Nội dung bài viết

Sửa chữa nhà là một trong những việc làm quan trọng mà bất cứ gia chủ nào cũng cần thực hiện nhằm khắc phục những lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng đồng thời thay đổi lại bộ mặt cho căn nhà cũ của bạn. Qua bài viết này hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu các công việc trong cải tạo sửa chữa nhà và kinh nghiệm hữu ích.

1. Nhu cầu cải tạo sửa chữa nhà hiện nay

Như chúng ta đã biết, tuổi thọ trung bình của một ngôi nhà sau khi xây dựng và đi vào sử dụng có thể lên đến trên 50 năm,nếu không gặp phải những tác động xấu từ bên ngoài gây ra. Nhưng với hầu hết các căn nhà cũ, sau một thời gian dài sử dụng sẽ trở nên cũ kỹ, xuống cấp và mất đi vẻ đẹp từng có đồng thời lộ rõ ra những khuyết điểm như hệ thống điện nước bị giò rỉ, trần thạch cao bị ố, nứt tường,thấm dột, ẩm mốc….

Từ đó, nhu cầu cải tạo sửa chữa nhà ở trở thành một trong những nhu cầu cấp thiết và tối ưu nhất để khắc phục những điểm hư hỏng đồng thời thay đổi mỹ quan cho không gian sống của gia đình bạn. 

Sửa chữa nhà -kientrucdongduong.com01

Nhiều người nghĩ rằng, việc sửa nhà, tu sửa lại ngôi nhà đã cũ là một việc khá dễ dàng so với việc xây mới và cũng không tốn quá nhiều chi phí và thời gian. Nhưng trên thực tế, để có thể khắc phục được những điểm hư hỏng, xuống cấp của một ngôi nhà cũ không hề đơn giản, thậm chí có thể nói chúng còn khó hơn, tốn kém chi phí, công sức và thời gian hơn cả so với việc xây dựng mới nếu như không quản lý tốt chi phí trong quá trình thực hiện.

Do đó, để đảm nhiệm tốt công việc này, đòi hỏi cần lựa chọn một công ty cải tạo nhà có những đội ngũ kỹ sư giỏi có tầm nhìn tốt và nhiều kinh nghiệm, đưa ra những dự trù chính xác nhất và tối ưu nhất trong quá trình sửa chữa cải tạo nhà ở nhằm giảm thiểu chi phí, thời gian nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sau khi hoàn thành.Từ đó, nhu cầu cải tạo sửa chữa nhà ở trở thành một trong những nhu cầu cấp thiết và tối ưu nhất để khắc phục những điểm hư hỏng đồng thời nhằm giảm thiểu chi phí, thời gian nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sau khi hoàn thành.

Sửa chữa nhà -kientrucdongduong.com03

2. Các công việc cơ bản trong cải tạo sửa chữa nhà

Cùng Kiến Trúc Đông Dương điểm qua một số hạng mục cơ bản được tiến hành khi sửa chữa nhà như sau:

2.1. Sửa chữa nhà – Sửa chữa nền móng

Sửa chữa nền móng là việc cải tạo phần quan trọng nhất của công trình nhà ở. Đầu tiên, việc sửa chữa nền móng tăng cường độ chắc chắn, độ bền và độ an toàn của công trình. Bằng cách khắc phục các vấn đề kỹ thuật, nhà ở trở nên ổn định hơn và đáng tin cậy hơn trong thời gian dài. Thứ hai, sửa chữa nền móng cải thiện tính thẩm mỹ và giá trị của ngôi nhà. 

Việc thực hiện các công việc sửa chữa một cách chuyên nghiệp không chỉ khắc phục vấn đề mà còn nâng cấp ngoại hình của ngôi nhà, tạo ra ấn tượng tốt hơn và tăng giá trị bất động sản. Cuối cùng, sửa chữa nền móng tiết kiệm chi phí so với việc xây dựng lại toàn bộ nền móng. Thay vì tháo dỡ và xây dựng lại từ đầu, việc sửa chữa những vấn đề nhỏ giúp duy trì tính nguyên vẹn của công trình mà không cần đầu tư quá nhiều tài chính và thời gian. Tóm lại, sửa chữa nền móng là một giải pháp hiệu quả để tăng cường độ bền, cải thiện thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí cho ngôi nhà của bạn.

Thiết kế cải tạo nhà 3 tầng Mr Đức 09

2.2. Sửa chữa nhà – Sửa chữa mái nhà

Sửa chữa mái nhà là việc cải tạo phần tiếp xúc trực tiếp lâu dài với thời tiết, chịu tác động của nắng, mưa, gió, bụi bẩn. Nếu mái nhà bị hư hỏng, bị rò rỉ, bị ẩm mốc, bị mối mọt, bị gỉ sét, bị hỏng vật liệu, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ làm cho căn nhà bị xuống cấp nhanh chóng. Việc sửa chữa nhà phần mái không đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn hoàn toàn có thể thuê thợ làm tùy vào mức độ hư hỏng hoặc mong muốn cải tạo lại mái nhà. Tuy nhiên Kiến Trúc Đông Dương vẫn khuyên bạn nên sử dụng các dịch vụ cải tạo nhà  của những đơn vị thi công cải tạo nhà chuyên nghiệp để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

2.3. Sửa chữa nhà  – Sơn sửa bề mặt

Sơn sửa bề mặt là việc cải tạo phần bề mặt của các bức tường, cột, trần, sàn trong nhà ở. Nếu bề mặt bị hư hỏng, bị bong tróc, bị ố vàng, bị bẩn, bị nứt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ của nhà ở. Đây là một trong những bước không thể thiếu và cực kỳ quan trọng trong công việc sửa chữa, cải tạo nhà ở.

Trong quá trình lựa chọn màu sơn, phải xem xét các yếu tố như sở thích về màu sắc của chủ nhà, phong cách thiết kế của căn nhà, diện tích của khu vực cần sơn, và yếu tố phong thủy. Điều này giúp đảm bảo màu sơn không chỉ đáp ứng mong muốn cá nhân mà còn tương thích với tổng thể kiến trúc, tạo nên không gian sống đẹp mắt và cân đối.

Thiết kế cải tạo nhà 3 tầng Mr Đức 21

2.4. Sửa chữa nội thất căn nhà cũ

Sau một thời gian sử dụng, nội thất căn nhà có thể trở nên hư hại, giảm chất lượng và không còn đáp ứng được như ban đầu. Việc thiết kế nội thất, cải tạo và sửa chữa nội thất trở thành một lựa chọn thay thế tối ưu để cải tạo và làm mới không gian sống của gia chủ.

Công việc sửa chữa nội thất có thể bao gồm cả việc sửa chữa một phần hay toàn bộ nội thất. Một trong những ưu điểm nổi bật của việc này là khả năng tiết kiệm chi phí và ngân sách mà vẫn đảm bảo chất lượng đáp ứng mong đợi của bạn.

Một số lưu ý để tránh mất thêm tiền là bạn nên lựa chọn loại nội thất phù hợp với không gian, phong cách và đặc biệt là phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Cũng nên chọn các đồ nội thất chính hãng có độ bền cao, tính thẩm mỹ cao nhằm tăng thêm “sức hút” cho căn nhà của bạn.

2.5. Sửa chữa lại hệ thống điện

Sửa chữa hệ thống điện là quá trình cải tạo các thành phần như dây điện, ổ cắm, công tắc, đèn, quạt, điều hòa, tivi, tủ lạnh, bếp, lò vi sóng, máy giặt trong nhà ở. Bảo trì hệ thống điện là một phần quan trọng trong việc quản lý hộ gia đình, nhằm duy trì hiệu suất tốt và đảm bảo an toàn tránh cháy nổ.

Hệ thống điện có thể gặp vấn đề do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như sự cố liên quan đến nguồn điện, hở dây điện, cầu chì và các bộ phận ngắt mạch, hoặc trục trặc của công tắc và ổ cắm điện.

Dịch vụ cải tạo nhà -kientrucdongduong.com04

Để sửa chữa hệ thống điện, người ta thường sử dụng các dụng cụ như tuốc nơ vít, kìm, bút thử điện, kéo đa năng và máy khoan. Những công cụ này giúp người sửa chữa hoạt động nhanh chóng và hiệu quả, đảm bảo hệ thống điện hoạt động một cách an toàn và ổn định.

Việc sửa chữa hệ thống điện yêu cầu kỹ thuật cao, cần có những chuyên gia để có thể giám sát các sự cố xảy ra trong quá trình sửa chữa và thay thế.

2.6. Sửa chữa hoặc lắp đặt đường ống mới 

Sửa chữa đường ống cũ là một phần quan trọng của việc sửa chữa nhà , đặc biệt sau khi mua lại một căn nhà cũ hoặc khi sử dụng nhà trong thời gian dài. Đây là việc cải tạo phần hệ thống đường ống nước, nước nóng, nước thải, khí gas,… trong nhà ở. Nếu hệ thống đường ống bị hư hỏng, bị rò rỉ, bị tắc, bị mất áp, bị nhiễm bẩn, bị cháy nổ, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn của người sử dụng.

2.7. Sửa chữa các phòng chức năng

Một ngôi nhà thường bao gồm nhiều phòng, mỗi phòng phục vụ những mục đích khác nhau như phòng ngủ, phòng tắm, phòng tiếp khách và phòng bếp dành cho việc nấu ăn. Phòng ngủ thường trở nên xuống cấp sau một thời gian sử dụng hoặc khi bạn muốn làm mới không gian nghỉ ngơi của mình, và việc sửa chữa là một lựa chọn tốt để tái tạo không gian.

Sửa chữa nhà -kientrucdongduong.com08

Phòng tắm thường là nơi gặp nhiều vấn đề hư hỏng nhất. Trong quá trình sửa chữa phòng tắm, cần chú ý đến khả năng chống thấm của căn phòng. Lựa chọn phổ biến nhất thường là sử dụng lớp phủ vật liệu hoặc tấm dán, với phương pháp dán được đánh giá cao vì tính đơn giản và độ bền bỉ cao.

Khi sửa chữa phòng khách, cần có những lưu ý đến vấn đề diện tích phòng. Phụ thuộc vào kích thước của căn phòng, bạn sẽ cân nhắc về bố trí và bổ sung nội thất. Ngoài ra, việc làm cửa chính thông thoáng và rộng rãi, đảm bảo độ sáng của căn phòng và sắp xếp vật dụng và nội thất trong phòng khách để tạo nên không gian hài hòa và cân bằng.

Sửa chữa nhà -kientrucdongduong.com04

Tham khảo các dự án cải tạo nhà tiêu biểu của Kiến Trúc Đông Dương:

3. Kinh nghiệm sửa chữa nhà , cải tạo nhà hữu ích

Sửa chữa cải tạo nhà ở là nhu cầu cần thiết khi ngôi nhà đã qua nhiều năm sử dụng. Giải pháp này giúp xử lý tình trạng xuống cấp hay thay đổi công năng của ngôi nhà. Đây hiện là dịch vụ được nhiều khách hàng chọn khi tìm đến Xây Dựng Sao Việt. Để giúp bạn có sự lựa chọn đáng tin khi cần sửa nhà, chúng tôi sẽ điểm danh những công việc quan trọng cần làm ngay dưới đây.

3.1. Xác định rõ mục đích sửa chữa nhà ở

Dịch vụ sửa nhà có thể hỗ trợ bạn với nhiều công việc khác nhau. Điều quan trọng là gia chủ sẽ phải xác định rõ mục đích của việc cải tạo, sửa nhà là gì. Bạn muốn nâng cấp, thay đổi kết cấu để đảm bảo tính an toàn của ngôi nhà? Bạn cần cơi nới không gian để đa dạng công năng trong không gian sống? Bạn muốn sơn mới để tăng thẩm mỹ cho công trình?  Mỗi mục đích sửa nhà sẽ có phương án xử lý khác nhau. Đó là lý do bạn phải xác định rõ để có sự lựa chọn phù hợp, tiết kiệm nhất.

Sửa chữa nhà -kientrucdongduong.com06

3.2. Dự trù ngân sách dành cho việc sửa chữa nhà

Chi phí sửa nhà là điều bạn cần phải dự trù trước khi chọn dịch vụ hỗ trợ. Đây cũng là điểm mấu chốt để đơn vị hỗ trợ đưa ra phương án sửa chữa, cải tạo thích hợp nhất. Nếu ngân sách hạn chế, các hạng sửa chữa sẽ được kiểm soát ở mức vừa phải. Vật liệu được dùng cho quá trình cải tạo nhà cũng sẽ được cân nhắc với loại tầm trung.

Nếu ngân sách bạn dư giả có thể thay đổi nhiều hạng mục trong nhà. Vật liệu được dùng cũng thoải mái trong việc chọn dòng cao cấp để công trình có tuổi thọ đảm bảo hơn. Việc dự trù ngân sách ngay từ đầu sẽ hạn chế chi phí phát sinh khiến bạn không phải chịu gánh nặng tài chính sau khi sửa chữa.

3.3. Làm thủ tục xin giấy phép sửa nhà của cơ quan chức năng

Rất nhiều người khi sửa chữa cải tạo nhà ở không nghĩ đến việc phải xin giấy phép. Đây là quy định được áp dụng nếu việc cải tạo sửa chữa thay đổi kết cấu, diện tích, nâng tầng của ngôi nhà. Đối với trường hợp sửa chung cư thì cần phải được sự đồng ý của Ban Quản Lý. Đây là công việc quyết định đến việc sửa nhà của bạn có thuận lợi và hợp pháp hay không.

Sửa chữa nhà -kientrucdongduong.com05

3.4. Lựa chọn đơn vị sửa chữa nhà uy tín, giàu kinh nghiệm

Tìm dịch vụ sửa nhà giá rẻ, uy tín là điều bạn cần làm để yên tâm về chất lượng công trình. Để tiết kiệm chi phí, công sức và thời gian thì bạn nên chọn đơn vị có thể hỗ trợ bạn sửa nhà trọn gói. Từ việc xin giấy phép đến lên kế hoạch cải tạo và hoàn tất thi công đều do dịch vụ đảm nhận. Điều này sẽ giúp bạn có được nhiều lợi ích hơn. Bạn cũng cần chú ý tham khảo bảng giá của nhiều đơn vị để có quyết định đúng đắn nhất. 

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị xây nhà trọn gói, cải tạo nhà trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

4.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Để tạo nên một không gian sống tiện nghi, thoải mái, nâng tầm chất lượng cuộc sống của chủ tư và các thành viên trong gia đình đòi hỏi người kiến trúc sư phải có chuyên môn cao, óc sáng tạo và gu thẩm mỹ cao.  Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị xây nhà trọn gói, cải tạo nhà  chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Với nhiều năm hoạt động trong ngành, chúng tôi tự tin khẳng định thực lực thông qua nhiều loại hình công trình khác nhau từ thiết kế nhà phố, thi công nhà phố…đến thiết kế biệt thự với nhiều dáng vẻ và phong cách thiết kế đa dạng, phong phú theo nhu cầu của khách hàng.

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp xây nhà trọn gói cho mọi loại hình nhà ở, với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều công trình với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công, sửa chữa nhà và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline: 098.1234.588. để nhận tư vấn và báo giá cải tạo nhà trọn gói nhé! 

Kiến Trúc Đông Dương hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top