Nội dung bài viết

Trước khi tiến hành xây dựng nhà ở, bạn cần phải có bảng dự toán chi phí xây dựng nhằm giúp gia chủ ước tính và kiểm soát chi phí nhằm đảm bảo ngân sách phù hợp. Vậy khi dự toán thì những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí xây dựng, báo giá thi công nhà phố nhà ở hiện nay? Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến báo giá thi công nhà phố

Để xây dựng được một mẫu nhà đẹp đúng sở thích của gia chủ và hợp xu hướng thì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến báo giá thi công nhà phố, chi phí xây dựng. Nên khi chuẩn bị xây dựng nhà phố bạn phải tính toán một cách kỹ càng để có thể đưa ra chi phí xây dựng một cách hợp lý và chính xác nhất. Hy vọng với chia sẻ sau đây của chúng tôi sẽ là thông tin hữu ích cho bạn.

1.1. Báo giá thi công nhà phố phụ thuộc kiến trúc và quy mô ngôi nhà

Thiết kế kiến trúc và quy mô xây dựng là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng trực tiếp đến báo giá thi công nhà phố. Để đảm bảo chi phí phù hợp bạn nên quan tâm đến lối kiến trúc xây nhà sao cho phù hợp. Những mẫu nhà phố tân cổ điển có lối kiến trúc hiện đại với nhiều chi tiết cầu kỳ, nhiều đường nét hoa văn sẽ có chi phí xây dựng nhà cao hơn những thiết kế nhà phố hiện đại ,đơn giản. Và kiến trúc nhà nhiều tầng chi phí xây dựng sẽ cao hơn nhà ít tầng.

4.Báo giá thi công nhà phố-kientrucdongduong.com

1.2. Điều kiện thi công ảnh hưởng đến báo giá thi công nhà phố

Yếu tố tiếp theo ảnh hưởng đến báo giá thi công nhà phố nhà chính là điều kiện thi công. Nhà có diện tích quá nhỏ, con đường đi vào nhà có nhiều hẻm, ngóc ngách sẽ xây dựng khó khăn hơn những nhà có diện tích lớn và ở vị trí thuận lợi, thoáng đãng.

Các căn nhà được xây dựng trong hẻm nhỏ gây khó khăn cho việc ép cọc, đổ bê tông tươi, vận chuyển vật tư, máy móc đến công trình. Vì không có chỗ để vật tư công trình nên sẽ gây khó khăn trong việc vận chuyển vật tư, làm ảnh hưởng đến chi phí nhân công và nâng cao giá thành xây dựng lên rất nhiều.

1.3. Địa điểm xây dựng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà phố

Tùy vào điều kiện của từng khu vực mà sẽ có chi phí xây dựng nhà khác nhau. Nhà ở các thành phố lớn sẽ có chi phí xây dựng cao hơn ở những vùng nông thôn. Hoặc có khi ngay trên cùng một thành phố, tại mỗi khu vực quận, huyện sẽ cũng có báo giá thi công nhà phố khác nhau. Vì vậy tùy theo điều kiện của từng khu vực, từng địa phương sẽ có chi phí xây dựng nhà khác nhau.

1.4. Chi phí vật tư xây dựng nhà ảnh hưởng đến báo giá thi công nhà phố

Chi phí mua vật tư xây dựng hầu như chiếm phần lớn chi phí xây dựng nhà. Việc lựa chọn vật tư của thương hiệu nào hay chất lượng của vật tư ra sao cũng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng. Mà mỗi thời điểm xây dựng khác nhau lại có những giá vật tư khác nhau. Vì vậy chi phí phát sinh trong việc xây dựng nhà là điều không thể tránh khỏi.

3.Báo giá thi công nhà phố-kientrucdongduong.com

1.5. Các hạng mục công việc không cố định trong xây dựng phần thô và phần hoàn thiện

Mỗi một nhà, mỗi một công trình lại có quy mô và kiểu cách thiết kế nhà phố khác nhau, có nhà có diện tích lớn có nhà lại được xây dựng trên diện tích nhỏ. Nên khi xây dựng nhà chi phí xây dựng mỗi nhà, mỗi phong cách sẽ có báo giá thi công nhà phố khác nhau hoàn toàn.

1.6. Lựa chọn nhà thầu xây dựng ảnh hưởng đến báo giá thi công nhà phố

Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp vật tư cho công trình xây dựng nhà. Đối với nhà thầu thiết kế thi công nhà phố trọng chữ tín, tùy thuộc vào chủng loại vật tư gia chủ lựa chọn, nhà thầu sẽ đưa ra báo giá thi công nhà phố chính xác nhất, bám theo hồ sơ thiết kế để không phát sinh chi phí. 

Thông thường, các nhà thầu uy tín, có năng lực đều báo giá hoàn thiện theo thiết kế và chủng loại vật tư do gia chủ chọn lựa chứ không báo giá theo m2 thật rẻ rồi tính chi phí phát sinh sau. Vì vậy, khi lựa chọn nhà thầu, gia chủ cần lưu ý không chỉ nhìn báo giá mà còn phải tìm hiểu để đánh giá năng lực thiết kế, quy trình làm việc, hình ảnh, thương hiệu của nhà thầu, tránh trường hợp chỉ chọn đơn vị báo giá rẻ nhất rồi sử dụng vật tư không đảm bảo hoặc tính chi phí phát sinh về sau.

1.Báo giá thi công nhà phố-kientrucdongduong.com

1.7. Chi phí nội thất ảnh hưởng đến báo giá thi công nhà phố

Yếu tố cuối cùng quyết định đến chi phí xây dựng nhà chính là chi phí nội thất. Dịch vụ xây nhà trọn gói sẽ không kèm theo phần nội thất như: bàn ghế, giường, tủ quần áo, tủ bếp,… Nội thất có giá cả rất đa dạng và phong phú nên do có nhiều chủ nhà xây nhà lần đầu sẽ thắc mắc không biết nội thất có giá bao nhiêu, có đắt không để dự trù thêm khoản chi phí này. Trước khi xây dựng nhà bạn phải đi tham khảo giá của thị trường nội thất để có thể tính toán được chính xác nhất chi phí dành cho phần nội thất và dự trù chi phí cho phần này.

2. Báo giá thi công nhà phố tại Kiến Trúc Đông Dương

Kiến Trúc Đông Dương xin gửi tới bạn đọc báo giá thi công nhà phố một số hạng mục cơ bản được cập nhật mới nhất 2024 như sau:

2.1. Báo giá thi công nhà phố  – Hạng mục xây dựng

STT

NỘI DUNG CÔNG VIỆCĐVTĐƠN GIÁGHI CHÚ
1Xây tường 110M2375.000
2Xây tường 220M2475.000
3Trát tườngM2175.000
4ốp látM2145.000
5Cán nềnM2125.000
6Nhân công thi công điệnTính theo gói
7Nhân công thi công hệ thống nướcTính theo gói
8Chống thấm320.000
9Hạng mục kết cấuTính theo yêu cầu bản vẽ

2.2. Báo giá thi công nhà phố  – Hạng mục hoàn thiện

STTNỘI DUNGĐƠN GIÁ/M2GHI CHÚ
1Sơn bả nội thất (Sơn Dulux)65.000 – 70.000
2Sơn ngoại thất  95.000
3Sơn chống thấm95.000
4Trần thạch cao185.000

Lưu ý: Báo giá thi công nhà phố trên chỉ mang tính chất tham khảo, Tùy từng công trình và mức độ công việc, Kiến Trúc Đông Dương sẽ khảo sát và đưa ra báo giá hợp lý nhất.

3. Báo giá thi công nhà phố – Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói tại Kiến Trúc Đông Dương

Nhiều khách hàng muốn tự xây nhà để thỏa sức sáng tạo theo sở thích của riêng mình. Tuy nhiên, để xây dựng được một căn nhà hoàn hảo, đòi hỏi người thực hiện phải có kinh nghiệm và chuyên môn cao. Do đó, Kiến Trúc Đông Dương khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói để tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn sở hữu ngôi nhà như mơ ước. Bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ  lý do bạn nên xây nhà trọn gói. 

3.1. Xây nhà trọn gói cho không gian hoàn hảo

Bạn có biết được rằng khoảng 95% ngôi nhà dân tự xây mà không có sự hỗ trợ, tư vấn bởi kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm đều không đạt tiêu chuẩn để ở, tính thẩm mỹ kém? Kiến Trúc Đông Dương biết việc tự xây nhà là thể hiện tâm huyết của mình. Nhưng vì không am hiểu về kiến thức xây dựng, không có kinh nghiệm thi công thực tế nên có nhiều phát sinh khó lường trước được, dẫn tới sai sót trong quá trình thi công.

Một kiến trúc sư phải trải qua thời gian khá dài học tập, tích lũy kinh nghiệm mới đưa ra được phương án tốt nhất khi thiết kế, thi công ngôi nhà. Vậy nên, Xây nhà trọn gói là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn nhanh chóng sở hữu căn nhà đẹp, an toàn, tiện nghi.

5.Báo giá thi công nhà phố-kientrucdongduong.com

3.2. Xây nhà trọn gói giúp tiết kiệm thời gian, công sức

Để hoàn thiện một ngôi nhà cần rất nhiều vật liệu: cát, đá, sơn, nội thất,… cùng các thầu phụ: đội thợ nề, đội điện nước, đội thi công nội thất, đội giấy dán tường, đội sơn bả thạch cao,… Do đó bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm và lựa chọn đơn vị uy tín, hợp tác cùng.

Thời gian đó bạn dành để làm việc kinh doanh của mình sẽ mang lại hiệu quả cao hơn . Kể cả khi bạn có rảnh rỗi thì cũng nên thuê xây nhà trọn gói bởi không chắc chắn được rằng bạn có thể mua vật liệu chất lượng tốt hơn và giá thành rẻ hơn nhà thầu có kinh nghiệm lâu năm.

Hơn nữa, quản lý các đội thầu cũng phức tạp: phải sắp xếp lịch làm việc sao cho không bị chồng chéo lên nhau. Nếu thuê trọn gói, bạn chỉ trình bày ý tưởng cho một đơn vị, còn tự xây nhà lại cần nói cho nhiều bên, và đôi khi họ không thể hiểu hết được mong muốn đó dẫn tới thi công không đồng bộ. Hậu quả là tiến độ thi công chậm, chất lượng kém khiến bạn mệt mỏi, không còn tinh thần hào hứng như lúc ban đầu.

3.3. Xây nhà trọn gói giúp tiết kiệm chi phí

Với dịch vụ dịch vụ xây nhà trọn gói thì mọi vật liệu được tính toán kỹ lưỡng sao cho vừa đủ và tiết kiệm. Trường hợp giá nguyên liệu có tăng bạn cũng không cần lo lắng bởi tất cả các con số đã được thỏa thuận trước và chủ thầu không được phép phát sinh thêm chi phí.

4. Kinh nghiệm thi công nhà phố -kientrucdongduong.com

3.4. Xây nhà trọn gói được bảo hành tốt

Nhiều gia chủ tự thuê đội thầu nhỏ lẻ để thực hiện một vài hàng mục cho ngôi nhà nếu khi có sự cố xảy ra việc bảo hành trở nên phức tạp hơn, thậm chí mọi người còn đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Chọn xây nhà trọn gói, bạn yên tâm vì được thực hiện bởi những người có kinh nghiệm, chuyên môn cao, luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình khi xảy ra sự cố hỏng hóc của công trình.

Với những lý do bạn nên xây nhà trọn gói trên, chắc hẳn bạn đã hiểu ra vấn đề và biết được sự lựa chọn nào đúng đắn nhất. Để yên tâm hơn, hãy hợp tác cùng Kiến Trúc Đông Dương nhé. Chúng tôi cam kết  làm việc tận tâm, trung thực, nhiệt tình mang tới sự hài lòng tuyệt đối tới khách hàng.

4. Kiến Trúc Đông Dương đơn vị xây nhà trọn gói giàu kinh nghiệm thi công nhà phố

4.1. Đôi nét về Kiến Trúc Đông Dương

Khi bạn đã quyết định đầu tư một khoản tiền lớn để xây nhà thì việc lựa chọn được một nhà thầu tư vấn thiết kế, thi công trọn gói có năng lực và giàu kinh nghiệm là vô cùng cần thiết. Lựa chọn những nhà thầu thiết kế thi công uy tín sẽ giúp gia chủ được làm việc với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm chuyên môn và được hưởng những tư vấn, giải pháp cùng báo giá thi công nhà phố tốt nhất. Đơn vị thiết kế tư vấn xây nhà trọn gói sẽ giúp bạn giải quyết được các thắc mắc trong quá trình lên ý tưởng mẫu biệt thự và có những tư vấn xây dựng sẽ giúp bạn có các lựa chọn bố trí hợp lý không gian vừa khoa học vừa phong thủy, tiết kiệm nhất. công trình đảm bảo chất lượng nhất.

Người làm nên những bản vẽ chính là người hiểu rõ chúng nhất. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một đơn vị thiết kế riêng và một đơn vị thi công khác, nhưng khi cho ra một bản vẽ kết cấu công trình, kiến trúc sư đã có rất nhiều những tính toán sao cho phù hợp nhất, những lưu ý hay những thủ thuật thi công sao cho căn nhà của bạn được bền và đẹp nhất. Thuê các đơn vị thiết kế và thi công riêng lẻ có thể sẽ khiến cho công trình không được tối ưu khi mà đội ngũ xây dựng không hiểu được hết ý của kiến trúc sư lên bản vẽ kết cấu. 

Đó chính là lý do các gia chủ nên lựa chọn đơn vị xây dựng nhà trọn gói để ngôi nhà tương lai của bạn có thể đi sát với bản vẽ nhất. 

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhà, Kinh nghiệm xây biệt thự, Kinh nghiệm thi công nhà phố qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ Thiết kế thi công nhà, Thiết kế nội thất hoàn hảo. Kết quả là những công trình nhà ở đa dạng phong cách hay Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điểnMẫu nhà vườn đẹp, …trên mọi miền tổ quốc.

Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn cung cấp dịch vụ thiết kế thi công xây dựng trọn gói. Với dịch vụ này, Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các công đoạn thiết kế thi công theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư , kể cả dịch vụ xin cấp phép xây dựng tại Hà Nội.

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra những bản vẽ nhà 3 tầng đẹp,Những thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn và báo giá thi công nhà phố, báo giá xây nhà trọn gói từ những chuyên gia của chúng tôi!

4.2. Thông tin liên hệ  Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top