Nội dung bài viết

Giá xây biệt thự 2 tầng là vấn đề được các chủ đầu tư quan tâm hàng đầu khi có dự định xây nhà. Hiểu rõ cách tính các chi phí xây dựng hoàn thiện biệt thự cùng các yếu tố ảnh hưởng đến nó sẽ giúp chủ đầu tư có được phương án thiết kế phù hợp và tiết kiệm tối ưu chi phí nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ, công năng và chất lượng của công trình!

1. Các yếu tố quyết định giá xây biệt thự 2 tầng

Không chỉ riêng chi phí nguyên vật liệu và tiền công nhân mà giá xây biệt thự 2 tầng còn chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều các yếu tố khác nhau. Cụ thể đó là:

1.1. Quy mô xây dựng công trình ảnh hưởng tới giá xây biệt thự 2 tầng

Đây được xem là yếu tố đầu tiên quyết định trực tiếp tới giá xây biệt thự 2 tầng. Mẫu biệt thự 2 tầng càng lớn, giá xây biệt thự 2 tầng càng cao. Diện tích xây dựng bao gồm diện tích sàn, diện tích mái và các diện tích phụ trợ khác. Vì vậy trước khi thiết kế biệt thự gia chủ cần cân nhắc kỹ về số lượng thành viên và nhu cầu sử dụng trước khi tiến hành thi công xây dựng bởi công việc đó ảnh hưởng trực tiếp đến ngân sách làm nhà.

4.Giá xây biệt thự 2 tầng -kientrucdongduong.com

1.2. Giá xây biệt thự 2 tầng phụ thuộc phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế kiến trúc mà chủ đầu tư lựa chọn cũng có sự tác động ít nhiều tới giá xây biệt thự 2 tầng. Trong trường hợp chủ đầu tư quyết định lựa chọn mẫu thiết kế biệt thự hiện đại thì giá xây biệt thự 2 tầng cũng sẽ thấp hơn phong cách tân cổ điển. Nguyên nhân bởi Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển yêu cầu trang trí phào chỉ, họa tiết tỉ mỉ hơn, nguyên vật liệu thi công và nội thất cần đòi hỏi phải có chất lượng cao hơn.

1.3. Vật liệu thi công hoàn thiện ảnh hưởng giá xây biệt thự 2 tầng

Điều đặc biệt nhất trong khi tính toán giá xây biệt thự 2 tầng phụ thuộc khá nhiều vào giá cả vật liệu xây dựng. Cũng cùng một diện tích xây dựng nhưng việc lựa chọn các loại vật liệu trung bình trong nước sẽ có mức chi phí thấp hơn so với vật liệu nhập khẩu từ nước ngoài. Một số loại nguyên vật liệu cơ bản mà bất kỳ công trình nào cũng sử dụng như: cát vàng, sỏi, sắt, thép, gạch ốp lát,.. Chủ đầu tư không nên chọn những loại giá rẻ, không rõ nguồn gốc mà làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình và đôi khi còn tốn thêm chi phí sửa chữa nếu phát sinh các vấn đề ngoài ý muốn.

3.Giá xây biệt thự 2 tầng -kientrucdongduong.com

1.4. Thời điểm xây dựng biệt thự

Khoảng thời gian mà gia chủ lựa chọn xây dựng biệt thự cũng ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng và tiến độ công trình. Việc lựa chọn được thời điểm xây dựng thuận lợi giúp nhà thầu nắm được phương án thi công biệt thự giảm tối thiểu chi phí phát sinh, tiết kiệm tiền cho chủ đầu tư.

Các công trình được chọn xây dựng vào mùa mưa thì sẽ giúp cho bê tông ít giãn nở, độ ẩm không khí cao góp phần bảo dưỡng bê tông. Tuy nhiên bạn cũng cần phải xem xét kỹ vì xây nhà vào mùa này sẽ việc thi công sẽ dễ bị gián đoạn liên tục. Nếu chọn xây dựng nhà  vào mùa khô để đảm bảo đúng tiến độ thi công tuy nhiên lại gặp phải vấn đề nhiệt độ cao khiến bê tông giãn nở nhanh dẫn đến nứt lở, cần chú ý bảo dưỡng, tưới nước thường xuyên lên bề mặt bê tông nếu muốn tiết kiệm chi phí. Nếu xây nhà biệt thự vào thời điểm phù hợp chi phí xây dựng cũng sẽ giảm được đáng kể so với những mùa mưa nhiều. 

1.Giá xây biệt thự 2 tầng -kientrucdongduong.com (2)

2. Hướng dẫn cách tính chi phí xây biệt thự 2 tầng năm 2024

Giá xây biệt thự 2 tầng có thể được dự tính một cách dễ dàng và đơn giản theo đơn giá và diện tích xây dựng, giúp chủ đầu tư chuẩn bị nguồn lực tài chính và lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp.

2.1. Xác định diện tích xây dựng biệt thự 2 tầng

Tổng diện tích xây dựng biệt thự 2 tầng = diện tích móng + diện tích các tầng + diện tích sân thượng + diện tích mái

Diện tích từng phần được xác định như sau:

  • Diện tích móng nhà: móng đơn tính 30-40%, móng cọc tính 40-50%, móng băng tính 50-70% diện tích
  • Các tầng và ban công: 100% diện tích, sân nhà tính 40-50% diện tích sân
  • Sân thượng: 50% diện tích sân thượng.
  • Mái nhà: Mái bê tông cốt thép: 40% diện tích mái
  • Mái vì kèo hộp sắt mạ kẽm + lợp ngói: 60-70% diện tích mái
  • Mái bê tông cốt thép + lợp ngói: 90-100% diện tích mái

1.Giá xây biệt thự 2 tầng -kientrucdongduong.com

2.2. Cách dự toán tính giá xây biệt thự 2 tầng

Sau khi đã tính được diện tích xây biệt thự bạn dễ dàng có thể dự toán giá xây biệt thự 2 tầng theo công thức như sau:

Giá xây biệt thự 2 tầng = Tổng diện tích xây dựng x Đơn giá tại thời điểm xây dựng

Trên đây là cách tính Giá xây biệt thự 2 tầng phổ biến và dễ dàng nhất hiện nay. Mong rằng chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp các chủ đầu tư giảm bớt nỗi lo về mặt chi phí và chủ động hơn về mặt tài chính để sở hữu được ngôi biệt thự 2 tầng đẹp sang trọng, đẳng cấp như ý.

5.Giá xây biệt thự 2 tầng -kientrucdongduong.com

3. Giá xây biệt thự 2 tầng – Tham khảo một số biệt thự 2 tầng đẹp, đẳng cấp

3.1. Giá xây biệt thự 2 tầng –  Biệt thự sân vườn 2 tầng

Đối với những ai đã đạt được thành công về tài chính và muốn tận hưởng cuộc sống, biệt thự sân vườn là một lựa chọn hấp dẫn hơn nhiều so với biệt thự nhà phố. Trong khi biệt thự nhà phố thường được xây dựng ở những khu vực trung tâm, nơi có nhịp sống nhanh và ồn ào, biệt thự sân vườn thường nằm ở vùng ngoại ô hoặc các khu vực xa trung tâm, mang lại một không gian yên bình và tĩnh lặng hơn.

3. Thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng - BT1506 -kientrucdongduong.com

Một trong những ưu điểm lớn nhất của thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng là sự gần gũi với thiên nhiên và không gian xanh. Điều này đặc biệt phù hợp với những người yêu thích lối sống hòa mình với thiên nhiên, tìm kiếm sự đơn giản và thanh bình. Sống trong môi trường tự nhiên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại sự thư thái và niềm vui hàng ngày. Một không gian sống thoải mái, cho phép bạn trải nghiệm mọi thứ một cách chậm rãi, sẽ giúp bạn có một cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống.

2.Giá xây biệt thự 2 tầng -kientrucdongduong.com

Biệt thự sân vườn 2 tầng cũng cung cấp một không gian rộng rãi và thoáng đãng. Với hai tầng, bạn có thể bố trí từ ba đến bốn phòng ngủ, cùng với một phòng khách để đón tiếp bạn bè và người thân. Diện tích này đủ để một gia đình từ sáu đến tám người sống thoải mái mà không cảm thấy chật chội. Đây cũng là nơi lý tưởng để gia đình có thể nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng, tạo điều kiện cho các thành viên quây quần và thư giãn bên nhau.

3.1. Giá xây biệt thự 2 tầng –  Biệt thự phố 2 tầng hiện đại

Thiết kế biệt thự phố 2 tầng hiện đại, với lối thiết kế vương vấn đâu đó những nét hoài cổ kiến trúc Việt, Ngôi biệt thự phố tọa lạc ở giữa thành phố Hà Giang toát lên vẻ đẹp sang trọng kiêu sa và kín đáo. Với lợi thế nằm trên mảnh đất vuông vắn và tương đối rộng, cùng sự chặt chẽ trong từng không gian thiết kế của Kiến trúc Đông Dương. Hứa hẹn mang đến cho gia chủ những phút giây tận hưởng không gian xanh giữa lòng thành phố. 

Tọa lạc trên vùng đất yên bình của Hà Giang, Thiết kế biệt thự phố 2 tầng hiện đại với những đường nét khỏe khoắn, thanh thoát nổi bật giữa khung cảnh xung quanh. Không cầu kỳ, rườm rà trong thiết kế, nhưng thiết kế thi công biệt thự đã tạo nên một bố cục có tính thẩm mĩ. Đặc biệt, không gian xanh ở hệ thống ban công và xung quanh nhà giúp ngoại thất trở nên khoáng đạt, mềm mại hơn, giảm bớt sự thô cứng của kiến trúc hiện đại đồng thời giao hòa cuộc sống với thiên nhiên, nâng tầm chất lượng cuộc sống gia đình.

2. Thiết kế biệt thự phố 2 tầng hiện đại tại Hà Giang -NP1013

Mẫu thiết kế này mang lại cho gia chủ một không gian sống rất tiện nghi, năng động. Giúp cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình luôn tràn đầy năng lượng tích cực và ai ai cũng muốn trở về sau mỗi ngày dài làm việc mệt mỏi. 

Trên đâ là một số ẫu thiết kế chiếm ược thện cảm của rất nhều chủ đầu tư. Để có thể sở hữu những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp, đáp ứng mọi yêu cầu về kỹ thuật thi công, tính thẩm mỹ và công năng sử dụng. Trước khi xây dựng, Bạn cần chuẩn bị một kế hoạch tài chính rõ ràng, kết hợp với sự tham vấn của kiến trúc sư để hoàn chỉnh bảng dự toán chi phí cho xây dựng. Cân đối nguồn tài chính ngay từ ban đầu giúp đảm bảo tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng công trình không bị ảnh hưởng.

Đồng thời phải lựa chọn được đơn vị thiết kế thi công nhà tin cậy. Sự tư vấn, hỗ trợ trước, trong và sau quá trình triển khai là vô cùng quan trọng. Tìm được đơn vị thiết kế, thi công tận tình – tận tâm sẽ giúp bạn giải tỏa nỗi lo ngay từ những bước đầu tiên lên ý tưởng.

Một đơn vị thiết kế biết lắng nghe ý kiến khách hàng, nhanh nhạy nắm bắt những yêu cầu, sở thích của khách hàng để cá nhân hóa tạo nên sự riêng biệt trong từng mẫu thiết kế. Đơn vị ấy sẽ giúp bạn xây nên ngôi nhà mơ ước của chính mình.

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công xây dựng biệt thự chuyên nghiệp

4.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Biệt thự là mô hình nhà ở không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam. Đặc biệt Đối với những gia chủ có tiềm lực kinh tế vững mạnh. Chính vì những ưu điểm về tính riêng tư, tính chủ quyền, linh hoạt trong xây nhà biệt thự…mà mô hình này được giới thượng lưu lựa chọn. Để có một ngôi nhà hoàn mỹ và phù hợp với nhu cầu sử dụng Kiến Trúc Đông Dương đã và đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, công ty đã thực hiện thiết kế thi công cho rất nhiều công trình biệt thự trên khắp cả nước. Tất cả đều được khách hàng đánh giá cao về những mẫu nhà đẹp hoàn thiện. 

Kiến Trúc Đông Dương không chỉ xây dựng công trình mà còn xây dựng niềm tin, luôn cam kết mang đến cho khách hàng sự hài lòng và những công trình đẹp, chất lượng, bền vững theo thời gian với giá xây biệt thự 2 tầng, chi phí xây biệt thự hợp lý . Những công trình không chỉ là tổ ấm mong ước của khách hàng mà còn là những tác phẩm mà Kiến Trúc Đông Dương đã đặt toàn bộ tâm huyết vào đó. Góp phần tạo nên những kiệt tác kiến trúc độc đáo và đẳng cấp. Cùng Kiến Trúc Đông Dương, chắc chắn rằng Kiến Trúc Đông Dương sẽ được trải nghiệm một chặng đường xây dựng tổ ấm đẹp và đầy ý nghĩa! 

Tham khảo các dự án tiêu biểu của chúng tôi tại:

Nếu bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588. Chúng tôi sẽ hiện thực hóa ước mơ của bạn về một không gian sống đẳng cấp.

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top