Nội dung bài viết

Biệt thự phố ngày nay được rất nhiều gia chủ ưa chuộng, đặc biệt ở các thành phố lớn, các khu đô thị sầm uất. Đây là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả căn biệt thự được xây dựng bên trong không gian hạn hẹp ở nội thành. Trên thực tế, các căn biệt thự phố thường được thiết kế và xây dựng trong diện tích khiêm tốn nhưng vẫn đầy đủ yếu tố để hình thành nên không gian nghỉ dưỡng sang trọng. Bài viết này, hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu về biệt thự phố và những mẫu thiết kế biệt thự phố hiện đại, sang trọng đốn tim gia chủ.

1. Mẫu thiết kế biệt thự phố – Biệt thự phố là gì?

Biệt thự phố là loại hình kiến trúc biệt thự nhà ở được xây dựng trong nội thành đô thị. Biệt thự phố là khái niệm trong thời kỳ hiện đại, Các mẫu thiết kế biệt thự phố thường được tìm thấy ở những thành phố lớn nơi có quỹ đất hạn chế, mật độ dân cư cao. Do đó, cảnh quan xung quanh thường hạn chế khai thác để tối đa không gian sinh hoạt.

Tuy nhiên, Với mẫu thiết kế biệt thự hiện đại loại hình này, chúng ta vẫn dễ dàng cảm nhận thấy được sự thoải mái, rộng rãi chứa đựng trong đó mà không hề nhìn thấy được sự ồn ào, chật chội của thành phố. Với đầy đủ tính chất của sự tiện nghi, sang trọng trong ngoại thất cũng như nội thất trong thiết kế. Biệt thự phố sẽ làm đẹp cho không gian chung của khu phố, cũng tạo ra nét đẹp riêng độc và lạ cho ngôi nhà của gia đình bạn.

5. Thiết kế biệt thự phố tân cổ điển tại Bắc Ninh - BT2422

 

2. Đặc điểm chung của những mẫu thiết kế biệt thự phố

2.1. Đặc điểm về diện tích xây dựng biệt thự phố

Biệt thự phố có nét đặc biệt là diện tích nhỏ nhưng vẫn đầy đủ các chức năng cần thiết nên rất phổ biến tại các thành phố lớn, đông dân cư, những nơi hạn chế về diện tích xây dựng. Không những thế, thiết kế bên trong biệt thự phố giúp chúng ta vẫn cảm nhận được sự thỏa mái và tách biệt khỏi sự ồn ào, chật chội của thành phố.

2.2. Đặc điểm về không gian xung quanh

Nếu biệt thự sân vườn có không gian xanh xung quanh nhà rộng lớn thì biệt thự phố hầu như không có hoặc diện tích sân vườn rất nhỏ bé vì hạn chế về diện tích đất. Một biện pháp tối ưu cho biệt thự phố là đem sân vườn hoặc cây xanh vào nhà, ban công; thiết kế kiểu vườn treo thẳng đứng,… để đảm bảo không gian xanh cho căn nhà mà vẫn tiết kiệm diện tích.

2.3. Đặc điểm về phong cách thiết kế biệt thự phố

Xây nhà biệt thự dù có thể ứng dụng những phong cách khác nhau nhưng vẫn phải hòa hợp với quần thể kiến trúc xung quanh nó. Biệt thự phố có thể được quy hoạch, phân lô và xây dựng cùng một kiểu kiến trúc tại một khu vực cụ thể. Cũng vì diện tích không lớn nên biệt thự phố sẽ có số tầng cao hơn.

4. Mẫu thiết kế biệt thự phố

3. Khám phá những mẫu thiết kế biệt thự phố đẹp lộng lẫy đốn tim gia chủ

Các mẫu thiết kế biệt thự phố là mô hình biệt thự mới nổi trong những năm gần đây. Bởi phong cách thiết kế biệt thự không hề nhàm chán, đơn điệu như nhà ống, nhưng lại không cần quá cầu kỳ, phức tạp như thiết kế mẫu nhà vườn đẹp

Nếu được thiết kế bởi đơn vị chuyên nghiệp, những mẫu biệt thự phố cũng có thể sở hữu không gian tươi mới và sáng sủa hiện đại và sang trọng. Bởi vậy, những mẫu thiết kế biệt thự phố sau đây luôn nằm trong TOP các mẫu biệt thự được yêu cầu thiết kế nhiều nhất của Kiến Trúc Đông Dương 

3.1. Mẫu thiết kế biệt thự phố 2 tầng

Phương án thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng với hệ mái Nhật đẳng cấp không chỉ làm hài lòng gia đình mà còn khiến bất kì ai cũng phải ngỡ ngàng khi đặt chân tới đây. Từ những hình ảnh 3D đầu tiên chúng ta nhận thấy sự bề thế của công trình mặc dủ chỉ có 2 tầng công năng, thiết kế biệt thự tân cổ điển này lại khiến cho mỗi một vị khách bước vào không gian sẽ chậm rãi cảm nhận được sự tinh tế của từng đường nét kiến trúc và hài hòa của cảnh quan. 

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng phô diễn vẻ đẹp sang trọng không phải bởi những phù điêu nghệ thuật hoành tráng mà qua hình khối khỏe khoắn và đặc biệt là bố cục cân xứng, đạt tỷ lệ vàng trong thiết kế. Thiết kế ngoại thất với 3 khối đăng đối cân xứng, hai khối phụ trên mặt tiền chính được thiết kế đối xứng nhau với các góc ngắt dứt khoát tạo thành 2 khối lớn tuyệt đẹp.

2. Thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng - BT2425

Mẫu biệt thự 2 tầng đẹp được phân mảng kiến trúc hết sức bề thế và kiên cố. Kiến trúc sư sử dụng phân vị đứng để thể hiện phong cách kiến trúc. Hình khối độc đáo, đẹp mắt với kỹ thuật thi công cầu kỳ, toàn bộ mặt tiền của mẫu thiết kế kiến trúc được chú trọng hệ thống trụ cột làm tăng cao hiệu ứng thẩm mĩ của công trình đồng thời đảm nhận vai trò trong kết cấu chịu lực.

Thi công biệt thự sẽ sử dụng các hệ cột vuông tròn đơn giản không có quá nhiều các chi tiết hoa văn cầu kỳ, chỉ với những đường phào kẻ thẳng tắp phần thân cột, không gian biệt thự như được đẩy cao hơn vững chãi, khỏe khoắn. Ngoài ra, phần diện tường cũng đơn giản với các đường phào chỉ chạy ngang được điểm ở một vài vị trí quan trọng. 

3. Thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng - BT2425

3.2. Mẫu thiết kế biệt thự phố 3 tầng

Phong cách hiện đại được thể hiện rõ nét qua mẫu biệt thự 3 tầng đẹp mắt này, vừa sang trọng, tiện nghi vừa mang đường nét phóng khoáng. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình có diện tích đất hạn chế, nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ không gian sống cho những gia đình đông thành viên, đa thế hệ. 

Thiết kế biệt thự phố 3 tầng hiện đại gây ấn tượng trong lòng chủ đầu tư bởi cách tổ chức hình khối, các mảng trang trí lớn, thiết kế mạch lạc tạo nên một diện mạo lôi cuốn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với lối kiến trúc hiện đại sử dụng hệ mái bằng đua lớn, ban công các tầng đua rộng kết hợp với khối giật trên tầng tum tạo nên một sân chơi vô cùng lý tưởng.

4. Thiết kế biệt thự phố hiện đại -BT2426

Thiết kế biệt thự phố hiện đại với những đường nét đơn giản nhưng toát lên vẻ sang trọng, phóng khoáng. Các khối hộp vuông vắn được sắp đặt khoa học, kết cấu cân đối hai bên tạo nên vẻ bề thế, vững chãi, từng khoảng tiến lùi hợp lý tạo không gian mở với những ban công rộng rãi, thoáng đãng, kết nối không bên trong và ngoài biệt thự. Bên cạnh đó là thiết kế mái bằng giật cấp độc đáo, tạo nét cá tính và thời thượng cho toàn bộ công trình.

Công trình biệt thự 3 tầng hiện đại được kiến tạo từ những khối hình học vuông vắn, sắp đặt theo chiều dọc, chiều ngang độc đáo, phá cách, các khoảng tiến lùi hợp lý mang tới những khoảng “thở” thoáng đãng đồng thời tạo nên hiệu ứng không gian đa chiều cho căn biệt thự. 3 tông màu trắng – nâu gỗ và xám ghi được phối hợp hài hòa, màu sắc đối lập làm nổi bật lên từng hình khối khỏe khoắn, bố cục đường nét mạch lạc cho mẫu nhà đẹp của gia đình chị Tiên.

2. Thiết kế biệt thự phố hiện đại -BT2426

3.3. Mẫu thiết kế biệt thự phố 4 tầng

Mẫu thiết kế biệt thự phố 4 tầng đẹp mặt tiền rộng, thiết kế theo phong cách hiện đại với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt và không gian sống nhiều cây xanh đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng. 

Thiết kế thi công biệt thự hiện đại sử dụng vật liệu kính giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, vừa tốt cho mắt, tiết kiệm điện mà lại tốt cho phong thủy. Ngoài ra, chất liệu kính còn giúp ngôi nhà của bạn trông sang trọng, lung linh hơn. Đây là một thiết kế cho những ai yêu thích lối sống tự do, phóng khoáng, gần gũi với thiên nhiên. 

1. mẫu thiết kế biệt thự phố

Mẫu thiết kế biệt thự phố với phong cách đơn giản và tinh tế. Kiến trúc ấn tượng kết hợp với các hình khối hiện đại, không quá cầu kỳ. Nhưng đem lại sự thoáng đãng và tiện nghi trong sử dụng. Thêm vào đó là được thiết kế 4 tầng, kiến trúc sư có thể bố trí đầy đủ công năng sử dụng hợp lý, khoa học nhất cho gia đình. Nhờ đó cuộc sống sinh hoạt của gia chủ luôn đảm bảo đầy đủ tiện nghi nhất khi sống trong biệt thự phố này.

3.4. Mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển

Mẫu thiết kế biệt thự phố phong cách cổ điển đẹp như trong chuyện cổ tích của các doanh nhân thành đạt mang đậm phong cách thiết kế lâu đài châu Âu đẹp mắt, mang hơi thở của phong cách kiến trúc Pháp. Vẻ đẹp cổ điển tòa biệt thự mặt phố toát lên từ từng chi tiết nhỏ ở ngoại thất từ hình dáng, đường nét, đến màu sắc phối trộn để lại một vẻ đẹp ấn tượng sâu sắc với những ai được chiêm ngưỡng công trình này.

5. Mẫu thiết kế biệt thự phố

3.5. Mẫu thiết kế biệt thự phố mái Thái

Thiết kế mái thái được sử dụng phổ biến tại Việt Nam, nhưng nguồn gốc chính thức của kiểu mái này đến từ Thái Lan. Từ cách bố trí hình khối kiến trúc, vật liệu sử dụng đến không gian trong biệt thự đều mang đến hơi thở của sự đơn giản, cá tính và độc đáo. Thiết kế kính cường lực chịu được áp lực của gió, an toàn và thuận tiện trong quá trình sử dụng là ưu điểm rất lớn của thiết kế cửa này.

2. Mẫu thiết kế biệt thự phố

3.6. Mẫu thiết kế biệt thự phố mái Nhật

Mẫu thiết kế biệt thự phố mái Nhật được thiết kế ấn tượng với từng đường nét cấu trúc với sự tinh tế, lịch lãm cùng những vật liệu màu sắc tô điểm cho kiến trúc ngôi nhà thêm đặc sắc và nổi bật. 

Phương án thiết kế biệt thự mái Nhật 3 tầng này sở hữu vẻ đẹp đẳng cấp và xa hoa, đã hoàn toàn chinh phục chủ đầu tư ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng mái Nhật này là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thanh thoát, phóng khoáng của phong cách hiện đại và sự tinh tế, cầu kỳ của phong cách cổ điển. 

Thiết kế biệt thự nhà vườn mái Nhật 3 tầng-kientrucdongduong.com01

Thiết kế kiến trúc biệt thự sử dụng cột với hình dáng vuông vắn, chắc chắn, đường nét hình khối kéo dài, dứt khoát mang đến vẻ mạnh mẽ cho công trình.  Phần tường được kết hợp những diện tường màu nâu và màu sơn trắng hết sức độc đáo. Sự kết hợp này mang lại cho biệt thự vừa có sự chắc chắn lại vừa có nét thanh cao.

Ngoài các chi tiết phào chỉ, đường gờ trang trí bắt mắt, hệ thống cột vuông khỏe khoắn kết hợp hệ mái màu đen phối cùng tường sơn trắng đã góp phần thể hiện sự lộng lẫy, tráng lệ cho căn biệt thự. Bên cạnh đó, hệ thống cửa kính kết hợp với khoản sân vườn rộng lớn xung quanh căn nhà đã tạo nên một không gian sống trong lành và gần gũi thiên nhiên.

Thiết kế biệt thự nhà vườn mái Nhật 3 tầng-kientrucdongduong.com02

4. Một số lưu ý khi thiết kế xây dựng biệt thự phố

4.1. Chú ý diện tích và quy mô biệt thự phố

Để xây dựng biệt thự phố, chủ sở hữu cần phải đảm bảo khuôn đất thỏa mãn các điều kiện về quy mô, diện tích theo quy định cụ thể. Thông thường, mặt tiền biệt thự phố sẽ dao động trong khoảng từ 6m đến 10m. Và với những không gian trên 8m bạn có tích hợp thêm phần sân vườn ở sân trước hoặc bên hông nhà để đem đến một không gian sống kết nối thiên nhiên, nuôi dưỡng những xúc cảm từ sâu trong thân – tâm – trí.

4.2. Chú ý lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Biệt thự phố không bị giới hạn hay bó buộc theo bất kỳ phong cách thiết kế nào. Bạn có thể thỏa thích chọn lựa phong cách mà bạn muốn theo gu thẩm mỹ cũng như điều kiện kinh tế của bản thân. 

4.3. Thiết kế nội thất biệt thự phố đảm bảo công năng và thẩm mỹ

Thiết kế nội thất biệt thự phố đề cao tính sang trọng, cao cấp trong chất liệu, nội thất sử dụng để đánh bật lên sự đẳng cấp của loại hình nhà ở đắt đỏ này. Tuy nhiên, một lưu ý trong trường hợp này là hãy chọn phong cách tương đồng giữa kiến trúc và nội thất để thăng hạng thẩm mỹ không gian sống.

3. Mẫu thiết kế biệt thự phố

4.4. Thiết kế biệt thự phố đảm bảo yếu tố ánh sáng 

Mẫu thiết kế biệt thự phố: Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế kiến trúc – nội thất nói chung. Bởi lẽ đó, bạn cần đảm bảo ánh sáng tự nhiên cũng như hệ thống đèn chiếu sáng phù hợp cho công trình. Do mặt tiền biệt thự phố không quá lý tưởng nên bạn không nên trồng những loại cây cao, um tùm hay bố trí cổng rào dạng kín vì sẽ ngăn ánh sáng tự nhiên cũng như không khí lưu thông vào nhà. 

4.5. Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công uy tín, chuyên nghiệp

Một ý tưởng hay đến đâu cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu không chọn lựa được nơi gửi gắm phù hợp. Cũng như công trình không thể đạt được độ thẩm mỹ cao nhất nếu thiếu đi bàn tay tài hoa của những kiến trúc sư lành nghề. Vậy nên, gia chủ hãy tham khảo và lựa chọn đơn vị thiết kế thi công uy tín để có được một công trình đúng ý mình nhất.

5. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà uy tín, chuyên nghiệp

5.1. Đôi nét về Kiến Trúc Đông Dương

Với khát khao xây dựng lên những công trình sang trọng đẳng cấp, những mẫu nhà đẹp. Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội đem đến giải pháp thiết kế, thi công chuyên nghiệp cho mọi loại hình nhà ở. Chúng tôi  thi công hoàn thiện nội ngoại thất các công trình theo phong cách cổ điển, tân cổ điển, châu Âu, hiện đại. Với những tiêu chuẩn khắt khe trong cả thiết kế và thi công, Kiến Trúc Đông Dương trau chuốt trong từng sản phẩm, chất lượng phục vụ và uy tín khách hàng. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư có chuyên môn, giàu kinh nghiệm, Chúng tôi cam kết mang đến những mẫu thiết kế biệt thự phố, những công trình sang trọng, đẳng cấp, phù hợp với không gian, thời tiết và khí hậu Việt Nam.

Tham khảo các mẫu nhà đẹp của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều công trình thiết kế nhà phố, thiết kế biệt thự với quy mô lớn nhỏ khac nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn đang có ý tưởng thiết kế mẫu thiết kế biệt thự phố hiện đại hay ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588 để nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi.

5.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top