Nội dung bài viết

Hiện nay, nhà phố đã trở thành kiểu kiến trúc nhà ở rất phổ biến đối với nhiều gia đình, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Loại hình nhà ở này không chỉ tối ưu hóa không gian sống trong diện tích hẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích. Thiết kế nhà lô phố với kiểu dáng đa dạng, theo nhiều phong cách khác nhau. Các mẫu nhà phố đẹp thu hút mọi ánh nhìn tạo nên sự đồng đều, mỹ quan đô thị,

1. Thiết kế nhà lô phố – Đặc trưng cơ bản của nhà lô phố hiện nay

Nhà phố còn còn có tên gọi khác là nhà ống. Đây là loại hình nhà ở được thiết kế với mặt tiền hẹp, thường xây dựng liền kề với nhau và mặt tiền hướng ra đường phố. Thiết kế nhà lô phố với mục đích tối ưu không gian sử dụng trên diện tích đất hạn chế, thường thấy trong các khu đô thị đông đúc, nơi mặt bằng xây dựng ngày càng trở nên khan hiếm. Sau đây là những đặc trưng cơ bản của nhà lô phố hiện nay:

1.1. Về vị trí địa lý và kích thước nhà lô phố

Nhà lô là dạng nhà có kích thước khá nhỏ, diện tích nhỏ hẹp. Đặc điểm của nhà lô phố là hạn chế về chiều rộng và hun hút về chiều sâu nên ngôi nhà thường thiếu không gian mở cửa sổ. Đặc biệt, do tiếp giáp hai bên với các nhà dân khác nên việc thiết kế cửa sổ hai bên là điều không thể, tạo nên sự bức bí, khó chịu. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho nhiều thành viên gia đình, thiết kế nhà lô phố theo kiến trúc nhiều tầng và không gian ở đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho gia đình. 

2. Thiết kế nhà lô phố -kientrucdongduong.com

1.2. Xu hướng thiết kế nhà lô phố

Chính bởi diện tích khá hạn chế nên thiết kế kiến trúc nhà lô phố thường lựa chọn phong cách thiết kế nhà phố hiện đại. Mẫu thiết kế nhà phố hiện đại với các hình khối, mảng miếng mạnh mẽ, tạo nên sự khỏe khoắn và năng động cho ngôi nhà. Mặt tiền của nhà phố được các kiến trúc sư xử lý khéo léo bằng các hình khối ngang, thẳng, chính phụ để giảm bớt độ cao cho nhà phố nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ. Màu sắc được sử dụng chủ yếu là gam màu trung tính, nhẹ nhàng giúp ngôi nhà trông thoáng mát, xua tan sự lạnh lẽo, nặng nề của diện tích nhỏ.

1.3. Hình khối kiến trúc nhà lô phố

Thiết kế nhà phố sử dụng các hình khối học cơ bản như vuông, chữ nhật, tam giác hoặc tạo sự ngẫu nhiên theo ý đồ của các kiến trúc để tạo nên sự độc đáo, mới lạ. Các đường nét mang tính hướng ngoại, tinh tế được sắp xếp tổ chức theo một nguyên tắc nhất định giúp ngôi nhà có được sự vững chắc, bền đẹp. 

Tuy nhiên, Thiết kế nhà lô phố thường gây cảm giác buồn tẻ, thô cứng nên các nhà thiết kế đã sử dụng những thủ pháp biến thể các hình khối một cách táo bạo. Nhằm giúp mang lại hiệu quả thị giác cao, xóa bỏ sự đơn điệu và nhàm chán của nhà phố.

4. Thiết kế nhà lô phố -kientrucdongduong.com

1.4. Vật liệu xây dựng sử dụng 

Vật liệu xây dựng trước kia của nhà ống, nhà phố khá đơn giản, chủ yếu là bê tông, tường gạch, mái tôn. Tuy nhiên, với sự phát triển của nền kinh tế và sự biến đổi của công nghệ mới, các vật liệu xây dựng nhà phố đã đa dạng hơn, hiện đại hơn. Nhà phố hiện đại chủ yếu sử dụng những vật liệu như:  nhôm, kính, hoa sắt, gỗ…được ốp mặt tiền giúp ngôi nhà thêm sinh động và giúp cho không gian sống đón được nhiều ánh sáng tự nhiên.

2. Lưu ý khi thiết kế nhà lô phố mọi gia chủ cần biết

Nhà phố là một phần không thể thiếu của đô thị hóa và phát triển đô thị tại Việt Nam. Hiểu rõ các đặc điểm, loại hình, ưu và nhược điểm sẽ giúp chủ đầu tư và cư dân lựa chọn và thiết kế ngôi nhà phù hợp với nhu cầu và phong cách sống của mình. Với những đặc thù riêng, vì thế khi thiết kế thi công nhà phố các kiến trúc sư phải chú trọng rất nhiều các yếu tố khác nhau, đặc biệt là những yếu tố chính như:

2.1. Chọn kiến trúc phù hợp theo sở thích và điều kiện kinh tế của gia đình

Tùy theo sở thích và điều kiện kinh tế của gia đình, Bạn có thể chọn phong cách thiết kế nhà phố phù hợp. Hiện nay, Chúng ta có thể kể đến một số phong cách phổ biến như: Phong cách tân cổ điển, phong cách thiết kế hiện đại, phong cách tối giản,… Để tạo dựng không gian sống hoàn hảo thì thiết kế kiến trúc cần kết hợp với thiết kế nội thất sao cho hài hòa, thống nhất.

1. Thiết kế nhà lô phố -kientrucdongduong.com

2.2. Đảm bảo công năng, tính thẩm mỹ, tiện nghi và an toàn cho nhà phố

Thiết kế nhà lô phố cần đảm bảo tính thẩm mỹ với thiết kế hài hòa, bắt mắt từ việc sử dụng vật liệu, cách phối màu, họa tiết, hoa văn… để tạo điểm nhấn cuốn hút cho phần mặt tiền.

Thiết kế nhà ống không chỉ đơn giản là thêm trang trí bên ngoài cho căn nhà, mà nó còn đáp ứng được những công năng thiết yếu. Mẫu nhà phố đẹp phải đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt cần thiết nhất của một gia đình với những nhu cầu giải trí. Ngoài đầy đủ công năng, tiện nghi chúng còn phải mang trong mình những thiết bị hiện đại, hỗ trợ cuộc sống cho người dân.

Những nhà có khuôn viên rộng rãi thì thiết kế nhà phố ngoài các phòng chức năng riêng cần có thêm không gian dành cho bồn tiểu cảnh trên ban công, tầng thượng sẽ tăng thêm sức hút và nâng cao tinh thần cho các thành viên trong gia đình. Cho dù chỉ là một khoảng sân nhỏ cùng thiên nhiên cũng đủ để ngôi nhà thêm đẹp và dễ chịu hơn. Đồng thời, đảm bảo sự an toàn và tính tiện nghi cho ngôi nhà.

5. Thiết kế nhà lô phố -kientrucdongduong.com

2.3. Thiết kế nhà lô phố – Lựa chọn đồ nội thất giản đơn

Diện tích của ngôi nhà mặt phố thông thường sẽ hẹp cả về chiều ngang, chiều rộng và chiều sâu vì thế ngôi nhà khá hẹp cho các thiết kế và nội thất rườm rà, thay vào đó là các thiết bị nội thất được tối ưu, đa năng nhất. 

Khi thi công nhà liền kề với không gian chật chội, bí bách, các gia chủ nên tham khảo các xu hướng thiết kế nhà phố hoặc tạo ra một không gian xanh mang đến cảm giác thoải mái và thư thái cho ngôi nhà.

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế nhà lô phố, thi công trọn gói uy tín

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thi công xây dựng trọn gói, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhà qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ thiết kế thi công nhà, Thiết kế nội thất hoàn hảo. Kết quả là những công trình nhà ở đa dạng phong cách hay những mẫu nhà đẹp trên mọi miền tổ quốc.

Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn cung cấp dịch vụ thiết kế thi công xây dựng trọn gói. Với dịch vụ này, Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các công đoạn thiết kế thi công theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư , kể cả dịch vụ xin cấp phép xây dựng tại Hà Nội với đơn giá xây dựng nhà phố hợp lý .

3.1. Kiến Trúc Đông Dương cung cấp dịch vụ thiết kế nhà lô phố toàn diện

Kiến Trúc Đông Dương được biết đến là công ty thiết kế nhà phố với nhiều năm kinh nghiệm, sự nhiệt huyết, luôn áp dụng cái mới, linh hoạt trong công việc để mang đến cho khách hàng những ngôi nhà với phong cách thiết kế nhà lô phố đẹp, độc đáo và sang trọng. Không những vậy Kiến Trúc Đông Dương còn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng mọi lúc mọi nơi và hứa hẹn sẽ mang đến những mẫu thiết kế nhà phố đẹp theo nhiều phong cách đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách.

3. Thiết kế nhà lô phố -kientrucdongduong.com

Các dịch vụ thiết kế nhà đẹp tại Kiến Trúc Đông Dương vô cùng đa dạng như: Thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất nhà phố, …Với dịch vụ thiết kế đa dạng cùng giá thiết kế nhà phố luôn cạnh tranh, song song với đó chính là giá trị đích thực đến từ những công trình thực tế mà Kiến Trúc Đông Dương đã và đang thi công. 

Đây chính là lý do vì sao mà công ty thiết kế nhà phố luôn được khách hàng ưu tiên và lựa chọn. Với quy mô rộng đa lĩnh vực, luôn đặt cái “tâm” lên hàng đầu, Kiến Trúc Đông Dương đã và đang thiết kế hàng trăm ngôi nhà và hoàn thành những ngôi nhà do chính công ty thiết kế. 

Vì vậy mà chất lượng dịch vụ, sự uy tín của Kiến Trúc Đông Dương đã nhận được sự đánh giá cao từ phía khách hàng. Khi lựa chọn dịch vụ xây nhà trọn gói, quý khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá trị đích thực mà Kiến Trúc Đông Dương mang lại.

3.2. Kiến Trúc Đông Dương cung cấp dịch vụ thi công nhà phố chuyên nghiệp

Tự hào là đối tác tin cậy của quý khách hàng tại Hà Nội và các tỉnh thành trải dài trên khắp cả nước, Kiến Trúc Đông Dương cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đảm bảo sự độc đáo trong thiết kế, an toàn trong thi công, hội tụ những tinh hoa sáng tạo, tôn trọng và am hiểu sâu sắc nhu cầu của khách hàng, áp dụng linh hoạt kiến thức phong thủy khoa học mang đến những tác phẩm ấn tượng, làm hài lòng ngay cả những vị khách khó tính.

với đội ngũ kiến trúc sư trên 10 năm kinh nghiệm đã thực hiện hàng ngàn công trình khắp các tỉnh thành.  Dù là công trình theo kiến trúc cổ điển, tân cổ điển Châu Âu hay phong cách hiện đại mang vẻ đẹp Á Đông, Kiến Trúc Đông Dương đều nỗ lực kiến tạo nên những công trình hoàn hảo, trọn vẹn và trường tồn với thời gian.

Với phương châm “An toàn – Chất lượng – Vượt trội”, Kiến Trúc Đông Dương đã đồng hành với hàng nghìn chủ đầu tư trên khắp các tỉnh thành cả nước kiến tạo nên các mẫu nhà đẹp chất lượng, đạt tiến độ nhanh chóng, và dành được sự hài lòng của mọi khách hàng. Đặc biệt những dự án thiết kế thi công nhà phố tại Hà Nội, Chúng tôi luôn áp dụng các quy tắc trên một cách triệt để.

6. Thiết kế cải tạo nhà phố-kientrucdongduong.com

Kiến Trúc Đông Dương cam kết chấp hành đầy đủ nội quy, quy định về an toàn lao động của công ty cũng như của nhà nước. Cung cấp các biện pháp thi công nhà phố và giải pháp đã được xem xét kỹ càng, điều chỉnh phù hợp với thực trạng. Đội ngũ thi công được trang bị đầy đủ kiến thức cũng như trang thiết bị tối ưu hóa, được trải qua quá trình kiểm định kỹ càng.

Chúng tôi cam kết tính kỹ thuật và thẩm mỹ cho các hạng mục thiết kế nhà lô phố, thi công nhà phố. Hệ thống kiểm tra chất lượng đảm bảo đầy đủ luôn bao quát được hết các hoạt động, và phù hợp với kế hoạch đã đề ra.

Những mẫu thiết kế nhà lô phố với đa dạng phong cách và kiểu dáng đang là xu hướng thiết kế nhà được nhiều sự quan tâm và yêu thích của gia chủ cũng như chủ đầu tư những năm gần đây, hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho ngôi nhà phố của mình. Nếu bạn có nhu cầu xây dựng nhà phố hãy vui lòng liên hệ với Kiến Trúc Đông Dương. Dịch vụ tư vấn thiết kế nhà phố của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và đưa ra phương án thiết kế tối ưu nhất.

4. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top