Nội dung bài viết

Việc sở hữu ngôi nhà đầy đủ tiện nghi ở các thành phố lớn là điều không dễ dàng, vì vậy mà khi thiết kế thi công nhà phố, mọi người cần lưu ý thiết kế mặt tiền nhà phố của mình phù hợp với xu hướng thời đại mới,  môi trường xung quanh cũng như hợp phong thủy.

1. Tầm quan trọng của thiết kế mặt tiền nhà phố

Thiết kế mặt tiền nhà phố có vai trò vô cùng quan trọng, bởi khi mọi người nhìn vào căn nhà, người ta thường nhìn vào mặt tiền đầu tiên. Mặt tiền nhà đẹp không chỉ gây ấn tượng với khách đến chơi nhà mà còn thể hiện đẳng cấp gia chủ. Hơn nữa, theo phong thủy thì thì mặt tiền nhà còn ảnh hưởng đến đời sống, công danh sự nghiệp của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, khi xây dựng nhà phố, Thiết kế mặt tiền nhà phố, gia chủ thường rất coi trọng vấn đề phong thủy.

Thiết kế mặt tiền nhà phố giúp tăng vẻ đẹp và đẳng cấp cho căn nhà. Mặt tiền thường được hiểu là phần phía trước ngôi nhà, là nơi đầu tiên mà người nhìn sẽ chú ý đến ngôi nhà của bạn. Mặt tiền là phía mặt có cửa chính, mặt hậu là phần đối xứng với mặt tiền hay còn gọi là lưng nhà. Theo phong thủy mặt tiền và mặt hậu của ngôi nhà cần có sự cân bằng âm dương. Nhiều chuyên gia nhận định, một ngôi nhà có mặt tiền và mặt hậu chuẩn phong thủy là khi mặt tiền và mặt hậu thuộc phối cảnh của ngôi nhà, có sự phối kết hợp chặt chẽ. Mặt tiền và mặt hậu chuẩn phong thủy không chỉ mang tính chất trang trí mà cần thể hiện chức năng dẫn truyền dòng khí tốt.

2. Thiết kế mặt tiền nhà phố -kientrucdongduong.com

2. Những lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà phố bạn không nên bỏ qua

2.1. Chọn phong cách thiết kế mặt tiền nhà phố phù hợp

Mỗi ngôi nhà đều có một phong cách chủ đạo khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện và sở thích của gia chủ. Hiện nay, Chúng ta có thể kể đến một số phong cách phổ biến như: Phong cách tân cổ điển, phong cách thiết kế hiện đại, phong cách tối giản,… Để tạo dựng không gian sống hoàn hảo thì thiết kế mặt tiền nhà phố cần kết hợp với thiết kế nội thất sao cho hài hòa, thống nhất.

Để căn nhà phố luôn mới mẻ thì gia chủ nên lựa chọn và phối màu sơn hợp lý. Bạn có thể kết hợp màu trắng với mái gỗ và mái ngói, đây là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo được nhiều gia đình ưa chuộng. Những đường kẻ viền màu đậm cũng sẽ giúp mặt tiền tạo nên điểm nhấn, tránh sự nhàm chán vô cùng hiệu quả.

3. Thiết kế mặt tiền nhà phố -kientrucdongduong.com

Màu đen và trắng tưởng chừng như tương phản nhưng lại là cặp đôi hoàn hảo trong việc thiết kế nhà cửa. Với những ai yêu thích phong cách tối giản thì có thể lựa chọn màu trắng và đen để sơn mặt tiền. Căn nhà của bạn sẽ trở nên rất sang trọng và hiện đại.

Tham khảo thêm:

2.2. Trang trí cây xanh vừa giúp thanh lọc không khí mở rộng không gian

Dù Thiết kế mặt tiền nhà phố lớn hay nhỏ, rộng hay hẹp thì các bạn nên ưu tiên một ít cho thiên nhiên vì phương án này được coi như một cách trang trí mang lại sức sống cho ngôi nhà một cách tự nhiên nhất. Cây xanh giúp lọc không khí thêm trong lành, tạo cảm giác thư giãn hơn cho gia chủ sau một ngày dài lao động mệt mỏi. Cây xanh luôn mang lại nguồn không khí trong lành, dễ chịu, giúp con người trở nên thư giãn và thoải mái hơn bao giờ hết. Do đó, thiết kế mặt tiền nhà phố phủ đầy cây xanh là một trong những thiết kế được rất nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn.

Việc đưa màu xanh của thiên nhiên vào trong đời sống hàng ngày là điều quan trọng và bất cứ ai cũng chú ý đến. Có một không gian rộng rồi trồng cây xanh quanh nhà sẽ khiến tinh thần cũng như sức khỏe của mọi người trong gia đình tốt hơn. Tùy vào từng cấu trúc nhà mà cây xanh sẽ được bố trí khác nhau.

20. Mẫu nhà mặt tiền 5m -kientrucdongduong.com

Ngoài ra, bạn còn có thể biến tấu để tránh sự đơn điệu bằng cách kết hợp thêm những vật liệu khác nhau cho mặt tiền của căn nhà. Chẳng hạn như sơn ban công sắt sơn đen hoặc mái ngói màu đen. Phương pháp ốp đá đen cũng giúp cho thiết kế mặt tiền nhà phố trở nên sang trọng và tinh tế hơn bao giờ hết.

Có thể bạn quan tâm:

2.3. Lưu ý sự đối xứng, cân bằng của hình khối ngôi nhà

Cũng giống như bố cục nội thất, sự cân bằng và đối xứng đóng vai trò quyết định trong việc tạo nên không gian nhà hoàn hảo. Để tạo được điều này thì ngay từ khi thiết kế mặt tiền nhà phố cần phải có hiệu quả thẩm mỹ, thống nhất tổng thể và chủ đề. Sự đối xứng được thể hiện qua các yếu tố như thiết kế cửa, mái nhà, cửa sổ mái, các mảng tường, ban công… 

2.4. Thiết kế mặt tiền nhà phố đảm bảo phong thủy và thẩm mỹ

Ngoại thất cũng đóng vai trò không nhỏ cho sự phát triển hưng thịnh của gia chủ, giúp ngôi nhà “ghi điểm” với mọi người từ ngay cái nhìn đầu tiên. Vì vậy, trước khi bắt tay vào thiết kế mặt tiền nhà phố, gia chủ cần liệt kê những mong muốn, yêu cầu, sở thích của mình và trao đổi điều đó với đơn vị tư vấn thiết kế nhà phố để tìm ra phương án tối ưu nhất vừa giúp ngôi nhà có tính thẩm mỹ cao, vừa đảm bảo các yếu tố phong thủy.

2.5. Công năng của thiết kế ngoại thất mặt tiền

Thiết kế nhà phố không chỉ đơn giản là thêm trang trí bên ngoài cho căn nhà, mà nó còn đáp ứng được những công năng thiết yếu. Những nhà có khuôn viên rộng rãi thì thiết kế mặt tiền có thêm không gian dành cho bồn tiểu cảnh trên ban công, tầng thượng sẽ tăng thêm sức hút và nâng cao tinh thần cho các thành viên trong gia đình. Cho dù chỉ là một khoảng sân nhỏ cùng thiên nhiên cũng đủ để ngôi nhà thêm đẹp và dễ chịu hơn.

1. Thiết kế mặt tiền nhà phố -kientrucdongduong.com

2.6. Chất liệu dùng trong thiết kế mặt tiền nhà phố

Kính và sắt hiện nay chính là những chất liệu đang được các kiến trúc sư ưu ái sử dụng trong các mẫu thiết kế nhà phố bởi tính thẩm mỹ mà chúng mang lại cho căn nhà. Đặc biệt, kính cường lực sẽ góp phần giúp tận dụng tối đa ánh sáng cũng như ăn gian diện tích tự nhiên khi chúng ta nhìn từ bên ngoài vào.Không những thế nó tạo ra một sự sang trọng, năng động rất phù hợp với bầu không khí hiện đại.

3. Một số ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà phố được ưa chuộng hiện nay

Mặt tiền nhà phố là một phần quan trọng trong thiết kế kiến trúc nhà ở, tạo nên sự độc đáo, thẩm mỹ cho ngôi nhà, đồng thời thể hiện cá tính của gia chủ và thu hút sự chú ý của người nhìn. 

3.1. Ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà phố theo phong cách kiến trúc hiện đại

Thiết kế mặt tiền nhà phố hiện đại thường tập trung vào các đường nét đơn giản, sự tối giản và các vật liệu công nghệ cao như kính, thép và bê tông. Mặt tiền nhà phố theo phong cách này thường có thiết kế không cầu kỳ, sử dụng các gam màu trung tính như trắng, xám và đen.

Các ngôi nhà theo đuổi phong cách kiến trúc này sử dụng kính và thép không gỉ để tạo ra vẻ đẹp khỏe khoắn và hiện đại. Thông qua việc sử dụng kính và thép không gỉ, ngôi nhà sẽ được tạo ra với cấu trúc vững chắc, đồng thời mang đến sự thoáng đãng và sáng sủa cho không gian bên trong.

Kết hợp giữa kiến trúc và cây xanh để tạo ra một không gian sống xanh, thư thái và bình yên. Những khu vườn xanh, hồ bơi hay những khuôn viên được bao quanh bởi cây cối sẽ giúp tạo ra một không gian sống trong lành, giúp cho ngôi nhà trở nên thân thiện và gần gũi hơn với thiên nhiên. Khoa học đã chứng minh thiên nhiên có tác dụng cân bằng cảm xúc, giảm căng thẳng mệt mỏi, do đó ngôi nhà kết hợp cây xanh là một trong những xu hướng được phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.

6. Thiết kế mặt tiền nhà phố -kientrucdongduong.com

Thiết kế nhà phố hiện đại với các đường nét thanh thoát, đơn giản để tạo ra một vẻ đẹp hiện đại, tối giản. Việc sử dụng với các hình khối đơn giản trong thiết kế, mang đến cho ngôi nhà sự trang nhã và sang trọng.

Phong cách kiến trúc hiện đại thường được lựa chọn bởi những gia chủ yêu thích sự đơn giản và thích trải nghiệm các vật liệu và công nghệ tiên tiến trong thiết kế kiến trúc. Phong cách này còn phù hợp với những người có gu thẩm mỹ hiện đại, mong muốn sở hữu một không gian sống đầy tính năng động, tiện nghi, sáng tạo và đa dạng. Những ngôi nhà thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại mang đến sự thoải mái, dễ chịu và tối ưu hóa không gian.

4. Thiết kế mặt tiền nhà phố -kientrucdongduong.com

3.2. Ý tưởng thiết kế mặt tiền phong cách kiến trúc tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển là sự kết hợp giữa kiến trúc cổ điển và kiến trúc hiện đại. Thiết kế mặt tiền nhà phố theo phong cách này thường có các đường nét uốn cong, các chi tiết kiến trúc tinh tế và các họa tiết phức tạp. Màu sắc thường là màu trầm và có sự kết hợp của các gam màu khác nhau. 

Một số ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà phố thường được sử dụng là các cửa sổ lớn, tường ngoài đá hoa cương, các thức cột và cầu thang tạo điểm nhấn.

7. Thiết kế mặt tiền nhà phố -kientrucdongduong.com

Phong cách kiến trúc tân cổ điển thường được lựa chọn bởi những gia chủ yêu thích sự trang nhã, sang trọng và có gu thẩm mỹ cổ điển. Phong cách này phù hợp với những người muốn sở hữu một không gian sống mang phong cách cổ điển đầy tinh tế và hiện đại. Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích lịch sử, kiến trúc tân cổ điển là lựa chọn tuyệt vời để tạo ra một không gian sống độc đáo, phóng khoáng và đầy tinh thần nghệ thuật.

5. Thiết kế mặt tiền nhà phố -kientrucdongduong.com

Tham khảo:

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà phố chuyên nghiệp 

4.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị tư vấn thiết kế nhà phố được thành lập và hoạt động với mong muốn cung cấp các dịch vụ tư vấn thiết kế và thi công chuyên nghiệp đáp ứng một cách đồng bộ các nhu cầu của nhà đầu tư về các lĩnh vực Kiến trúc – Nội thất – Xây dựng. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tâm và nhiệt huyết. Chúng tôi, mang đến cho khách hàng những giải pháp thiết kế và xây dựng chuyên nghiệp, tối ưu hóa chi phí và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

Kiến Trúc Đông Dương sẽ thiết kế xây dựng cho gia chủ những ngôi nhà đẹp ấn tượng nhất trên mức hài lòng. Với dịch vụ thiết kế thi công xây dựng trọn gói, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn giải pháp thiết kế mặt tiền nhà phố cho đến nội thất bên trong.

Kiến Trúc Đông Dương là nơi tập trung những kiến trúc sư tài năng, kinh nghiệm sẽ đem trí tuệ, sức lực để hoàn thành cho gia chủ một công trình như ý, để ngôi nhà mình trở thành tác phẩm kiệt tác mà ai cũng trầm trồ thán phục,… chúng tôi làm việc với phương châm mọi công trình đều tương ứng với chi phí đầu tư mà gia chủ bỏ ra. 

Nếu quý khách có nhu cầu: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà phố, Thiết kế nhà phố có tầng hầm, Thiết kế thi công biệt thự….Hay những không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn, Báo giá xây nhà trọn gói và trải nghiệm những dịch vụ đa dạng mà chúng tôi mang đến. Kiến Trúc Đông Dương rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top