Nội dung bài viết

Ngôi nhà phố thân yêu của quý khách hàng có vững chãi hay không? Không gian sống của quý khách có đảm bảo tính thẩm mỹ hay không? Có sang trọng và tiện nghi hay không?… phụ thuộc phần lớn vào việc thiết kế và thi công nhà phố. Thi công xây dựng là công việc quan trọng góp phần lớn vào việc hoàn thành dự án, và một công ty thi công nhà phố chuyên nghiệp sẽ đảm bảo điều đó. Bài viết này, hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu vai trò của đơn vị thi công nhà phố và các dịch vụ mà chúng tôi mang đến cho khách hàng.

1. Vai trò của công ty thi công nhà phố 

Hiện nay, nhu cầu xây dựng nhà phố ngày càng tăng cao. Đặc biệt là ở các thành phố lớn, nơi tập trung dân cư đông đúc. Bởi vậy, dịch vụ thiết kế thi công nhà phố trọn gói cũng phát triển mạnh nhờ tính hữu dụng, giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho chủ đầu tư. Thi công nhà phố trọn gói không chỉ đơn thuần là việc xây dựng một không gian sống mới mà còn là việc tạo nên nơi an cư lý tưởng, phản ánh đẳng cấp và phong cách sống của gia chủ. 

Với tinh thần trách nhiệm và tâm huyết, Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thi công nhà phố chuyên nghiệp mang đến các giải pháp toàn diện, từ công đoạn sáng tạo, thiết kế nhà phố đến quá trình thi công nhà phố đảm bảo chất lượng cao, mang đến một ngôi nhà hoàn hảo với đơn giá thi công trọn gói nhà phố tốt nhất 2024, cùng sự hài lòng tuyệt đối của khách hàng.

Để có một công trình nhà phố hoàn hảo, bền vững cần rất nhiều yếu tố khác nhau, từ khâu lên ý tưởng, thiết kế, cho đến thực hiện thi công. Trong đó, nhà thầu xây dựng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình tạo nên sự thành công của một công trình. Để hiểu rõ vai trò của công ty thi công nhà phố, Kiến Trúc Đông Dương sẽ liệt kê một số điều quan trọng về vai trò của nhà thầu ngay sau đây:

1.1. Thiết kế ý tưởng và xin phép xây dựng

Ngay sau khi nhận thầu, Công ty thi công nhà phố sẽ bàn bạc với chủ đầu tư, quá trình trao đổi và thống nhất ý kiến về thiết kế xây dựng cũng như tổng hợp, phân chia cụ thể các phân khu chức năng trong ngôi nhà. Tiếp theo đó, phía nhà thầu sẽ thực hiện xin giấy phép xây dựng nhà phố nếu đó là những công trình lớn theo quy định phải xin cấp giấy phép xây dựng.

5. Công ty thi công nhà phố -kientrucdongduong.com

1.2. Thiết kế chi tiết và dự toán xây dựng

Sau khi đã thảo luận, bàn bạc về thiết kế thì công ty thi công nhà phố sẽ liên hệ với các cơ sở vật liệu xây dựng để tham khảo giá và báo giá thi công nhà phố tương ứng. Tuy nhiên, nếu bạn là một người am hiểu về xây dựng nói chung và vật liệu xây dựng nói riêng, bạn hoàn toàn có thể tự túc về phần nguyên liệu mà không cần đến sự hỗ trợ của nhà thầu. 

1.3. Thi công nhà phố và giám sát công trình

Vai trò chính của công ty thi công nhà phố chính là thi công công trình. Thông thường thì mỗi công ty sẽ có một lực lượng thợ xây dựng khác nhau, bên cạnh việc kiểm soát của chủ thầu xây dựng thì bạn cũng nên kiểm soát được lượng thợ này để đảm bảo tiến độ của công trình. Chủ thầu xây dựng cũng sẽ là người cung cấp cho bạn  hoàn toàn về máy móc, giàn giáo và các thiết bị phục vụ cho quá trình thi công.

2. Công ty thi công nhà phố -kientrucdongduong.com

2. Tổng quan dịch vụ của công ty thi công nhà phố

Nhà phố là một thuật ngữ dùng để mô tả nhà ở đô thị. Phần lớn mẫu thiết kế nhà phố  đều gắn liền với đặc điểm diện tích nhỏ đến trung bình, dạng nhà ống, nhà cao tầng, liền kề, san sát với nhau, trong một khu dân cư, đô thị đông đúc, với mục đích sử dụng chính là để ở, hoặc vừa ở vừa kết hợp kinh doanh, cho thuê,…

Việc thi công nhà phố với các đặc điểm phức tạp về vị trí địa lý, diện tích đất và mục đích sử dụng, các công ty thi công nhà phố cũng cần có những chiến lược và kỹ thuật thi công đặc biệt để hiệu quả, phù hợp với nhu cầu của gia chủ. Điều này đòi hỏi không chỉ năng lực mà còn là kinh nghiệm thi công nhà phố của nhà thầu .

2.1. Công ty thi công nhà phố cung cấp dịch vụ thi công nhà phố trọn gói

Dịch vụ thi công nhà phố trọn gói là bao gồm tất cả các công đoạn từ thiết kế, thi công phần thô, thi công hoàn thiện cho công trình. Chủ đầu tư phó thác toàn bộ các công việc này cho một Công ty thi công nhà phố, đứng ra chịu trách nhiệm từ đầu tới cuối, thay chủ nhà làm Thủ tục xin giấy phép xây dựng, tính toán chi phí, nhập vật tư vật liệu, giám sát thi công, nghiệm thu, bàn giao, bảo hành bảo trì công trình. Gia chủ chỉ việc ký hợp đồng, kiểm tra nghiệm thu từng mốc, giai đoạn thi công quan trọng và thanh toán là có thể dọn đồ vào ở. Dịch vụ này thường có tên gọi là “chìa khóa trao tay” giúp chủ nhà không cần lo nghĩ, vất vả, tốn thời gian nhiều tháng trời cho việc quán xuyến công trình. 

3. Công ty thi công nhà phố -kientrucdongduong.com

2.2. Công ty thi công nhà phố cung cấp dịch vụ thi công phần thô nhà phố

Dịch vụ thi công phần thô nhà phố là một dịch vụ con được bóc ra từ thi công nhà phố trọn gói. Dịch vụ này dành cho những gia chủ chỉ muốn xây thô để cho thuê toàn bộ nhà. Khi đơn vị thuê nhà đến có thể tùy ý hoàn thiện, chỉnh sửa theo nhu cầu, phong cách của họ. Chủ đầu tư vừa không mất thêm chi phí hoàn thiện, vừa có thể cho thuê lâu dài. 

2.3. Công ty thi công nhà phố cung cấp dịch vụ thi công hoàn thiện nội thất nhà phố

Ngược lại với thi công phần thô, thi công hoàn thiện là nhu cầu của các gia chủ mua nhà phố theo diện dự án. Chủ đầu tư đã xây xong toàn bộ nhà phần thô và giao bán. Các gia đình khi có nhu cầu ở có thể hoàn thiện theo phong cách, nhu cầu và sở thích riêng. Các hạng mục thi công hoàn thiện vẫn bắt đầu từ thiết kế nội thất dựa trên mặt bằng công trình có sẵn và mức đầu tư tài chính của gia chủ. Sau đó tiến hành hoàn thiện với các công việc như sơn bả, ốp lát, thạch cao, hệ thống cửa và cửa sổ, cầu thang, lan can, lắp đặt thiết bị điện nước, nội thất,… 

4. Công ty thi công nhà phố -kientrucdongduong.com

3. Ưu điểm của dịch vụ thi công nhà phố trọn gói

Thiết kế thi công xây dựng trọn gói là một dịch vụ thực sự hữu ích, hỗ trợ rất nhiều cho những gia đình, chủ đầu tư sống ở khu vực thành thị. Với điều kiện thi công phức tạp, nhiều vấn đề, gia chủ khó có thể tự mình đứng ra quán xuyến, giải quyết mọi việc. Nhất là khi không có đủ thời gian, chuyên môn về xây dựng, không kiểm soát được tiến độ, chi phí và chất lượng công trình. Việc sử dụng dịch thi công nhà phố trọn gói có rất nhiều ưu điểm:

3.1. Thi công nhà phố trọn gói giúp tiết kiệm thời gian. 

Với nhịp sống hối hả của xã hội hiện đại, hầu hết chúng ta đều bận công việc, kinh doanh, con cái,… thay vì tự mình hằng ngày phải bỏ công, bỏ việc để có mặt ở công trình, các gia chủ có thể phó thác, uỷ quyền cho công ty thi công nhà phố uy tín. Họ sẽ là người có chuyên môn đứng ra giám sát và chịu trách nhiệm cho ngôi nhà của bạn. Những điều này được quy định và cam kết rõ ràng bằng văn bản hợp đồng có tính pháp lý. Việc xây nhà sẽ không làm gián đoạn hay ảnh hưởng hay đảo lộn đến công việc, nhịp sinh hoạt của gia đình bạn. 

5. Công ty thi công nhà phố -kientrucdongduong.com

3.2. Thi công nhà phố trọn gói đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình.

Nguy hiểm nhất của việc tự xây nhà là gia chủ có thể không đủ chuyên môn để giám sát, phát hiện các lỗi sai sót trong lúc thi công để kịp thời điều chỉnh. Điều đó dẫn đến chất lượng công trình không được đảm bảo. Thi công không đúng ý có thể nảy sinh mâu thuẫn, tranh cãi giữa đội thợ và gia chủ, dẫn đến tình trạng chậm trễ tiến độ, thậm chí đình chỉ thi công. Lựa chọn một công ty thi công nhà phố dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp đảm bảo chất lượng công trình. 

3.3. Thi công nhà phố trọn gói giúp tiết kiệm chi phí

Nếu bạn nghĩ thuê dịch vụ thi công nhà phố trọn gói có thể đắt hơn nhiều nếu so với thi công truyền thống, thì điều đó chưa chắc đã đúng. Tất nhiên, chúng ta cần xác định phải trả phí dịch vụ cho đơn vị đã thay bạn đứng ra lo toan tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, họ cũng giúp gia chủ rất nhiều. Trong đó, đầu tiên là thay bạn lo toan để bạn có thời gian kiếm tiền. Trong suốt nhiều tháng xây dựng, số tiền mà bạn kiếm được chắc chắn hơn chi phí chênh lệch giữa sử dụng dịch vụ trọn gói và xây truyền thống. 

6. Công ty thi công nhà phố -kientrucdongduong.com

Thứ hai, các Công ty thi công nhà phố chuyên nghiệp luôn có sẵn xưởng gia công nội thất hoặc là các đối tác lớn của đơn vị cung cấp vật tư vật liệu. Giá vật tư vật liệu mà họ lấy được sẽ tốt hơn giá gia chủ tự mua lẻ. 

Thứ ba, đơn vị thi công ty xây nhà phố chuyên nghiệp luôn có bảng dự toán chi tiết, thể hiện số lượng, chủng loại vật tư vật liệu cần thiết cho từng hạng mục của ngôi nhà. Từ đó tính toán chính xác được số lượng cần thiết, không bị thừa thiếu, sai sót, lãng phí như việc chúng ta tự tính toán và nhập vật tư. 

3. Quy trình thi công nhà phố chuyên nghiệp tại công ty thi công nhà phố

Một quy trình thi công nhà phố rõ ràng, bài bàn sẽ thể hiện độ uy tín và chuyên nghiệp của công ty thi công nhà phố. Các bước trong quy trình càng chi tiết, thì khi tiến hành xây dựng sẽ càng nhanh chóng, thuận lợi và ít gặp phải vướng mắc, sai sót. Tại Kiến Trúc Đông Dương, quy trình thi công nhà phố diễn ra tuần tự theo các bước như sau.

3.1. Bước 1: Tư vấn khảo sát công trình

Bất cứ nhà thầu nào trước khi thi công đều phải tìm hiểu thông tin khách hàng, nhu cầu, mong muốn và khả năng tài chính của họ để tư vấn và đưa ra giải pháp phù hợp nhất. Bên cạnh đó, công tác khảo sát thực địa cũng cực kỳ quan trọng để xác định hiện trạng khu đất, đường đi vận chuyển nguyên vật liệu, địa hình địa chất khu vực để tính toán chi phí móng, cọc…

3.2. Bước 2: Công ty thi công nhà phố tiến hành thiết kế cho nhà phố

Sau khi khảo sát, trao đổi và đi đến thống nhất với chủ đầu tư, Đơn vị tổng thầu tiến hành giai đoạn thiết kế thường sẽ kéo dài khoảng 1 tháng hoặc hơn tuỳ tính chất và độ phức tạp của công trình. Hồ sơ thiết kế nhà phố sẽ bao gồm bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng các tầng, hồ sơ bản vẽ kết cấu, thiết kế phối cảnh nội ngoại thất nhà phố, bản vẽ kỹ thuật chi tiết,…

7. Công ty thi công nhà phố -kientrucdongduong.com

3.3. Bước 3: Xin cấp phép xây dựng

Lập hồ sơ xin cấp phép xây dựng sẽ được tiến hành song song với quá trình thiết kế để tiết kiệm thời gian. Bởi thời gian xin cấp phép có thể kéo dài từ 15-25 ngày, tương đương với thời gian thiết kế. Khi thiết kế hoàn tất thì nhà phố cũng được cấp phép, gia chủ có thể tiến hành thi công ngay. 

3.4. Bước 4: Lập dự toán xây dựng nhà phố

Sau khi có thiết kế, nhà thầu có thể dựa vào bản vẽ để lập bảng dự toán. Với việc bóc tách từng hạng mục, chi tiết số liệu, chủng loại vật tư, vật liệu được sử dụng, độ chính xác của dự toán thi công nhà phố sẽ rất cao. Sai số chỉ từ 5-10% sau hoàn công. 

3.5. Bước 5: Thi công và giám sát công trình

Bước thi công và giám sát sẽ mất nhiều thời gian nhất. Tuỳ thuộc vào vị trí, số tầng và độ phức tạp của công trình, mà thời hạn bàn giao và tiến độ thi công có thể kéo dài vài tháng đến hàng năm. Các bước thi công nhà phố sẽ bắt đầu bằng việc thi công cọc, cừ, văng chống (nếu nhà phố có xây tầng hầm và có các nhà liền kề xung quanh). Tiếp theo là thi công móng (xây móng, cốt thép đài dầm móng và đổ bê tông móng). Công tác xây phần ngầm như bể nước, bể phốt,…Sau đó tiến hành lắp dựng cốt thép, coppha và đổ bê tông hệ thống cột – dầm – sàn các tầng. Xây tường bao, tường ngăn chia,… Thi công tầng tum, mái,… Sau quá trình xây thô, các đơn vị thi công tiến hành xây hoàn thiện với các công đoạn còn lại, bao gồm: ốp lát, sơn bả, thạch cao, lắp đặt thiết bị điện nước, chiếu sáng, thiết bị nội thất phòng tắm, nhà vệ sinh, lắp đặt cửa, lan can,…

8. Công ty thi công nhà phố -kientrucdongduong.com

3.6. Bước 6: Nghiệm thu và bàn giao

Sau khi hoàn thiện hết các hạng mục trên, nhà phố đã sẵn sàng để sử dụng. Chủ đầu tư có thể tiến hành nghiệm thu và bàn giao nhà đúng theo tiến độ cam kết trong hợp đồng. 

3.7. Bước 7: Công ty thi công nhà phố thực hiện chính sách bảo hành, bảo trì

Sau khi bàn giao nhà, nhà thầu có nghĩa vụ bảo hành, bảo trì định kỳ nhà cho Chủ đầu tư. Trong quá trình sử dụng nhà, nếu có vấn đề, sự cố nào đó, nhà thầu sẽ có trách nhiệm đến bảo trì, sửa chữa cho Chủ nhà. 

9. Công ty thi công nhà phố -kientrucdongduong.com

4. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top