Nội dung bài viết

Nhu cầu cải tạo nhà cấp 4 thành 2 tầng đẹp, chất lượng, an toàn đang là xu hướng khá phổ biến của rất nhiều người. Bạn đang muốn chủ động tìm một đội ngũ thi công uy tín, đảm bảo chất lượng, giá tốt thì hãy đến với bài viết sau đây, Kiến Trúc Đông Dương sẽ chia sẻ các thông tin hữu ích về việc sửa nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng giúp bạn hình dung rõ hơn chi tiết các vấn đề đang gặp phải.

1. Tại sao phải sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng?

Nhà cấp 4 là kiểu công trình phổ biến nhất nước ta. Đặc điểm của nhà cấp 4 theo phong cách cũ là thường chỉ có 1 tầng, các phòng chức năng được ngăn cách với nhau bằng những bức tường. Mái nhà được lợp bằng tôn hoặc mái ngói, mang hình thù hình tam giác.

Với điều kiện thời tiết có nhiều biến đổi như Việt Nam, ngôi nhà đã trải qua sương gió trở nên xuống cấp, bị hư hỏng nhiều, khi cư trú gây ra nhiều bất tiện cho cuộc sống, chất lượng thi công xuống cấp, và không còn đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt. Vì vậy mà bạn cần sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn cũng như có thêm không gian sinh hoạt trong nhà.

Hơn nữa ngôi nhà một tầng theo kiến trúc cũ mà bạn đang sử dụng chỉ phù hợp với những hộ gia đình ít người chỉ có từ 2 đến 3 thành viên. Nhưng theo thời gian số lượng thành viên tăng lên hoặc nhu cầu về không gian sinh hoạt tăng lên thì làm thế nào để giải quyết vấn đề đó? Lúc này, giải pháp hữu hiệu nhất là cải tạo sửa chữa nhà để tiết kiệm chi phí thay vì xây mới.

Sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng 03

2. lợi ích của việc sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng

Như chúng ta đã biết nhà cấp 4 với không gian chỉ giới hạn trên một mặt bằng, việc sắp xếp các phòng chức năng và tiện ích trong ngôi nhà một tầng có thể trở nên khó khăn. Một số gia đình có nhu cầu sử dụng nhiều không gian hoặc cần phòng riêng biệt cho mỗi thành viên trong gia đình, có thể gặp khó khăn trong việc tận dụng diện tích nếu như diện tích đất nhỏ.

2.1. Sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng giúp khắc phục tình trạng xuống cấp và tăng không gian sinh hoạt

Do thiết kế chỉ có 1 tầng nên tất cả các phòng đều nằm trên cùng một mặt bằng, nên việc tách biệt không gian riêng tư trở nên khó khăn hơn so với các ngôi nhà đa tầng. Điều này có thể gây khó khăn cho các thành viên trong gia đình khi muốn có sự riêng tư và không gian yên tĩnh để thực hiện các hoạt động cá nhân.

Cải tạo nhà, Sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng không chỉ giúp bạn khôi phục hoặc thay thế các kết cấu đã xuống cấp (mái tôn quá cũ, trần nhà bị phồng rộp, tường bong tróc) hay thay đổi thiết kế kiến ​​trúc không còn phù hợp. Cải tạo sửa chữa nhà còn tăng thêm không gian sinh hoạt giúp bạn thoải mái hơn sau khi đi làm về hoặc có thêm không gian sinh hoạt chung để cả gia đình cùng nhau sinh hoạt sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. 

Sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng 02

2.2. Sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng giúp nâng cao giá trị bất động sản

Khi căn nhà của bạn được thay đổi diện mạo mới và tân trang các trang thiết bị, nội thất

mới, giá trị của căn nhà cũng sẽ tăng lên từ đó. Việc sử dụng căn nhà sau khi sửa chữa để mua bán hoặc cho thuê cũng mang lại giá trị cao hơn.

2.3. Cải tạo sửa chữa giúp cải thiện thẩm mỹ căn nhà

Sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng bao gồm cả việc thay đổi không gian, kiến trúc và nội ngoại thất kết hợp với màu sắc của căn nhà theo nhu cầu của gia chủ. Các vật liệu và nội thất mới có thể làm thay đổi toàn bộ hình ảnh căn nhà, làm tăng giá trị thẩm mỹ và làm cho căn nhà là nơi đáng để về nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng.

3. Những lưu ý khi cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng

3.1. Hạch toán và chuẩn bị sẵn nguồn tài chính

Trước khi bắt đầu cải tạo nhà cũ, bạn nên lập bảng chi tiết các khoản chi phí và tính toán tài chính để đảm bảo có đủ nguồn tài chính để hoàn thành dự án. Nếu không, bạn có thể phải dừng lại giữa chừng hoặc làm việc chậm chạp do thiếu vốn ảnh hưởng đến sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

3.2. Đánh giá đúng hiện trạng nhà cấp 4 cũ

Bạn cần đánh giá chính xác hiện trạng nhà cấp 4 để biết được những vấn đề cần phải giải quyết khi sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng. Các vấn đề thường gặp là nứt tường, ẩm mốc, và các hư hỏng khác. Bạn cần kiểm tra tường, nền, mái, cột và các kết cấu khác để đảm bảo rằng chúng vẫn còn đủ mạnh để hỗ trợ và nâng đỡ cho tầng 2.

Cải tạo nhà cũ -kientrucdongduong.com04

3.3. Lựa chọn phong cách thiết cho nhà 2 tầng sắp triển khai

Khi đã đánh giá được hiện trạng nhà cấp 4, bạn cần quyết định loại phong cách thiết kế xây dựng nhà lầu phù hợp với nhu cầu và sở thích của gia đình. Các phong cách như hiện đại, cổ điển, hay tân cổ điển đều có thể được áp dụng, tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng các phong cách này sẽ ảnh hưởng đến giá thành của công trình.

3.4. Sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng phải đảm bảo kết cấu của công trình

Để đảm bảo công trình sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng được sửa chữa an toàn và chắc chắn, bạn cần tuân thủ các kết cấu kỹ thuật công trình. Bạn cần chú ý đến việc sử dụng vật liệu xây dựng, đảm bảo kết cấu vững chắc và đảm bảo khả năng chịu tải của nhà lầu mới.

3.5. Sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng – Bố trí các không gian chức năng hợp lý

Khi sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng, bạn cần xem xét bố trí các không gian chức năng sao cho hợp lý và tiện nghi nhất. Bố trí các phòng ngủ, phòng khách, bếp ăn, phòng tắm, vệ sinh phải được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo tiện ích cho các thành viên trong gia đình. Bạn nên tìm hiểu các mẫu nhà đẹp tiêu chuẩn để có thể áp dụng vào thiết kế của mình.

Sửa nhà tại Hà Nội -kientrucdongduong.com04

3.6. Sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng – Lưu ý về pháp lý và giấy tờ

Trong quá trình sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng, bạn cũng cần chú ý đến các vấn đề pháp lý và giấy tờ. Trước khi bắt đầu công việc thiết kế thi công cải tạo nhà, bạn cần kiểm tra các quy định địa phương và đảm bảo rằng bạn đã có đầy đủ giấy tờ và chứng chỉ phù hợp để thực hiện dự án.

Nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc kiến ​​thức về các quy định và giấy tờ cần thiết, bạn có thể cần tìm kiếm sự hỗ trợ từ chuyên gia pháp lý hoặc các công ty cải tạo nhà  có kinh nghiệm để đảm bảo rằng quá trình cải tạo của bạn được thực hiện đúng cách và tuân thủ các quy định và yêu cầu pháp lý địa phương.

3.7. Lựa chọn đơn vị thi công sửa chữa nhà cấp 4 uy tín

Để Sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng, bạn cần tìm kiếm Dịch vụ cải tạo nhà  của đơn vị uy tín, có kinh nghiệm và đủ năng lực để thực hiện công việc. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân hoặc tìm kiếm trên các trang web, diễn đàn chuyên ngành để tìm đơn vị uy tín. Bạn cần lựa chọn đơn vị có các giấy tờ pháp lý đầy đủ và đảm bảo chất lượng công trình. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến giá cả và cam kết thời gian hoàn thành của đơn vị thi công để có thể lựa chọn được đơn vị tốt nhất và phù hợp nhất với ngân sách của mình.

Tóm lại, để sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng, bạn cần phải lưu ý đến nhiều yếu tố khác nhau, từ ngân sách, thiết kế, công nghệ và pháp lý cho đến công tác hạ tầng và tiện ích. Bằng cách chuẩn bị kỹ càng và lên kế hoạch cẩn thận, bạn có thể đảm bảo rằng quá trình cải tạo của mình sẽ được thực hiện thành công và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của gia đình.

Thiết kế thi công sửa nhà -kientrucdongduong.com02

4. Quy trình sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng

Khi muốn Sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng, việc đầu tiên bạn cần làm là xem xét toàn bộ hiện trạng ngôi nhà của mình. Bạn có thể ghi lại những chỗ cần sửa chữa, thay thế, hoặc cơ cấu lại ở một phần nào đó. Sau đó, hãy viết ra những không gian nhất định trên tầng 2 mà bạn muốn rồi tìm kiếm và liên hệ với đơn vị xây dựng chuyên nghiệp. Các nhà thiết kế kiến ​​trúc và xây dựng để được tư vấn và báo giá cải tạo. Nếu bạn đang ở tại Hà Nội hoặc các vùng lân cận, hãy đến với dịch vụ cải tạo nhà tại Hà Nội của Kiến Trúc Đông Dương để được tham khảo và tư vấn quy trình sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng sau:

4.1. Tiếp nhận thông tin khách hàng và khảo sát hiện trạng 

Sau khi tiếp nhận thông tin Sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng, tìm hiểu mục đích và nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng khi Sửa nhà.  Chúng tôi sẽ hẹn thời gian cụ thể với quý khách để đến khảo sát hiện trạng trực tiếp. Đội ngũ kiến trúc sư và cán bộ kỹ thuật của chúng tôi sẽ phân tích các vấn đề về kiến ​​trúc, kết cấu cũng như thảo luận về nhu cầu, mục đích sử dụng không gian tầng 2 sau khi cải tạo liệu có phù hợp và thuận tiện nhất. Nếu không, chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp phù hợp khác để khách hàng hài lòng và yên tâm.

Trước khi lên bản thiết kế sơ bộ nhà 2 tầng, Kiến Trúc Đông Dương sẽ khảo sát địa hình, kiến ​​trúc, thông tin về quy mô của ngôi nhà. Điều này là để tìm hiểu làm thế nào để chọn mô hình phù hợp hoặc có nên thêm một tầng nữa hay không.

Quy trình Cải tạo nhà trọn gói

 

4.2. Lập dự toán và báo giá chi tiết chi phí 

Khi khách hàng đã thống nhất các phương án Sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng và thống nhất giữa hai bên, Kiến Trúc Đông Dương sẽ tính toán từng chi phí nhất định cho các hạng mục công việc mà hai bên đã bàn bạc trước đó. Chúng tôi sẽ gửi tới khách hàng Báo giá cải tạo sửa chữa nhà chi tiết theo từng hạng mục để khách hàng có kế hoạch chuẩn bị kinh phí cho việc sửa chữa cơi nới nhà.

4.3. Thiết kế sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng

Khi khách hàng đã đồng ý với mức giá Sửa nhà cấp 4 thành 2 tầng đề xuất. Chúng tôi sẽ lên phương án, kế hoạch cụ thể cho quá trình thi công cũng như ngày hoàn thành cải tạo. Sau khi khảo sát kiến ​​trúc ngôi nhà và đưa ra phương án thi công, công ty sẽ phác thảo bản demo ngôi nhà 2 tầng và đưa cho khách hàng tham khảo. Đơn vị sẽ tiếp nhận mọi yêu cầu chỉnh sửa thiết kế cải tạo nhà của gia chủ.

Nếu bạn còn băn khoăn, nhân viên sẽ tư vấn chi tiết những vấn đề bạn còn chưa rõ. Khi đã biên soạn xong các yêu cầu chỉnh sửa, đơn vị sẽ chuyển bản thiết kế cho nhân viên thi công để tiến hành thi công nhanh chóng. Những người thợ chuyên nghiệp, tỉ mỉ sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất, làm hài lòng khách hàng.

4.4. Tiến hành thi công cải tạo, sửa chữa nhà 

Sau khi đã thống nhất về thiết kế, giá cả, phương án và kế hoạch,hai bên tiến hành ký kết hợp đồng và chúng tôi sẽ bắt đầu triển khai công việc vào ngày mà khách hàng đã chỉ định trong hợp đồng. Thời gian hoàn thành nhà cam kết hoàn thành đúng thời hạn.

4.5. Nghiệm thu và bàn giao công trình

Sau khi thi công sửa chữa nhà xong, đội ngũ chuyên gia sẽ kiểm tra lại lần cuối độ chính xác, độ an toàn và độ vững chắc của ngôi nhà. Mọi công việc đã được hoàn thiện, Kiến Trúc Đông Dương sẽ bàn giao nguyên vẹn cho khách hàng. Chế độ bảo hành dài hạn là điểm nổi bật tại Kiến Trúc Đông Dương. Trong quá trình sử dụng nếu có bất cứ sự cố gì ,công ty sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến và khắc phục kịp thời. Chúng tôi cam kết bảo hành công trình thi công trong 2 năm.

5. Kiến Trúc Đông Dương đơn vị cải tạo, sửa nhà uy tín

Đằng sau những ngôi nhà cải tạo chất lượng tốt là đội ngũ đơn vị thi công chuyên nghiệp, tận tâm. Các bạn nên tìm hiểu những đơn vị thi công có nhiều kinh nghiệm sửa nhà và được nhiều khách hàng lựa chọn để có được trải nghiệm tốt nhất.

Hiện nay, Kiến Trúc Đông Dương đang được đánh giá là đơn vị sửa nhà trọn gói uy tín, chất lượng đáng để bạn lựa chọn. Đơn vị mang đến những công trình chất lượng tốt, giá thành ưu đãi, thi công nhanh chóng luôn khiến khách hàng yên tâm và hài lòng.

Ngoài dịch vụ xây nhà trọn gói chúng tôi còn cung cấp dịch vụ sửa chữa nhà  đã nhận được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng trong những năm qua. Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, công nhân trình độ chuyên môn cao, và luôn tận tâm với nghề Kiến Trúc Đông Dương đã mang đến những dịch vụ xây dựng chất lượng tốt nhất cùng cam kết:

  • Quy trình cải tạo đúng chuẩn, chúng tôi luôn phân tích đánh giá những ưu nhược điểm trước khi đưa ra một phương án cải tạo tốt nhất dù là công trình lớn hay nhỏ, góp phần mang đến một không gian sống sang trọng, hoàn hảo
  • Đặt sự uy tín, chuyên nghiệp lên hàng đầu, áp dụng khoa học, phong thủy vào trong các thiết kế nhằm tối ưu hóa không gian kiến trúc đáp ứng tốt nhất cho cuộc sống của các gia đình.
  • Hợp đồng rõ ràng, ràng buộc từng chi tiết, giá cả hợp lý minh bạch ở từng hạng mục sửa chữa cải tạo. Từ đó, giúp khách hàng có thể yên tâm, tiết kiệm được tối đa chi phí.
  • Công trình cải tạo nhà cũ đảm bảo cả về mặt thẩm mỹ và chất lượng đi kèm với chế độ bảo hành. Sau khi bàn giao đưa vào sử dụng nếu có xuất hiện vấn đề trở ngại hay cần khắc phục, gia chủ có thể liên hệ ngay với công ty để được hỗ trợ giải quyết.

6. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top