Nội dung bài viết

Trong thế giới bất động sản ngày nay, thiết kế biệt thự hiện đại không chỉ đại diện cho sự tiến bộ trong lĩnh vực kiến trúc mà còn là biểu tượng của sự đẳng cấp và sang trọng trong cuộc sống. Qua việc phát triển mạnh mẽ và sáng tạo, các biệt thự hiện đại đã trở thành điểm nhấn trong thị trường bất động sản, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Cùng Kiến Trúc Đông Dương khám phá những mẫu thiết kế biệt thự hiện đại đẹp nhất hiện nay trong bài viết sau đây.

1. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại – Biệt thự hiện đại là gì?

Biệt thự là loại hình nhà ở dân dụng được thiết kế và xây dựng trên một không gian tương đối rộng rãi và biệt lập, có đầy đủ công năng và sân vườn. Các công trình thiết kế biệt thự đẹp đòi hỏi tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao. Đảm bảo công năng tiện nghi, thoải mái có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và cảnh quan sân vườn. Các căn nhà biệt thự thường là không gian sống dành cho những người có thu nhập cao và có tiềm lực kinh tế vững mạnh.

Biệt thự hiện đại là công trình kiến trúc đơn giản, có bố cục theo hình khối không gian, phi đối xứng, lược bỏ các chi tiết cầu kỳ, hoàn toàn trái ngược với phong cách cổ điển trước đây. Kiểu thiết kế này thể hiện sự sáng tạo, phá cách, tư duy mới mẻ của con người hiện đại.

31. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

2. Xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại năm 2024

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại đang là xu hướng thiết kế nhà ở với kiến trúc khác biệt, không theo lối mòn truyền thống, mang đến sự mới mẻ, phóng khoáng. 

Theo dòng chảy của thời gian, xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại đã trở thành điểm nhấn trong ngành kiến trúc và bất động sản. Năm 2024 không chỉ là một năm tiếp tục khẳng định sức hút của loại hình này, mà còn là thời điểm chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ với nhiều ý tưởng sáng tạo và tiên tiến.

29. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

Biệt thự hiện đại không chỉ là nơi ở mà còn là một không gian sống hoàn hảo, đáp ứng mọi nhu cầu của người ở trong một môi trường sang trọng và tiện nghi. Tích hợp các công nghệ hiện đại vào thiết kế, như hệ thống điều khiển thông minh và tiện ích sinh hoạt thông minh, giúp tối ưu hóa trải nghiệm sống cho cư dân.

Những mẫu thiết kế biệt thự hiện đại là phong cách kiến trúc với nhiều kiểu dáng đa dạng dựa trên sự yêu thích của chủ đầu tư. Đặc biệt là những người yêu thích sự cá tính, năng động bởi những đường nét phóng khoáng, không cầu kỳ, phức tạp nhưng vẫn tạo nên cái nhìn mê hoặc và đầy hấp dẫn.

23. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

3. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại – Thiết kế kiến trúc mang hơi thở của thời đại

Nếu nói loại hình kiến trúc biệt thự nào mà các kiến trúc sư được thỏa sức sáng tạo, vận dụng mọi tinh hoa kiến trúc mà không bị gò bó bởi khuôn mẫu thì tôi không ngần ngại nói đó là biệt thự hiện đại. Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại ngày càng được các gia chủ lựa chọn thiết kế, thi công, làm trọn gói công trình nhiều hơn. Nhà biệt thự hiện đại có gì thu hút các chủ đầu tư đến vậy?

Biệt thự phong cách hiện đại là phong cách thiết kế kiến trúc biệt thự đơn giản về bố cục hình khối không gian, không đối xứng, loại bỏ đi những nét cầu kỳ, rườm rà của họa tiết, hoa văn trong thiết kế biệt thự cổ điển. Thay vào đó, các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại đẹp sử dụng các vật liệu hiện đại như kính, gạch, gỗ, nhựa… với những màu sắc tươi sáng hòa vào một tổng thể đơn giản nhất.

14. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

Đặc trưng của thiết kế kiến trúc biệt thự hiện đại:

  • Phong cách biệt thự hiện đại đặc trưng với những đường nét, hình khối rắn rỏi, dứt khoát và các đường thẳng trong khối hình học. Những chi tiết không thể tìm thấy trong thiết kế biệt thự tân cổ điển hay cổ điển.
  • Biệt thự hiện đại đã loại bỏ đi các chi tiết phào chỉ, họa tiết hoa văn cầu kỳ ở biệt thự cổ điển hay mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển, tạo nên sự đơn giản trong thiết kế kiến trúc. Chính vì vậy các kiến trúc sư được thoải mái sáng tạo theo ý muốn, hoặc theo ý chủ đầu tư tạo nên một thiết kế biệt thự cá tính, đa nghĩa, độc đáo và khác biệt.
  • Các mẫu nhà biệt thự hiện đại đều mang màu sắc trẻ trung, phóng khoáng, có không gian mở để gần gũi với thiên nhiên. Biệt thự đẹp hiện đại cũng tạo cảm giác gần gũi giúp gia chủ dễ dàng cảm nhận được nét đẹp hơn.

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

Bạn đọc quan tâm:

4. 100+ Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại đẹp, thiết kế độc đáo sang trọng

Kiến Trúc Đông Dương tự hào mang đến cho chủ đầu tư các mẫu thiết kế biệt thự theo phong cách hiện đại đơn giản nhưng vẫn sang trọng, cá tính và gần gũi với thiên nhiên. Với đội ngũ kiến trúc sư tài ba, tận tâm và giàu kinh nghiệm, tin rằng các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại sẽ làm hài lòng bất kỳ gia chủ nào. Đừng bỏ lỡ bộ sưu tập hơn 500 + mẫu biệt thự hiện đại đẹp hút hồn của Kiến Trúc Đông Dương nhé ! 

4.1. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại theo hệ mái

4.1.1.  Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại mái bằng

Biệt thự kiểu hiện đại mái bằng: Luôn có những bố cục hình khối rất sáng tạo và lạ lẫm. Những điểm nhấn nhá góc cạnh hay kết hợp yếu tố thiên nhiên cây xanh khiến công trình đặc biệt có sức hút.

1. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

Vẻ đẹp của mẫu thiết kế biệt thự hiện đại mái bằng chính là sự liên kết độc đáo của các hình khối lại với nhau. Nhờ đó, tổng thể kiến trúc trở nên thống nhất và hòa hợp hơn. Ngoài ra, với thiết kế mái bằng này, gia chủ hoàn toàn sử dụng phần mái phía trên làm bể bơi hoặc sân vườn nhỏ. Có thể thấy, với công năng sử dụng đa dạng của biệt thự 2 tầng mái bằng đến cho ngôi nhà thêm nhiều tiện ích.

22. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

18. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

4.1.2. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại mái dốc

Biệt thự kiểu hiện đại mái dốc: Là mẫu biệt thự hiện đại kết hợp vẻ đẹp Á Đông truyền thống, vẫn mang đặc điểm không gian sống bao quanh thiên nhiên, sử dụng vật liệu hiện đại. Những sự kết hợp đó trong một tổng thể kết cấu kiến trúc vô cùng gần gũi. Một lối thiết kế giản dị nhưng vẫn rất sáng mà cuốn hút.

3. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

27. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

4.1.3. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại mái lệch

Nếu bạn yêu thích sự mới lạ, độc đáo thì mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 2 tầng mái lệch là một gợi ý tuyệt vời! Đây là một trong những mẫu thiết kế lạ và hút mắt nhưng lại ít người theo đuổi. Độ dốc của hai loại mái này sẽ khác nhau và lệch hướng mang đến nét đẹp độc đáo. Mẫu thiết kế này có ứng dụng cao và phù hợp cho mọi không gian sống dù ở thành thị hay ở nông thôn.

28. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

25. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

13. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

4.2. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại theo quy mô

4.2.1. Biệt thự 1 tầng hiện đại từ đơn giản đến phong cách độc đáo

Việc sống trong không gian rộng rãi vừa đủ, vừa tối ưu nhân lực và công sức dọn dẹp nhà cửa, vừa tối ưu chi phí hoàn thiện xây dựng đã giúp mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 1 tầng thu hút sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư. Dưới đây là các mẫu nhà 1 tầng mà gia chủ có thể tham khảo:

Mẫu biệt thự này không chỉ là nơi ẩn mình trong vẻ đẹp tối giản mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo. Với thiết kế mái bằng kết hợp cùng hệ thống cửa kính viền rộng đã giúp ngôi nhà toát lên vẻ đẹp đơn giản, gần gũi với thiên nhiên nhưng cũng không kém phần sang trọng. 

21. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

Nổi bật với mái bằng, mẫu nhà biệt thự 1 tầng này hiện đang là một trong những xu hướng thiết kế nhà cửa được giới thượng lưu yêu thích lựa chọn. Chú trọng không gian ngoài trời với sân cỏ và khu vực thư giãn, nghỉ ngơi với bộ bàn ghế uống trà đã giúp nâng tầm phong cách, khẳng định vị thế của chủ nhà. Đồng thời, sử dụng hệ thống đèn LED đã giúp mẫu biệt thự 1 tầng này toả sáng và thêm phần bắt mắt, thu hút ánh nhìn từ người đi đường.

30. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

4.2.2. Biệt thự hiện đại 2 tầng: thiết kế đa dạng, linh hoạt

Đa số chủ đầu tư thường chọn mẫu nhà biệt thự 2 tầng, bởi không quá hạn chế không gian sinh hoạt như tầng 1, nhưng cũng không quá rộng rãi “dư thừa” như 3 tầng. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 2 tầng là sự lựa chọn “an toàn” cho những gia chủ yêu thích vẻ đẹp hiện đại, sang trọng nhưng muốn tối ưu chi phí xây dựng. Dưới đây là những gợi ý mà chủ nhà có thể xem qua:

15. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

Biệt thự 2 tầng với thiết kế vẻ ngoài ấn tượng, sáng tạo khác biệt so với lối kiến trúc thông thường đã giúp mẫu nhà này được nhiều người đánh giá cao. Với tone màu trung tính chủ đạo cùng thiết kế hồ nước trước cửa chính giúp không gian thêm mát mắt, thoáng mát.

34. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

Nếu gia chủ là người yêu thích vẻ đẹp “an toàn” không cần quá khác biệt thì đây chính là mẫu biệt thự 2 tầng rất đáng để tham khảo. Với thiết kế hồ bơi, sân đỗ ô tô và khu vực trồng cây cỏ, mẫu nhà này đòi hỏi gia chủ sở hữu diện tích không gian rộng lớn.

35. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

Khác với mái nghiêng, mái bằng mang đến vẻ đẹp cổ điển hơn, nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại với hệ thống cửa kính cao kịch trần, gam màu trầm làm màu chủ đạo. Đây là một trong những mẫu biệt thự 2 tầng rất đáng để gia chủ xem xét. Mẫu nhà này đòi hỏi chủ đầu tư có tài chính vững, bởi chi phí để hoàn thiện thi công thuộc vào phân khúc cao cấp. Với hệ thống đèn led âm tường bậc thang, gam màu trắng làm màu chủ đạo, Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại này hứa hẹn sẽ giúp thu hút ánh nhìn của bất kỳ ai. 

17. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

4.2.3. Biệt thự hiện đại 3 tầng: Sự sắp xếp không gian đẳng cấp

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 3 tầng là lựa chọn hoàn hảo cho giới thượng lưu. Nhưng làm cách nào để biệt thự với 3 tầng không trở nên rối mắt với những chi tiết phức tạp, tinh xảo? Hãy cùng tham khảo qua các cách sắp xếp bố cục không gian sau đây:

Mẫu nhà này được phân cách rạch ròi với 2 gam màu và chất liệu chủ đạo là trắng và nâu tương ứng với các lầu. Qua đó, gia chủ có thể dễ dàng sắp xếp không gian, bố cục nhà ở, khu vực và các phòng chức năng. 

26. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

Đối với mẫu biệt thự 3 tầng, gia chủ có thể tận dụng tầng 3 để sắp xếp, bố trí các khu vực ít khi sử dụng. Cụ thể với mẫu nhà này, một bên tầng 3 được gia chủ lựa chọn để xây vườn trồng cây, một bên còn lại là phòng thờ.

33. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

Tầng 2 tập trung các phòng riêng tư của từng cá nhân như phòng ngủ, học tập,… Trong khi đó, tầng trệt là nơi có các phòng chức năng chung như phòng khách, nhà bếp, phòng ăn.

4.3. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại nhà vườn 

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại nhà vườn lấy cảm hứng từ những ngôi nhà truyền thống nằm rải rác ở vùng quê yên bình, nơi mà sự kết hợp tinh tế với thiên nhiên xanh mướt tạo nên một bức tranh đẹp mắt. Thiết kế thông minh và tinh tế của biệt thự này là một giải pháp khắc phục được thời tiết khắc nghiệt của từng mùa nơi này dễ dàng hơn.

24. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

Mỗi góc nhìn trong mẫu nhà vườn đẹp là một câu chuyện giản dị và bình yên. Lối thiết kế tinh tế, khắc tỉ mỉ, tạo ra một bức tranh sống động, phản ánh cuộc sống giản dị và truyền thống của con người miền quê.

16. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

4.4. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại có hồ bơi

Biệt thự có hồ bơi là một dự án có sự hài hòa giữa kiến trúc và thiên nhiên, với nét đẹp được cân bằng tạo nên một lối sống thật đẳng cấp và thư giãn, đúng với tính chất mà một biệt thự nghỉ dưỡng mang lại.

Kiến trúc được tạo nên từ những hình khối vừa lạ vừa quen, sự sáng tạo vượt trội nhưng vẫn rất hài hòa. Mỗi một không gian đều được thiết kế với ánh sáng tự nhiên đan xen vào, một nơi ở thực sự đưa con người hòa mình cùng thiên nhiên và thể hiện cảm xúc chân thật.

Mỗi không gian trong nhà đều sử dụng vật liệu kính là chủ yếu, với mục đích chính là cho ánh sáng được tận dụng tối đa, mỗi góc phòng đều có hướng nhìn ra bên ngoài, kết nối cùng thiên nhiên một cách tối đa.

19. Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại -kientrucdongduong.com

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại có hồ bơi không chỉ là nơi ở mà còn là cơ hội đầu tư và kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Với tiềm năng phát triển và thu hút khách hàng cao, việc sở hữu và kinh doanh biệt thự hiện đại có thể mang lại lợi nhuận ổn định và khả năng mở rộng kinh doanh trong tương lai.

Tóm lại, thiết kế biệt thự hiện đại không chỉ là một phong cách kiến trúc mà còn là một lối sống đẳng cấp và tiện nghi. Với sự đa dạng và sáng tạo, biệt thự hiện đại sẽ tiếp tục là điểm nhấn và nguồn cảm hứng không ngừng cho thị trường bất động sản trong tương lai.

Với những mẫu thiết kế biệt thự hiện đại trên, mong rằng sẽ mang đến bạn những ý tưởng mới để tạo nên không gian riêng cho mái ấm của mình. Và nếu có nhu cầu thiết kế, thi công hoặc cần tư vấn thêm, hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương để được tư vấn chi tiết hơn.

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại

5. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công biệt thự uy tín

5.1. Tổng quan về Kiến Trúc Đông Dương

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, ngôi nhà không chỉ là nơi che mưa che nắng, mà đây còn là tổ ấm của cả gia đình. Nơi ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, sức khỏe và tinh thần của gia chủ cùng các thành viên. Do đó, việc lựa chọn kiến trúc sư hay Đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế biệt thự chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm là vô cùng quan trọng. Việc lựa chọn đúng đơn vị thiết kế thi công nhà uy tín là yếu tố quyết định chất lượng, thẩm mỹ cho công trình của bạn cũng như giúp tiết kiệm ngân sách xây dựng và thời gian thi công.

Vì vậy, để tạo nên một mẫu thiết kế biệt thự hiện đại, Một không gian sống tiện nghi, thoải mái, nâng tầm chất lượng cuộc sống của chủ tư và các thành viên trong gia đình đòi hỏi người kiến trúc sư phải có chuyên môn cao, óc sáng tạo và gu thẩm mỹ cao. Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị xây dựng chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Với kinh nghiệm làm nhà được đúc kết qua nhiều năm hoạt động trong ngành, chúng tôi tự tin khẳng định thực lực thông qua nhiều loại hình công trình khác nhau từ thiết kế nhà phố, đến thiết kế biệt thự, thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng với nhiều dáng vẻ và phong cách thiết kế đa dạng, phong phú theo nhu cầu của khách hàng.

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp thiết kế kiến trúc cho mọi loại hình nhà ở, với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng thiết kế của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Tham khảo thêm các dự án tiêu biểu của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều mẫu nhà đẹp với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588. Chúng tôi sẽ hiện thực hóa ước mơ của bạn về một không gian sống đẳng cấp và là mái ấm chan hòa tình yêu thương.

5.2. Thông tin liên hệ 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top