Nội dung bài viết

Tại Kiến Trúc Đông Dương, chúng tôi mang đến giải pháp thiết kế biệt thự hai tầng tối ưu nhất với bộ sưu tập mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, đẳng cấp đáng để chủ đầu tư tham khảo. Mỗi một mẫu biệt thự 2 tầng đều sẽ mang tới một giải pháp thiết kế với phong cách, diện tích và không gian sống khác nhau. Hãy Tham khảo ngay các mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp nhất của chúng tôi để có được gợi ý hoàn hảo cho căn biệt thự của bạn.

1. 100+ Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại, tân cổ điển, đương đại

Các mẫu biệt thự 2 tầng đẹp hiện nay không còn là điều xa lạ đối với nhiều khách hàng, chủ đầu tư đang có nhu cầu  thiết kế, xây dựng biệt thự. Để đáp ứng được ngày càng đầy đủ những mong muốn, nhu cầu của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương luôn luôn cố gắng, và đặt ra những tiêu chí khắt khe cho những sản phẩm thiết kế của mình. 

Những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, đa dạng trong phong cách kiến trúc, hấp dẫn trong từng chi tiết thiết kế ngoại thất, cho đến sự sắp xếp hợp lý trong bố cục công năng sử dụng, hay những yếu tố phong thủy trong thiết kế…. cũng được kết hợp một cách hài hòa nhất.

1.1. Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại đang được ưu ái sử dụng trong rất nhiều công trình kiến trúc nhà ở hiện nay. Bạn có thể lựa chọn được cho gia đình mình phương án thiết kế kiến trúc ngoại thất phù hợp, mang những nét đặc trưng của vẻ đẹp hiện đại, mới mẻ này.

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng theo phong cách hiện đại trên lô đất rộng rãi là điều đáng mong ước của rất nhiều gia đình hiện nay. Sở hữu khối kiến trúc khá vuông vắn, hoàn hảo và kiến trúc theo lối tự do thể hiện sự phóng khoáng, không bị gò bó hay theo nguyên tắc cân đối chặt chẽ như kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển. Chính vì thế không gian trong mẫu nhà biệt thự 2 tầng hiện đại theo hướng mở, gần gũi với thiên nhiên.

3.Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

Từng hình khối, đường nét trong trí kiến trúc được thiết kế tỉ mỉ, cùng với màu sắc, chi tiết đơn giản đã nên một thiết kế nhà ở nhẹ nhàng, bình yên giữa đất trời. Những gam màu trung tính được sử dụng phổ biến nhất trong những công trình kiến trúc nói chung và trong mẫu mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng nói riêng, cũng như trong thiết kế nội thất từ xưa cho đến nay. Không thể phủ nhận được hiệu quả của những gam màu này trong sự phối hợp cùng với những màu sắc khác mang đến cảm giác tươi sáng và nổi bật. 

Ưu điểm của mẫu nhà hiện đại là sử dụng phần lớn thiết kế kính cường lực có khả năng chịu lực, chịu va đập và cách nhiệt tốt và tỏa nhiệt nhanh. Ngoài ra chất liệu kính giúp cho không gian nhà được thông thoáng, tạo cảm giác mở, khi sinh hoạt trong nhà chúng ta dễ dàng quan sát và ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Trong khi người ở ngoài không thể nào nhìn ngược vào bên trong làm ảnh hưởng đến không gian riêng tư của gia đinh. Các ô cửa kính lớn có tác dụng đón ánh sáng tự nhiên, giúp gia đình tiết kiệm một khoản chi phí khi không phải sử dụng đèn điện. 

2.Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

1.1.1. Mẫu thiết kế biệt thự mini 2 tầng hiện đại

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại, ngoài vẻ đẹp về hình khối, tỉ lệ kiến trúc thì đây quả thực là một tuyệt tác với không gian sống ấm cúng, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên và con người nơi đây. Không gian ngoại thất ngôi nhà thiết kế với những gam màu trung tính kết hợp hệ thống đèn trần mang màu vàng gợi sự ấm áp, gần gũi.

Nét đẹp tới từ kiến trúc nhà hiện đại sẽ mang hình khối phẳng, cách sử dụng vật liệu và màu sắc phù hợp cũng như thống nhất về phong cách kiến trúc được đánh giá cao trong các mẫu nhà theo trường phái hiện đại. Mặt tiền thể hiện các khối đơn giản, đường nét tinh xảo và khỏe khoắn, hệ thống lan can cửa kính tôn thêm nét đẹp hiện đại cho mẫu nhà biệt thự 2 tầng.

1.Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

1.1.2. Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái Thái

Đến với mẫu thiết kế biệt thự mái Thái 2 tầng hiện đại không gian mở, đề cao sự kết nối thiên nhiên mang đến cho chủ đầu tư một không gian sống tiện nghi. Nhìn tổng thể ngôi nhà chính được đặt ở vị trí trung tâm với hình khối vuông vắn và dứt khoát, thể hiện rõ ràng phong cách kiến trúc và sự sáng tạo trong cách thức sắp xếp cũng như bố cục hình khối của căn nhà. 

Trong mẫu thiết kế này, kiến trúc sư của Kiến Trúc Đông Dương tập trung vào khắc họa hình khối, đường nét khỏe khoắn, mạch lạc thay vì những chi tiết hoa văn quá rườm rà. Đây chính là nét đặc trưng của những mẫu nhà đẹp hiện đại, mang đến bố cục khoa học, sự trực quan, tạo cảm giác tự do mạnh mẽ nhưng không hề mờ nhạt.

9.Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nhà vườn 2 tầng chữ L mái Thái

1.2.3. Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng có hồ bơi

Hình ảnh phối cảnh kiến trúc của mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng có hồ bơi được đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ, tinh tế và chắc chắn. Không gian ngoại thất, cùng với hình khối kiến trúc đặc trưng, rõ ràng đem lại sức hấp dẫn cho công trình vô cùng. 

Ở mẫu thiết kế biệt thự vườn này, sự đơn giản đóng vai trò mang lại vẻ đẹp khỏe khoắn, độc đáo cho ngôi nhà. Đơn giản nhưng không hề đơn điệu, mà khẳng định rằng đơn giản là cung bậc cao nhất của kiến trúc hiện đại. Đơn giản nhưng đòi hỏi yếu tố kỹ thuật cao, đòi hỏi yếu tố sáng tạo, sức hấp dẫn cho ngôi nhà rất lớn. Kiến trúc sư kiến trúc đông dương đã đưa ra phương án thiết kế biệt thự hiện đại, bố cục không gian một cách rành mạch, thu hút người nhìn.

10.Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

Màu vàng kem được sử dụng chủ đạo cho không gian kiến trúc của mẫu mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng này. Hầu hết trong những công trình kiến trúc, hay nội thất thì màu vàng kem cũng là màu sắc được sử dụng phổ biến và phù hợp với điều kiện xây dựng hiện nay của nhiều gia đình. Gam màu vàng kem không chỉ dễ dàng cho việc phối hợp màu sắc, kiến trúc, hay đơn giản là chi tiết… mà còn là gam màu thực sự phù hợp với yếu tố phong thủy xây dựng.

11.Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

Tổng thể những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại được thể hiện ở sự đồng bộ trong lối kiến trúc đơn giản hiện đại. Các mảng miếng phẳng, không cầu kỳ được ghép với nhau nhưng vẫn tạo sự tinh tế nhất định.Về phong cách kiến trúc hiện đại, đề cao về mặt công năng sử dụng, loại bỏ các yếu tố rườm rà thay vào đó là hình khối đơn giản, không gian mở, gần gũi thiên nhiên, quang cảnh xung quanh. 

Tham khảo thêm: Thiết kế biệt thự phố 2 tầng hiện đại

1.2. Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển là mô hình được thiết kế đan xen giữa hai phong cách cổ điển và hiện đại với cấu trúc hai tầng – loại hình phổ biến trong lĩnh vực kiến trúc nhà ở. Đặc trưng của phong cách này là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp tinh giản, nhẹ nhàng và sang trọng, xa hoa, tập trung đến công năng sử dụng và tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Cụ thể, phong cách tân cổ điển chú trọng vào những đường nét hiện đại và họa tiết nhẹ nhàng, mềm mại để khai thác tối đa vẻ đẹp tự nhiên vốn có của biệt thự. 

6.Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

Được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, căn biệt thự vẫn đảm bảo tính hiện đại qua từng món đồ nội thất, vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng cần thiết, đồng thời phù hợp với xu hướng sinh hoạt hiện nay. Tuy hạn chế tối đa những chi tiết rườm rà, cầu kỳ, biệt thự 2 tầng tân cổ điển tinh giản vẫn đảm bảo sự sang trọng cho tổng thể không gian. 

Phong cách thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển là sự kết hợp giữa nét kiến trúc cổ điển và hiện đại, giữa từng đường nét tối giản, gọn gàng và các chi tiết hoa mỹ, cầu kỳ. Khác với lối thiết kế sang trọng tỉ mỉ và công phu, Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển tập trung nhiều hơn vào từng hình khối, đường nét gọn gàng, thanh thoát. 

7.Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

Đến với Thiết kế biệt thự mini 2 tầng sau đây, Lối thiết kế không quá cầu kỳ nhưng khiến chúng ta không thể rời mắt, ngôi nhà được kiến trúc sư chắt lọc tinh tế đến từng đường nét. Đặc biệt, cách phối màu lạ mắt lại càng khiến tổng thể khoe trọn được vẻ đẹp giữa thiên nhiên. Có thể thấy, những hình khối, đường nét, hoa văn rất nổi bật hơn trên nền sơn trắng và gam màu vàng kem; màu sắc và hình khối kết hợp hoàn hảo giúp biệt thự mini vô cùng nổi bật.

8.Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng-kientrucdongduong.com

Tiền sảnh và sảnh phụ được ốp gạch granite đỏ kết hợp với hệ cột tân cổ điển trắng và màu tường sáng, làm ngôi nhà luôn tràn đầy sức sống. Ngôi biệt thự phối cảnh 2 mặt tiền  khiến khách qua đường không thể không ngoái nhìn vì sự sang trọng và lôi cuốn. Chi tiết phào chỉ nhẹ nhàng gắn kết trên hệ cột vuông làm ngôi nhà trở nên vững trãi. Mái ngói đỏ truyền thống của ngôi nhà Việt được cách tân theo kiến trúc tân cổ điển kiểu Pháp với hình thái thon nhọn hơn.

Mặt tiền căn biệt thự được nhấn nhá với những chi tiết hoa văn độc đáo, bên hông nhà, hai cột trụ vuông vức ở sảnh tầng 1, tiếp nối trên tầng 2 mục đích đẩy cao không gian biệt thự làm tăng vẻ sang trọng, hiện đại và đẳng cấp cho biệt thự. Sảnh mái hài hòa cân đối, tạo đường nét mềm mại, phào chỉ, phù điêu được cách tân tạo nét đẹp thanh thoát, khác biệt.

Tham khảo thêm: Thiết kế biệt thự vườn 2 tầng phong cách châu Âu

1.2. Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách đương đại

Với cuộc sống ngày càng theo xu thế tối giản, phong cách thiết kế đương đại (Contemporary) cũng được hình thành và được nhiều người ưa chuộng khi áp dụng vào nội thất nhà ở của mình. Phong cách thiết kế này chú trọng đến việc giản lược bớt những chi tiết rườm rà, tập trung vào thiết kế tiện dụng và thông minh. Đây cũng được xem là phong cách kiến trúc cho tương lai và phù hợp với gu thẩm mỹ và sở thích của nhiều gia chủ. 

Phong cách thiết kế đương đại gần như phá vỡ hoàn toàn các nguyên tắc thiết kế truyền thống. Nhưng nó vẫn giữ lại được những nét xưa cũ trên nền cấu trúc phá cách. Thiết kế biệt thự theo phong cách này vừa có thể thể hiện các đường nét hiện đại, vừa được phép kết hợp với các phong cách thiết kế đặc trưng khác mà không sợ bị nhầm lẫn. Nhờ đó, phong cách đương đại cũng là linh hoạt nhất trong các mô hình thiết kế nhà phố, thiết kế nhà vườn

11. Mẫu thiết kế biệt thự biệt thự nhà vườn

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách đương đại hấp dẫn người xem từ sự đơn giản. Bề mặt dạng trơn tự nhiên, họa tiết đa phần là đường thẳng hoặc cong nhẹ. Màu sắc chuyển dần từ tông sáng đến tối. Có thể nói đơn giản, đặc trưng của thiết kế biệt thự 2 tầng không sử dụng quá nhiều chi tiết rườm rà. Lối thiết kế đề cao sự kết hợp giữa chất liệu, màu sắc và vật liệu thông minh để tạo nên vẻ độc đáo và sáng tạo, mang lại tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian.

2. Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng – Những lưu ý khi thiết kế thi công

2.1. Thiết kế thi công biệt thự 2 tầng đảm bảo tiêu chuẩn về diện tích xây dựng

Không có quy chuẩn chung về diện tích xây dựng đối với mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng. Tuy nhiên, tùy theo từng loại hình kiến trúc mà tiêu chuẩn về diện tích xây dựng biệt thự 2 tầng cũng khác nhau. Đối với kiến trúc cổ điển và tân cổ điển, biệt thự 2 tầng phải có quy mô xây dựng từ 120m2 mới có thể phô diễn được nét tinh tế, sang trọng của hệ cột, hệ mái, lai can,… Đối với mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại mang vẻ đẹp dứt khoát, vuông vắn thì quy mô xây dựng có thể nhỏ hơn, phù hợp với những khu đất có diện tích nhỏ tại các đô thị đông đúc, sầm uất.

2.2. Thiết kế công năng sử dụng khoa học, tối ưu

Mỗi không gian chức năng lại có tiêu chuẩn diện tích nhất định khác nhau. Vì vậy khi thi công biệt thự 2 tầng, việc tối ưu hóa các không gian chức sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa, thống nhất, góp phần thuận tiện cho quá trình sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Thông qua diện tích xây dựng, nhu cầu và sở thích của các thành viên trong gia đình, kiến trúc sư sẽ tính toán cách bố trí không gian sinh hoạt chung và không gian riêng tư một cách hợp lý. Qua đó mang đến sự tiện nghi, thoải mái cho các các thành viên trong nhà nhưng vẫn có những không gian cá nhân riêng biệt.

5.Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái

2.3. Kết hợp ánh sáng tự nhiên và nhân tạo

Yếu tố ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên thẩm mỹ của công trình biệt thự, đặc biệt với mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng. Do đặc điểm kiến trúc mà ánh sáng tự nhiên vô cùng quan trọng với loài hình biệt thự này. Việc đưa ánh sáng tự nhiên vào không gian nội thất ngôi nhà sẽ mang đến cảm giác tươi sáng, hài hòa cho không gian sống.

Loại bỏ những vách ngăn bê tông truyền thống, thay vào đó là sử dụng cửa kính, cửa sổ lớn với khoảng view nhìn ra khu vườn xanh mát chính là cách để các thành viên trong gia đình tận hưởng trọn vẹn ánh nắng ấm áp.

Bên cạnh đó, đó ánh sáng nhân tạo trong căn biệt thự cũng cần được chú ý. Gia chủ hãy thử kết hợp các loại đèn khác nhau như đèn downlight, đèn led,… để tạo nên không gian ánh sáng cân đối, hài hòa.

2.4. Mang không gian xanh vào mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng

Sống hòa mình vào không gian xanh dần trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Việc mang không gian xanh vào căn biệt thự sẽ giúp xoa dịu tâm hồn, xua tan mọi mệt mỏi trong cuộc sống.

Nếu mặt bằng biệt thự không cho phép gia chủ xây dựng một khu vườn, hãy tận dụng ban công hoặc sân thượng để tạo cho mình một khu vườn nhỏ xinh như mong ước nhé. Sắc xanh điểm xuyết trong không gian sống chắc chắn sẽ mang đến sự thoải mái và thư thái cho các thành viên trong gia đình đấy.

7.Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái

2.5. Chú ý đến yếu tố phong thủy

Phong thủy luôn là yếu tố quan trọng trong vấn đề xây dựng nhà cửa của người Á Đông. Vì vậy khi thiết kế thi công biệt thự 2 tầng, gia chủ cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề này. Một số vấn đề về phong thủy mà gia chủ cần lưu ý là:

  • Thế đất xây dựng phải bằng phẳng để mang đến nhiều tài lộc, may mắn.
  • Chọn ngày khởi công xung với tuổi của gia chủ hoặc người được gia chủ mượn tuổi để xây nhà.

Gia chủ nên có sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy để nhận sự tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

2.6. Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công uy tín, chuyên nghiệp

Để sở hữu không gian sống tiện nghi, sang trọng, gia chủ nên chọn những đơn vị thiết kế thi công uy tín, chuyên nghiệp, có trình độ cao. Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, giám sát viên giàu kinh nghiệm, những đơn vị này sẽ mang đến những giải pháp kiến trúc độc đáo, tối ưu công năng, đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ, tiến độ và chất lượng thi công công trình.

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công biệt thự chuyên nghiệp

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương 

Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị thiết kế thi công xây dựng trọn gói chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn thiết kế nhà ở đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng. Với những công trình mà Kiến Trúc Đông Dương đã thực hiện không chỉ tập trung thẩm mỹ cho ngôi nhà mà song song với đó là phù hợp công năng sử dụng, đặc biệt hơn là ngôi nhà đó sẽ được đội ngũ kiến trúc sư thiết kế tư vấn hợp phong thủy, hợp với tuổi của chủ nhân ngôi nhà, điều này mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân của ngôi nhà. Sở hữu một căn biệt thự kết hợp kiến trúc xanh sẽ mang đến cho gia đình bạn một cuộc sống yên bình, không khí trong lành mát mẻ là nơi trở về lý tưởng sau thời gian.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhà qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ Thiết kế thi công nhà, Thiết kế nội thất hoàn hảo. Kết quả là những công trình nhà ở đa dạng phong cách hay mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, trên mọi miền tổ quốc.

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra một thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn từ những chuyên gia của chúng tôi!

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top