Nội dung bài viết

Kính thưa quý khách, ngôi nhà là nơi chúng ta trở về, để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi và cũng là tâm huyết công sức của cả gia đình. Chính vì thế, khi thiết kế nhà ở, đội ngũ thiết kế phải hiện thực hóa được ý tưởng của khách hàng bằng những bản thiết kế chỉn chu với những công năng hợp lý góp phần mang tới cho gia chủ một ngôi nhà mơ ước. Trong phạm vi bài viết này, Kiến Trúc Đông Dương xin giới thiệu tới quý khách hàng các phong cách thiết kế nhà phố tại Hà Nội và quy trình thiết kế nhà phố tại đơn vị chuyên nghiệp.

1. Nhu cầu thiết kế nhà phố tại Hà Nội hiện nay

Sau nhiều năm thực hiện mở rộng địa giới hành chính. Diện mạo đô thị Hà Nội đã có nhiều chuyển biến tích cực. kinh tế tăng trưởng nhanh, ổn định. Hà Nội tiếp tục khẳng định vị trí đầu tàu. Là động lực phát triển vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Và ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với kinh tế cả nước. Bên cạnh phát triển nhà ở bảo đảm đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật. Hạ tầng xã hội, sử dụng quỹ đất tiết kiệm, hiệu quả. Hà Nội cũng chú trọng phát triển đa dạng các loại hình nhà ở đặc biệt là nhà phố. Do đó nhu cầu thiết kế nhà phố tại Hà Nội cũng tăng cao.

Thiết kế nhà phố tại Hà Nội -kientrucdongduong.com01

2. Một số phong cách thiết kế nhà phố tại Hà Nội được ưa chuộng nhất

Nhà phố hay còn được gọi là nhà ống, nhà liền kề; là loại hình nhà ở được ưa chuộng tại những nơi thành thị, khu dân cư đông đúc, có hệ thống giao thông phát triển và thuận tiện cho việc kinh doanh, buôn bán. Những căn nhà này thường có mặt tiền hẹp, chiều dài hạn chế và được xây dựng san sát nhau, có 1 hoặc 2 mặt tiền tiếp giáp với đường giao thông.

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế nhà phố khác nhau như phong cách thiết kế cổ điển, tân cổ điển và phong cách thiết kế nhà phố hiện đại. Mỗi phong cách lại mang một nét kiến trúc độc đáo khác nhau. Hôm nay, Kiến Trúc Đông Dương sẽ cung cấp cho quý vị những thông tin hữu ích về các phong cách thiết kế nhà phố tại Hà Nội đang được ưa chuộng và trở thành xu hướng thiết kế nhà phố 2024.. 

Thiết kế nhà phố tại Hà Nội -kientrucdongduong.com06

2.1. Thiết kế nhà phố tại Hà Nội phong cách hiện đại

Thiết kế nhà phố tại Hà Nội phong cách hiện đại là tập trung vào công năng sử dụng, sử dụng sự đơn giản trong bố cục hình khối không gian, tổ chức mặt bằng tự do, phi đối xứng, không sử dụng các họa tiết hoa văn rườm rà thường thấy ở những phong cách thiết kế khác. Phong cách thiết kế hiện đại tuy đơn giản nhưng toát lên sự khỏe khoắn, năng động, hiện đại.

Để thiết kế một ngôi nhà phố đẹp, ấn tượng về thẩm mỹ cũng như đáp ứng tận dụng tối đa diện tích cũng như công năng sử dụng cho gia chủ thì khi tiến hành thiết kế nhà phố cần chú ý đến những khía cạnh sau:

  • Về Kiến trúc hình khối: Các hình khối đơn giản, rõ ràng, mạch lạc thường được ưu tiên trong thiết kế nhà phố tại Hà Nội. Với các hình khối này, các kiến trúc sư, kỹ sư của Kiến Trúc Đông Dương sẽ kết hợp, biến tấu một cách tinh tế để tạo nên không gian sống hiện đại, trẻ trung, năng động cho gia chủ.
  • Đặc điểm không gian nhà: Không gian nhà trong phong cách thiết kế nhà phố hiện đại thường chú trọng đến việc tạo không gian thoáng đãng, đơn giản và tiện nghi.

Thiết kế nhà phố tại Hà Nội -kientrucdongduong.com02

  • Đặc điểm về màu sắc: Mỗi màu sắc trong thiết kế nội thất lại toát lên một cá tính, một thông điệp riêng. Với phong cách thiết kế hiện đại thì những màu sắc tươi mới thường được ưu tiên sử dụng. Với những gam màu này sẽ giúp không gian căn phòng trở lên rộng rãi và thoáng đãng, tràn ngập sức sống.
  • Ánh sáng: Đối với bất kỳ phong cách thiết kế thì việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cũng cần được chú trọng và nghiên cứu. Đặc biệt với phong cách thiết kế nhà phố theo phong cách hiện đại thì yếu tố ánh sáng tự nhiên còn giúp không gian nhà phố trở lên thoáng đãng, tăng tính hiện đại, thẩm mỹ cho ngôi nhà. Thông thường, các kỹ sư và kiến trúc sư sẽ bố trí giếng trời, sân trước, sân sau để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.
  • Đồ nội thất: Như đã đề cập ở trên, thiết kế nhà phố theo phong cách thiết kế hiện đại thường chú trọng đến yếu tố công năng sử dụng của căn nhà. Vì vậy, khi lựa chọn đồ nội thất cho nhà phố được thiết kế theo phong cách thiết kế hiện đại, gia chủ nên lựa chọn những vật dụng có hình khối, đường nét đơn giản với màu sắc tương phản để tạo không gian gọn gàng, tinh tế, thoáng đãng, vững trãi và có chiều sâu không gian.

Thiết kế nhà phố tại Hà Nội -kientrucdongduong.com03

2.2. Thiết kế nhà phố tại Hà Nội phong cách tân cổ điển

Nhà phố tân cổ điển là loại hình kiến trúc xây dựng rất được ưa chuộng được phát hiện ở Bắc Mỹ và Châu Âu vào những thế kỷ 18 và phát triển mạnh mẽ vào thế kỷ thứ 19. Phong cách này cho đến tận bây giờ vẫn giữ được giá trị thẩm mỹ và cái nhìn tổng quan kiến trúc đô thị. Ở Việt Nam, Mẫu nhà phố tân cổ điển được xem như một kiến trúc đồ sộ, quyến rũ với hoa văn, đường nét sắc sảo, tinh tế. Do vậy, rất được các gia chủ ưu tiên lựa chọn để xây dựng mái ấm của mình.

 

Khi nhắc đến kiến trúc tân cổ điển là nhắc tới mẫu nhà phố đẹp rộng rãi, quyến rũ cùng với đường nét, hoa văn tinh tế, sắc sảo. Thiết kế nhà phố tại Hà Nội phong cách tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Ngoài ra, phong cách này còn mang hơi thở, dáng dấp của sự đương đại tạo nên một công trình mang đậm tính hài hòa và giàu giá trị văn hóa.

Thiết kế nhà phố tại Hà Nội -kientrucdongduong.com05

Thiết kế nhà phố tại Hà Nội theo phong cách tân cổ điển đòi hỏi không chỉ kết nối với nhịp sống hiện đại ngày nay mà còn phải bảo tồn và giữ gìn những giá trị cũ. Các đường nét nội thất của nhà phố tân cổ điển mềm mại, tỉ mỉ, được chải chuốt từ những chi tiết nhỏ như: mảng tường, chân đèn, … kết hợp với gam màu trầm ấm tạo nên không gian hài hòa, tổng thể.

Thiết kế nhà phố tại Hà Nội -kientrucdongduong.com04

Mỗi căn nhà phố tân cổ điển đều được tạo ra từ việc lấy cảm hứng và sự sáng tạo trong thiết kế của mỗi kiến trúc sư. Tùy theo yêu cầu và mong muốn của gia chủ cũng như sự đóng góp của các kiến trúc sư mà nhà phố có thể theo hướng nghiêng về cổ điển nhiều hơn hoặc cũng có thể theo hướng hiện đại nhiều hơn nhưng chỉ cần tạo ra một điểm nhấn nhẹ nhàng, thanh cao cũng đủ giúp cho nhà phố tân cổ điển thêm nổi bật và ngọt ngào giữa phố thị sầm uất.

Thiết kế nhà phố tại Hà Nội -kientrucdongduong.com08

Thiết kế nhà phố tại Hà Nội phong cách tân cổ điển đề cao tính cân xứng, đăng đối tổng thể của toàn ngôi nhà. Nếu bạn muốn thiết kế mẫu nhà phố tân cổ điển theo hướng nghiêng về hiện đại hơn thì bạn thể hiện được sự ngẫu hứng, tự do và vượt ra những giới hạn cưỡng ép của kiến trúc. Để có thể thỏa sức vẫy vùng trong biển trời sáng tạo, tùy chỉnh các khối nhà, kiến trúc, bố cục, chiều cao khiến ngôi nhà trở nên góc cạnh hơn.

2.3. Thiết kế nhà phố tại Hà Nội – Phong cách tối giản

Vì diện tích nhà phố thường khá hẹp nên phong cách thiết kế tối giản được nhiều người lựa chọn. Với phong cách này chúng ta sẽ đơn giản hóa mọi chi tiết để tạo nên không gian sống thoải mái. Tuy nhiên kiến trúc sư cần phải tính toán để ngôi nhà đáp ứng được sự tiện nghi, tính trật tự nhưng vẫn giữ được sự ấm cúng vốn có của các không gian sống.

Thiết kế nhà phố tại Hà Nội phong cách tối giản sẽ hướng tới sự gọn gàng. Vì vậy từ khâu chọn màu sắc, bố cục, không gian thường sẽ cực kỳ đơn giản để đảm bảo không gian sống thật thoáng và thoải mái.

Hầu hết các công trình đi theo hướng thiết kế tối giản sẽ kết hợp thêm cây xanh, tạo không gian mở để mang cả thiên nhiên, ánh nắng vào ngôi nhà. Nhờ vậy các căn nhà này thường tràn đầy sức sống và mang lại giá trị tinh thần tốt nhất.

Thiết kế nhà phố tại Hà Nội -kientrucdongduong.com09

Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị xây dựng chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nhà. Với nhiều năm hoạt động trong ngành, chúng tôi tự tin khẳng định thực lực thông qua nhiều loại hình công trình khác nhau từ thiết kế nhà phố, đến thiết kế biệt thự với nhiều dáng vẻ và phong cách thiết kế đa dạng, phong phú theo nhu cầu của khách hàng.

3. Quy trình thiết kế nhà phố tại Hà Nội chuyên nghiệp của Kiến Trúc Đông Dương

Với Kiến Trúc Đông Dương, việc đưa ra quy trình làm việc rất quan trọng, với quy trình thiết kế, chúng tôi sẽ mang tới cho quý khách hàng sự hài lòng bởi sự chuyên nghiệp và tiến độ, thời hạn. Dưới đây mời quý khách tham khảo quy trình thiết kế nhà phố tại Hà Nội của chúng tôi nhé :

3.1. Bước 1: Tiếp nhận thông tin và tư vấn cho khách hàng

Đây là một bước rất quan trọng trong quy trình thiết kế nhà phố tại Hà Nội của chúng tôi. Sau khi tiếp nhận thông tin và yêu cầu của gia chủ, Kiến trúc sư của Kiến Trúc Đông Dương sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng, Kiến Trúc sư sẽ cần phải xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để nắm bắt được diện tích đất xây dựng và sơ đồ của thửa đất của khách hàng và chúng tôi sẽ kiểm tra quy hoạch của căn nhà để có thể ước lượng được khả năng xây dựng được bao nhiêu tầng, diện tích bao nhiêu, chiều cao… như thế nào?

Sau đó, Kiến trúc sư của Kiến Trúc Đông Dương sẽ làm việc và tham khảo ý tưởng của gia chủ về căn nhà đang muốn xây. Ngôi nhà này xây dựng dành cho bao nhiêu người ở? Công năng sử dụng như nào, phong cách thiết kế ra sao? sau đó chúng tôi sẽ tư vấn cho chủ nhà nội dung thiết kế nhà phố tại Hà Nội như thế nào? Xây dựng mấy tầng, thiết kế các phòng, công năng của các phòng như thế nào? KTS sẽ gửi cho quý khách những mẫu thiết kế nhà tương tự mà chúng tôi đã thiết kế để cho chủ nhà tham khảo.

Sau khi thống nhất xong xuôi ý tưởng, Kiến Trúc Đông Dương sẽ thông báo giá thiết kế cho quý khách theo yêu cầu thiết kế của quý khách. Nếu quý khách đồng ý bảng báo giá, sẽ làm hợp đồng.

Thiết kế nhà phố tại Hà Nội -kientrucdongduong.com07

3.2. Bước 2: Ký hợp đồng thiết kế nhà phố tại Hà Nội với khách hàng

Sau khi khách hàng đã đồng ý với phương án và mức giá mà chúng tôi đưa ra, Kiến Trúc Đông Dương sẽ soạn hợp đồng và ký kết với chủ nhà. Trong hợp đồng sẽ nêu rõ thời gian thiết kế mặt bằng 2D kiến trúc, 3D nội ngoại thất. Thiết kế 3D nội ngoại thất, Kiến trúc sư của chúng tôi sẽ làm việc kỹ hơn với chủ nhà để tham khảo ý kiến các loại vật tư sử dụng theo ý của chủ nhà. Với bản Thiết kế nội thất, chúng tôi sẽ trình bày bản thiết kế 3D cho chủ nhà để chủ nhà tham khảo trước, chỉnh sửa hoàn thiện. Song song với đó, chúng tôi cũng sẽ triển khai bản vẽ kiến trúc, điện nước, kết cấu…

3.3. Bước 3 : Hoàn thiện hồ sơ bản vẽ thiết kế giao cho chủ nhà

Sau khi trình bày và tham khảo ý kiến của khách hàng, sửa chữa theo đúng yêu cầu và ý của khách hàng, chúng tôi sẽ bàn giao bộ hồ sơ thiết kế thiết kế nhà phố tại Hà Nội hoàn thiện cho khách hàng và thanh lý hợp đồng. Tất nhiên, trong khi công trình được thi công, Kiến trúc sư của Kiến Trúc Đông Dương chúng tôi sẽ giám sát đơn vị thi công, kiểm tra kết quả thi công xem có đúng với bản vẽ hay không, nếu có vấn đề phát sinh và chủ nhà thay đổi kết cấu , chúng tôi sẽ kết hợp với đội thi công để xử lý . Kiến Trúc Đông Dương cam kết đồng hành cùng khách hàng cho đến khi hoàn thiện ngôi nhà.

6. Thiết kế nhà phố 3 tầng phong cách hiện đại NP2407

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị xây nhà trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

4.1. Đôi nét về Kiến Trúc Đông Dương

Kiến Trúc Đông Dương chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều công trình thiết kế nhà phố tại Hà Nội, thiết kế biệt thự với quy mô lớn nhỏ khac nhau. 

Tham khảo các dự án tiêu biểu của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thiết kế thi công nhà và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp thiết kế cho mọi loại hình nhà ở, với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng thiết kế của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Nếu bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588 để nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi.

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên

Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239

Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top