Nội dung bài viết

Xu hướng sử dụng thiết kế kiến trúc nhà phố hiện đại đang trở nên khá thịnh hành trong thời gian gần đây, đặc biệt là ở các thành phố lớn với tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ, hay tại các khu dân cư đông người sinh sống và kinh doanh. Thiết kế nhà phố hiện đại tập trung vào tính tiện lợi, bố trí phòng một cách khoa học và đơn giản để tối đa hóa công năng. Hãy cùng chúng tôi khám phá thêm về những đặc điểm của nhà phố hiện đại và mẫu nhà phố hiện đại đẹp, đơn giản, được yêu thích nhất 2024. 

1. Đặc điểm cơ bản của nhà phố hiện đại

Cùng với nhịp sống phát triển và thay đổi không ngừng như hiện nay thì bên cạnh những lối kiến trúc theo phong cách truyền thống, cổ điển, mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển thì phong cách thiết kế nhà phố hiện đại đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng. 

1.1. Đặc điểm về diện tích xây dựng nhà phố hiện đại

Tính chất của nhà phố thường là hạn chế về chiều rộng, và hun hút về chiều sâu, do đó công việc thiết kế nhà phố có phần khá đặc thù. Do tiếp giáp hai bên với các nhà dân khác nên việc thiết kế cửa sổ hai bên là điều không thể, tạo nên sự bức bí, khó chịu. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho nhiều thành viên gia đình, nhà lô phố được thiết kế nhiều tầng phục vụ nhu cầu sinh hoạt. 

Xu hướng thiết kế nhà phố hiện đại hiện nay là sử dụng các mảng miếng, hình khối mạnh mẽ nhằm tăng sự năng động và khỏe khoắn cho căn nhà. Để tiêu hao đi cảm giác lạnh lẽo, nặng nề do diện tích nhỏ của căn nhà, trong thiết kế thường sử dụng những gam màu trung tính, nhẹ nhàng.

1. Nhà phố hiện đại-kientrucdongduong.com

1.2. Đặc điểm về hình khối kiến trúc nhà phố hiện đại

Thiết kế nhà phố hay thiết kế biệt thự phố hiện đại đều sử dụng các hình khối học cơ bản như vuông, chữ nhật, tam giác hoặc tạo sự ngẫu nhiên theo ý đồ của các kiến trúc sư để tạo nên sự độc đáo, mới lạ. 

Các đường nét mang tính hướng ngoại, tinh tế được sắp xếp tổ chức theo một nguyên tắc nhất định giúp ngôi nhà có được sự vững chắc, bền đẹp. Tuy nhiên, kiến trúc nhà phố thường gây cảm giác buồn tẻ, thô cứng nên các nhà thiết kế đã sử dụng những thủ pháp biến thể các hình khối. Nhằm giúp mang lại hiệu quả thị giác cao, xóa bỏ sự đơn điệu và nhàm chán của nhà phố.

1.3. Thiết kế mặt tiền nhà phố hiện đại

Chính bởi diện tích khá hạn chế nên thiết kế kiến trúc nhà phố sẽ tập chung vào công năng sử dụng và thiết kế mặt tiền nhà phố. Mặt tiền sử dụng các hình khối, mảng miếng mạnh mẽ, tạo nên sự khỏe khoắn và năng động cho ngôi nhà. Mặt tiền của nhà phố được các kiến trúc sư xử lý khéo léo bằng các hình khối ngang, thẳng, chính phụ để giảm bớt độ cao nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ. Màu sắc được sử dụng chủ yếu là gam màu trung tính, nhẹ nhàng giúp ngôi nhà trông thoáng mát, xua tan sự lạnh lẽo, nặng nề của diện tích nhỏ.

3. Nhà phố hiện đại-kientrucdongduong.com

1.4. Vật liệu xây dựng nhà phố 

Xu hướng hiện đại hóa làm tăng tính đa dạng của vật liệu cấu thành nên ngôi nhà. Nếu như trước kia, Xây dựng nhà phố sử dụng vật liệu chủ yếu là bê tông, tường gạch, mái tôn. Thì ngày nay với sự biến đổi của công nghệ mới, các vật liệu xây dựng nhà đã đa dạng hơn, hiện đại hơn. Chủ yếu là những là nhôm, kính, hoa sắt, gỗ…được ốp mặt tiền giúp ngôi nhà thêm sinh động. Chất liệu kính được sử dụng nhiều trong thiết kế nhà lô hiện đại, thiết kế nhà biệt thự giúp ngôi nhà lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên. Tất cả các yếu tố trên đã góp phần khiến cho căn nhà trở nên sinh động hơn.

2. Nhà phố hiện đại-kientrucdongduong.com

2. 100+ Mẫu nhà phố hiện đại đẹp, đơn giản, được yêu thích nhất 2024

Một Mẫu nhà phố đẹp hiện đại sẽ là nơi tận hưởng sự hài hòa giữa kiến trúc và cuộc sống hiện đại, tạo nên một không gian đẹp tiện nghi đáng mơ ước cho gia đình bạn. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà phố khám phá những nhà phố hiện đại đẹp được gia chủ yêu thích nhất năm 2024 sau đây để có thêm ý tưởng cho căn nhà tương lai của mình nhé!

2.1. Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại nhiệt đới – NP2432

Nhắc đến phong cách thiết kế kiến trúc nhiệt đới hiện đại, nhiều gia chủ vẫn còn cảm thấy xa lạ. Thực chất phong cách nhiệt đới hiện đại lấy cảm hứng từ các vùng nhiệt đới hay nhiệt đới gió mùa mang đậm hơi thở của thiên nhiên với màu sắc tươi mới, hiện đại. Phong cách thiết kế này được chú ý nhiều hơn trong những năm gần đây. Nó mang đến cho người sở hữu cảm giác yên bình, thoải mái. 

Trong mẫu thiết kế nhà phố phong cách hiện đại nhiệt đới – NP2432, chúng ta có thể nhận ra rằng các kiến trúc sư đã kết hợp rất hài hòa giữa thiết kế kiến trúc và cảnh quan xung quanh đúng theo nguyên tắc của phong cách nhiệt đới hiện đại. Phía trước căn nhà là khu để xe vô cùng rộng rãi, được lát gạch đá hoa sạch sẽ. Khu vực nhà ở và để xe được ngăn cách bởi hệ cửa kính thoáng tầm nhìn vừa thẩm mỹ vừa mới mẻ.

2.Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại nhiệt đới - NP2432

Tiến gần vào trong khu vực nhà ở, chúng ta càng cảm thấy rõ nét hơn hơi thở của thiên nhiên. Khu vực ban công được tận dụng để trồng thêm cây cảnh. Phía trong nhà phố hiện đại, các không gian được phân chia vô cùng hợp lý. Các không gian được thiết kế sao cho mỗi không gian được tiếp xúc tối đa với nắng, gió thiên nhiên thông qua những cửa kính trong suốt hiện đại.

Thi công nhà phố với các vật liệu xây dựng hiện đại cùng màu sắc được kết hợp vô cùng khéo léo và hài hòa. Mỗi khu vực được mang một màu sắc riêng: Trần ban công tầng 3  được sơn màu đen,ban công tầng 2 và khu vực áp mái lại được ốp gỗ nâu cao cấp độc đáo mới lạ và bắt mắt. Bên cạnh đó, cùng với hệ thống đèn nhân tạo ánh vàng đem đến một không gian đầm ấm, sang trọng, góp phần tô thêm vẻ lung linh của thiết kế nhà phố phong cách hiện đại nhiệt đới .

3.Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại nhiệt đới - NP2432

2.2. Thiết kế nhà phố hiện đại 4 tầng 2 mặt tiền tại Hà Nội – NP2429

Mẫu thiết kế nhà phố hiện đại 4 tầng 2 mặt tiền của gia đình anh Tân tại Hà Nội được các kiến trúc sư lên ý tưởng có kiến trúc mặt tiền vô cùng trẻ trung và phá cách. Để thiết kế được ra mẫu nhà phố này, các kiến trúc sư Kiến Trúc Đông Dương đã lấy ý tưởng và cảm hứng từ những khối hình học trong không gian, khéo léo bố trí và tạo hình tinh tế để mang đến một không gian ngoại thất đậm chất nghệ thuật. 

Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại khoác lên mình tone màu trắng trang nhã kết hợp sử dụng gam màu nâu của gỗ tự nhiên ở các chi tiết trần sân thượng tạo điểm nhấn cho công trình. Đồng thời sử dụng hệ nhôm vân gỗ cho tất cả hệ thống cửa kính. Gam màu nâu trầm ấm càng nổi bật hơn trên nền sơn trắng của các diện tường. 

1. Thiết kế nhà phố hiện đại 4 tầng 2 mặt tiền - NP2429

Công trình nhà phố 4 tầng hiện đại với mặt tiền ngoại thất cùng các không gian của ngôi nhà được bố trí mạch lạc và thông suốt, tạo ra không gian sống tiện nghi, rộng rãi và thoáng đãng. Tại công trình này kiến trúc sư Kiến Trúc Đông Dương sử dụng hình khối độc đáo cho thiết kế mặt tiền nhà phố với hình khối hộp được khoét các điểm xuyến, cùng thiết kế ban công hình bán nguyệt tạo ra khu vực ban công thông thoáng, các hình khối được liên kết với nhau một cách logic tạo nên hình khối đăng đối bắt mắt. 

2. Thiết kế nhà phố hiện đại 4 tầng 2 mặt tiền - NP2429

Mẫu thiết kế nhà phố hiện đại 4 tầng 2 mặt tiền với hình khối nhà vuông vắn kết hợp mảng đua ra hay lùi vào tạo điểm nhấn đẹp mắt. Không gian mở thông thoáng bởi cửa kính cường lực an toàn 2 lớp khung nhôm được sử dụng ở tất cả các hệ cửa tại trong công công trình nhà phố 4 tầng đẹp này. Cửa kính này giúp đón sáng và gió thoáng vào nhà dễ dàng hơn, đồng thời mang đến tầm view đẹp cho không gian bên trong nhà, dễ lau chùi vệ sinh kính cường lực còn có khả năng cách âm rất tốt, giúp hạn chế được tiếng ồn bên ngoài mang lại không gian yên tĩnh, dễ chịu cho không gian bên trong, khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt giúp đảm bảo an toàn cao. 

7. Thiết kế nhà phố hiện đại 4 tầng 2 mặt tiền - NP2429

Luôn hướng tới sự tiện nghi và thoải mái, Thiết kế nhà phố 2 mặt tiền với không gian xanh được kiến trúc sư quan tâm chú trọng hàng đầu, đặc thù công trình nhà phố 4 tầng tiếp giáp với mặt đường lờn cùng quá trình đô thị hóa, các mảng xanh tự nhiên ngày càng bị thu hẹp. Chính vì vậy không gian xanh trong công trình được bố trí nhiều ở công trình như: Khu vực ban công, sân thượng,… giúp thanh lọc không khí, cải thiện chất lượng không khí bên trong nhà và giảm thiểu ô nhiễm. 

2.3. Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m đẹp, hiện đại – NP2415

Ngôi nhà phố 3 tầng này được ấn định với chiều ngang 5m. Chính bởi vậy, Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà đã tư vấn cho chị Giang về phong cách thiết kế nhà phố hiện đại. Phong cách hiện đại trẻ trung, năng động và đầy cuốn hút. Trái ngược với việc đi theo khuôn mẫu, giá trị định sẵn của những phong cách rập khuôn trước đó. Kiến trúc hiện đại phát triển theo hướng tự do, bất quy tắc. Điều này thể hiện ở cách sử dụng những hình khối, chi tiết độc đáo, mới lạ. Thiết kế, tạo hình độc đáo kết hợp với tư duy “nhảy cóc”, “phi logic” cùng với cách sử dụng màu sắc vô cùng “táo bạo” đã làm nên những công trình kiến trúc mang màu sắc hiện đại trẻ trung, cuốn hút.

1. Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m

Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m đơn giản kết hợp với tạo hình độc đáo với những khối nhô ra thụt vào hợp lý tạo nên một không gian kiến trúc hấp dẫn. Chính việc thiết kế, tạo hình này kết hợp với các vật liệu đơn giản và hiện đại đã thể hiện nét trẻ trung. Những vật liệu được kiến trúc sư tin tưởng gửi gắm chính là hệ thống gạch ốp vân mây tầng 1, gạch thẻ ốp tường độc đáo. Đó chính là hệ thống cửa được làm bằng kính trong sáng, nhẹ nhàng và trẻ trung. Lan can kính cường lực vững chắc cũng là một điểm vô cùng hấp dẫn.

2.Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m

Một điểm đáng nhắc đến ở đây chính là người thiết kế đã vô cùng chú ý đến việc mở rộng không gian cho ngôi nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m. Việc quy hoạch không gian tổng thể cũng như đưa ra những gợi ý về việc bố trí, trang trí không gian xanh cho ngôi nhà chính là biểu hiện rõ ràng nhất. Tại các khu vực ban công đều được sắp đặt hệ thống cây xanh vô cùng tươi mát, hấp dẫn. Điều này giúp cuộc sống của con người trở nên tươi mới, nhẹ nhàng và trẻ trung hơn rất nhiều. Cũng nhờ đó mà sức khoẻ cùng tinh thần của con người luôn ở trạng thái tốt.

2.4. Thiết kế nhà phố hiện đại Mr. Chung – NP2405

Đẳng cấp của mẫu thiết kế nhà phố đẹp không đến từ những gì cầu kỳ xa hoa mà toát lên từ vẻ đẹp đơn giản vô cùng tinh tế. Thiết kế nhà phố hiện đại luôn được phát triển theo xu hướng mới, phá cách từ đường nét bên ngoài đến bố trí không gian bên trong. 

Thiết kế nhà phố hiện đại thể hiện được những nét độc đáo ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Khối hình hộp chữ nhật tạo nên sự mạnh mẽ, vững chãi nhất định. Khi nhìn ngắm Mẫu nhà đẹp này, chúng ta sẽ bị chinh phục hoàn toàn trước sự biến tấu đầy mới lạ. 

3. Thiết kế nhà phố hiện đại Mr.Chung - NP2405

Ngôi nhà mang vẻ đẹp tinh tế và sang trọng, những đường cong mềm mại được khéo léo lồng ghép cùng những nét vuông vắn dứt khoát. Những chi tiết uốn lượn bao gồm phần mái đua của ban công, một chút diện tích đua ra từ tầng 2 đến tầng 3,… Sự kết hợp hài hòa thống nhất giữa đường nét vuông vắn và nét uốn lượn mềm mại cho thấy sự tỉ mỉ và tinh tế trong cả tổng thể kiến trúc.

Có thể thấy rằng, sự kết hợp mới lạ này là một trong số những đặc điểm tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà. Thiết kế nhà phố hiện đại có nét vuông vắn hài hòa với không gian kiến trúc xung quanh. Những ngôi nhà phố san sát nhau với sự đồng điệu, nhịp nhàng. Nhưng không vì thế mà nhà phố mặt tiền 4.5m trở nên mờ nhạt. 

2. Thiết kế nhà phố hiện đại Mr.Chung - NP2405

Sự kết hợp tỉ mỉ của những đường cong mềm mại khiến thiết kế này trở nên quyến rũ hơn, tinh tế hơn và tạo được sự khác biệt nhất định. Mọi ánh mắt đưa qua khu phố đều sẽ phải dừng lại ở ngôi nhà của bạn và mọi người sẽ thốt lên rằng “ngôi nhà thật đẹp” – một nét đẹp mới lạ nhưng rất hài hòa.

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà phố uy tín, chuyên nghiệp

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương 

Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn thiết kế thi công nhà phố đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng. Với những công trình mà Kiến Trúc Đông Dương đã thực hiện không chỉ tập trung thẩm mỹ cho ngôi nhà mà song song với đó là phù hợp công năng sử dụng, đặc biệt hơn là ngôi nhà đó sẽ được đội ngũ kiến trúc sư thiết kế tư vấn hợp phong thủy, hợp với tuổi của chủ nhân ngôi nhà, điều này mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân của ngôi nhà. Sở hữu một mẫu nhà phố hiện đại đẹp sẽ mang đến cho gia đình bạn một cuộc sống yên bình, không khí trong lành mát mẻ là nơi trở về lý tưởng sau thời gian.

Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, luôn dành thời gian để thấu hiểu những mong muốn của khách hàng về ngôi nhà mơ ước thông qua những lần trò chuyện và trao đổi về bản thiết kế. Chúng tôi hiểu mỗi chúng ta đều có một lăng kính riêng để nhận định về cái đẹp và tư duy trải nghiệm không gian. Kiến Trúc Đông Dương trân trọng sự khác biệt đó, lấy nó làm nguồn cảm hứng để làm khách hàng hài lòng và hạnh phúc trong chính tổ ấm của mình qua bốn mùa của nhiều năm bằng bản thiết kế hoàn chỉnh nhất.   

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra một thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn từ những chuyên gia của chúng tôi!

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top