Nội dung bài viết

Trong bối cảnh đô thị hóa hiện nay, Thiết kế nhà phố có sân vườn đang trở thành xu hướng nhờ những lợi ích về mặt công năng, thẩm mỹ. Với ý tưởng táo bạo dùng một phần diện tích đất để làm sân, tạo khoảng thở cho ngôi nhà, nhà phố có sân vườn giải quyết được các vấn đề về lấy sáng, thông gió, tạo mảng xanh và tăng tính kết nối. Ngôi nhà mang lại không gian sống xanh và cảm giác tự do, thoải mái cho gia chủ. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương  tìm hiểu về ưu điểm của nhà phố có sân vườn và các giải pháp thiết kế nhà phố có sân vườn qua bài viết sau đây:

1. Tại sao nên thiết kế nhà phố có sân vườn?

Sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, đã dẫn đến việc quỹ đất cá nhân ngày càng bị thu hẹp. Đa số các mẫu thiết kế nhà phố  hiện nay thường có thiết kế mặt tiền nhà phố hẹp và thiếu diện tích cho không gian xanh. Điều này đã làm cho không gian bên trong những ngôi nhà trở nên chật chội và thiếu sự thông thoáng.

Hơn nữa, cuộc sống chúng ta ngày càng áp lực với công việc bận rộn, khiến mọi người đang tìm kiếm một khoảng không gian xanh mát để thư giãn và nghỉ ngơi. Không gì có thể tốt hơn một mẫu nhà phố đẹp với đầy đủ tiện nghi và một sân vườn nhà phố xanh tươi mát. Điều này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của cả gia đình mà còn tạo ra nhiều giá trị khác nhau cho cuộc sống hàng ngày.

1. Thiết kế nhà phố có sân vườn - kientrucdongduong.com

1.1. Thiết kế nhà phố có sân vườn mang đến không gian thông thoáng, mát mẻ, điều hòa không khí tốt

Đây được xem là lợi ích rõ nhất khi lựa chọn thiết kế nhà phố có sân vườn. Thiết kế nhà phố với việc bố trí cây xanh giúp điều hòa không khí, tạo không gian thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó, khi thiết kế sân vườn có cây xanh còn giúp giúp che ánh nắng chiếu thẳng ngôi nhà, từ đó tạo cảm giác mát mẻ và điều hòa không khí.

1.2. Thiết kế nhà phố có sân vườn tạo điểm nhấn không gian

Thay vì những mảng tường hay khối bê tông khô cứng, trang trí sân vườn với cây xanh, tiểu cảnh giúp tạo điểm nhấn nổi bật, không gian xanh mát cho ngôi nhà.

1.3. Thiết kế nhà phố có sân vườn mang đến không gian thư giãn hợp lý

Khi xây dựng nhà phố, Đôi khi chúng ta mong muốn đơn giản chỉ là có nơi để về và nơi để thư giãn sau chuỗi ngày dài làm việc, học tập áp lực và mệt mỏi. Bên cạnh thiết kế nội thất, thiết kế không gian phòng khách để sum họp với gia đình, bạn bè hay phòng ngủ để nghỉ ngơi, thì thiết kế nhà phố có sân vườn lại giúp chúng ta hòa mình và gần gũi với thiên nhiên, từ đó có một góc để “chill” thư giãn hợp lý. 

2. Thiết kế nhà phố có sân vườn - kientrucdongduong.com

2. Thiết kế nhà phố có sân vườn – Vị trí lý tưởng cho sân vườn nhà phố

Hầu hết các ngôi nhà phố hiện nay thường được thiết kế dạng thiết kế nhà ống và thi công xây dựng với kiểu dáng hẹp cao tầng, bởi quỹ đất hạn chế và nhu cầu sống ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, làm cách nào để tận dụng một cách tối ưu không gian sống và tạo ra một sân vườn cho gia đình? Dưới đây là một số vị trí lý tưởng thiết kế nhà phố có sân vườn và các vị trí thiết kế sân vườn, dựa trên sự tư vấn của các kiến trúc sư Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà phố uy tín , chuyên nghiệp.

2.1. Tận dụng giếng trời để thiết kế sân vườn cho nhà phố

Thiết kế nhà phố có sân vườn: Khu vực giếng trời là một lựa chọn tuyệt vời cho thiết kế sân vườn nhà phố đẹp. Đây là nơi lý tưởng để tạo ra một sân vườn, khai thác một cách tối đa ánh sáng tự nhiên. Không chỉ giúp cây cối phát triển mạnh mẽ nhờ quang hợp ánh sáng, mà còn biến ngôi nhà thành một bức tranh tươi mới và ấn tượng.

Khi Thiết kế nhà phố có giếng trời, Gia chủ có thể sử dụng các loại cây bóng mát nhỏ để tạo ra không gian xanh mát, trang bị thêm tấm kính để tạo sự tách biệt với môi trường xung quanh. Kết quả sẽ là một cảnh quan lôi cuốn, gần như gia chủ đang ngắm nhìn một bức tranh sống động và tươi sáng ngay trong lòng ngôi nhà của mình.

Thiết kế nhà phố có giếng trời -kientrucdongduong.com

2.2. Thiết kế sân vườn nhà phố tại vị trí chân cầu thang

Với nhà phố hiện đại, Xu hướng mang thiên nhiên vào trong không gian sống được nhiều gia chủ ưa chuộng. Nếu việc bố trí sân vườn giữa không gian nhà một cách khéo léo thì sẽ tạo điểm nhấn đầy ấn tượng và giúp ngôi nhà trở nên thoáng đãng, mát mẻ hơn, từ đó giúp điều hòa không khí tốt cho toàn bộ không gian nhà. Thông thường, Thiết kế nhà phố hiện đại phù hợp với cách bố trí tiểu cảnh trong nhà nhằm đem lại đủ ánh sáng cho cây và giúp ngôi nhà thông thoáng hơn.

Thiết kế nhà phố có giếng trời -kientrucdongduong.com (2)

Chân cầu thang thường để lại một khoảng trống lớn, được xem như một góc chết trong ngôi nhà. Tuy nhiên, nhiều người đã khéo léo tận dụng không gian này để tạo ra những tiểu cảnh sân vườn nhà phố đẹp nhỏ xinh. Không chỉ tạo điểm nhấn thẩm mỹ, sân vườn tại vị trí này mà còn mang lại một luồng không khí tươi mới lan tỏa đến khắp ngôi nhà.

Bên cạnh việc sáng tạo một vườn cây, gia chủ có thể tăng thêm vẻ đẹp bằng cách thêm một thác nước nhỏ hoặc sử dụng các loại đèn trang trí để làm cho không gian này thêm phần lôi cuốn và quyến rũ.

2.3. Biến tấu vị trí ban công làm sân vườn cho nhà phố

Ban công là không gian ngoài trời có diện tích nhỏ, được xây dựng nhô ra so với mặt bằng của công trình. Thiết kế ban công đẹp giúp tăng thêm sự thông thoáng và là một nơi thư giãn tuyệt vời. Công dụng của ban công là điều mà ta không thể phủ nhận. Thiết kế cảnh quan ban công được biết đến như một giải pháp tạo không gian xanh cho các công trình nhà ống, nhà phố hiện nay. 

Thiết kế nhà phố có sân vườn; Đối với những mẫu nhà phố có diện tích bị giới hạn, ban công là một lựa chọn tuyệt vời để tạo không gian xanh. Đơn giản một chiếc ghế thoải mái với tầm nhìn ra bên ngoài đã đủ để biến nó thành một góc thư giãn lý tưởng cho nhiều người.

4. Thiết kế nhà phố có sân vườn - kientrucdongduong.com

Tại đây, gia chủ có thể tự tay trồng và chăm sóc các chậu cây và hoa theo sở thích cá nhân, biến không gian ban công thành một phản ánh hoàn hảo phong cách sống. Điều này biến khu vực ban công thành một nơi riêng tư, yên bình, nơi các thành viên có thể thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc tĩnh lặng. 

Nhà phố thường sẽ thiết kế ban công cho riêng từng phòng trong nhà. Không quá rộng nhưng vẫn đủ để bạn có thể bố trí những chậu hoa yêu thích, kèm theo một chiếc ghế gập nhỏ để có thể hóng mát vào mỗi chiều.

Vị trí ban công thường liên thông với phòng ngủ, phòng làm việc hoặc không gian sảnh chung. Vì thế việc đầu tư thiết kế cây xanh ban công không chỉ giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ mà còn tạo thêm không gian thoáng mát, lưu thông không khí và giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc xác định chức năng của không gian này cũng rất quan trọng, không gian ban công có thể được tận dụng làm không gian thưởng trà, làm việc, hay thậm chí là một nơi tụ tập của cả gia đình. Tùy vào chức năng mà nó sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến độ tiện nghi và phong thủy của ngôi nhà.

2.4. Sân thượng là vị trí lý tưởng trong thiết kế nhà phố có sân vườn

Ngày nay, nhiều mẫu nhà đẹp đã được thiết kế với không gian sân thượng mở trên tầng cao trên cùng. Đây là một vị trí tuyệt vời mà mọi căn nhà phố nên tận dụng để thiết kế sân vườn nhà phố đẹp, nhỏ xinh. 

Thiết kế vườn trên sân thượng là một giải pháp hoàn hảo cho thiết kế thi công nhà phố, việc tận dụng không gian trên cao để trồng cây xanh không chỉ tô điểm cho ngôi nhà mà còn giúp các thành viên trong gia đình có một nơi để thư giãn, nghỉ ngơi.

Tất cả yếu tố, từ ánh sáng tự nhiên, tính năng sử dụng, cho đến việc chăm sóc tiểu cảnh, đều có thể được tận dụng tối đa, tạo ra một khung cảnh không kém phần hoàn hảo, không kém xinh đẹp so với những mẫu sân vườn ở mặt đất.

3. Thiết kế nhà phố có sân vườn - kientrucdongduong.com

Đây cũng là một trong những vị trí thường được sử dụng khi Thiết kế nhà phố có sân vườn. Sân vườn nhà ống trên sân thượng thường dễ làm dễ được sử dụng vì rất đơn thuần hoàn toàn có thể là vườn rau, vườn xanh hoa lá cây cảnh nhỏ, tiểu cảnh, hồ nước hay bất kể yếu tố nào đều sẽ dễ được đồng ý, dễ được những thành viên trong mái ấm gia đình yêu thích. Sân vườn trên sân thượng che nắng cho ngôi nhà làm cho khoảng trống nhà thoáng mát và thoải mái và dễ chịu hơn.

3. Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà phố có sân vườn

Trong mẫu thiết kế nhà phố hiện đại, sân vườn đẹp mang đến sự hoàn hảo và cảm giác thư thái trong từng không gian sống.  Để có thể có một thiết kế nhà phố có sân vườn đẹp và tối ưu nhất, bạn cần chú ý một số vấn đề sau để tạo được một không gian sân vườn đẹp, xanh và hoàn hảo:

3.1. Thiết kế nhà phố có sân vườn – Bố trí sân vườn cần có sự liên kết

Nguyên tắc quan trọng thiết kế sân vườn nhà phố bạn cần phải chú ý chính là tránh sự lộn xộn, tùy theo kết cấu của khu vườn để thiết kế theo từng không gian riêng. Có thể là không gian uống trà, khu vực trang trí cây xanh,… Tất cả đều phải hài hòa về màu sắc, kết cấu và phong cách tạo điểm nhấn cho toàn bộ khu vườn của gia đình.

3.2. Lựa chọn cây cảnh phù hợp cho sân vườn nhà phố

Thiết kế nhà phố có sân vườn: Nói đến sân vườn thì không thể không nhắc đến cây cảnh trang trí, đây là yếu tố quan trọng giúp cho khu vườn trở nên nổi bật hơn. Việc lựa chọn cây cảnh đến từ diện tích của khu vườn, tránh chọn các loại cây có tán lớn, cây ăn quả lâu năm,…. Bởi những loại cây này khiến cho bộ mặt của góc sân vườn trở nên lu mờ. Ngược lại, bạn hãy chọn loại cây cảnh ngắn ngày, không có nhiều tán lá và đặc biệt là cây có tính phong thủy tốt cho không gian sống.

Thiết kế nhà phố có giếng trời -kientrucdongduong.com (1)

3.3. Lựa chọn thiết kế mẫu sân vườn phù hợp với tổng thể kiến trúc nhà

Cần lựa chọn mẫu sân vườn phù hợp về ý tưởng và diện tích để đảm bảo tính cân đối, hài hòa. Ví dụ, sân vườn phong cách châu Âu sẽ phù hợp với kiến trúc biệt thự hiện đại, biệt thự vườn phương Đông sẽ phù hợp với những ngôi nhà có kiến trúc cổ.

3.4. Thiết kế nhà phố có sân vườn – Vật liệu tiểu cảnh sân vườn

Tiểu cảnh không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn giúp bảo vệ cây cối, đảm bảo sự an toàn, thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ. Tiểu cảnh sân vườn trong nhà không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn giúp bạn có thể tận hưởng thiên nhiên mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết và môi trường bên ngoài. Tiểu cảnh dựa trên việc đưa những cảnh vật trong thiên nhiên vào trong ngôi nhà của bạn. Bạn có thể sử dụng các loại chậu cây, bình hoa, khay cảnh,… để tạo ra những tiểu cảnh sân vườn nhỏ xinh và đáng yêu. Bạn cũng có thể trang trí sân vườn trong nhà với các loại đèn, tranh, tượng,… để tăng thêm sự ấm cúng và thân thiện. Phụ kiện tiểu cảnh như đá, sỏi, gạch, gỗ và các phụ kiện khác cần sử dụng loại vật liệu phù hợp với mẫu thiết kế và điều kiện tài chính.

Thiết kế nhà phố có giếng trời -kientrucdongduong.com (5)

3.4. Thiết kế nhà phố có sân vườn – Lựa chọn cây xanh phù hợp

Lựa chọn cây xanh là hạng mục vô cùng quan trọng trong thiết kế nhà phố có sân vườn. Việc chọn cây đúng không chỉ giúp thể hiện đúng chủ đề của khu vườn, tạo nét đặc trưng riêng mà còn có ý nghĩa về phong thủy. Có thể chọn cây xanh theo chủng loại, chiều cao, mệnh phong thủy và theo phong cách thiết kế nhà phố mà bạn hướng đến.

Thiết kế nhà đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng và sự hấp dẫn của ngôi nhà. Mẫu thiết kế nhà phố đẹp là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp ngoại thất và tính tiện nghi từ việc sắp xếp và tạo dựng các chi tiết, từ kiến trúc bên ngoài cho đến nội thất bên trong. Hiện nay, Thiết kế nhà phố có sân vườn thường hướng đến sự hiện đại và tinh tế hài hòa với thiên nhiên. Đồng thời, cũng tập trung vào việc loại bỏ những chi tiết thừa thãi và rườm rà, tập trung vào sự đơn giản và sáng tạo.

5. Giá thiết kế xây dựng nhà phố -kientrucdongduong.com

Trên đây, Kiến Trúc Đông Dương đã chia sẻ đến bạn những lưu ý khi thiết kế nhà phố có sân vườn, nếu bạn cần thêm thông tin tư vấn, Hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn thiết kế nhà phố trong thời gian sớm nhất.

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà phố uy tín, chuyên nghiệp

4.1. Giới thiệu đôi nét về Kiến Trúc Đông Dương

Tự hào là đối tác tin cậy của quý khách hàng tại Hà Nội và các tỉnh thành trải dài trên khắp cả nước, Kiến Trúc Đông Dương cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đảm bảo sự độc đáo trong thiết kế, an toàn trong thi công, hội tụ những tinh hoa sáng tạo, tôn trọng và am hiểu sâu sắc nhu cầu của khách hàng, áp dụng linh hoạt kiến thức phong thủy khoa học mang đến những tác phẩm ấn tượng, làm hài lòng ngay cả những vị khách khó tính.

Với đội ngũ kiến trúc sư trên 10 năm kinh nghiệm đã thực hiện hàng ngàn công trình khắp các tỉnh thành. Dù là công trình theo kiến trúc cổ điển, Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển hay mẫu thiết kế nhà phố hiện đại mang vẻ đẹp Á Đông, Kiến Trúc Đông Dương đều nỗ lực kiến tạo nên những công trình hoàn hảo, trọn vẹn và trường tồn với thời gian.

Với phương châm “An toàn – Chất lượng – Vượt trội”, Kiến Trúc Đông Dương đã đồng hành với hàng nghìn chủ đầu tư trên khắp các tỉnh thành cả nước kiến tạo nên các mẫu nhà đẹp chất lượng, đạt tiến độ nhanh chóng, và dành được sự hài lòng của mọi khách hàng. Đặc biệt những dự án thiết kế thi công nhà phố tại Hà Nội, Chúng tôi luôn áp dụng các quy tắc trên một cách triệt để.

Kiến Trúc Đông Dương cam kết chấp hành đầy đủ nội quy, quy định về an toàn lao động của công ty cũng như của nhà nước. Cung cấp các biện pháp thi công nhà phố và giải pháp đã được xem xét kỹ càng, điều chỉnh phù hợp với thực trạng. Đội ngũ thi công được trang bị đầy đủ kiến thức cũng như trang thiết bị tối ưu hóa, được trải qua quá trình kiểm định kỹ càng.

Chúng tôi cam kết tính kỹ thuật và thẩm mỹ cho các hạng mục thiết kế thi công nhà phố trọn gói. Hệ thống kiểm tra chất lượng đảm bảo đầy đủ luôn bao quát được hết các hoạt động, và phù hợp với kế hoạch đã đề ra.

Nếu bạn đang có ý định xây dựng căn nhà phố ưng ý, Kiến Trúc Đông Dương với kinh nghiệm nhiều năm trong thiết kế, thi công, xây dựng kiến trúc nhà ở, biệt thự, nhà phố. Chúng tôi với đội ngũ kỹ sư chuyên môn, tay nghề cao chắc chắn sẽ mang lại tổ ấm tuyệt vời với không gian sống hiện đại, đẳng cấp và đầy đủ tiện nghi cho cả gia đình bạn. 

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top