Nội dung bài viết

Dự án cải tạo nhà cũ có thể biến giấc mơ sở hữu ngôi nhà hoàn hảo của bạn thành hiện thực. Tuy nhiên, để đảm bảo sự thành công và tránh các rắc rối không cần thiết, việc lựa chọn dịch vụ cải tạo nhà của đơn vị chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, Kiến Trúc Đông Dương sẽ giúp bạn sẽ khám phá tại sao việc này quan trọng và những điều bạn nên chuẩn bị trước khi bắt đầu dự án cải tạo.

1. Giới thiệu về dịch vụ cải tạo nhà của Kiến Trúc Đông Dương

Chúng ta có thể thấy rằng, việc thiết kế cải tạo nhà cũ có đẹp hay không? có đảm bảo chất lượng hay không? Phụ thuộc rất nhiều vào công ty cải tạo nhà , đội ngũ kiến trúc sư, đội ngũ thợ thi công…. Là một đơn vị chuyên thiết kế thi công cải tạo sửa chữa nhà, Kiến Trúc Đông Dương với phương châm “ Để lại những công trình vượt thời gian” cùng đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư được đào tạo bài bản, các top thợ thi công lành nghề có ý thức và trách nhiệm trong việc. Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những công trình chất lượng, ấn tượng hơn cả mong đợi. 

Được biết tới là một trong những đơn vị cải tạo nhà tại Hà Nội uy tín, chuyên nghiệp với nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng nhà ở. Sở hữu đội ngũ chuyên gia kỹ sư, kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, có kiến thức sâu về công nghệ mới và các quy định pháp lý, đội ngũ nhân công tận tâm, lành nghề.

Thiết kế cải tạo nhà 3 tầng Mr Đức 22

Kiến Trúc Đông Dương tự tin đem tới cho quý khách hàng dịch vụ cải tạo nhà với những phương án cải tạo nhà trọn gói nhà tối ưu nhất với mức giá phù hợp, giúp gia chủ nhanh chóng sở hữu ngay một căn nhà có diện mạo hoàn toàn mới, không gian sống tiện nghi, hiện đại hơn, phù hợp với nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

2. Dịch vụ cải tạo nhà – Quy trình thiết kế thi công trọn gói

Phụ thuộc vào tình trạng của ngôi nhà, ngân sách cải tạo và nhu cầu của gia chủ mà quy trình thiết kế thi công cải tạo sẽ khác nhau. Thông thường một quy trình thi công cải tạo nhà trọn gói tại Kiến Trúc Đông Dương sẽ có những hạng mục cơ bản sau:

2.1. Dịch vụ cải tạo nhà  – Khảo sát hiện trạng căn nhà cũ

Bước đầu tiên trong quy trình cải tạo nhà ở là khảo sát tình trạng của ngôi nhà, xác định các vị trí cần thay thế, nâng cấp, sửa chữa để cải tạo. Công việc này đòi hỏi chuyên môn cao, nhằm đảm bảo an toàn và đạt kết quả cải tạo tốt nhất thì bạn nên chọn các đơn vị thi công cải tạo nhà chuyên nghiệp để thực hiện.

Khảo sát hiện trạng căn nhà cũ giúp chúng ta hiểu rõ tình trạng hiện tại của ngôi nhà. Điều này bao gồm việc xác định các vấn đề kỹ thuật, cấu trúc, và hệ thống như điện, nước, và ống thoát nước. Hiểu rõ những điểm yếu và mạnh của ngôi nhà sẽ giúp gia chủ và đơn vị cải tạo nhà lên kế hoạch cải tạo hiệu quả hơn.

Dịch vụ cải tạo nhà -kientrucdongduong.com07

Khảo sát căn nhà cũ còn giúp bạn xác định mục tiêu cụ thể cho dự án cải tạo nhà của mình. Từ đó đơn vị cung cấp dịch vụ cải tạo nhà sẽ tư vấn cho gia chủ để có thể quyết định những phần nào của nhà cần cải tạo cũng như đặt mục tiêu cho việc thiết kế và hoàn thiện. Ngoài ra, khảo sát cũng giúp gia chủ xác định ngân sách cần thiết cho dự án.

Dự án cải tạo nhà cũ yêu cầu một kế hoạch chi tiết về công việc cần thực hiện. Khảo sát sẽ cung cấp thông tin cụ thể để bạn có thể lên kế hoạch về việc thay đổi cấu trúc, sửa chữa nhà, hoặc nâng cấp các hệ thống. Điều này sẽ giúp bạn tránh những bất ngờ không mong muốn trong quá trình cải tạo.

2.2. Lựa chọn phong cách thiết kế và hoàn thiện bản vẽ thiết kế

Trước khi cải tạo nhà, chúng ta cần phải lựa chọn dịch vụ cải tạo nhà của một đơn vị chuyên nghiệp để tiến hành khảo sát thực tế về ngôi nhà, qua đó các nhà thiết kế, các kiến trúc sư sẽ có thể nắm bắt được những hiểu biết chung nhất về ngôi nhà và dựa theo mong muốn của gia chủ, đơn vị sẽ tiến hành lập bản vẽ thiết kế.

Đơi với Kiến Trúc Đông Dương, Trước khi thiết kế chúng tôi sẽ tìm hiểu rõ yêu cầu cải tạo nhà của gia chủ (thay đổi diện mạo, tăng diện tích sử dụng,…) và những phong cách thiết kế mong muốn của gia chủ. Từ đó, dựa trên nhu cầu, phong cách và hiện trạng căn nhà, sẽ tổng hợp và đưa ra cho chủ nhà bản vẽ thiết kế tối ưu nhất.

Dịch vụ cải tạo nhà -kientrucdongduong.com01

Bản vẽ thiết kế hoàn thiện, cần được đánh giá kỹ lưỡng theo một số tiêu chí như:

  • Phù hợp với khung nhà cũ: Bản thiết kế căn nhà mới cần phải phù hợp với kết cấu chịu lực của căn nhà cũ, nếu không, nhà thầu cần phải đưa ra các biện pháp gia cố phù hợp.
  • Yếu tố thẩm mỹ: Thiết kế căn nhà mới cần phải có tính thẩm mỹ cao và phù hợp với phong cách mà chủ nhà mong muốn.
  • Công năng sử dụng: Bản thiết kế nhà mới cần phải bố trí công năng sử dụng phù hợp và nên tận dụng tốt đa diện tích căn nhà.
  • Khả năng đón sáng: Bản thiết kế cần bố trí kích thước cửa sổ, cửa ra vào sao cho phù hợp để căn nhà có khả năng đón sáng tối ưu.
  • Khả năng chống nóng: Nếu căn nhà có mặt tiền đón nắng là hướng Tây, bản thiết kế cần đảm bảo có đủ các thiết bị chắn nắng, vật liệu xây dựng phù hợp.
  • Chi phí cải tạo: Bản thiết kế không nên vượt quá ngân sách và đánh giá xem nên cắt bỏ hạng mục hay thay đổi hạng mục nào để tiết kiệm chi phí.

Nếu bản thiết kế đảm bảo các tiêu chí trên, chủ nhà có thể chuyển sang các bước tiếp theo. Ngược lại, chủ nhà có thể trao đổi thêm với nhà thầu về những điểm chưa ưng ý để họ điều chỉnh, thay đổi đi đến thống nhất và ký hợp đồng thi công cải tạo nhà.

2.3. Dịch vụ cải tạo nhà – Tháo gỡ các kiến trúc cũ

Khi đã thống nhất bản vẽ thiết kế. Đơn vị cung cấp dịch vụ cải tạo nhà tiến hành tháo gỡ kiến trúc cũ. Đây là hạng mục không thể thiếu trong quy trình cải tạo nhà ở. Việc tháo gỡ các vị trí nào sẽ tùy vào tình trạng nhà và nhu cầu cải tạo. Quá trình tháo gỡ sẽ tạo ra nhiều đất cát, bụi mịn nên đồ nội thất của gia chủ sẽ được che chắn, bảo quản sạch sẽ để tránh bụi bẩn bám vào.

Dịch vụ cải tạo nhà -kientrucdongduong.com05

2.4. Xây thêm tường hoặc gia cố các vách ngăn

Nếu bạn muốn mở rộng không gian hoặc thay đổi cấu tạo phòng thì không thể bỏ qua bước này trong quy trình cải tạo nhà ở. Tùy thuộc vào thiết kế, ở bước này các đơn vị thi công sẽ xây lại tường mới theo yêu cầu từ bạn và đảm bảo đáp ứng công năng sử dụng.

Trong trường hợp tường bạn còn sử dụng được, không có nhu cầu nới rộng không gian mà chỉ bị xuống màu, bong tróc sơn thì đơn vị thi công sẽ cải tạo tường bằng cách trát lớp vữa mới cho bề mặt tường cũ.

2.5. Lắp đặt, đi lại hệ thống điện nước

Trong quy trình cải tạo nhà ở, khi thay đổi kiến trúc ngôi nhà thì hệ thống điện nước cũ sẽ không còn phù hợp nữa, khi đó ta cần lắp đặt lại một hệ thống điện mới, đi dây gọn gàng đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng cho ngôi nhà.

Hạng mục cải tạo sửa chữa điện nước nhà cũ được xem là hạng mục khó. Đòi hỏi một thiết kế khoa học và đội ngũ thi công tay nghề cao. Dịch vụ cải tạo nhà trọn gói của Kiến Trúc đông Dương sẽ giúp bạn tháo gỡ mọi vấn đề trên.

Dịch vụ cải tạo nhà -kientrucdongduong.com04

2.6. Dịch vụ cải tạo nhà  – Sơn lại toàn bộ công trình

Khi đã hoàn thành xong các hạng mục, bước tiếp theo trong quy trình cải tạo nhà ở là sơn lại cho ngôi nhà một lớp áo mới. 

Gia chủ muốn trang hoàng lại cho ngôi nhà của mình được mới mẻ, hay muốn thay đổi phong cách cho ngôi nhà ấy. Việc lựa chọn sơn lại các bức tường cho tổ ấm của bạn sẽ giúp cho ngôi nhà thêm sáng sủa và như mới trở lại, phù hợp mong muốn thay đổi của gia chủ.

Khi sơn tường nhà cũ thì việc xử lý các vết trên tường, xử lý màu sơn là một điều vô cùng quan trọng để màng sơn đẹp hơn: Trường hợp tường nhà bạn và các vết sơn có liên quan đến vữa thì phải cạo ra và trát lại. Nếu lớp sơn cũ không còn bám dính tốt thì cần phải xả bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ (bằng cây sủi hay bàn chải sắt), sau đó làm vệ sinh sạch bề mặt rồi trét bột, sơn lót chống kiềm và sơn hoàn thiện. Trường hợp tường vẫn còn lớp sơn cũ bám dính tốt thì chỉ cần làm vệ sinh sạch bề mặt cần sơn, sau đó sơn 1 lớp sơn lót và 2 lớp sơn hoàn thiện.

2.7. Dịch vụ cải tạo nhà – Sắp xếp lại đồ nội thất 

Nội thất đóng vai trò quan trọng, bố trí nội thất hợp lý trong không gian của nhà mới cải tạo sẽ làm cho căn nhà gọn gàng, thẩm mỹ, thoải mái hơn.

Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp, có xưởng sản xuất trực tiếp. Các sản phẩm nội thất được thi công theo bản vẽ, đảm bảo chất lượng trong từng sản phẩm làm ra. sẽ giúp gia chủ tiết kiệm chi phí tối ưu cho việc cải tạo nội thất nhà cũ.

Dịch vụ cải tạo nhà -kientrucdongduong.com02

2.8. Vệ sinh và nghiệm thu công trình

Đội ngũ thi công của chúng tôi tiến hành vệ sinh sạch sẽ những bụi bẩn được tạo ra trong quá trình thi công cải tạo nhà trọn gói, sau đó bàn giao lại công trình hoàn thiện cho gia chủ và tiến hành nghiệm thu công trình.

Đến với dịch vụ cải tạo nhà trọn gói của Kiến Trúc Đông Dương, bạn sẽ không chỉ có trải nghiệm tuyệt vời trong giai đoạn tư vấn, thiết kế mà còn cả sự chuyên nghiệp, tận tình trong quá trình thi công cải tạo nhà.

Dịch vụ cải tạo nhà -kientrucdongduong.com03

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị xây nhà trọn gói, cải tạo nhà trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Để tạo nên một không gian sống tiện nghi, thoải mái, nâng tầm chất lượng cuộc sống của chủ tư và các thành viên trong gia đình đòi hỏi người kiến trúc sư phải có chuyên môn cao, óc sáng tạo và gu thẩm mỹ cao.  Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị xây nhà trọn gói, cải tạo nhà  chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Với nhiều năm hoạt động trong ngành, chúng tôi tự tin khẳng định thực lực thông qua nhiều loại hình công trình khác nhau từ thiết kế nhà phố, thi công nhà phố…đến thiết kế biệt thự với nhiều dáng vẻ và phong cách thiết kế đa dạng, phong phú theo nhu cầu của khách hàng.

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp xây nhà trọn gói cho mọi loại hình nhà ở, với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều công trình với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công, cải tạo và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline: 098.1234.588. để nhận tư vấn và báo giá cải tạo nhà trọn gói nhé! 

Kiến Trúc Đông Dương hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top