Nội dung bài viết

Biệt thự mái Nhật là một trong những mẫu biệt thự thiết kế theo kiến trúc của xứ sở hoa anh đào được du nhập vào nước ta trong những năm gần đây, đặc biệt được nhiều các gia đình trẻ lựa chọn bởi sự đơn giản, nhẹ nhàng tinh tế trong từng chi tiết. Biệt thự mái Nhật được lấy cảm hứng thiết kế từ những ngôi nhà truyền thống của Nhật Bản, tuy nhiên để phù hợp với thẩm mỹ và khí hậu của Việt Nam thì đã có những sự điều chỉnh hợp lý, hài hòa hơn. Bài viết này. hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương khám phá 100+ Mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật đẹp, sang trọng, dẫn đầu xu hướng.

1. Mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật – Mái Nhật là gì?

Nhà mái Nhật là thiết kế có nguồn gốc từ Nhật Bản và được du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Nhà mái Nhật có kiến trúc mái dốc vừa phải, được xếp chồng lên nhau và mở rộng ra các hướng. Phần đáy mái được làm phẳng tối giản và loại bỏ bớt các chi tiết cầu kỳ, rườm rà, luôn đề cao sự tiện nghi.

Đối với những mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật sẽ bao gồm những mái nhỏ giao mái lớn, phần rìa bên ngoài được đổ bê tông. Để có một mái Nhật đẹp hoàn hảo cần phải lựa chọn chất liệu ngói cao cấp và phải có cấu tạo mái cân xứng, chuẩn xác.

2. Vì sao biệt thự mái Nhật được nhiều người ưa chuộng?

Không phải ngẫu nhiên mà nhà mái Nhật lại được nhiều gia đình yêu thích và đánh giá là có thể làm hài lòng cả những chủ đầu tư khó tính nhất mà bởi các đặc tính nổi bật mà chúng mang đến cho kết cấu kiến trúc của công trình. Cụ thể như:

2.1. Có kiểu dáng độc đáo, mới lạ, hút mắt người nhìn

Nhà mái Nhật được xem là sự trung hòa hoàn hảo giữa phong cách mái Thái và mái dốc cổ điển Châu Âu để tạo nên một khuôn mái đồng đều và cân bằng đẹp mắt. Đặc biệt là sự kết hợp khéo léo giữa hai nền kiến trúc văn hóa khác nhau sẽ giúp tạo dựng cho công trình một nét đẹp độc đáo đầy mới lạ để tạo điểm nhấn thu hút hoàn hảo cho tổng thể công trình. 

2. Mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật -kientrucdongduong

Hơn nữa trong mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật tuy là mái dốc nhưng lại luôn có độ bằng tương đối trên đỉnh chóp. Chính điều ấy đã nhẹ nhàng phá vỡ quy luật của mái dốc (thường được thiết kế đỉnh chóp nhọn) tạo sự phá cách dễ chịu và thu hút những người thích thiết kế độc đáo, mới mẻ, lạ mắt.

Thiết kế biệt thự mái Nhật là sự kết hợp hài hòa giữa mái ngói dốc Châu Âu cổ điển và phong cách mái Thái. Là sự dung hòa khéo léo giữa hai nền kiến trúc phương Tây và phương Đông mang đến cảm giác độc đáo, vừa lạ vừa quen, tạo điểm nhấn ấn tượng cho tổng thể căn biệt thự.

mẫu nhà vườn chữ L 2 tầng BT1401-1

2.2. Đơn giản, tiện nghi phù hợp với mọi diện tích, không gian

Những mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật luôn đề cao sự đơn giản, tiện lợi. Thêm nữa, khi du nhập vào Việt Nam, mẫu mái này cũng đã được cải tiến và sáng tạo thêm để phù hợp với lối sống và điều kiện khí hậu của nước ta. Vì thế, nên thiết kế biệt thự mái Nhật phù hợp với mọi không gian nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng không gian sống tiện nghi cho gia chủ.

Bên cạnh đó, mẫu biệt thự này còn ưu tiên không gian mở gần gũi với thiên nhiên như sân vườn, tiểu cảnh và những gì thuộc về thực tế.

Có thể bạn quan tâm:

2.3. Chất liệu đa dạng, hình dáng làm nổi bật lên cá tính chủ nhân

Mái Nhật thích hợp với mọi kiểu dáng nhà ở nên bạn có thể thoải mái lựa chọn các dạng mái khác nhau miễn là bạn thích và nó toát lên được cá tính của bạn. Chất liệu sử dụng cho mái rất đa dạng. Có thể là những chất liệu tự chế phá cách hay những chất liệu trang trí ngoại thất mái vô cùng độc đáo, mới mẻ mang chỉ có ở phong cách nhà kiểu Nhật.

Hình dáng của những mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật vô cùng đa dạng. Nó mở rộng theo tính cách, gu thẩm mỹ của người dùng tạo nên sự mới mẻ, độc đáo, hút mắt người nhìn.

4. Mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật -kientrucdongduong

3. 100+ Mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật đẹp, sang trọng, dẫn đầu xu hướng

Biệt thự mái Nhật chưa bao giờ giảm độ HOT với những gia chủ yêu thích sự đơn giản nhưng đầy sự tinh tế, hiện đại. Với vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng của sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại, thiết kế độc đáo, lạ mắt, ấn tượng những mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật có thể làm vừa lòng ngay cả những khách hàng khó tính, trở thành xu hướng lựa chọn cho nhiều gia đình hiện nay.

Ghi điểm bởi tính thẩm mỹ cao, sang trọng và tiện nghi với mức chi phí hợp lý, Top 100 + mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật dẫn đầu xu hướng hiện nay sẽ là những ý tưởng tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo.

3.1. Mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại luôn làm cho người ta cảm thấy thích thú, hài lòng với sự tiện nghi và hài hòa giữa các không gian. Lựa chọn phong cách này trong thiết kế, các mẫu biệt thự mái Nhật đã thỏa mãn được khách hàng về kiến trúc ngoại thất cùng bố trí mặt bằng công năng với một tổng thể thống nhất, ấn tượng trong từng chi tiết, kiến trúc.

Mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật kết hợp cùng lối thiết kế hiện đại, tinh giản trong các đường nét. Tạo nên công trình tinh tế mà không kém phần sang trọng. Phần mái Nhật hài hòa cùng các vật liệu hiện đại như kính, đá,.. cùng những mảng xanh thiên nhiên. Đem đến một công trình kiến trúc hoàn mỹ, Một không gian sống đáng mơ ước dành cho gia chủ.

1. Mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật -kientrucdongduong

Tham khảo thêm: 

3.2. Mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật phong cách tân cổ điển

Mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật phong cách tân cổ điển mang trong mình sự cuốn hút tinh tế, sang trọng, lịch lãm nhờ các chi tiết hoa văn, đường cong được cách điệu một cách hoàn hảo. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật cổ điển kết hợp hoàn hảo với những nét phóng khoáng trong phong cách hiện đại tạo nên một tổng thể cân đối, sang trọng, thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Mái Nhật nổi bật với hình chóp tứ giác và các cạnh đáy 4 phía vát nghiêng. Mẫu thiết kế này đem đến vẻ đẹp thanh thoát, tối giản mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho tổng thể kiến trúc.

Thiết kế biệt thự nhà vườn mái Nhật 3 tầng-kientrucdongduong.com01

Tổng thể biệt thự nổi bật như một khu nghỉ dưỡng cao cấp với khoảng sân vườn rộng rãi. Sự kết hợp giữa sắc trắng của tường nhà cùng nền đỏ của mái Nhật tạo nên tổng thể thanh lịch, bắt mắt.

Điểm nổi bật của biệt thự là sự sáng tạo trong phong cách tân cổ điển. Phần mái tại sảnh chính được thiết kế thêm hệ mái vòm bằng kính cường lực trong suốt vừa giúp hạn chế ảnh hưởng của thời tiết đến nội thất, vừa giúp biệt thự trở nên độc đáo, khác biệt.

Với diện tích 1 tầng nhỏ gọn, chủ đầu tư ưu tiên bố trí đầy đủ các công năng chính bao gồm phòng khách, 4 phòng ngủ, phòng thờ, phòng bếp và phòng ăn. Hệ thống cửa sổ được làm từ chất liệu kính cường lực cao cấp, kết hợp với các công năng tiện nghi đem đến không gian sống thoải mái, trong lành cho căn biệt thự nhà vườn tân cổ điển. 

5. Mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật -kientrucdongduong

3.3. Mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật sân vườn

Kiến trúc Nhật Bản rất chú trọng vào sự hòa hợp giữa con người với thiên nhiên, do vậy sự kết hợp giữa mái Nhật và phong cách nhà vườn sẽ tạo nên một không gian yên tĩnh, trong lành, hoàn hảo để thư giãn sau những căng thẳng, mệt mỏi. Mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật chú trọng không gian mở, mang đến sự chan hòa, gần gũi với thiên nhiên.

3. Mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật -kientrucdongduong

3.4. Mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật phong cách độc đáo, mới lạ

Mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật được các kiến trúc sư khéo léo sử dụng hợp lý các đường nét độc đáo và hình khối ấn tượng, chú trọng giải pháp thông thoáng và tối ưu không gian mang đến sự hài lòng về cả tính thẩm mỹ lẫn công năng. Sự cộng hưởng hoàn hảo của bố cục tổng thể đơn giản và vật liệu đa dạng đã tạo nên sự cân đối hoàn chỉnh giúp căn biệt thự nổi bật lên với vẻ cuốn hút, nhẹ nhàng nhưng vô cùng độc đáo, hấp dẫn.

Thiết kế biệt thự vườn mái Nhật -BT1840-kientrucdongduong.com 01

Những mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật luôn đề cao sự đơn giản, thanh thoát nhưng vô cùng tiện nghi và tinh tế đang trở thành xu hướng thiết kế kiến trúc mới ở nước ta. Tuy nhiên để xây dựng nên những căn biệt thự mái Nhật chất lượng thì cũng có nhiều thách thức trong thiết kế thi công biệt thự, đòi hỏi phải có một đơn vị thiết kế thi công uy tín và giàu kinh nghiệm, am hiểu kiến trúc và văn hóa Nhật Bản để mang tới cho nhà đầu tư những mẫu nhà đẹp đẳng cấp.

Thiết kế biệt thự vườn mái Nhật -BT1840-kientrucdongduong.com 02

Với nhiều năm kinh nghiệm, Kiến Trúc Đông Dương là tự hào là đơn vị thiết kế thi công xây dựng trọn gói uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Mọi thắc mắc, chi tiết dịch vụ thiết kế thi công nhà, vui lòng gọi đến hotline: 098.1234.588 . Đội ngũ kiến trúc sư của Kiến Trúc Đông Dương sẽ giúp bạn hiện thực hóa ý tưởng về ngôi nhà tương lai với chi phí tối ưu nhất.

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà uy tín, chuyên nghiệp

4.1. Đôi nét về Kiến Trúc Đông Dương

Với khát khao xây dựng lên những công trình sang trọng đẳng cấp, những mẫu nhà đẹp. Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội đem đến giải pháp thiết kế, thi công chuyên nghiệp cho mọi loại hình nhà ở. Chúng tôi  thi công hoàn thiện nội ngoại thất các công trình theo phong cách cổ điển, tân cổ điển, châu Âu, hiện đại. Với những tiêu chuẩn khắt khe trong cả thiết kế và thi công, Kiến Trúc Đông Dương trau chuốt trong từng sản phẩm, chất lượng phục vụ và uy tín khách hàng. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư có chuyên môn, giàu kinh nghiệm, Chúng tôi cam kết mang đến những công trình sang trọng, đẳng cấp, phù hợp với không gian, thời tiết và khí hậu Việt Nam.

Tham khảo các mẫu nhà đẹp của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều công trình thiết kế nhà phố, thiết kế biệt thự với quy mô lớn nhỏ khac nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn đang có ý tưởng thiết kế mẫu thiết kế biệt thự mái Nhật hay ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588 để nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi.

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top