Nội dung bài viết

Rất khó để bạn có thể làm ngơ trước những ngôi nhà phố đẹp. Những thiết kế độc đáo mang trọn vẹn tinh thần của phong cách đương đại. Chiêm ngưỡng những mẫu nhà đẹp này, bạn sẽ tràn ngập cảm giác bình yên thoải mái. Tuy thiết kế tối giản nhưng vẫn mang hơi thở thời đại rõ nét. Cùng Kiến Trúc Đông Dương khám phá 100+ Mẫu thiết kế nhà phố đương đại, tối giản, được nhiều gia chủ yêu thích.

1. Đôi nét về phong cách thiết kế đương đại

1.1. Phong cách thiết kế đương đại (contemporary) là gì?

Contemporary hay phong cách thiết kế đương đại được bắt nguồn từ phong trào nghệ thuật đương đại từ giữa thế kỷ 20. Quan điểm thể hiện muốn tập trung vào vẻ đẹp của hiện tại, không vướng bận quá khứ hay tương lai. Phong cách đương đại luôn thay đổi, bởi nó gắn liền với từng thời điểm, không bị ràng buộc vào bất kỳ khoảng thời gian cụ thể nào. Do đó, phong cách đương đại không ngừng phát triển và phản ánh được những gì đang diễn ra. 

Phong cách thiết kế này gần như phá vỡ hoàn toàn các nguyên tắc thiết kế truyền thống. Nhưng nó vẫn giữ lại được những nét xưa cũ trên nền cấu trúc phá cách. Mẫu thiết kế nhà phố đương đại vừa có thể thể hiện các đường nét hiện đại, vừa được phép kết hợp với các phong cách thiết kế đặc trưng khác mà không sợ bị nhầm lẫn. Nhờ đó, phong cách đương đại cũng là linh hoạt nhất trong các kiểu thiết kế nhà ở hiện nay.

11.Mẫu thiết kế nhà phố đương đại - kientrucdongduong.com

1.2. Phong cách thiết kế đương đại phù hợp cho những đối tượng nào?

Phong cách thiết kế đương đại dần phổ biến trong các thiết kế nhà phố, thiết kế biệt thự hay khách sạn hiện tại. Nhưng đối tượng yêu thích chủ yếu phong cách này vẫn là những người trẻ tuổi. Bởi giới trẻ vốn yêu thích sự tối giản, màu sắc giản đơn, chuộng hình khối mềm mại nhưng quyến rũ, sang chảnh mà không kém phần tinh tế và thanh lịch. Một nguyên nhân khác khiến giới trẻ yêu thích phong cách đương đại cũng vì phong cách này mang đến vẻ năng động và trẻ trung cho ngôi nhà. Đặc điểm giản lược chi tiết và đồ dùng trong nhà giúp người trẻ tiết kiệm chi phí xây dựng nhà và giảm bớt thời gian dọn dẹp. 

Ngoài giới trẻ, những gia chủ ở độ tuổi trung niên cũng phù hợp với phong cách này. Nếu đang chuẩn bị xây dựng nhà cho từ 2 – 3 thế hệ cùng chung sống, thì phong cách đương đại sẽ là lựa chọn lý tưởng để dung hòa được nhiều gu thẩm mỹ và sở thích của từng thành viên trong gia đình.

8.Mẫu thiết kế nhà phố đương đại - kientrucdongduong.com

Tham khảo thêm: Mẫu nhà phố 3 tầng đương đại

2. Đặc điểm của mẫu thiết kế nhà phố đương đại 

Mặc dù có sự biến chuyển theo thời gian, nhưng mẫu thiết kế nhà phố đương đại cũng sở hữu những đặc trưng riêng làm nổi bật lên vẻ đẹp độc đáo. Nếu muốn thi công nhà phố theo phong cách này, gia chủ cần biết những đặc điểm cơ bản dưới đây. 

2.1. Tôn thờ đường nét đơn giản, bề mặt trơn nhẵn

Đặc điểm nổi bật nhất của mẫu thiết kế nhà phố đương đại chính là sự đơn giản. Bề mặt đồ nội thất theo phong cách này thường ở dạng trơn tự nhiên, họa tiết đa phần là đường thẳng hoặc cong nhẹ. Màu sắc chuyển dần từ tông sáng đến tối. Có thể nói đơn giản, đặc trưng của phong cách Contemporary mang khái niệm “less is more”, không sử dụng quá nhiều chi tiết rườm rà. Phong cách đương đại đề cao sự kết hợp giữa chất liệu, màu sắc và vật liệu thông minh để tạo nên vẻ độc đáo và sáng tạo, mang lại tính thẩm mỹ cho không gian nội thất. 

3.Mẫu thiết kế nhà phố đương đại - kientrucdongduong.com

2.2. Mẫu thiết kế nhà phố đương đại có trần cao, kích thước cửa sổ lớn

Mẫu thiết kế nhà phố đương đại sẽ rất dễ nhận ra khi có phần trần được làm cao và cửa sổ đều có kích thước lớn. Thiết kế này giúp mở rộng tối đa diện tích không gian và tạo thành các mảng khối hình học nhờ việc tận dụng ánh sáng trong trang trí. Vì hạn chế việc bày đặt quá nhiều đồ nội thất, nên các món đồ thông minh có công năng đa dạng cũng được ưu tiên lựa chọn. 

2.3. Mẫu thiết kế nhà phố đương đại  – Vật liệu kim loại chủ yếu

Phong cách thiết kế Đương đại thường kết hợp nhiều kim loại sáng màu, phổ biến trong số đó là inox, kim loại,…Những vật liệu này thường không bị rườm rà mà vẫn có độ nổi bật cần thiết. Tuy được làm từ kim loại nhưng đường cong cũng được cắt góc nhẵn mịn, các khối hình học được tính toán chuẩn để tạo đường nét chấm phá trong thiết kế kiến trúc. Dù đi theo sự đơn giản nhưng phong cách Contemporary cũng không kém phần phức tạp. Trường phát thiết kế này tập trung vào các hình khối. Do đó cần phải phải sự tính toán chuẩn xác để đem lại vẻ đẹp độc đáo và hiện đại mong muốn. 

2.Mẫu thiết kế nhà phố đương đại - kientrucdongduong.com

2.4. Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Yếu tố ánh sáng là vô cùng quan trọng trong phong cách thiết kế đương đại. Mẫu thiết kế nhà phố đương đại sẽ đón được càng nhiều ánh sáng tự nhiên nhất càng tốt. Đặc biệt, điểm mấu chốt của việc đón ánh sáng theo phong cách Contemporary đó là phải bố trí sao cho các dải ánh sáng cắt góc để tạo nên những khoảng khối nghệ thuật đặc sắc. Ngoài ra, phong cách đương đại hướng tới không gian mở, nên ánh sáng tự nhiên cũng góp phần nâng cao hiệu quả tạo cảm giác mạnh mẽ.

2.5. Màu sắc theo hướng trung tính

Điểm nổi bật của phong cách thiết kế đương đại là sự xuất hiện của những gam màu trung tính. Các màu sắc phổ biến của phong cách này là trắng và đen, kết hợp cùng sắc xám và nâu vàng để tạo điểm nhấn và tăng thêm nét phá cách. 

Phong cách đương đại không quá kén chọn màu sắc. Chỉ cần tuân thủ nguyên tắc phối màu và kết hợp một cách khéo léo các màu sắc với nhau là đã có thể tạo nên một bức tranh tổng thể có thẩm mỹ cao.

4.Mẫu thiết kế nhà phố đương đại - kientrucdongduong.com

2.6. Đồ nội thất có chất liệu đơn giản

Thiết kế nội thất theo phong cách đương đại thường hướng đến sự đơn giản nhưng đa năng và có tính thông minh, tiện dụng cao. Đồ nội thất làm từ chất liệu tự nhiên như lụa, linen, cotton, đay cũng được sử dụng nhiều trong phong cách Contemporary. 

2.7. Có sự kết nối giữa các không gian

Một đặc điểm thường gặp ở mẫu thiết kế nhà phố đương đại  đó chính việc kết nối giữa các không gian. Việc mở rộng không gian bằng cách tạo không gian mở từ phòng khách vào phòng bếp, hay cửa sổ lớn để nhìn ra sân vườn hay ban công là những thiết kế nổi bật theo xu hướng đương đại. Không gian của phong cách Contemporary cũng thân thiện hơn với môi trường.

1.Mẫu thiết kế nhà phố đương đại - kientrucdongduong.com

3. 100+ Mẫu thiết kế nhà phố đương đại, tối giản, được nhiều gia chủ yêu thích

Mẫu nhà phố 3 tầng đương đại sở hữu rất nhiều ưu điểm tuyệt vời khiến chúng trở thành sự lựa chọn phổ biến đối với đại đa số gia đình Việt. Dưới đây là một số mẫu nhà đẹp mà Kiến Trúc Đông Dương muốn giới thiệu đến bạn đọc, hãy cùng tham khảo vẻ đẹp ấn tượng của những thiết kế độc đáo này nhé!

3.1. Mẫu thiết kế nhà phố đương đại 3 tầng

Tổng quan mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng đem lại cho người nhìn một cảm giác đầy trang nhã và thanh lịch. Đây chắc chắn là  mẫu nhà phố 3 tầng đương đại tuyệt vời dành cho những gia chủ là người tinh tế, dịu dàng. Mỗi tầng mang một kiểu dáng kiến trúc khác nhau, tạo nên sự đa dạng và lạ mắt trong phong cách thiết kế tổng thể.

Điểm nhấn ở khu vực mặt tiền chính là các mảng tường được gia chủ ốp gạch thẻ đem đến sự khác biệt cho công trình cùng sự tương phải rõ nét với sơn trắng. Điều này cũng giúp ích cho việc vệ sinh, dễ lau chùi vào những ngày thời tiết xấu. Khu vực tầng 2 và tầng 3 của công trình đều được lắp đặt hệ thống đèn LED chiếu sáng giúp cho căn nhà lung linh hơn vào mỗi buổi tối.

5.Mẫu thiết kế nhà phố đương đại - kientrucdongduong.com

Tham khảo thêm: 

3.2. Mẫu thiết kế nhà phố đương đại 4 tầng

Mẫu thiết kế nhà phố đương đại 4 tầng đã trở thành một xu hướng phổ biến ở Việt Nam trong những năm gần đây. Đặc điểm nhận biết của phong cách này bao gồm sự tương đồng về cấu trúc hình khối đơn giản và việc sắp xếp chúng một cách ngẫu hứng và phi đối xứng. Thiết kế nhà phố 4 tầng phong cách đương đại sử dụng các vật liệu và công nghệ tiên tiến nhất để tạo ra không gian sống đẳng cấp và đa chiều.

Đặc trưng của nhà 4 tầng phong cách đương đại thường là các đường nét sắc sảo, mạnh mẽ, với sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố như kính, thép, gỗ và đá. Các không gian trong nhà được thiết kế mở, tạo cảm giác thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên.

7.Mẫu thiết kế nhà phố đương đại - kientrucdongduong.com

Đồng thời, Thiết kế nhà phố 4 tầng phong cách đương đại cũng thường có hệ thống tiện ích hiện đại như hệ thống điện thông minh, hệ thống an ninh, và các tiện ích khác để đáp ứng nhu cầu sống hiện đại.

3.3. Mẫu nhà phố 3 tầng đương đại mái bằng

Mẫu nhà phố đương đại mái bằng toát lên vẻ vững chãi, cứng cáp, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn vô cùng thông thái cho những gia đình hướng tới sự an toàn trong sinh hoạt nhưng vẫn không kém phần cá tính về mặt thẩm mỹ. 

với phong cách hiện đại sang trọng, trẻ trung: Thiết kế kiến trúc nhà phố đẹp tập trung vào sự tối giản và đơn giản hóa các yếu tố thiết kế. Các đường nét thường thẳng, các hình học đơn giản và không gian mở được ưu tiên. Mẫu thiết kế nhà phố này chú trọng vào sự tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo ra không gian rộng lớn và thoáng đãng bằng các giải pháp chiếu sáng thông minh. 

Mái bằng đang trở thành một lựa chọn hiệu quả cho các ngôi nhà phố. Với diện tích hạn chế, sân thượng thường trở thành nơi bạn có thể trồng cây xanh nhỏ, tạo không gian xanh mát cho ngôi nhà.

9.Mẫu thiết kế nhà phố đương đại - kientrucdongduong.com

3.4. Mẫu thiết kế nhà phố đương đại mái Thái

Mẫu thiết kế nhà phố đương đại mái Thái thường được rất nhiều gia chủ ưa chuộng. Điểm mạnh của mái thái là độ dốc lý tưởng, giúp thoát nước hiệu quả. Đặc biệt, phần mái chìa ra còn bảo vệ tường của ngôi nhà, giúp trần nhà không bị thấm nước ngay cả khi mưa kéo dài.

5.Thiết kế biệt thự 3 tầng Mái Thái -kientrucdongduong.com

3.5. Mẫu thiết kế nhà phố đương đại mái lệch

Mẫu thiết kế nhà phố đương đại  mái lệch tạo nên ấn tượng mạnh mẽ và đang trở thành xu hướng thiết kế nhà phố hiện đại. So với mái thái và mái bằng, mái lệch thường mang giá trị thẩm mỹ cao hơn, tạo nên một diện mạo độc đáo cho ngôi nhà.

10.Mẫu thiết kế nhà phố đương đại - kientrucdongduong.com

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà ở chuyên nghiệp

4.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương 

Để sở hữu không gian sống tiện nghi, sang trọng, gia chủ nên chọn những đơn vị thiết kế thi công uy tín, chuyên nghiệp, có trình độ cao. Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, giám sát viên giàu kinh nghiệm, những đơn vị này sẽ mang đến những giải pháp kiến trúc độc đáo, tối ưu công năng, đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ, tiến độ và chất lượng thi công công trình.

Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị thiết kế thi công xây dựng trọn gói chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn thiết kế nhà ở đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng. Với những công trình mà Kiến Trúc Đông Dương đã thực hiện không chỉ tập trung thẩm mỹ cho ngôi nhà mà song song với đó là phù hợp công năng sử dụng, đặc biệt hơn là ngôi nhà đó sẽ được đội ngũ kiến trúc sư thiết kế tư vấn hợp phong thủy, hợp với tuổi của chủ nhân ngôi nhà, điều này mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân của ngôi nhà. Sở hữu một căn nhà kết hợp kiến trúc xanh sẽ mang đến cho gia đình bạn một cuộc sống yên bình, không khí trong lành mát mẻ là nơi trở về lý tưởng sau thời gian.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhà qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ Thiết kế thi công nhà, Thiết kế nội thất hoàn hảo. Kết quả là những công trình nhà ở đa dạng phong cách hay Mẫu thiết kế nhà phố đương đại đẹp, trên mọi miền tổ quốc.

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra một thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn từ những chuyên gia của chúng tôi!

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top