Nội dung bài viết

Khi quyết định cải tạo và sửa chữa ngôi nhà của mình thì chắc hẳn rằng bạn sẽ có rất nhiều băn khoăn lo lắng. Dù cho ngôi nhà bạn là nhà nhỏ, nhà to, nhà chung cư hay nhà biệt thự thì cũng cần tìm hiểu và tham khảo thêm những phương án thi công, sửa chữa hiệu quả. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế sửa nhà cũ chuyên nghiệp xin chia sẻ kinh nghiệm nhà cũ lột xác thành nhà mới tuyệt đẹp để quý khách hàng tham khảo!

1. Thế nào là thiết kế sửa nhà cũ?

Khi căn nhà đã được xây dựng quá lâu cần được thiết kế sửa nhà cũ để nâng cao chất lượng, thêm không gian, thay đổi cấu trúc và bố trí lại một số phòng. Để tạo ra một khu vực sinh hoạt rộng và thoáng hơn. Để đảm bảo chất lượng, mỹ quan an toàn tuyệt đối, Đơn vị thi công cải tạo nhà phải có trình độ chuyên môn.

Nếu căn nhà của bạn thuộc những trường hợp sau, hãy thiết kế sửa nhà cũ của mình hợp lý:

  • Sau khi sử dụng lâu năm hoặc do ảnh hưởng của các yếu tố thời gian. Đặc biệt là các yếu tố bên ngoài như mưa nắng, bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập. Những yếu tố này đã khiến ngôi nhà xuống cấp, cũ kỹ, mất đi vẻ thẩm mỹ ban đầu.
  • Trang trí nội thất của gia đình đã cũ kỹ và không có các xu hướng hiện đại. Để cải thiện diện mạo ngôi nhà và tăng tuổi thọ sử dụng.
  • Gia đình bạn có thêm thành viên mới. Bạn muốn thiết kế sửa nhà cũ, phân chia lại Thiết kế nội thất để tăng diện tích sử dụng của căn nhà. 
  • Thiết kế sửa nhà cũ hợp phong thủy có thể giúp cuộc sống của bạn thuận lợi hơn. Mang lại cho toàn bộ gia đình những gì họ cần để có được sự thanh bình và thịnh vượng.

Cải tạo nhà cũ là hoạt động lựa chọn phong cách, tiến hành điều chỉnh để nâng cấp thay đổi ngôi nhà xuống cấp ban đầu. Quá trình cải tạo nhà cũ sẽ thay đổi thiết kế và nội thất trước đây của ngôi nhà để tạo ra một không gian sống mới tốt hơn theo mong muốn của chủ nhà.

Thiết kế sửa nhà cũ -kientrucdongduong.com04

2. Thiết kế sửa nhà cũ – Cải tạo nhà ống cũ

Thông thường, nhà ống có đặc điểm chật hẹp và khá phức tạp nên sẽ gây khó khăn trong quá trình cải tạo nhà. Do đó mà những phương án thiết kế sửa nhà cũ, sửa chữa nhà ống sẽ được cân nhắc dựa trên các khuyết điểm và hạn chế riêng.

2.1. Lý do cần thiết kế sửa nhà cũ – Cải tạo lại nhà ống cũ

Nhà ống mắc phải hạn chế là có diện tích thiết kế chiều dài sâu, chiều ngang hẹp khiến cho không gian ngôi nhà trở nên thiếu sáng, tù túng và chật chội. Nên sau một khoảng thời gian sử dụng gia chủ sẽ tiến hành thay đổi cấu trúc thiết kế để chúng trở nên thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, khi thay cải tạo, thiết kế sửa nhà cũ sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ không gian sống, cải thiện chất lượng cuộc sống. Biến không gian chật hẹp, xưa cũ thành không gian hiện đại theo mong muốn của gia chủ.

2.2. Một số giải pháp hay để cải tạo nhà ống cũ

Với không gian nhà ống cấp 4 chật hẹp, có thể lựa chọn phong cách cải tạo tối ưu là sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng. Bên cạnh đó, có thể cải tạo nhà ống bằng cách thiết kế thêm sân hay giếng trời để mở rộng không gian thiết kế.

Thiết kế sửa nhà cũ: Có thể cải tạo nhà ống thông qua thay đổi nội thất trong ngôi nhà như bố trí lại các đồ dùng nội thất, loại bỏ những vật dụng không cần sử dụng đến. Chọn các loại nội thất có kích thước nhỏ gọn và hiện đại hơn.

Với thiết kế nhà ống mặt tiền, có thể tân trang bằng cách thay đổi lại màu sơn, thay đổi cách trang trí ban công, mở thêm một số cánh cửa để đón ánh sáng tự nhiên.

Thiết kế sửa nhà cũ -kientrucdongduong.com01

3. Thiết kế sửa nhà cũ  – Cải tạo lại nhà ở tập thể cũ 

Nhà ở tập thể thường có diện tích khá rộng tập trung chủ yếu ở các khu công nghiệp, cạnh các trường đại học, các chợ đông đúc. Nhà ở tập thể thường có tần suất sử dụng nhiều nên chất lượng sẽ xuống cấp trầm trọng. Do đó, chủ nhà cần tiến hành sửa chữa nhà  để có thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.

3.1. Tình trạng xuống cấp của nhà ở tập thể hiện nay

Thông thường, nhà ở tập thể đã được xây dựng từ rất lâu. Do đó, nhà ở tập thể sẽ xuống cấp nghiêm trọng với các hiện trạng như tường cũ, mốc, ẩm ướt; phần gạch cũ và nhiều bụi bặm; nền nhà không bằng phẳng; trần nhà xuống cấp, xập xệ.

Do đó, nhà ở tập thể sẽ không đảm bảo được yêu cầu về vệ sinh và sự an toàn tại đây. Chủ nhà cần tiến hành thiết kế sửa nhà cũ cũng như nâng cấp chất lượng ngôi nhà để nâng cao chất lượng sống.

3.2. Thiết kế sửa nhà cũ – Phương án cải tạo nhà ở tập thể cũ 

Đối với những ngôi nhà tập thể cũ, lâu năm thì việc tu sửa một ngôi nhà cũng khó khăn và phức tạp hơn. Để đảm bảo gia chủ có được ngôi nhà như ý, Kiến Trúc Đông Dương sẽ đề xuất một số phương án cải tạo nhà cũ tập thể như sau:

  • Mở rộng diện tích nhà ở bằng cách sắp xếp lại không gian nhà ở sao cho hợp lý.
  • Thiết kế một không gian mở, gần gũi với thiên nhiên như sửa lại cầu thang hẹp, sử dụng ban công…
  • Tháo dỡ các những khoảng ngăn cách giữa các phòng để tạo lối đi chung rộng rãi hơn.
  • Lựa chọn tông thiết kế tối giản, gam màu sáng tạo cảm giác không gian sáng sủa và thoáng mát.
  • Loại bỏ những món đồ không cần thiết để loại bỏ cảm giác ngột ngạt nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi.
  • Đặc biệt lưu ý đến khả năng chống thấm, ẩm mốc của tường và trần nhà.

Thiết kế sửa nhà cũ -kientrucdongduong.com07

4. Thiết kế sửa nhà cũ – Cải tạo nhà tầng cũ

Nhà cao tầng là kiến trúc nhà được sử dụng phổ biến, từ nông thôn đến thành thị. Nhà tầng sau khi trải qua một thời gian dài sử dụng sẽ trở nên cũ kỹ và bắt đầu xuất hiện nhiều dấu hiệu xuống cấp, ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài và độ bền chắc của nó. Cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu về phương pháp cải tạo nhà tầng cũ.

4.1. Tại sao cần thiết kế sửa nhà cũ, cải tạo nhà tầng cũ?

Giống như những ngôi nhà khác, sau một khoảng thời gian sử dụng nhà sẽ trở nên xuống cấp. Do đó, gia chủ cần tiến hành cải tạo nhà tầng cũ để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Việc cải tạo sẽ giảm thiểu đến 60-65% chi phí so với xây mới. Khi Cải tạo sửa chữa nhà, nhà cao tầng bạn cần chú ý:

  • Sàn bị lún, nứt: Do một số sàn đầm không kỹ khi xây dựng nên khi sử dụng sàn sẽ rất dễ bị nứt và lún.
  • Tường và trần nhà bị nứt: Do tác động tiêu cực của thời tiết, trong đó có mưa, tường nhà dễ bị thấm ẩm và đọng nước. Độ bền và tuổi thọ của ngôi nhà vì thế sẽ bị ảnh hưởng theo khi gặp điều kiện trời nắng, nhiệt độ tăng cao.
  • Nội thất trong căn nhà: Theo thời gian, thiết kế của ngôi nhà cũng trở nên cũ kỹ, kém sang trọng và mất xu hướng thiết kế hiện đại.

Thiết kế sửa nhà cũ -kientrucdongduong.com03

4.2. Một số phương pháp hay để cải tạo nhà tầng cũ

Để cải tạo tốt nhà tầng cũ bạn có thể tham khảo một số phương pháp cải tạo sau:

  • Thay đổi màu sắc của nhà tầng cũ, ưu tiên lựa chọn những màu sắc có tông nhẹ nhàng mang đến sự tinh tế cho ngôi nhà.
  • Loại bỏ các chi tiết cầu kì, gây cảm giác chật hẹp bí bách.
  • Kết hợp thêm ban công xanh như trồng cây, trồng hoa…
  • Thay đổi một số chi tiết như cửa, cầu thang, nền nhà để tạo điểm nhấn mới.

5. Thiết kế sửa nhà cũ – Cải tạo chung cư cũ

5.1. Một số lý do cần lưu ý khi cải tạo chung cư cũ

Khi Thiết kế sửa nhà cũ, Cải tạo chung cư cũ, gia chủ cần quan tâm một số lưu ý sau để tránh ảnh hưởng đến chất lượng chung cư sau khi cải tạo.

  • Quan sát kỹ trần nhà vì đây là nơi dễ bị mối mọt, ẩm mốc, ảnh hưởng nhiều nhất từ người sử dụng.
  • Cải tạo cẩn thận phần tường nhà để không ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nhiệt độ và không gian căn phòng.

5.2. Một số phương pháp hay để cải tạo chung cư cũ

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp một số phương pháp dùng để cải tạo chung cư cũ mà bạn có thể tham khảo gồm:

  • Loại bỏ những món đồ nội thất cồng kềnh, chiếm diện tích lớn trong căn nhà. Ưu tiên lựa chọn các món đồ nội thất thông minh mà đa năng như ghế gấp gọn…
  • Cải tạo kỹ phần nền và trần nhà thời gian sử dụng có thể kéo dài.
  • Chọn mẫu thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng.

Thiết kế sửa nhà cũ -kientrucdongduong.com06

6. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị cải tạo nhà tại Hà Nội uy tín, chuyên nghiệp

6.1. Giới thiệu về đơn vị cải tạo nhà chuyên nghiệp

Dịch vụ xây nhà và sửa nhà đang là ngành tâm điểm của các ngành hot nhất trên thị trường xây dựng ngày nay. Vì vậy để tìm được một công ty sửa nhà uy tín, chất lượng tại Hà Nội không phải dễ. Nằm trong top các dịch vụ sửa chữa nhà chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội, Kiến Trúc Đông Dương rất xứng đáng để bạn gửi gắm niềm tin cho ngôi nhà của mình.

Là đơn vị nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà và sửa chữa cải tạo công trình nhà ở như: Cải tạo chung cư, Cải tạo nhà phố…. chúng tôi am hiểu mọi góc độ từ kỹ thuật cho đến yêu cầu từ phía khách hàng, từ đó mang đến những giải pháp tốt nhất cho công trình.

Tham khảo thêm các dự án thiết kế tiêu biểu của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Kiến Trúc Đông Dương sở hữu một đội ngũ thợ lành nghề, có tay nghề cao được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm trải qua nhiều dự án sửa chữa nhà, căn hộ, văn phòng, nhà xưởng, cửa hàng… Đội ngũ kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm chỉ huy công trường, tư vấn báo giá chuyên nghiệp. Đội ngũ kiến trúc sư thiết kế bản vẽ thi công, bản vẽ 3D chuyên nghiệp, sáng tạo kết hợp phong thủy để mang đến tài lộc cho gia chủ.

Trong nhiều năm qua chúng tôi đã và đang triển khai thiết kế sửa nhà cũ, thi công các công trình trên địa bàn tất cả các quận huyện tại Hà Nội nhận được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng. Tất cả các công trình, các hạng mục từ nhà ở, chung cư, biệt thự, văn phòng, cửa hàng, nhà xưởng.. đều được chúng tôi thực hiện đảm bảo chất lượng cao nhất.

Thiết kế sửa nhà cũ -kientrucdongduong.com05

6.2. Các dịch vụ Kiến Trúc Đông Dương mang đến cho khách hàng

Dịch vụ cải tạo nhà trọn gói của Kiến Trúc Đông Dương với kinh nghiệm nhiều năm, luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong lĩnh vực xây dựng, cải tạo, thiết kế và thi công hoàn thiện các mảng:

  • Xây dựng, cải tạo nhà ở; văn phòng; nhà hàng; showroom; nhà cấp 4; nhà tập thể
  • Sửa lại phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, khu vệ sinh, cầu thang, thang máy…
  • Sửa nhà chung cư, thiết kế lại các phòng trong căn hộ, thiết kế và thi công nội thất gia đình
  • Phá dỡ tường ngăn chia phòng, đục nền gạch cũ, hay phá các lớp vữa trát cũ để hoàn thiện lại. Nâng thêm tầng, xây thêm phòng.
  • Lát lại nền nhà bằng gạch, bằng đá hoặc đóng sàn gỗ các loại
  • Đóng trần thạch cao, Sơn bả hoàn thiện nhà mới, nhà cải tạo.
  • Đi lại hệ thống điện nước, sửa chữa hệ thống Điện nước, Điều hòa
  • Sửa chữa, chống thấm khu vệ sinh, thay thế thiết bị vệ sinh
  • Cung cấp, sửa chữa các loại cửa nhôm kính, cửa gỗ, cửa cuốn, khung sắt, mái tôn, phun đồ gỗ,…
  • Sửa chữa cải tạo nhà trọn gói từ A – Z

6.3. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top