Nội dung bài viết

Kiến Trúc Đông Dương được biết đến là đơn vị xây dựng chuyên nghiệp và uy tín trong lĩnh vực thiết kế và thi công nhà ở. Với mục tiêu tạo nên những không gian sống độc đáo và đáng nhớ, chúng tôi đã ghi dấu ấn bằng những dự án thiết kế đầy sáng tạo và tinh tế. Những mẫu nhà 120m2 đẹp, cuốn hút mọi ánh nhìn đã mang đến những cách tiếp cận độc đáo và đầy sáng tạo để tận dụng không gian hạn chế. Từ sự kết hợp hoàn hảo giữa ánh sáng tự nhiên và màu sắc, đến việc tạo ra sự liên kết hài hòa giữa nội thất và ngoại thất, tất cả đã đồng hành cùng những xu hướng mới và đáng chú ý.

1. Tham khảo các mẫu nhà 120m2 đẹp, sang trọng, được yêu thích năm 2024

1.1. Mẫu nhà 120m2 đẹp – Biệt thự 2 tầng chữ L mái nhật CT2416

Mẫu nhà 120m2 đẹp mái nhật hiện đang là một trong những xu hướng thiết kế nhà ở, biệt thự nhà vườn được ưa chuộng nhất ở nông thôn. Với sự độc đáo và sáng tạo trong kiến trúc, những mẫu nhà 2 tầng chữ L  được đánh giá cao về tính ứng dụng và tính thẩm mỹ của công trình. 

Tận dụng lợi thế đất vuông, mẫu thiết kế biệt thự chữ L mái Nhật được tính toán bố trí phần diện tích xây dựng vừa đủ cho gia đình 2 thế hệ sinh sống vừa đảm bảo công năng sử dụng của gia đình mà tiết kiệm tối đa kinh phí đầu tư cho gia đình chị Lan. Đồng thời, Thiết kế biệt thự mở rộng phần không gian sân vườn đón nắng đón gió tự nhiên có lợi cho sức khỏe. 

1. Thiết kế biệt thự chữ L mái Nhật -BT2416

Đặc biệt, Thiết kế nhà vườn với hệ thống cửa sổ, cửa sáng, cửa chính được tính toán bố trí khắp các hướng đảm bảo mọi không gian đều được đón nắng, gió trời trong lành của thiên nhiên, tạo cảm nhận không gian sống rộng rãi, thoáng mát.

Khi thiết kế, kiến trúc sư đã sử dụng những tone màu lạnh để điểm tô, trang trí cho mẫu thiết kế biệt thự chữ L mái Nhật. Trắng, ghi xám là 2 màu được tác giả gửi gắm nhằm mang lại vẻ đẹp, sức cuốn hút cho không gian kiến trúc. Sự kết hợp của những màu sắc đơn giản nhẹ nhàng này đã thành công mang lại sự trẻ trung, nét độc đáo cho công trình.

2. Thiết kế biệt thự chữ L mái Nhật -BT2416

Các kiến trúc sư lựa chọn màu trắng là gam màu chủ đạo trong thiết kế biệt thự chữ L mái Nhật. Không gian kiến trúc của ngôi nhà được bao phủ bởi lớp sơn màu trắng tinh khiết. Màu sơn trắng được sử dụng trong thiết kế ngoại thất mẫu thiết kế nhà vườn đẹp này mang lại hiệu quả vô cùng tối ưu. 

Hơn nữa, việc sử dụng gam màu trắng trong thiết kế ngoại thất có một tác dụng tuyệt vời về mặt tận dụng ánh sáng. Màu sắc trắng chủ đạo tạo nên một giá trị thẩm mỹ rất cao cho công trình. Màu sơn trắng khi có ánh sáng mặt trời chiếu vào tạo ra một không gian mặt tiền nhà mờ ảo, lung linh và giúp lan tỏa ra một nguồn năng lượng tích cực, khỏe khoắn, tràn đầy sinh khí. Cũng chính vì thế mà màu trắng được sử dụng trong việc hoàn thiện rất nhiều trong các mẫu nhà đẹp hiện nay từ mẫu nhà vườn đẹp cho đến mẫu biệt thự tân cổ điển… vì nó thực sự tạo nên sự hoàn thiện độc đáo cho mặt tiền của ngôi nhà.

4. Thiết kế biệt thự chữ L mái Nhật -BT2416

Bản thiết kế mẫu nhà 120m2 đẹp mái Nhật – Mã số: CT2416 là sự kết hợp hài hòa, tính nhịp điệu trong kiến trúc hiện đại, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của chủ đầu tư có một không gian nghỉ ngơi thoải mái, trong lành, gần gũi với thiên nhiên. 

Thông tin dự án:

  • Tên Công trình: Thiết kế biệt thự chữ L mái Nhật – CT2416
  • Chủ đầu tư: Chị Lan
  • Địa Điểm xây: Hà Nam
  • Diện tích: 120m2/ sàn
  • Kích thước xây: 10m x 12m, 
  • Phong cách: Hiện đại
  • Đơn vị thiết kế: Kiến Trúc Đông Dương

1.2. Mẫu nhà 120m2 đẹp –  Biệt thự vườn mái Nhật 2 tầng BT1840

Mẫu biệt thự vườn của gia đình Ông Thiện được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại. Được bố trí công năng với những tính toán kỹ lưỡng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư. Không chỉ làm thỏa mãn về tính thẩm mỹ. Cách bố trí công năng được các kiến trúc sư đảm bảo tuyệt đối trong việc lấy sáng, lấy gió. Sử dụng những nguyên vật liệu cao cấp – hiện đại. Thiết kế đã chiếm được thiện cảm từ các thành viên trong gia đình.

Mẫu nhà 120m2 đẹp được xây dựng 2 tầng theo lối kiến trúc và nhu cầu thẩm mỹ của con người đương đại. Chính bởi vậy, thiết kế biệt thự vườn mái Nhật mang trong mình vẻ đẹp, sức hút rất riêng, rất mới, rất lạ của sự trẻ trung và năng động. 

Thiết kế biệt thự vườn mái Nhật -BT1840-kientrucdongduong.com 02

Thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng mang đậm phong cách hiện đại với kiểu mái Nhật, bố cục vuông vức nằm gọn trong một khuôn viên 400m2. Đặc trưng thiết kế ở mẫu nhà 120m2 đẹp này chính là tính đơn giản và phẳng trong trang trí ngoại thất, không quá rườm rà như các kiến trúc cổ điển nhưng vẫn mang tính nghệ thuật cùng với các giá trị thẩm mỹ về hình ảnh riêng biệt.

Phần chân tường nhà được ốp gạch xám sẫm giúp chống rong rêu, ẩm mốc và tình trạng bám bụi làm công trình mau xuống cấp. Thêm nữa, thiết kế này còn giúp mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 2 tầng trông cao và thoáng hơn.

Hệ bậc tam cấp được làm 5 bậc và ốp đá hoa cương sang trọng với tạo hình trông giống như một “thảm đỏ” cách điệu với phần thân thảm màu đá hoa cương vân vàng, xung quanh thảm là phần đá tự nhiên đen vân sa. Sắp đặt này vừa mang ý nghĩa phong thủy thu tài hút lộc, mang phú quý bình an vào cho gia chủ lại vừa nâng tầm giá trị cho tổng thể mẫu nhà 120m2 đẹp mái Nhật.

Thiết kế biệt thự vườn mái Nhật -BT1840-kientrucdongduong.com 03

Sự phối màu thông minh và hợp lý cũng góp phần làm nên vẻ đẹp hoàn mỹ cho công trình. Đối với thiết kế biệt thự vườn mái Nhật là sự kết hợp của mái thái xanh than xếp lớp tỉ mỉ, là màu trắng sơn tường tinh khôi chủ đạo, là màu xám sẫm của phần gạch ốp chân tường, màu nâu sẫm của gạch thẻ trang trí bên dưới phần mái của tầng 1 và tầng 2. 

Tổng thể căn nhà khá thanh lịch nhưng cũng không kém phần nổi bật nhờ màu sơn phủ trắng làm nền, nổi bật lên trên đó là các mảng màu trang trí các khối phụ, khối mái ngói Fuji xanh và cánh cửa gỗ sơn đỏ, hệ thống đèn được chăm chút khá kỹ lưỡng, khiến cho căn nhà thêm phần lung linh và sang trọng.

Thiết kế biệt thự vườn mái Nhật -BT1840-kientrucdongduong.com 04

1.3. Mẫu nhà 120m2 đẹp – Nhà phố hiện đại mặt tiền 8m

Thiết kế nhà phố hiện đại mặt tiền 8m gia đình ba thế hệ mà Kiến Trúc Đông Dương giới thiệu sau đây thể hiện trọn vẹn sự hiện đại, tiện nghi và khoa học trong lối kiến trúc mới, kiến trúc tôn trọng giá trị cá nhân. Đề cao những giá trị tinh thần mà không gian sống mang lại cho gia đình gia chủ nên những thiết kế nhà hiện đại đều hướng đến sự tiện nghi, phù hợp sở thích, nhu cầu của chủ nhà và sự khoa học trong bố trí. Mẫu nhà 120m2 đẹp phù hợp với những gia đình đông thành viên ở các khu vực trung tâm thành phố.

Thiết kế nhà phố hiện đại mặt tiền 8m gia đình ba thế hệ-kientrucdongduong.com-NP2005-1

Ba thế hệ cùng sống trong một ngôi nhà vì thế nhu cầu về số lượng phòng ngủ lớn. Việc phân chia diện tích để đáp ứng đủ nhu cầu là một nhiệm vụ quan trọng của kiến trúc sư. Nhưng một điều may mắn là cả ba thế hệ đều cùng có một sở thích về phong cách thiết kế nhà phố hiện đại. Nhờ thế việc thiết kế phối cảnh mặt tiền của ngôi nhà không gặp quá nhiều trở ngại. Chỉ cần cân đối ánh sáng và ánh nắng vào nhà một cách hợp lý kết hợp với những yếu tố thẩm mỹ mà gia chủ yêu thích thì có thể hoàn thiện kiến trúc ngôi nhà một cách hoàn hảo.

Mặt tiền có 2 lối tiếp cận ngôi nhà dành cho 2 không gian tách biệt rất dễ gây hiểu lầm là 2 ngôi nhà nhưng với sự tổ hợp hình khối tổng thể ngôi nhà 1 cách khéo léo, kts đã tạo được thành công tổng thể ngôi nhà như 1 thể thống nhất.

Thiết kế nhà phố hiện đại mặt tiền 8m gia đình ba thế hệ-kientrucdongduong.com -NP2005-2

Do sắp đặt hình khối có tính tương đồng và vật liệu được lặp lại trong hai không gian cho nên ngôi nhà giữ được cái tổng thể hợp nhất. Ngoài ra tầng thượng được thiết kế cho ban công có sự liên thông với nhau cũng là 1 sự liên kết quan trọng của ngôi nhà. Về thẩm mỹ kts nhấn mạnh những mảng tường bằng gạch thẻ màu đậm làm nổi bật cho tổng thể ngôi nhà được sơn màu trắng.

Tổng thể mẫu nhà 120m2 đẹp không chỉ đạt được gu  thẩm mỹ của gia chủ mà các yếu tố công năng và thông gió ánh sáng cũng đạt tiêu chuẩn cho 1 công trình hiện đại. Ngoài ra công ty chúng tôi cũng hết sức chú ý phần kết cấu ngôi nhà sao cho bền vững tiết kiệm chi phí thi công nhất có thể.

Thiết kế nhà phố hiện đại mặt tiền 8m gia đình ba thế hệ-kientrucdongduong.com -NP2005-3

Thông tin dự án:

  • Tên công trình: Thiết kế nhà phố hiện đại mặt tiền 8m
  • Diện tích đất: 8x20m
  • Diện tích xây dựng: 8x15m
  • Quy mô xây dựng: 3 tầng
  • Chủ đầu tư: Ông Ba
  • Địa điểm xây dựng: Thiết kế nhà phố hiện đại tại Gia Lâm, Hà Nội

2. Những lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 120m2 đẹp

Để thiết kế được một mẫu nhà 120m2 đẹp hiện đại, gia chủ cần lưu ý một số yếu tố như tính toán không gian sinh hoạt hợp lý, lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với sở thích và nhu cầu của gia đình, sử dụng vật liệu bền và màu sắc tươi sáng, tận dụng hiệu ứng ánh sáng tự nhiên và cây xanh để tạo điểm nhấn cho không gian, đồng thời sắp đặt nội thất đơn giản nhưng hài hoà về mặt phong thuỷ.

2.1. Thiết kế mẫu nhà 120m2 đẹp – Tính toán diện tích và bố trí không gian hợp lý

Trước khi thiết kế mẫu nhà 120m2 đẹp, gia chủ cần xác định rõ nhu cầu và sở thích của gia đình mình, bao gồm: Gia đình bạn có bao nhiêu người cùng chung sống? Nhu cầu cần sử dụng bao nhiêu phòng? Mục đích sử dụng của mỗi thành viên trong nhà để làm gì?,… Điều này sẽ giúp kiến trúc sư lên ý tưởng bản vẽ thiết kế kiến trúc phù hợp nhất. 

Không gian sử dụng chung cần được phân chia đủ rộng, đảm bảo sự thuận tiện và thoải mái. Các khu vực sinh hoạt cần được phân chia rõ ràng, nội thất không bày biện quá nhiều để tận dụng tối đa diện tích tạo ra không gian sống rộng rãi, nhưng vẫn có sự kết nối với nhau. Để làm được điều này, bạn có thể tham khảo sử dụng vách ngăn hoặc thiết kế không gian mở.

4. Mẫu nhà 120m2 đẹp -kientrucdongduong.com

2.2. Lựa chọn phong cách thiết kế thiết kế mẫu nhà 120m2 đẹp

Có rất nhiều trường phái kiến trúc hiện đại hiện nay. Khi lựa chọn phong cách thiết kế cho mẫu nhà 120m2 đẹp, bạn nên cung cấp cho kiến trúc sư những thông tin về diện tích xây dựng, sở thích và nhu cầu của gia đình, ngân sách và điều kiện địa hình, khí hậu của khu vực để có được lựa chọn phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm:

2.3. Sử dụng vật liệu xây dựng và màu sắc hài hòa độc đáo

Sử dụng các vật liệu và màu sắc trong thiết kế phù hợp với khí hậu sẽ giúp ngôi nhà mát mẻ, dễ chịu, đồng thời đảm bảo độ bền, đẹp theo thời gian.

Về vật liệu: Kết hợp các vật liệu khác nhau để tạo nên sự hài hòa và độc đáo. Sử dụng vật liệu có khả năng chống ẩm, chống thấm cao để phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của Việt Nam như gạch men, gạch granite, gạch kính, gỗ sồi, gỗ lim,… Khi thiết kế nhà hiện đại, bạn nên ưu tiên sử dụng những vật liệu tự nhiên, không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn giúp bảo vệ môi trường. Ngoài ra, cần xem xét lựa chọn các vật liệu mới, độc đáo để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, hay những chất liệu có tính thẩm mỹ cao, bền bỉ, dễ dàng vệ sinh và bảo trì để giúp ngôi nhà luôn bền đẹp theo thời gian.

Về màu sắc: Trang trí mẫu nhà 120m2 đẹp bằng các màu sắc tươi sáng, có khả năng phản chiếu ánh sáng để tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu.

3. Mẫu nhà 120m2 đẹp -kientrucdongduong.com

2.4. Yếu tố ánh sáng trong thiết kế nhà hiện đại 120m2

Ánh sáng và thông gió tự nhiên là những yếu tố quan trọng giúp không gian sống trở nên thông thoáng, mát mẻ và tràn đầy sức sống. Bạn nên thiết kế nhiều cửa sổ kính trong suốt và cửa ra vào lớn có khả năng lấy sáng tốt, như cửa sổ mái, cửa sổ trượt, cửa sổ gấp,…

Với các thiết kế nhà phố hay thi công nhà liền kề bị hạn chế mặt tiền hoặc sân vườn, có thể thiết kế thêm giếng trời hoặc trồng cây nhỏ trong nhà để lấy sáng và lưu thông không khí. 

2.5. Thiết kế tạo điểm nhấn cho không gian

Không gian nhà đẹp hiện đại 120m2 có thể sắp đặt thêm các khoảng không gian xanh hoặc sử dụng những chất liệu gạch trang trí, đồ nội thất độc đáo giúp tạo điểm nhấn. 

  • Trồng cây trong nhà: Tạo các khoảng không gian xanh như vườn trên mái, vườn tường, khu vườn nhỏ trong nhà,… để mang thiên nhiên vào nhà. 
  • Sử dụng màu sắc nổi bật để tạo hiệu ứng thị giác: Kết hợp màu sắc hài hòa, tạo cảm giác cân bằng và tinh tế. 

1. Mẫu nhà 120m2 đẹp -kientrucdongduong.com

2.6. Thiết kế nội thất linh hoạt, tiện nghi

  • Tích hợp nhiều chức năng: Thiết kế nội thất hiện đại có xu hướng tối giản hoá số lượng đồ đạc bằng các đồ nội thất đa năng, giúp tiết kiệm diện tích tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng.
  • Áp dụng các công nghệ thông minh: Lắp đặt hệ thống chiếu sáng, điều hòa, an ninh,… có thiết bị điều khiển từ xa để dễ dàng điều chỉnh tự động theo nhu cầu, tạo ra không gian sống tiện nghi và hiện đại. 
  • Sử dụng các đồ nội thất mang tính nghệ thuật, cá tính: Sắp đặt những bức tranh trừu tượng ít nét, đèn, gạch ốp,… màu sắc trung tính, những mô hình, tượng nhỏ,… sắc màu táo bạo để tạo điểm nhấn cho mẫu nhà 120m2 đẹp.

2. Mẫu nhà 120m2 đẹp -kientrucdongduong.com

2.7. Thiết kế đảm bảo hài hoà hợp phong thuỷ

Mẫu nhà 120m2 đẹp được thiết kế hợp phong thủy sẽ mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Khi thiết kế thi công nhà nên lựa chọn vị trí và hướng nhà phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ: Nên chọn vị trí nhà ở có địa thế cao ráo, thoáng mát, tránh những nơi có quá nhiều âm khí. Hướng nhà nên được chọn dựa trên tuổi của gia chủ để mang lại may mắn và tài lộc.

Trên đây Kiến Trúc Đông Dương đã chia sẻ đến bạn đọc những lưu ý khi thiết kế thi công mẫu nhà 120m2 đẹp. Hy vọng bạn sẽ có thêm những ý tưởng mới để kiến tạo nên không gian sống hoàn hảo của riêng mình. Nếu bạn cần thêm sự tư vấn hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi. Kiến Trúc Đông Dương hân hạnh được phục vụ quý khách hàng. 

3.  Kiến Trúc Đông Dương đơn vị xây nhà trọn gói giàu kinh nghiệm

3.1. Đôi nét về Kiến Trúc Đông Dương

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhà, Kinh nghiệm xây biệt thự, qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. 

Với đội ngũ kiến trúc sư trẻ trung và giàu kinh nghiệm chuyên môn, luôn tận tâm với mỗi dự án. Từ khâu thiết kế cho đến giai đoạn thi công, chúng tôi luôn tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ và tính khả thi kỹ thuật, đảm bảo rằng mỗi không gian đều phản ánh đầy đủ cá tính và mong muốn của khách hàng.

Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ thiết kế thi công xây dựng trọn gói. Với dịch vụ này, Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các công đoạn thiết kế thi công theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư , kể cả dịch vụ xin cấp phép xây dựng tại Hà Nội.

Không chỉ là đơn vị thiết kế và thi công cho mẫu thiết kế nhà 120m2, Kiến Trúc Đông Dương còn là người bạn đồng hành, đồng sáng tạo cùng khách hàng. Chúng tôi tin rằng từng chi tiết nhỏ trong không gian sống có thể thể hiện tính cách và phong cách riêng biệt của gia đình. Hãy để chúng tôi tạo nên một ngôi nhà đầy ấn tượng và đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của bạn.

3.2. Thông tin liên hệ  Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top