Nội dung bài viết

Hiện nay xu hướng phát triển các mẫu biệt thự nghỉ dưỡng với không gian rộng rãi, thoáng mát và hiện đại trở thành nơi lý tưởng để thư giãn, giải tỏa căng thẳng cho gia đình. Villa nghỉ dưỡng thường được xây dựng với diện tích lớn, sở hữu không gian rộng rãi và hoàn toàn biệt lập với các không gian bên ngoài. Bài viết này, Kiến Trúc Đông Dương xin chia sẻ tới bạn đọc những lưu ý khi thiết kế Villa nghỉ dưỡng và những mẫu thiết kế villa nghỉ dưỡng đẹp và sang trọng nhất 2024.

1. Một số lưu ý khi thiết kế Villa nghỉ dưỡng bạn cần biết

Tính thẩm mỹ cao của các mẫu biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của các gia đình. Đặc điểm nổi bật này giúp thể hiện tính cách và địa vị của gia chủ qua căn nhà. Hơn nữa, Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng nhiều công năng tiện nghi sẽ giúp các thành viên gia đình cảm thấy yêu thích gắn bó với căn nhà hơn và dành nhiều thời gian bên nhau hơn. Thiết kế kế Villa nghỉ dưỡng có những lưu ý về thẩm mỹ, công năng phục vụ cho việc sinh hoạt, nghỉ ngơi và thư giãn của các thành viên gia đình. Sau đây là một số lưu ý gia chủ tham khảo trước khi bắt tay vào thiết kế thi công biệt thự.

1.1. Xác định nhu cầu sử dụng

Biệt thự nghỉ dưỡng ra đời để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn cho gia đình hoặc một nhóm đối tượng. Với xu hướng mong muốn tìm về một chốn yên bình, bầu không khí trong lành và cảnh quan đẹp mắt, dẹp bỏ đi những căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống.

Nhiều chủ đầu tư đã khai thác mô hình bất động sản này vào các khu nghỉ dưỡng hạng sang nhằm mục đích cho thuê hoặc bán lại để đầu tư kinh doanh sinh lời. Nếu bạn sử dụng biệt thự nghỉ dưỡng với mục đích kinh doanh thì ngoài thiết kế kiến trúc đẹp mắt, nội thất cao cấp, còn lưu ý đến trải nghiệm người dùng, đó là sự thư giãn, nghỉ ngơi và mức độ tận hưởng.

10. Thiết kế Villa nghỉ dưỡng-kientrucdongduong.com

1.2. Lựa chọn phong cách thiết kế Villa phù hợp

Phong cách thiết kế Villa nghỉ dưỡng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục đích sử dụng, diện tích khu đất cũng như vị thế địa hình… Việc xác định phong cách thiết kế biệt thự ngay từ đầu sẽ giúp bạn có được định hướng cụ thể từ đó rút ngắn thời gian cũng như chọn lựa vật liệu, nội thất phù hợp cho tổng thể công trình.

Một số phong cách thường được ứng dụng trong những căn biệt thự nghỉ dưỡng như hiện đại, nhiệt đới, địa trung hải hoặc những phong cách mang đậm bản sắc dân tộc, vùng miền như phong cách Á Đông, Indochine, kiểu đồng quê…

11. Thiết kế Villa nghỉ dưỡng-kientrucdongduong.com

Tham khảo thêm: Thiết kế biệt thự mini 2 tầng

1.3. Phân chia công năng phù hợp

Một công trình đẹp không chỉ được quyết định bởi tính thẩm mỹ trong kiến trúc hay nội thất mà còn đề cao tính tiện nghi trong sinh hoạt nhờ cách phân chia tỷ lệ không gian cũng như bố trí công năng sao cho hợp lý, khoa học.

Cũng tương tự như những loại hình nhà ở khác, thiết kế Villa nghỉ dưỡng cũng cần có các khu vực chức năng phục vụ chung như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn và những khu vực mang tính chất riêng tư như phòng ngủ.

3. Thiết kế Villa nghỉ dưỡng-kientrucdongduong.com

1.4. Thiết kế Villa nghỉ dưỡng cần chú trọng cảnh quan 

Cảnh quan sân vườn bao quanh nhà là một phần không thể thiếu trong loại hình biệt thự nghỉ dưỡng. Sắc xanh từ thảm thực vật luôn là yếu tố tuyệt vời để “chữa lành” mọi cảm xúc. Để hòa mình vào thiên nhiên xanh mắt được trau chuốt tỉ mỉ bạn có thể sử dụng chất liệu kính để khi phóng tầm mắt ở bất cứ khu vực nào trong nhà đều có thể quan sát toàn cảnh cảnh quan xanh ấy.

2. Thiết kế Villa nghỉ dưỡng-kientrucdongduong.com

2. Tham khảo những thiết kế villa nghỉ dưỡng đẹp và sang trọng nhất

2.1. Mẫu thiết kế Villa nghỉ dưỡng 1 tầng

2.1.1. Mẫu thiết kế Villa nghỉ dưỡng 1 tầng hiện đại

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại luôn nằm trong top xu hướng thiết kế được nhiều chủ đầu tư yêu thích và chọn lựa bởi nét đẹp thời thượng, chi phí đầu tư hợp lý. Những thiết kế Villa nghỉ dưỡng 1 tầng hiện đại với tầm nhìn rộng thoáng nhờ chất liệu kính sẽ mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng lý tưởng, hòa quyện con người cùng thiên nhiên xanh mát bên ngoài.

14. Thiết kế Villa nghỉ dưỡng-kientrucdongduong.com

2.1.2. Mẫu thiết kế Villa nghỉ dưỡng 1 tầng đậm chất Việt

Biệt thự nghỉ dưỡng được xây dựng theo lối kiến trúc cổ kính đậm chất Việt. Dòng chảy tinh hoa dân tộc Việt đã được thể hiện khéo léo thông qua các chi tiết như mái , sàn gạch hòa cùng những họa tiết rất Việt Nam, để khi nhìn vào bạn có thể cảm nhận “hơi thở” quen thuộc nhưng vẫn không xa rời yếu tố thời thượng, tiện nghi của thời đại.

12. Thiết kế Villa nghỉ dưỡng-kientrucdongduong.com

2.1.3. Mẫu thiết kế Villa nghỉ dưỡng 1 tầng phong cách Á Đông

Thổi hồn một chút cổ kính, hoài cổ vào trong công trình biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng cùng vẻ đẹp kiến trúc Á Đông. Sự kết hợp giữa cái cũ và mới, giữa tính cổ điển và hiện đại đã được phô diễn rõ nét thông qua khối công trình và ngoại cảnh sân vườn. Sự kết hợp mang tính chất đối lập nhưng vô cùng hài hòa này đã đem đến một nét đẹp rất riêng cho mẫu thiết kế Villa nghỉ dưỡng này.

13. Thiết kế Villa nghỉ dưỡng-kientrucdongduong.com

2.2. Mẫu thiết kế Villa nghỉ dưỡng 2 tầng

Mẫu thiết kế Villa nghỉ dưỡng 2 tầng với lối kiến trúc trang nhã nhưng rất hiện đại. Mặt bằng biệt thự nghỉ dưỡng mang đến không gian rộng lớn vô cùng thoải mái, dễ dàng thiết kế nội thất phòng ngủ, hoặc phòng khách một cách đầy đủ tiện ích. Đây là mô hình đang được nhiều chủ đầu tư đặc biệt là giới trẻ rất ưa chuộng với nhiều phong cách từ cổ điển đến sang trọng.

Khác với các kiến trúc truyền thống, nhà nghỉ dưỡng được thiết kế với các hình khối sặc sỡ toát lên vẻ sáng tạo và độc đáo hợp thời của mình. Ngoài ra, các chi tiết không thể thiếu như bể bơi, sân vườn khiến mô hình biệt thự này trở thành nơi lựa chọn nghỉ dưỡng của rất nhiều gia đình.

8. Thiết kế Villa nghỉ dưỡng-kientrucdongduong.com

2.2.1. Mẫu thiết kế Villa nghỉ dưỡng 2 tầng hiện đại phong cách hiện đại

Công trình sở hữu kiến trúc độc đáo, ấn tượng bởi những mảng hình khối vuông vức, tone màu sơn tươi sáng và trẻ trung mang đậm dấu ấn kiến trúc hiện đại. Thay vì sử dụng mái thái hay mái nhật thì các thiết kế Villa nghỉ dưỡng 2 tầng hiện đại thường sử dụng mái bằng bê tông cốt thép kiên cố thể hiện rõ vẻ đẹp và đặc trưng của phong cách này. Đặc biệt, ngôi nhà còn sử dụng những ô cửa kính, những vách kính lớn trong suốt, thay thế hoàn toàn các mảng tường bê tông thô cứng, đem lại không gian sống thoáng mát và trong lành.

9. Thiết kế Villa nghỉ dưỡng-kientrucdongduong.com

2.2.2. Mẫu thiết kế Villa nghỉ dưỡng 2 tầng kiểu nhà vườn

Nếu bạn đã quá mệt mỏi, áp lực với cuộc sống tấp nập, bộn bề ngoài kia hay muốn tránh xa bầu không khí khói bụi phố thị, thì thiết kế Villa nghỉ dưỡng 2 tầng kiểu nhà vườn sẽ đưa bạn hòa mình với thiên nhiên. Với diện tích sân vườn rộng rãi với không gian mở, Mẫu nhà biệt thự đẹp hứa hẹn sẽ mang tới cho gia đình bạn bầu không khí thiên nhiên trong xanh dễ chịu.

6. Thiết kế Villa nghỉ dưỡng-kientrucdongduong.com

2.2.3. Mẫu thiết kế Villa nghỉ dưỡng 2 tầng có hồ bơi

Đây là một xu hướng xây nhà biệt thự du lịch được hưởng ứng nhiều gần đây. Căn villa có hồ bơi cỡ lớn ngay trước mặt, bên cạnh đó là quầy bar và bếp BBQ giúp phục vụ những bữa tiệc sôi động. Các phòng ốc được bố trí thông thoáng, tiện lợi và không kém phần tiện nghi hiện đại.

Thiết kế Villa nghỉ dưỡng

Thiết kế Villa nghỉ dưỡng có lợi thế diện tích rộng, không gian mái che lớn sang trọng bên cạnh hồ bơi. Mỗi phòng ngủ tại villa đều có tầm nhìn ra bể bơi. Thiết kế của công trình cũng khá đặc biệt khi xây theo dãy song song với hồ bơi, ở cuối dãy là một phòng khách và nhà ăn trung tâm.

5. Thiết kế Villa nghỉ dưỡng-kientrucdongduong.com

Trong những ngày trời hè nóng bức, Mẫu thiết kế biệt thự có hồ bơi với thiết kế hiện đại sẽ là lựa chọn sáng suốt cho bạn. Với phong cách thiết kế thoải mái, rộng rãi đầy đủ tiện nghi, bạn và gia đình sẽ giải tỏa sự nóng bức của tiết trời mùa hè với hồ bơi trong xanh cùng dàn cây xanh bao quanh. Căn biệt thự sẽ giúp bạn xua tan đi mệt mỏi và nắng nóng hiệu quả.

 

2.2.4. Mẫu biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng gắn kết với thiên nhiên

Mẫu thiết kế Villa nghỉ dưỡng 2 tầng gắn kết với thiên nhiên luôn dẫn đầu xu hướng ở loại hình nhà nghỉ dưỡng. Được bao phủ bởi thiên nhiên trong lành, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát, thư giãn và chiêm ngưỡng quang cảnh thiên nhiên qua các cửa kính trong suốt của căn nhà. Căn biệt thự giúp gia chủ tránh xa cuộc sống tấp nập, tận hưởng hành trình tìm về thiên nhiên cội nguồn.

7. Thiết kế Villa nghỉ dưỡng-kientrucdongduong.com

Trên đây là những mẫu thiết kế Villa nghỉ dưỡng đẹp, sang trọng và đẳng cấp bậc nhất được nhiều gia đình yêu thích, xây dựng hiện nay. Hy vọng, bài viết trên sẽ giúp mọi người có thêm ý tưởng và phương án thiết kế mới mẻ cho gia đình mình trong tương lai. Và đừng quên, nếu yêu thích những mẫu thiết kế trên hãy liên hệ trực tiếp cho Kiến Trúc Đông Dương nhé!

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế Villa nghỉ dưỡng uy tín, chuyên nghiệp

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nhà, thiết kế Villa nghỉ dưỡng uy tín, chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng đến vẻ đẹp thẩm mỹ và chất lượng công trình. Một đơn vị có nhiều kinh nghiệm xây biệt thự và có chuyên môn cao sẽ mang đến cho gia chủ những mẫu thiết kế đẹp, phù hợp với mong muốn, sở thích và tài chính. Cùng với đó là mặt bằng công năng phân chia khoa học, tối ưu dựa trên nhu cầu thực tế và thói quen sinh hoạt của từng thành viên trong gia đình. Ngoài ra, đơn vị thiết kế thi công biệt thự trọn gói chuyên nghiệp, uy tín sẽ giúp chủ nhà tiết kiệm chi phí, rút ngắn tiến độ thi công và hạn chế phát sinh chi phí cùng với việc tránh sai sót trong quá trình xây dựng.

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công biệt thự cùng hàng trăm mẫu nhà đẹp, đa dạng phong cách kiến trúc trải dài trên khắp mọi miền đất nước. Kiến Trúc Đông Dương cam kết đem đến cho quý khách hàng những phương án thiết kế tối ưu, độc đáo và ấn tượng nhất, mang đậm dấu ấn và thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ cho từng chủ đầu tư.

Được biết đến là công ty thiết kế nhà tại Hà Nội uy tín, chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư và thợ thi công lành nghề, cung cấp những sự khác biệt trong thiết kế, chất lượng thi công công trình. Luôn đồng hành, giám sát chặt chẽ xuyên suốt từ quá trình thiết kế cho đến khi hoàn thiện và bàn giao nhà. 

Hơn nữa, chúng tôi có xưởng sản xuất nội thất trực tiếp, đảm bảo sản phẩm và giá thành cạnh tranh. Mọi nhu cầu tư vấn và thiết kế Villa nghỉ dưỡng, cải tạo hay xây nhà trọn gói hãy liên hệ để được Kiến Trúc Đông Dương hỗ trợ trực tiếp.

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588         
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top