Nội dung bài viết

Thường được thiết kế và xây dựng ở các đô thị lớn, sầm uất. Với vị trí mặt tiền thuận lợi, nhà phố không chỉ tạo điểm nhấn cho kiến trúc đô thị mà còn mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho gia đình. Đây chính là lựa chọn thông minh của nhiều gia đình muốn tận dụng tối đa không gian sống, kết hợp linh hoạt giữa không gian sinh hoạt gia đình và kinh doanh. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu xu hướng thiết kế nhà phố ấn tượng 2024 qua bài viết sau đây nhé!

1. Xu hướng thiết kế nhà phố ấn tượng 2024

1.1. Xu hướng thiết kế nhà phố hiện đại tối ưu công năng

Đối với nhiều gia đình, việc chọn lựa một mẫu thiết kế nhà phố hiện đại và đẳng cấp là ưu tiên hàng đầu. Một trong những xu hướng thiết kế nhà phố đẹp nổi bật trong năm 2024 chính là sự tối ưu hóa công năng. 

Xu hướng thiết kế nhà phố hiện đại đang trở thành một tâm điểm đáng chú ý trong ngành thiết kế kiến trúcxây dựng nhà phố. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và thay đổi trong lối sống của con người, những mẫu thiết kế nhà phố hiện đại không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt mà còn tạo nên không gian sống tinh tế, tiện nghi và đồng thời gắn kết với thiên nhiên.

1. Xu hướng thiết kế nhà phố -kientrucdongduong.com

Nhà phố hiện đại hay còn được gọi là nhà ống, là một kiểu thiết kế nhà cao tầng và hình trụ, thường xuất hiện phổ biến trong các đô thị và thành phố lớn. Thiết kế chủ yếu chỉ có một mặt tiền và diện tích hạn chế. Điều này đòi hỏi thiết kế nhà phố phải tập trung vào việc xây dựng nhiều tầng, để đáp ứng nhu cầu cao về không gian sinh hoạt trong khi diện tích sử dụng bị giới hạn.

Với xu hướng thiết kế nhà phố hiện đại. Thiết kế nội thất nhà phố thường tập trung chủ yếu vào tính công năng. Tránh sử dụng các đường nét hoạ tiết màu mè và quá nhiều chi tiết rườm rà. Thay vào đó, phong cách nội thất ưa chuộng là kết cấu tối giản và các hình học táo bạo.

Để tạo ra một mặt tiền độc đáo, ấn tượng và thu hút người nhìn, các mẫu nhà phố hiện đại, thường sử dụng các hình khối, đường chỉ ngang và sắp xếp mảng, miếng theo chiều ngang nhằm nhằm đánh lừa thị giác xóa bỏ cảm giác hẹp và cao vút giúp ngôi nhà trông rộng hơn.

6.Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại nhiệt đới - NP2432

1.2. Xu hướng thiết kế nhà phố không gian “xanh” năm 2024 

Trong xã hội hiện đại, Xu hướng thiết kế nhà phố không gian xanh đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Điều này xuất phát từ nhu cầu ngày càng tăng cao của con người muốn tìm kiếm sự hài hòa với thiên nhiên, để thoát khỏi áp lực công việc và ô nhiễm môi trường. Điều này đặt ra yêu cầu cần thiết về việc thiết kế không gian kiến trúc sao cho hài hòa với thiên nhiên để đáp ứng những nhu cầu đó.

Trong xu hướng này, việc tận dụng cây xanh là một trong những yếu tố có ích trong việc ứng dụng bố trí layout. Ta có thể sử dụng các loại cây bụi, cây thân leo để tạo vách ngăn phân chia khu vực. Vách ngăn cây xanh còn giúp tạo sự kết nối giữa các khu vực, đồng thời mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

3. Xu hướng thiết kế nhà phố -kientrucdongduong.com

Mang đến cảm giác thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên, từ đó trân trọng và yêu quý môi trường sống xung quanh. Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Sử dụng vật liệu bền vững và tiết kiệm năng lượng góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, chung tay xây dựng một tương lai xanh và bền vững cho thế hệ sau.

Thiết kế nhà phố gần gũi với thiên nhiên là một trong những điểm nhấn quan trọng trongXu hướng thiết kế nhà phố những năm gần đây. Điều này tạo dựng một không gian sống lý tưởng cho gia chủ. Với sự xuất hiện của cây xanh không chỉ giúp ngôi nhà trở nên sạch sẽ, thoáng đãng và trong lành hơn bao giờ hết. Mà còn đem lại tính thẩm mỹ, sự tiện ích cao, khiến đây trở thành xu hướng ấn tượng được nhiều gia chủ lựa chọn trong năm 2024.

2. Xu hướng thiết kế nhà phố -kientrucdongduong.com

1.3. Xu hướng thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển

Xu hướng thiết kế nhà phố tân cổ điển là một phong cách thiết kế nhà mang vẻ đẹp đặc trưng với bố cục không gian, hình khối và trang trí mang tính chất cổ điển. Nhờ vào các đường nét hoa văn trang trí trên cột nhà, tường, ban công, mái và cổng rào, những căn nhà này tạo nên sự quý phái, trang nhã, và đem lại cảm giác về sự giàu có, sang trọng cho chủ nhân. Điều này rất dễ thấy thông qua những chi tiết đặc trưng của chúng.

Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển đẹp mang sự kết hợp hài hòa giữa 2 luồng kiến trúc cổ điển và hiện đại. Đặc điểm của kiến trúc này chính là sự bề thế, sang trọng, quyền quý của kiến trúc cổ điển, nhưng lại có sự giản lượt bớt các chi tiết, hoa văn cầu kỳ so với lối kiến trúc cổ điển. Tất cả tạo nên điểm nhấn ấn tượng mang đến sự sang nhã và quý phái trong mắt người xem.

7. Xu hướng thiết kế nhà phố -kientrucdongduong.com

Điểm nổi bật của xu hướng thiết kế nhà phố năm 2024 này chính là tạo ra một không gian sống sang trọng và ấm cúng, hòa quyện giữa vẻ lịch lãm của phong cách cổ điển và tính tiện nghi của thiết kế hiện đại.

Tham khảo thêm:

1.4. Xu hướng thiết kế nhà phố  2 mặt tiền 

Mẫu nhà phố 2 mặt tiền được hiểu là những ngôi nhà nằm ở góc và là nơi giao nhau giữa 2 con đường. Cũng chính bởi nằm ở vị trí này mà những gì đẹp nhất, tinh túy nhất của ngôi nhà đều sẽ được phô bày để ai đi ngang qua cũng có thể chiêm ngưỡng. 

Ngoài mục đích chính là để ở thì nhiều người tận dụng hai mặt tiền đắt đỏ này để mở văn phòng, showroom kinh doanh…tạo ra giá trị kinh tế cao cho chủ sở hữu. So với các kiểu nhà khác, nhà có 2 mặt tiền luôn có lợi thế lớn về không gian sử dụng, ngoại thất thoáng đãng. Có thể nói, Xu hướng thiết kế nhà phố 2 mặt tiền là một trong những lựa chọn phổ biến để tận dụng không gian sống kết hợp phục vụ mục đích thương mại tại các đô thị của Việt Nam. 

1. Kinh nghiệm thiết kế nhà phố -kientrucdongduong.com

Sở hữu một ngôi nhà phố 2 mặt tiền là niềm tự hào của nhiều gia chủ. Khả năng tận dụng không gian hai mặt tiền không chỉ làm cho ngôi nhà trở nên linh hoạt và tiện nghi cho sinh hoạt gia đình, mà còn mở ra những cơ hội kinh doanh không giới hạn.

1.5. Xu hướng thiết kế nhà phố thông minh

Thời gian gần đây, thiết kế nhà thông minh đã trở thành một xu hướng thiết kế nhà phố rất phổ biến. Với sự phát triển của các công nghệ thông minh như điều khiển bằng giọng nói, hệ thống điều khiển bằng ứng dụng điện thoại, các cảm biến, camera an ninh và nhiều tính năng khác, thiết kế nhà thông minh đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhiều gia đình hiện nay.

4. Xu hướng thiết kế nhà phố -kientrucdongduong.com

1.6. Xu hướng thiết kế nhà phố không gian mở

Xu hướng thiết kế nhà phố không gian mở vẫn tiếp tục được ưa chuộng vào năm 2024. Điều này cho phép không gian trong nhà trở nên rộng rãi hơn, đồng thời tạo ra sự kết nối giữa các khu vực trong nhà. Với việc loại bỏ các tường ngăn, không gian sống sẽ trở nên thông thoáng hơn và tạo ra cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Trên đây là những xu hướng thiết kế nhà phố trong năm 2024. Bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với mình để tạo ra một căn nhà mơ ước và thoải mái nhất cho gia đình mình. Việc tìm hiểu những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực thiết kế nhà cũng giúp bạn có nhiều ý tưởng sáng tạo mới và lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp với sở thích và phong cách sống của gia đình mình.

1. Nhà phố hiện đại-kientrucdongduong.com

Nếu bạn cần thêm thông tin tư vấn thiết kế nhà phố. Hãy vui lòng liên hệ với Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà phố uy tín, chuyên nghiệp để chúng tôi giúp bạn hiện thực hóa ý tưởng về một ngôi nhà đẹp, một tổ ấm chan hòa tình yêu thương!

2. Xu hướng thiết kế nhà phố – Các dịch vụ Kiến Trúc Đông Dương mang đến cho khách hàng

2.1. Kiến Trúc Đông Dương cung cấp dịch vụ thiết kế toàn diện

Trải qua gần 1 thập kỷ hình thành và phát triển, Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, xây dựng. Kiến Trúc Đông Dương chuyên Thiết kế thi công nhà từ Thiết kế biệt thự, Thiết kế nhà phố, Thiết kế nhà vườn. nhà ở dân dụng, nhà hàng, khách sạn… với đa dạng phong cách kiến trúc từ cổ điển, tân cổ điển, châu Âu, hiện đại. Bên cạnh đó,  Kiến Trúc Đông Dương luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ để mang đến những điều trọn vẹn nhất. Những Mẫu nhà đẹp đến với khách hàng, khẳng định giá trị thương hiệu qua chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

2.2. Kiến Trúc Đông Dương cung cấp dịch vụ thi công chuyên nghiệp

Với khát khao xây dựng lên những công trình sang trọng đẳng cấp, Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội đem đến giải pháp thi công chuyên nghiệp cho mọi loại hình nhà ở. Chúng tôi  thi công hoàn thiện nội ngoại thất các công trình theo phong cách cổ điển, tân cổ điển, châu Âu, hiện đại. Với những tiêu chuẩn khắt khe trong cả thiết kế và thi công, Kiến Trúc Đông Dương trau chuốt trong từng sản phẩm, chất lượng phục vụ và uy tín khách hàng. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư có chuyên môn, giàu kinh nghiệm, Chúng tôi cam kết mang đến những công trình sang trọng, đẳng cấp, phù hợp với không gian, thời tiết và khí hậu Việt Nam.

6. Xu hướng thiết kế nhà phố -kientrucdongduong.com

2.3. Kiến Trúc Đông Dương cung cấp dịch vụ xây nhà trọn gói

Dịch vụ xây nhà trọn gói của Kiến Trúc Đông Dương mang đến giải pháp Thiết kế kiến trúc, Thiết kế nội thất, và thi công toàn diện với phong cách độc đáo sáng tạo phù hợp với tiêu chí của mỗi gia chủ. 

Được biết đến là công ty thiết kế nhà tại Hà Nội ,Thiết kế thi công nhà trọn gói, Kiến Trúc Đông Dương từng bước khẳng định trong lĩnh vực thi công phần thô và hoàn thiện mẫu nội thất biệt thự, chung cư, nhà phố đẹp. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để mang đến những không gian mơ ước của các chủ đầu tư. 

Làm việc với Kiến Trúc Đông Dương đầu tiên bạn sẽ nhận được danh sách câu hỏi mong muốn của bản thân, kết hợp với sự quan sát, phân tích bản vẽ thiết kế. Các kiến trúc sư của chúng tôi sẽ đưa cho khách hàng những lời khuyên tốt nhất cho dự án của gia chủ. Sau đó Kiến Trúc Đông Dương sẽ từ bản vẽ để đưa ra mức dự toán chi phí chi tiết cho khách hàng tham khảo. 

5. Thiết kế nhà phố 5x20m - kientrucdongduong.com

Bảng dự toán chi tiết thiết kế thi công trọn gói cho từng hạng mục thi công, hoàn thiện, thiết bị, đồ nội thất, chi phí phát sinh sẽ tường minh cho gia chủ một cách cụ thể nhất ngân sách dành cho dự án ,… 

Kiến Trúc Đông Dương sẽ thiết kế xây dựng cho gia chủ những mẫu nhà đẹp hợp xu hướng thiết kế nhà phố ấn tượng 2024. Với dịch vụ thiết kế thi công trọn gói, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn giải pháp thi công phần thô và hoàn thiện từ kiến trúc bên ngoài cho đến nội thất bên trong.

Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội là nơi tập trung những kiến trúc sư tài năng, kinh nghiệm sẽ đem trí tuệ, sức lực để hoàn thành cho gia chủ một công trình như ý, để ngôi nhà mình trở thành tác phẩm kiệt tác mà ai cũng trầm trồ thán phục,… chúng tôi làm việc với phương châm mọi công trình đều tương ứng với chi phí đầu tư mà gia chủ bỏ ra. 

3. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

Nếu quý khách có nhu cầu: Thiết kế nhà ống, Thiết kế nhà phố kinh doanh 4m….Hay những không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân hợp xu hướng thiết kế nhà phố 2024 . Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn, Báo giá xây nhà trọn gói và trải nghiệm những dịch vụ đa dạng mà chúng tôi mang đến. Kiến Trúc Đông Dương rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com
Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top