Nội dung bài viết

Đặc biệt thời điểm hiện tại khi nhu cầu cuộc sống xanh “ lên ngôi ”, thì mô hình thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng càng được ưa chuộng. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương điểm qua những ưu điểm của mô hình biệt thự này và những top những mẫu biệt thự nghỉ dưỡng đẹp, sang trọng, hiện đại đang đón đầu xu hướng năm 2024.

1. Biệt thự nghỉ dưỡng là gì? Ưu điểm của thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

1.1. Biệt thự nghỉ dưỡng là gì? 

Biệt thự nghỉ dưỡng là một mô hình biệt thự được thiết kế với đầy đủ các tiện ích. Đáp ứng đầy đủ cho mọi  hoạt động nghỉ ngơi thư giãn. Vị trí lý tưởng để xây biệt thự nghỉ dưỡng là những nơi có không khí trong lành, view cảnh quan đẹp mắt, gần các điểm du lịch. Ven biển, vùng sông núi. 

1.2. Ưu điểm khi thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

Biệt thự nghỉ dưỡng là mô hình nhà ở biệt thự cao cấp được thiết kế xây dựng với đầy đủ các tiện ích nhằm phục vụ toàn diện nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn. Các mẫu thiết biệt thự nghỉ dưỡng đẹp thường có lối thiết kế cuốn hút, độc đáo sang trọng và nơi đây được xem là thiên đường nghỉ ngơi của các gia đình thượng lưu.

Ở Việt Nam, các dự án biệt thự nghỉ dưỡng được xây dựng nhiều ở khu vực ven biển hay vùng sông núi, những khu vực có nhiều cảnh quan nguyên sơ và không khí trong lành. Với vị trí đắc địa nên các thành viên trong gia đình chủ nhân có thể tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời hòa mình vào thiên nhiên trong lành tránh xa sự ồn ào náo nhiệt.

6. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

1.3. Nét đặc trưng của kiến trúc biệt thự nghỉ dưỡng đẹp

  • Biệt thự nghỉ dưỡng thân thiện với con người hướng đến thiên nhiên trong lành với khoảng sân vườn nhiều cây xanh cảm nhận được sự bình yên thư giãn.
  • Chất liệu kính và không gian mở luôn được ưu tiên trong những thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng đẹp cung cấp sự tiện nghi, thoải mái cảm nhận sự rộng thoáng kết nối với thiên nhiên.
  • Được thiết kế xây dựng đơn lập, cách biệt với 4 mặt tiền xung quanh kết nối thiên nhiên
  • Công năng biệt thự đầy đủ tiện nghi với phòng khách, bếp và phòng ngủ… gia đình cảm nhận được sự tiện nghi nhất.

9. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

2. Những mẫu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng đang đón đầu xu hướng năm 2024

Biệt thự nghỉ dưỡng đẹp luôn là sự lựa chọn hoàn hảo và mơ ước của rất nhiều người. Sự kết hợp của mô hình biệt thự nghỉ dưỡng và lối thiết kế gần gũi với thiên nhiên đang dẫn đầu xu hướng thịnh hành ở Việt Nam vào những năm gần đây. Cùng Kiến Trúc Đông Dương khám phá về loại mô hình này và top những thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng đẹp mê đắm lòng người năm 2024.

2.1. Mẫu biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại luôn nằm trong top xu hướng thiết kế biệt thự được nhiều chủ đầu tư yêu thích và chọn lựa bởi nét đẹp thời thượng, chi phí đầu tư hợp lý cùng khả năng đáp ứng đa dạng từ loại hình nhà ở, nhà hàng, khách sạn…, và biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng cũng không ngoại lệ. Không chỉ ghi sức hút bởi vẻ đẹp cá tính, phóng khoáng. 

Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng hiện đại còn được ưa chuộng bởi ngân sách đầu tư hợp lý cùng thời gian thi công nhanh chóng. Những căn biệt thự nghỉ dưỡng với tầm nhìn rộng thoáng nhờ chất liệu kính sẽ là tiền đề cho những trải nghiệm nghỉ dưỡng vẹn tròn, hòa quyện con người cùng thiên nhiên xanh mát bên ngoài.

13. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

2.2. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng hiện đại

Trái ngược với chốn đô thị ồn ào và tấp nập,những ngôi nhà phố hiện đại, những căn hộ chung cư cao tầng là mẫu biệt thự vườn nghỉ dưỡng. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng đẹp hiện đại, gần gũi và ấm cúng. Khi trải nghiệm những tiện ích mẫu biệt thự này mang đến lại làm cho chúng ta gợi nhớ nét đẹp văn hóa của dân tộc. Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp mộc mạc và hơi thở hoài cổ, phong cách truyền thống trong thiết kế lần này sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

14. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

Điểm đặc biệt của mẫu biệt thự nghỉ dưỡng này là sở hữu nét kiến trúc đầy hiện đại và sang trọng. Mặt tiền là hệ thống cửa kính cao cấp tạo điểm nhấn giúp gia chủ dễ dàng quan sát toàn cảnh quanh nhà. Căn nhà được che phủ bằng mái bằng theo phong cách truyền thống xen lẫn các khối vuông tạo cảm giác chắc chắn, hiện đại.

Biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng được xây dựng theo lối kiến trúc cổ kính đậm chất Việt. Dòng chảy tinh hoa Việt Nam đã được thể hiện khéo léo thông qua các chi tiết như mái, sàn gạch. Khi nhìn vào bạn hoàn toàn có thể cảm nhận “hơi thở” quen thuộc nhưng vẫn không xa rời yếu tố thời thượng, tiện nghi của thời đại.

8. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

2.3. Biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng phong cách Á Đông

Thổi hồn một chút cổ kính, hoài cổ vào trong thiết kế mẫu biệt thự vườn nghỉ dưỡng cùng vẻ đẹp kiến trúc Á Đông với một chút yếu tố nhiệt đới trong lành, tươi mới. Sự kết hợp hài hòa giữa cái cũ và mới, giữa tính cổ điển và hiện đại đã được phô diễn rõ nét thông qua thiết kế đồng điệu giữa công trình và ngoại cảnh sân vườn. Sự kết hợp mang tính chất đối lập nhưng vô cùng hài hòa này đã đem đến một nét đẹp rất riêng cho tổng thể.

15. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

Phần cảnh quan sân vườn được thiết kế rất tỉ mỉ, không chỉ có thảm thực vật xanh mướt, làn nước trong xanh từ hồ bơi, Kiến trúc sư của Kiến Trúc Đông Dương chúng tôi còn bố trí thêm những bộ ghế đầy phong vị hữu tình. Cảnh quan sân vườn với nhiều cây xanh và hồ bơi không chỉ tôn lên vẻ đẹp thiết kế thời thượng mà còn là yếu tố tản nhiệt, điều hòa không khí tuyệt vời giúp ngôi nhà luôn thoáng mát.

4. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

2.4. Mẫu biệt thự nghỉ dưỡng mái bằng sang trọng

Thông thường đây là mẫu biệt thự được thiết kế để thu hút khách bởi lối thiết kế có phần độc đáo, mới lạ tạo nên sự sang trọng. Với lối kiến trúc được thiết kế riêng biệt kết hợp các loại vật liệu siêu nhẹ, biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng mái toát ra vẻ vô cùng sáng tạo lôi cuốn với phong cách hiện đại cùng không gian gần gũi thiên nhiên thoáng mát, tạo cảm giác thư giãn cho người sở hữu.

5. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

2.5. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng có hồ bơi đẳng cấp

Người sở hữu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng có hồ bơi sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các dịp thư giãn cuối tuần. Căn biệt thự được xây dựng giống như nhà truyền thống bằng bê tông cốt thép với các kiến trúc hình khối vừa mang lại sự chắc chắn, trẻ trung cho căn nhà, vừa đem đến cảm giác vô cùng lôi cuốn, kết hợp cùng hồ bơi khoảng sân trước nhà giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn biệt thự.

10. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

11. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

2.6. Mẫu biệt thự nghỉ dưỡng gắn kết thiên nhiên

Mẫu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng được bao phủ xung quanh bởi thiên nhiên trong lành, bước vào bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát, thư giãn rất thích hợp để giải tỏa những căng thẳng của mình. Các cửa kính cường lực chắc chắn sẽ giúp gia chủ thấy được khung cảnh thiên nhiên đang bao trùm xung quanh căn nhà của mình.

2. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

 

3. Những lưu ý khi thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

3.1. Xác định rõ mục đích sử dụng

Việc xác định mục đích sử dụng trước khi bắt đầu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng là vô cùng cần thiết để có được kết quả như mong muốn. Thông thường sẽ có 2 mục đích phổ biến khi thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng:

  • Nhà ở: Thiết kế sẽ ưu tiên tiện lợi cho việc sinh hoạt như: phòng ngủ, tiện ích,… có tính ứng dụng cao nhằm phục vụ nhu cầu của hộ gia đình.
  • Hoạt động kinh doanh: Chú trọng thiết kế các nội thất, trang trí, công năng riêng cho từng khu vực hợp lý, không gian rộng rãi để phục vụ số lượng lớn.

3.2. Phong cách thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

Hiện nay có rất nhiều cách thiết kế kiến trúc khác nhau từ cổ điển đến hiện đại. Việc lựa chọn được phong cách muốn hướng đến sẽ quyết định rất lớn đến công trình của bạn, vì việc này liên quan trực tiếp đến bày trí cảnh quan, thiết kế, phong cách xây dựng của căn biệt thự nghỉ dưỡng để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

12. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

3.3. Thiết kế cảnh quan và tiện ích biệt thự

Cảnh quan và tiện ích đóng vai trò quan trọng trong việc tăng thẩm mỹ và giá trị của căn biệt thự nghỉ dưỡng. Cách bày trí cảnh quan như các cây xanh được sắp xếp xung quanh căn nhà cùng với bể bơi, đồ trang trí tạo không gian thoáng mát gần gũi thiên nhiên mang đến sự thư giãn tốt nhất cho người sử dụng. Tùy vào dạng biệt thự mà yếu tố này sẽ đáp ứng tốt nhất nhằm tạo ra không gian nghỉ ngơi lý tưởng.

3. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

3.4. Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công biệt thự uy tín

Tối đa hóa lợi ích và giảm thiểu các nhược điểm mà nhà nghỉ dưỡng mang lại là một thách thức không hề nhỏ cho chủ đầu tư. Do đó, việc lựa chọn đơn vị thiết kế thi công biệt thự uy tín sẽ luôn đóng vai trò quan trọng quyết định công trình của bạn.

Kiến Trúc Đông Dương tự tin là đơn vị thiết kế thi công nhà uy tín, chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng. Các dự án của chúng tôi thành công rực rỡ nhờ năng lực chuyên môn và ứng dụng công nghệ mới nhất, luôn mang đến sự hài lòng với đơn giá thiết kế biệt thự thi công biệt thự hợp lý.

1. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

4. Kiến Trúc Đông Dương đơn vị chuyên thiết kế thi công biệt thự đẹp, chất lượng

4.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Với nền tảng chuyên sâu, Kinh nghiệm làm nhà lâu năm đặc biệt là sự tận tâm với công việc. Chúng tôi luôn mang đến những giải pháp kiến trúc nhà ở hoàn hảo nhất với một chi phí tốt nhất mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Đến với chúng tôi bạn sẽ không còn phải đắn đo, lo sợ về vấn đề chất lượng dịch vụ cũng như tính thẩm mỹ trong khâu thiết kế lẫn thi công. 

Là đơn vị tiên phong về thiết kế thi công nhà. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư tài ba hàng đầu hiện nay. Có nhà xưởng sản xuất kết hợp máy móc sản xuất tân tiến hiện đại. Kiến Trúc Đông Dương tự tin đem tới những sản phẩm cũng như cung cấp dịch vụ xây nhà trọn gói đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp thiết kế kiến trúc cho mọi loại hình nhà ở, với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng thiết kế của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều mẫu nhà đẹp, Mẫu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Tham khảo một số thiết kế biệt thự tiêu biểu của chúng tôi tại:

Nếu bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588. Chúng tôi sẽ hiện thực hóa ước mơ của bạn về một không gian sống đẳng cấp và là mái ấm chan hòa tình yêu thương.

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên

Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239

Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top