Nội dung bài viết

Mẫu thiết kế biệt thự lâu đài thu hút nhiều gia chủ nhờ dáng vẻ cổ kính đậm chất hoàng gia. Sở hữu biệt thự lâu đài cũng chính là hình ảnh rõ ràng nhất khẳng định đẳng cấp và vị thế của gia chủ. Thiết kế biệt thự lâu đài giúp tạo nên một không gian sống đẹp mắt và tiện nghi, tôn vinh cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ. Ngoài ra, kiến trúc độc đáo còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và tăng tính bền vững cho ngôi nhà, đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho gia đình.

1. Thiết kế biệt thự lâu đài – Kiến trúc biệt thự lâu đài là gì?

Lấy cảm hứng từ kiến trúc lâu đài, cung điện của hoàng gia từ xa xưa, thiết kế biệt thự lâu đài đẳng cấp, sang trọng được đông đảo chủ đầu tư ưa chuộng bởi vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ, khẳng định vị thế của gia chủ. Sự kết hợp các đường nét, chi tiết cổ điển cùng những đường cong mềm mại, kiêu sa mang đến sự lãng mạn và mê hoặc. 

Khác với những thiết kế biệt thự thông thường, Thiết kế biệt thự lâu đài tỏ rõ vẻ bề thế thu hút khi chỉ cần nhìn từ bên ngoài. Nhắc đến lâu đài là nhắc đến kiến trúc cổ điển, vì thế hiển nhiên có không ít các biệt thự lâu đài mang đậm nét kiến trúc cổ điển từ ngoại hình đến thiết kế nội thất chi tiết. 

Phần mái biệt thự là bộ phận quan trọng vì chúng thể hiện đặc trưng của một tòa lâu đài. Mái Mansard, mái chóp hay mái vòm là những thiết kế nổi bật thường dùng để thể hiện tính sang trọng, lịch lãm và quyền quý cho các công trình này.

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế biệt thự lâu đài -kientrucdongduong.com (2)

2. Những nét đặc trưng trong thiết kế biệt thự lâu đài

Kiến trúc biệt thự lâu đài có nguồn gốc từ Pháp, đất nước của sự lãng mạn và mê hoặc. Do đó, mỗi công trình có những đặc điểm riêng biệt, không tìm thấy ở bất kỳ loại hình kiến trúc nào.

2.1. Vẻ đẹp mỹ lệ, lãng mạn và tinh tế

Được thể hiện qua các chi tiết cột, phào chỉ, diềm mái,… cầu kỳ, sắc sảo đem đến sự nguy nga, tráng lệ cho lâu đài. Những đường nét hoa văn và trạm trổ được chạm khắc một cách tỉ mỉ, tinh tế tạo nên vẻ đẹp quyến rũ đặc trưng. Ngoài ra, Thiết kế biệt thự lâu đài cũng có đặc trưng là có không gian sân vườn rộng, nâng cao trải nghiệm sống.

2.2. Kết cấu kiên cố, vững chắc thể hiện nét kiêu sa, tráng lệ

Thường được xây dựng trên những khu đất có diện tích rộng, quy mô lớn, lâu đài được thiết kế với bố cục cân đối, bề thế, đồ sộ. Phần khối đế thường được tôn cao, vững chãi, phần móng kiên cố, chắc chắn. Hệ cột trụ lớn cùng hệ thống tường bao dày tạo nên tổng thể hài hòa, cân xứng.

2.3. Thiết kế biệt thự lâu đài với hệ mái kiên cố

Để tương xứng với vẻ đẹp nguy nga và lộng lẫy của biệt thự, hệ mái của biệt thự lâu đài thường có kết cấu kiên cố, phức tạp với những phào chỉ và trang trí mềm mại, tinh tế thể hiện được sự xa hoa, lộng lẫy của công trình. Mái vòm và mái vòm vót nhọn là những thiết kế mái chủ yếu được sử dụng làm tôn lên vẻ đẹp tráng lệ và huy hoàng.

2.4. Sử dụng nhiều hệ trụ cột, chú trọng trang trí đầu cột

Hệ thức cột trong thiết kế biệt thự lâu đài nổi bật với những đường nét trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ nơi đầu cột. Mỗi vị trí cột lại sử dụng các thức cột khác nhau, tạo nên vẻ đẹp khác biệt cho công trình. Ba thức cột cơ bản: Ionic, Doric, Corinthian với những đặc trưng khác nhau mang đến những ý nghĩa riêng biệt nhưng đều thể hiện sự vững chãi, bề thế của công trình.

3. Những lưu ý khi thiết kế biệt thự lâu đài 

Bất kỳ công trình nào cũng đều có những yêu cầu kỹ thuật riêng. Nói đến biệt thự lâu đài thì ắt hẳn còn nhiều nguyên tắc xây dựng hơn liên quan đến quy mô và mức độ đầu tư cho chúng.

Một căn biệt thự đẹp là không gian sống mà mọi gia chủ đều mơ ước. Tuy nhiên thực tế để có được một công trình đẹp hoàn toàn không phải là điều đơn giản. Công việc này đòi hỏi kinh nghiệm của đơn vị thiết kế đi kèm nhiều yếu tố khác. Dưới đây Kiến Trúc Đông Dương chia sẻ một số lưu ý quan trọng mà các gia chủ cần biết khi thiết kế thi công biệt thự .

Thiết kế biệt thự lâu đài -kientrucdongduong.com (1)

3.1. Thiết kế biệt thự lâu đài  – Kiểu dáng biệt thự phải phù hợp với khu đất

Lấy cảm hứng từ lâu đài nguy nga, tráng lệ, Thiết kế biệt thự lâu đài tuy không cần mô phỏng đúng bản gốc như các lâu đài cổ, nhưng cũng đòi hỏi diện tích đủ lớn để thể hiện tầm sang trọng vượt bậc và đồ sộ của mình.

Ngoài diện tích xây dựng, còn cần thêm không gian đáng kể cho sân vườn để đáp ứng yêu cầu thiết kế tiêu chuẩn của một căn biệt thự. Vì thế, nếu muốn xây dựng biệt thự lâu đài, gia chủ hãy chuẩn bị diện tích đất tối thiểu 200m2 để đảm bảo các yêu cầu thiết kế.

Tùy theo diện tích khu đất lựa chọn xây dựng biệt thự và vị trí xây dựng, kiểu dáng căn biệt thự phải phù hợp và linh hoạt với kích thước và hình dạng của khu đất đó. Biệt thự có thể xây dựng hình vuông, hình U, hình L hoặc một số hình dáng đa dạng khác. Đi cùng với diện tích xây dựng đó là các dạng mái Thái, mái Nhật, mái vòm, mái bằng,..phù hợp.

3.2. Thiết kế biệt thự lâu đài –  Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp

Một điều quan trọng mà các gia chủ cần đặc biệt quan tâm đó chính là phong cách Thiết kế biệt thự lâu đài. Hiện tại có ba phong cách chính là kiến trúc cổ điển, kiến trúc tân cổ điển với các đặc trưng riêng biệt. Tuy nhiên dù lựa chọn phong cách nào thì căn biệt thự phải đảm bảo yếu tố sang trọng, nhất quán trong thiết kế và phải thể hiện được gu cá tính riêng của gia chủ. Đồng thời chọn lọc bộ màu sắc nhất định. Đừng để quá nhiều mảng màu chồng lấn gây lòe loẹt và làm giảm giá trị, giảm tính nghệ thuật của công trình.

3.3. Nguyên tắc đăng đối khi thiết kế biệt thự lâu đài

Nguyên tắc đăng đối hay nguyên tắc đối xứng trong thiết kế, chính là việc sắp xếp các yếu tố tạo hình, bao gồm từng mảng màu, đường nét thiết kế hay tạo khối đều nằm cân xứng với nhau qua trục giữa.

Bố cục đăng đối cũng là tác nhân tạo nên sự tráng lệ, đồ sộ của tòa nhà. Nhưng song song với đó, các phòng chức năng trong nhà cũng cần được cân nhắc, bố trí sao cho phù hợp với nhu cầu và thói quen sử dụng. Không vì đối xứng tuyệt đối mà làm ảnh hưởng đến trải nghiệm sinh hoạt trên thực tế của gia đình chủ biệt thự.

Thiết kế biệt thự lâu đài -kientrucdongduong.com

3.4. Thiết kế biệt thự lâu đài phải đáp ứng tốt công năng sử dụng

Khi xây dựng biệt thự,Thiết kế biệt thự lâu đài các gia chủ cần chú ý tới thiết kế của các phòng chức năng. Điều này đảm bảo công năng sử dụng của ngôi nhà. Các phòng cần bố trí và sắp xếp các vị trí thuận tiện cho việc sử dụng. Đi cùng với đó là thiết kế đảm bảo tính thoải mái, tiện nghi trong sinh hoạt và sự riêng tư ở các phòng cá nhân.

3.5. Thiết kế biệt thự lâu đài phải hài hòa với cảnh quan

Các căn biệt thự phải đảm bảo hài hòa với cảnh quan xung quanh. Tránh trường hợp tương phản quá lớn đối với thiên nhiên và cảnh quan khu vực. Bởi nó có thể cho căn biệt thự trở nên lạc điệu và thiếu đi sự kết nối với tổng thể không gian chung.

Biệt thự lâu đài là công trình lớn nên yếu tố ngoại cảnh cũng có tác động nhất định đến với công trình và cảm nhận của chủ nhân biệt thự khi sinh hoạt. Nên lựa chọn vị trí có ngoại cảnh thông thoáng vì các căn biệt thự, kể cả biệt thự lâu đài cũng không xây quá cao (từ 3 tầng trở xuống). Vì thế ngoại cảnh thông thoáng hoặc gồm các nhà thấp sẽ lý tưởng hơn cho gia chủ nghỉ ngơi, ngắm cảnh.

3.6. Biệt thự cần đảm bảo yếu tố phong thủy

Một căn biệt thự đẹp không thể thiếu đi yếu tố phong thủy như hướng nhà, vị trí các căn phòng hay bố trí không gian. Đây là yếu tố quyết định lớn tới sinh khí của ngôi nhà. Căn biệt thự hợp phong thủy giúp các gia chủ gia tăng vượng khí mang lại thêm nhiều may mắn, phú quý và tài lộc khi sinh sống.

Một lưu ý khác là vấn đề phong thủy, không riêng gì biệt thự lâu đài mà mọi công trình nhà ở đều cần quan tâm. Vị trí ngôi nhà ngoài yếu tố ngoại cảnh đẹp thì cũng cần hợp tuổi mệnh của gia chủ. Hướng nhà, màu sắc cũng như nội thất trang trí đều cần được chú trọng sao cho hợp mệnh hoặc nằm ở các phương vị tốt, thu hút tài lộc và vượng khí vào nhà.

3.7. Chọn đơn vị thiết kế thi công biệt thự uy tín

Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công biệt thự uy tín giúp đảm bảo chất lượng công trình. Bên cạnh đó. Các gia chủ có thể trút được các lo lắng không cần thiết đồng thời tiết kiệm ngân sách xây dựng, tiến độ công trình được đảm bảo và thiết kế xây dựng đúng mong muốn của chủ đầu tư.

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công biệt thự uy tín

4.1. Tổng quan về Kiến Trúc Đông Dương

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, ngôi nhà không chỉ là nơi che mưa che nắng, mà đây còn là tổ ấm của cả gia đình. Nơi ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, sức khỏe và tinh thần của gia chủ cùng các thành viên. Do đó, việc lựa chọn kiến trúc sư hay Đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế biệt thự chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm là vô cùng quan trọng. Việc lựa chọn đúng đơn vị uy tín là yếu tố quyết định chất lượng, thẩm mỹ cho công trình của bạn cũng như giúp tiết kiệm ngân sách xây dựng và thời gian thi công.

Vì vậy, để tạo nên một không gian sống tiện nghi, thoải mái, nâng tầm chất lượng cuộc sống của chủ tư và các thành viên trong gia đình đòi hỏi người kiến trúc sư phải có chuyên môn cao, óc sáng tạo và gu thẩm mỹ cao. Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị xây dựng chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Với nhiều năm hoạt động trong ngành, chúng tôi tự tin khẳng định thực lực thông qua nhiều loại hình công trình khác nhau từ thiết kế nhà phố, đến Thiết kế biệt thự lâu đài với nhiều dáng vẻ và phong cách thiết kế đa dạng, phong phú theo nhu cầu của khách hàng.

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp thiết kế cho mọi loại hình nhà ở, với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng thiết kế của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Tham khảo các dự án tiêu biểu của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều công trình thiết kế nhà phố, thiết kế biệt thự với quy mô lớn nhỏ khac nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588. Chúng tôi sẽ hiện thực hóa ước mơ của bạn về một không gian sống đẳng cấp và là mái ấm chan hòa tình yêu thương.

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top