Nội dung bài viết

Nhà ống là loại hình nhà ở phổ biến tại Việt Nam, nhất là ở các khu đô thị lớn. Để xây dựng nhà ống đẹp cần có thiết kế hợp lý, chỉn chu. Thiết kế nhà ống không chỉ quan tâm đến kiểu dáng, công năng, kết cấu mà cần đảm bảo tính thẩm mỹ và hài hòa với tổng thể kiến trúc khu vực. Bài viết này, Kiến Trúc Đông Dương xin chia sẻ những lưu ý khi thiết kế và mẫu thiết kế nhà ống đẹp 2024 hiện đại, đa dạng phong cách.

1. Những lưu ý khi xây dựng thiết kế nhà ống bạn không nên bỏ qua

Nhà ống là kiểu nhà hình chữ nhật, được thiết kế và xây dựng trên diện tích đất có chiều mặt tiền nhỏ hẹp hơn chiều dài. Kiểu nhà này đang phổ biến ở các thành phố lớn, hay những khu đô thị sầm uất, Thiết kế nhà ống sẽ tận dụng tối đa diện tích đất ở, phù hợp với đặc điểm đất phân lô ở thành phố. Mẫu nhà ống đẹp sẽ giúp bạn tối ưu không gian, dễ dàng thi công với nhiều phong cách khác nhau. Dưới đây là một số lưu ý khi xây dựng thiết kế nhà ống, mời các bạn cùng tham khảo.

1.1. Xác định nhu cầu sử dụng trước khi thiết kế nhà ống

Đầu tiên, bạn cần xác định nhu cầu sử dụng của mình, định hình rõ các khu vực chức năng trong nhà và trình bày ý tưởng đó để kiến trúc sư có thể tư vấn, thiết kế tối ưu và phù hợp với diện tích đất. Vì nhà ống có chiều ngang hẹp nên việc phân chia các phòng chức năng cần có sự tính toán kỹ lưỡng. Từ đó sẽ có thể lên phương án thiết kế nhà phố để đảm bảo cho nhu cầu sử dụng, cũng như cân bằng các yếu tố thông gió, đón sáng, phong thủy, khả năng tài chính của gia đình…

1. Thiết kế nhà ống - kientrucdongduong.com

1.2. Thiết kế nhà ống phải hòa hợp với cảnh quan

Không chỉ là thiết kế một ngôi nhà đẹp riêng lẻ mà thiết kế nhà ống còn cần phù hợp với cảnh quan chung. Nhà ống hay có đặc tính thường xây dựng san sát nhau, nhiều khi nhà này chung tường với nhà kia nên khi thiết kế thi công nhà liền kề cần tránh làm ảnh hưởng đến những căn nhà xung quanh, hạn chế những ảnh hưởng như nứt tường, thấm nước.

Đây là một trong những nguyên tắc thiết kế nhà ống thường bị gia chủ bỏ qua. Một ngôi nhà đẹp không chỉ ở kiến trúc, cách bài trí nội thất mà còn phải hài hòa với khu vực xung quanh. Không nhất thiết phải theo kiểu đồng bộ, giống hệt những ngôi nhà bên cạnh hoặc trong khu vực dân cư. Tuy nhiên, việc sử dụng màu sắc quá chói hoặc thiết kế quá cầu kỳ, phức tạp cũng không phù hợp đối với nhà ống.

2. Thiết kế nhà ống - kientrucdongduong.com

1.3. Thiết kế giếng trời để đảm bảo sự thông thoáng

Có thể nói,Khi xây dựng nhà phố một không gian sống thoáng đãng, đủ ánh sáng và giàu sinh khí là mong muốn của mọi gia chủ. Vậy nên, dù diện tích có hạn hẹp đến mấy thì bạn vẫn nên dành một phần diện tích nhất định ở sân trước, sân sau hoặc khu vực trung tâm, thậm chí là thu nhỏ diện tích phòng để thông gió và lấy sáng cho ngôi nhà. Việc này không chỉ tạo cảm giác thoải mái cho các thành viên sống trong nhà mà còn rất có lợi đối với sức khỏe.

Ngoài chức năng lấy sáng tự nhiên, đối lưu không khí cho không gian nội thất, giúp chủ nhân tiết kiệm chi phí cho năng lượng điện tiêu thụ, giếng trời còn giúp thu hút sinh khí tốt, có lợi về mặt phong thủy. Ngoài ra, giếng trời còn là yếu tố trang trí, xua tan sự khô khan, tẻ nhạt của kiến trúc nhà ống. Tại khu vực này, chủ nhân có thể bố trí tiểu cảnh cây xanh, bể cá cảnh nhỏ xinh giúp không gian sống trở nên sinh động hơn.

3. Thiết kế nhà ống - kientrucdongduong.com

Giếng trời thường được áp dụng trong thiết kế nhà phố hiện đại. Do nhà ống thường có mặt tiền nhỏ hẹp, với chiều sâu lớn nên giếng trời là giải pháp lý tưởng nhằm tăng cường độ sáng, giúp lưu thông không khí. Giếng trời là cung cấp ánh sáng, không khí tự nhiên bằng quá trình chiếu sáng, thông gió từ phần mái giếng trời xuống bên dưới. Theo quan niệm phong thủy, ngôi nhà có ánh sáng, gió tự nhiên lưu thông là nơi có nguồn năng lượng tốt và vượng khí. Thiết kế nhà ống có giếng trời sẽ giảm thiểu sự bí bách, oi nóng ngày hè, đồng thời giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

1.4. Thiết kế nhà ống chú ý đến yếu tố phong thủy

Là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi xây dựng nhà ở, phong thủy được hiểu là các vấn đề liên quan tới hướng nhà, vị trí cửa, phòng, bếp ăn, màu sơn…phù hợp với tuổi mệnh của chủ nhà. Theo quan niệm, nhà hợp phong thủy sẽ mang tới may mắn, tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc cho gia đình. Do nhà ống thường chỉ có một mặt thoáng nên để bố trí cân bằng công năng sinh hoạt cũng như yếu tố phong thủy là điều cần đặc biệt lưu tâm. Chính vì thế, việc bố trí các phòng chức năng sao cho vừa tiện dụng, hài hòa và hợp phong thủy là điều rất quan trọng. Nếu không thực sự am hiểu sâu sắc về phong thủy nhà ở, gia chủ nên tìm tới kiến trúc sư hoặc đơn vị tư vấn thiết kế nhà phố uy tín, chuyên nghiệp được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

2. Giá thiết kế nhà phố -kientrucdongduong.com

1.5. Thiết kế nhà ống đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy

Yếu tố an toàn, phòng chống cháy nổ là một nguyên tắc vô cùng quan trọng khi thiết kế thi công nhà phố nói chung và thiết kế nhà ống nói riêng. Thực tế đã có rất nhiều vụ cháy nghiêm trọng gây thương vong cho con người và thất thoát tài sản. Trước thực trạng đó, các nhà chuyên gia khuyến nghị, nhà ống dù xây để ở hay phục vụ mục đích kinh doanh thì đều phải thiết kế cửa thoát nạn đảm bảo an toàn khi có sự cố ngoài ý muốn xảy ra.

Tuyệt đối tránh làm lồng sắt bao kín ngôi nhà. Nếu bạn muốn làm để chống trộm thì phải thiết kế cửa có khóa tháo mở linh hoạt sao cho người trong nhà dễ dàng thoát ra ngoài khi có hỏa hoạn.

2. Tham khảo những mẫu thiết kế nhà ống đẹp 2024 hiện đại, đa dạng phong cách

Kiến Trúc Đông Dương xin gửi tới bạn đọc những mẫu thiết kế nhà ống ấn tượng, xu hướng mới nhất 2024 để giúp bạn có những mẫu thiết kế phù hợp với phong cách của gia đình mình:

2.1. Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m đẹp, hiện đại – NP2415

Dự án thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m theo phong cách hiện đại đã chiếm trọn trái tim của chủ đầu tư. Một bản vẽ nhà 3 tầng đẹp được ra đời đáp ứng mọi yếu tố: Bền vững về kết cấu, tối ưu về công năng và tính thẩm mỹ cao.

Phong cách hiện đại được áp dụng triệt để tại mẫu thiết kế này. Cũng nhờ quyết định đúng đắn của gia chủ , cùng sự sáng tạo linh hoạt của kiến trúc sư phối cảnh mặt tiền nhà phố 3 tầng hiện lên vô cùng hấp dẫn và cuốn hút.

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng này được ấn định với chiều ngang 5m. Chính bởi vậy điều cần phải làm ở đây chính là đưa ra được phương án thiết kế phù hợp nhất với kích thước này. Tại đây, kiến trúc sư lựa chọn phương án thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng nhất. Sự đơn giản, nhẹ nhàng này thành công khắc phục hạn chế về mặt kích thước của công trình.

1. Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m

Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m đơn giản kết hợp với tạo hình độc đáo với những khối nhô ra thụt vào hợp lý tạo nên một không gian kiến trúc hấp dẫn. Chính việc thiết kế, tạo hình này kết hợp với các vật liệu đơn giản và hiện đại đã thể hiện nét trẻ trung. Những vật liệu được kiến trúc sư tin tưởng gửi gắm chính là hệ thống gạch ốp vân mây tầng 1, gạch thẻ ốp tường độc đáo. Đó chính là hệ thống cửa được làm bằng kính trong sáng, nhẹ nhàng và trẻ trung. Lan can kính cường lực vững chắc cũng là một điểm vô cùng hấp dẫn.

2.Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m

Một điểm đáng nhắc đến ở đây chính là người thiết kế đã vô cùng chú ý đến việc mở rộng không gian cho ngôi nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m. Việc quy hoạch không gian tổng thể cũng như đưa ra những gợi ý về việc bố trí, trang trí không gian xanh cho ngôi nhà chính là biểu hiện rõ ràng nhất. Tại các khu vực ban công đều được sắp đặt hệ thống cây xanh vô cùng tươi mát, hấp dẫn. Điều này giúp cuộc sống của con người trở nên tươi mới, nhẹ nhàng và trẻ trung hơn rất nhiều. Cũng nhờ đó mà sức khoẻ cùng tinh thần của con người luôn ở trạng thái tốt.

Thông tin dự án:

  • Tên dự án:Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m đẹp, hiện đại – NP2415
  • Chủ đầu tư: Chị Giang
  • Địa điểm xây: Nam Định
  • Diện tích: 100m2/ sàn
  • Kích thước xây: 5m x 20m, 
  • Phong cách: Hiện đại
  • Đơn vị thiết kế: Kiến Trúc Đông Dương

2.2. Thiết kế nhà ống 3 tầng hiện đại một mặt tiền – NP2413

Việc sở hữu một mẫu nhà phố 3 tầng đương đại đẹp cả về hình thức kiến trúc bên ngoài lẫn công năng bên trong luôn là mong muốn của rất nhiều gia đình. Bắt kịp xu hướng thiết kế mới, mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại một mặt tiền dưới đây hiện lên một cách ấn tượng nhờ các đường nét kiến trúc dứt khoát, các điểm nhấn trang trí ngoại thất mang lại cảm quan tinh tế nhưng vẫn hài hòa với tổng thể. 

Không phải ngẫu nhiên mà phong cách hiện đại lại lên ngôi và trở thành cái tên đình đám góp mặt trong rất nhiều các công trình nhà ở hiện nay. Ngôi nhà ống 90m2 có diện mạo tinh giản, trẻ trung và cá tính đúng chất hiện đại. Những khối hình học vuông vắn, góc cạnh xếp chồng lên nhau tạo nên một nét đẹp ấn tượng, thu hút ánh nhìn của người đi đường. Những họa tiết, hoa văn trang trí được giản lược hóa nhằm nhấn mạnh vẻ đẹp tươi trẻ và khỏe khoắn ở mặt tiền.

4. Thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại một mặt tiền

Có thể nhận thấy rằng, từ tổng thể ngôi nhà cho tới khoảng đệm luôn có những chi tiết kiến trúc mở để đón nắng, ánh sáng tự nhiên, tận dụng tối đa để lưu thông không khí trong nhà. Thay vì sử dụng các khối bê tông kín mít thì trong thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại một mặt tiền ngoài thiết kế ban công rộng, các kiến trúc sư đã khéo léo tạo một khoảng hở nghệ thuật, tăng độ mở của thị giác người nhìn khiến không gian không bị cứng nhắc, bó hẹp. 

Thêm vào đó công trình còn mang tới cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, tao nhã nhờ vào màu sơn trắng chủ đạo. Đây cũng là màu sắc được nhiều gia chủ sử dụng trong kiến trúc nhà ở. Tone màu trắng sẽ đảm bảo công trình của bạn luôn đẹp bền vững trong suốt khoảng thời gian sử dụng. Nhìn từ xa chắc chắn bạn đã thấy sự nổi bật của ngôi nhà 3 tầng đẹp này thể hiện rõ rệt từ những mảng vuông vắn và các tone màu trắng – Nâu nhạt phối hợp cực kỳ ăn ý. 

5. Thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại một mặt tiền

Thiết kế nhà ống 3 tầng hiện đại một mặt tiền gây thiện cảm với kiến trúc hiện đại đơn giản cùng thảm thực vật xanh mướt được bố trí đan xen ở ban công mỗi tầng. Bên cạnh màu trắng nhẹ nhàng là sự xuất hiện của màu nâu tương phản. việc điểm thêm một chút nhấn nhá màu sắc cũng đủ để tạo nên diện mạo ấn tượng.

Thông tin dự án:

Tên dự án : Thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại một mặt tiền Mr.Chung- CT2413

Chủ đầu tư: Ông Chung

Địa Điểm : Nam Định

Diện tích: 90m2/ sàn

Kích thước xây: 4.5m x 20m, 

Phong cách: Hiện đại

Đơn vị thực hiện: Kiến Trúc Đông Dương

2.3. Thiết kế nhà ống hiện đại 4m tại Hà Nội – NP1844

Sinh sống ở thành thị đông đúc, việc sở hữu mảnh đất phố có mặt tiền 4m và chiều sâu 18m, quỹ đất không quá rộng nên Anh Khánh chủ đầu tư đến từ Hà Nội luôn chăm chút rất kỹ từng góc cạnh tận dụng hết quỹ đất của mình để thiết kế thi công nhà phố 4 tầng hiện đại. 

Thiết kế nhà lô phố hiện đại 4m tại Hà Nội đã tạo ấn tượng cực mạnh với tất cả người nhìn nhờ vẻ đẹp toát ra từ không gian mặt tiền được đầu tư và chăm chút tỉ mỉ. Căn nhà sở hữu kiến trúc độc đáo cùng tính thẩm mỹ được đánh giá rất cao khi có phương án phối màu tinh tế và thi công nhà phố sử dụng sáng tạo các nguyên vật liệu hiện đại. Đây cũng là giải pháp chống nóng tuyệt vời đối với các ngôi nhà được xây dựng ở hướng Tây.

Thiết kế nhà lô phố hiện đại 4m -kientrucdongduong.com 03

Căn nhà lô phố 4 tầng với bố cục hình khối giản đơn nhưng hết sức tinh tế và cực kì hấp dẫn. Thiết kế nhà ống tận dụng triệt để các khoảng trống ở khu vực mặt tiền để khắc phục nhược điểm về không gian. Tiện nghi, sang trọng, độc đáo là những gì mà Kiến Trúc Đông Dương mang đến cho gia đình Anh Khánh.

Thiết kế nhà lô phố hiện đại 4m -kientrucdongduong.com 01

Thiết kế nhà phố 4 tầng đẹp có khu vực mặt tiền sang trọng, thoáng đãng với không gian mở. Cảm hứng từ những khối hình học vuông vức, khỏe khoắn giúp ngôi nhà có tạo hình thật khác biệt. Gara để xe rộng rãi mang tới sự thuận tiện cho chủ đầu tư, giải quyết được bài toán để xe nơi phố phường đông đúc, chật hẹp.

Thông tin dự án:

  • Tên dự án: Thiết kế nhà lô phố hiện đại 4m – NP1844
  • CĐT: Anh Khánh
  • Địa điểm xây: Hà Nội
  • Diện tích xây: 4m x 18m
  • Số tầng: 3 tầng + 1 tum
  • Đơn vị thực hiện: Kiến Trúc Đông Dương

2.4. Thiết kế nhà phố tân cổ điển mặt tiền 4m – BT1631

Kiến trúc tân cổ điển chinh phục các chủ đầu tư khó tính bởi những đường nét nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng. Tái hiện lại những hình ảnh cổ điển mang hơi thở Âu – Mỹ trong thế kỷ 18, 19 thông qua nghệ thuật thiết kế kiến trúc đặc trưng. 

Thiết kế nhà phố tân cổ điển mặt tiền 4m mang nhiều đặc trưng kiến trúc Pháp xưa. Bên cạnh đó hiện nay phong cách thiết kế Á Đông cũng được phát triển phù hợp với công năng sử dụng và thẩm mỹ hoàn thiện hơn với người Việt. Đó là các thiết kế nhà phố tân cổ điển Á Đông: vẫn mạnh mẽ mà mềm mại. Sự sang trọng và lộng lẫy chính là điều tuyệt vời do các công trình phong cách Á Đông này mang lại.

Thiết kế nhà phố tân cổ điển mặt tiền 4m -BT1631 -kientrucdongduong.com 02

Vẻ đẹp của kiến trúc hiện đại và dòng kiến trúc cổ điển xa hoa và sang trọng được tái hiện một cách chân thực nhất tại kiến trúc mặt tiền của nhà phố tân cổ điển. Gam màu trắng trang nhã thanh thoát dường như là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo để tô điểm cho mặt tiền của mẫu nhà ống 4 tầng.

Được thiết kế với quy mô 4 tầng, mặt tiền 4m, Nhà phố tân cổ điển được thiết kế vững chãi và thể hiện sự mạnh mẽ trong các đường nét kiến trúc. Tone màu tinh tế, Thiết kế nhà phố thể hiện sự bền vững, các hoa văn trang trí cho mặt tiền được sắp đặt và bố trí ở các vị trí hợp lý tạo điểm nhấn nổi bật cho nhà phố của gia đình anh Công.

Thiết kế nhà phố tân cổ điển mặt tiền 4m -BT1631 -kientrucdongduong.com 01

Vẻ đẹp đặc trưng dễ dàng nhận thấy nhất ở thiết kế nhà phố 4 tầng tân cổ điển là bố cục không gian, hình khối và trang trí được các kiến trúc sư khéo léo cách tân phù hợp với con người hiện đại. Không những vậy, việc ưu tiên sử dụng vật liệu trang trí mặt tiền cao cấp, độ bền cao cùng thời gian, mang đến sự sinh động, khỏe khoắn và tạo nên cá tính riêng so với các ngôi nhà xung quanh.

Thông tin dự án:

  • Tên dự án: Thiết kế nhà phố tân cổ điển mặt tiền 4m – BT1631
  • CĐT: Anh Công
  • Địa điểm xây: Tuyên Quang
  • Diện tích xây: 4m x 18m
  • Số tầng: 4 tầng
  • Đơn vị thực hiện : Kiến Trúc Đông Dương

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công biệt thự chuyên nghiệp

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương 

Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn thiết kế thi công nhà phố đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng. Với những công trình mà Kiến Trúc Đông Dương đã thực hiện không chỉ tập trung thẩm mỹ cho ngôi nhà mà song song với đó là phù hợp công năng sử dụng, đặc biệt hơn là mẫu thiết kế nhà ống đó sẽ được đội ngũ kiến trúc sư thiết kế tư vấn hợp phong thủy, hợp với tuổi của chủ nhân ngôi nhà, điều này mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân của ngôi nhà. Sở hữu một mẫu thiết kế nhà phố hiện đại sẽ mang đến cho gia đình bạn một cuộc sống yên bình, không khí trong lành mát mẻ là nơi trở về lý tưởng sau thời gian.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhàKinh nghiệm thi công nhà phố qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ Thiết kế thi công nhà, Thiết kế nội thất hoàn hảo. Kết quả là những công trình nhà ở đa dạng phong cách hay mẫu Thiết kế nhà phố 2 tầng, hay mẫu nhà 4 tầng đẹp, trên mọi miền tổ quốc.

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra một thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn từ những chuyên gia của chúng tôi!

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top