhà. Chúng ta hiểu một cách cơ bản, mặt tiền là phần phía trước của ngôi nhà, nơi có cửa chính và hướng ra mặt đường. Mặt tiền là yếu tố đầu tiên quyết định ấn tượng thẩm mỹ của một ngôi nhà, là cơ sở để người khác đánh giá về hình thức của ngôi nhà đó.

Khi bước vào ngôi nhà, hình ảnh đầu tiên người ta nhìn thấy là mặt tiền. Một ngôi nhà có mặt tiền đẹp sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách đến chơi, hay mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho gia chủ mỗi khi trở về. Vì vậy, việc thiết kế thi công nhà phố có mặt tiền chỉn chu, phong cách sẽ góp phần tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể thiết kế của ngôi nhà và mang đến thiện cảm cho người khác.

Cải tạo mặt tiền nhà phố -kientrucdongduong.com04

Ngày nay, thiết kế mặt tiền không chỉ dừng ở yếu tố thẩm mỹ mà còn góp phần điều tiết nhiệt lượng vào không gian sống trong nhà. Đặc biệt với những ngôi nhà hướng nắng gắt hay ở những vùng khí hậu nóng khắc nghiệt, mặt tiền giống như một “tấm lá chắn” vừa giúp lấy sáng, đồng thời cũng hấp thụ hay cản lại một phần bức xạ và nhiệt lượng vào trong nhà. Kết hợp với các chi tiết giúp lọc ánh sáng, điều hòa nhiệt độ như gạch thông gió, khoảng đệm không khí, hệ thống cây xanh,… giúp không gian trong nhà luôn được đảm bảo sáng thoáng, mát mẻ.

Cải tạo mặt tiền nhà phố -kientrucdongduong.com02

1.2. Ưu điểm khi cải tạo mặt tiền nhà phố  

So với việc cải tạo sửa chữa toàn bộ ngôi nhà, Cải tạo mặt tiền nhà phố là phương pháp đơn giản mang lại nhiều lợi ích thiết thực như:

  • Thời gian thi công nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt bên trong nhà.
  • Tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt được diện mạo mới như mong đợi.
  • Nâng cao vẻ đẹp của ngôi nhà, khắc phục vấn đề thấm nước, ẩm mốc,…

2. Tại sao cần cải tạo mặt tiền nhà phố?

Có rất nhiều nguyên nhân để gia chủ quyết định Cải tạo nhà và cải tạo mặt tiền nhà phố, phải kể đến như:

  • Mặt tiền xuống cấp: ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày khi tường nứt vỡ do thời gian, tường mặt tiền thấm nước mưa,… Những tình trạng này gây mất thẩm mỹ cho căn nhà và mất an toàn cho các thành viên trong gia đình.
  • Cải tạo để giảm thiểu ảnh hưởng của môi trường và thời tiết: điều chỉnh hướng ban công, xây rào chắn nắng, chống gió,…
  • Thay đổi chức năng để phù hợp với mục đích mới: Mặt tiền của nhà phố đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng hoặc người thuê. Do đó, cải tạo mặt tiền nhà phố có thể giúp thay đổi chức năng của ngôi nhà, điều chỉnh nó sao cho phù hợp với mục đích mới. Ví dụ, bạn có thể cải tạo mặt tiền để tạo không gian kinh doanh hoặc làm văn phòng cho thuê.
  • Tăng giá trị trước khi bán: một trong những lý do chính khiến chủ nhà quyết định cải tạo mặt tiền là để tăng giá trị của căn nhà trước khi bán. Thông qua việc cải tạo và nâng cấp mặt tiền, bạn có thể thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng, đồng thời nâng cao giá trị bán của ngôi nhà
  • Cắt giảm một phần mặt tiền để mở rộng đường: trong một số trường hợp, việc cải tạo mặt tiền nhà phố có thể liên quan đến việc cắt giảm một phần mặt tiền để mở rộng đường. Điều này có thể xảy ra khi chính quyền địa phương quyết định mở rộng đường hoặc khi bạn muốn tận dụng diện tích mặt tiền để phục vụ mục đích kinh doanh.

Cải tạo mặt tiền nhà phố -kientrucdongduong.com03

3. Những kinh nghiệm cần thiết khi thực hiện cải tạo mặt tiền nhà phố

3.1. Xác định mục đích của việc cải tạo mặt tiền nhà phố

Khác hoàn toàn so với việc xây dựng nhà mới, quá trình cải tạo nhà phố đòi hỏi phải tuân theo thiết kế kiến trúc sẵn có và cấu trúc khung cũ của ngôi nhà. Việc hiểu rõ mục đích sẽ dẫn đến những quyết định và thay đổi phù hợp nhất. Cụ thể, với những ngôi nhà thông thường, có thể cần nâng cấp bằng cách xây thêm tầng, thay đổi chất liệu, vv. Trong khi đó, đối với những ngôi nhà có mục đích kinh doanh, cần tạo ra một mặt tiền thu hút và sáng tạo.

3.2. Cần có phương pháp cải tạo mặt tiền nhà phố rõ ràng

Lựa chọn vật liệu, đưa ra phương pháp rõ ràng và tận dụng kết cấu sẵn có của ngôi nhà một cách hợp lý như: phần nào cần cắt bỏ, giữ lại hay thay đổi phần nào cần được liệt kê cụ thể để tránh những sai sót không đáng có trong quá trình cải tạo mặt tiền nhà phố. 

Mẫu nhà cải tạo đẹp -kientrucdongduong01

3.3. Cân đối ngân sách dành cho việc cải tạo

Trước khi bắt tay vào việc cải tạo mặt tiền nhà phố, bạn cần xác định ngân sách cho công việc này. Hãy tính toán chi phí cho từng bước trong quá trình cải tạo và cố gắng giữ ngân sách trong phạm vi tài chính của bạn cho phép.

3.4. Cân bằng với thiết kế nội thất

Trong quá trình sửa chữa cải tạo nhà phố, gia chủ thường tập trung mở rộng không gian đặc biệt là khi có nhu cầu kinh doanh. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc để đảm bảo sự hài hòa giữa nhu cầu gia đình, thiết kế nội thất và phong cách kiến trúc, ngoại thất của ngôi nhà.

3.5. Yếu tố về phong thủy cần có khi cải tạo mặt tiền nhà phố

Việc sở hữu một mặt tiền tươi sáng có thể có thể thu hút tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Hãy tham khảo thêm ý kiến của các kiến trúc sư để hiểu rõ hơn về cách sắp xếp, bố trí hướng cửa, màu sắc sao cho hợp phong thủy với tuổi, mệnh của bạn nhé!

Mẫu nhà cải tạo đẹp -kientrucdongduong07

4. Các phương án cải tạo mặt tiền nhà phố phổ biến nhất hiện nay

Cải tạo mặt tiền nhà phố là một hạng mục thi công không quá lớn, nhưng cũng đòi hỏi nhiều công đoạn. Trong đó, tùy theo mục đích của gia chủ, phương án cải tạo thường sẽ bao gồm ba phương án tiêu biểu dưới đây.

4.1. Cải tạo mặt tiền nhà phố – Thay đổi khuôn viên ban công mặt tiền

Đây là phương án cải tạo phức tạp và đòi hỏi đội thợ thi công có tay nghề cao. Cải tạo mặt tiền nhà phố với việc thay đổi khuôn viên ban công, đơn vị thi công sẽ phá dỡ toàn bộ phần tường trát, khung chắn và lan can ban công, thậm chí là mở rộng thêm diện tích sàn bê tông để cơi nới không gian.

Một số hạng mục khi cải tạo mặt tiền nhà phố kiểu này bao gồm:

  • Thi công và thiết kế lại ban công: cảnh quan, hướng,…
  • Trổ cửa sổ, cửa chính mới theo phương án mở rộng mới

Với việc gần như “đập đi xây lại” mặt tiền nhà, phương án cải tạo này là giải pháp tối ưu cho những ngôi nhà đã có phần xuống cấp theo thời gian, cần làm mới diện mạo của mình.

1.Cải tạo nhà phố 2 tầng tại Hà Nội -CT2101

4.2. Chỉ thay đổi bên ngoài mặt tiền, giữ nguyên kết cấu cũ

Phương án cải tạo mặt tiền này tương đối đơn giản, Khi tiến hành công ty cải tạo nhà chỉ thay đổi bề ngoài mặt tiền và giữ nguyên tất cả kết cấu cũ có sẵn. Điều này giúp công việc sửa sang diễn ra trong thời gian ngắn hơn.

Những hạng mục có thể thực hiện ở phương án này là:

  • Sơn lại toàn bộ mặt tiền và phần tường ngoài nhà.
  • Thay cổng, thay cửa sang các kiểu cổng, cửa khác với cùng kích thước khung có sẵn.
  • Ốp gạch thẩm mỹ để tăng thêm phần mới lạ, sáng tạo cho mặt tiền nhà.

Đây là phương án cải tạo mặt tiền nhà phố phù hợp với những căn nhà phố cần sửa sang lại trong thời gian ngắn nhằm phục vụ mục đích kinh doanh, hoặc thay đổi theo gu thẩm mỹ, phong thủy của gia chủ – người vừa mua lại nhà.

Thiết kế thi công xây dựng trọn gói -kientrucdongduong.com04

4.3. Thi công lắp đặt vật liệu chịu nhiệt, chống ẩm,…

Phương án cải tạo mặt tiền nhà phố này thường sử dụng cho các mục đích cải thiện chất lượng nhà ở. Việc thi công lắp đặt thêm các vật liệu chịu nhiệt, chống ẩm… sẽ giúp bảo vệ mặt tiền nhà trước các kiểu thời tiết thất thường ở Việt Nam. Hơn hết, điều này cũng giúp ngôi nhà của bạn trở nên kiên cố, vững chãi hơn, hạn chế gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường nhật.

Các vật liệu sử dụng cho phương án này thường là sơn chịu nhiệt, sơn chống thấm, gạch chống thấm, tôn lạnh,… nên quá trình thi công sẽ chỉ diễn ra trong vài ngày. Quan trọng nhất là bạn và gia đình sẽ không bị thay đổi quá nhiều trong sinh hoạt thường ngày của mình.

Trên thực tế, kiểu cải tạo nhà này được ứng dụng rất phổ biến hiện nay. Những căn nhà hướng Tây quá nắng nóng thường sẽ cần đến các vật liệu chống nóng để giảm nguồn nhiệt tác động vào không giản ở.

Cải tạo mặt tiền nhà phố -kientrucdongduong.com01

5. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị xây nhà trọn gói, cải tạo nhà trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

5.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Để tạo nên một không gian sống tiện nghi, thoải mái, nâng tầm chất lượng cuộc sống của chủ tư và các thành viên trong gia đình đòi hỏi người kiến trúc sư phải có chuyên môn cao, óc sáng tạo và gu thẩm mỹ cao.  Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị xây nhà trọn gói, cải tạo nhà, cải tạo mặt tiền nhà phố chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Với nhiều năm hoạt động trong ngành, chúng tôi tự tin khẳng định thực lực thông qua nhiều loại hình công trình khác nhau từ thiết kế nhà phố, thi công nhà phố…đến thiết kế biệt thự với nhiều dáng vẻ và phong cách thiết kế đa dạng, phong phú theo nhu cầu của khách hàng.

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp xây nhà trọn gói cho mọi loại hình nhà ở, với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều công trình với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công, cải tạo và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline: 098.1234.588. để nhận tư vấn và báo giá cải tạo nhà trọn gói nhé! 

Kiến Trúc Đông Dương hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

5.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top