Nội dung bài viết

Tinh tế, cá tính và hơn hết là phù hợp với thời đại, kiến trúc nhà vườn hiện đang là lựa chọn hoàn hảo cho những gia chủ yêu thích lối sống đơn giản, nhẹ nhàng và hòa hợp với thiên nhiên. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu thêm về thiết kế nhà vườn và giới thiệu những mẫu thiết kế nhà vườn đẹp, sang trọng dành cho gia chủ yêu thích bình yên để bạn có thêm ý tưởng cho ngôi nhà tương lai của mình.

1. Thế nào là thiết kế nhà vườn hiện đại?

Nhà vườn đang là một trong những loại hình nhà ở đang trở nên phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là những thiết kế nhà vườn hiện đại. Đây là thiết kế nhà vườn khó lỗi thời nhờ vào cách bố trí các hình khối không gian đơn giản, tổ chức mặt bằng tự do và luôn ưu tiên những đường nét thiết kế mạnh mẽ thay vì các họa tiết trang trí rườm rà ở mặt đứng.

Kiến trúc nhà vườn thường được xây dựng ở các khu đất có diện tích rộng với nhiều cảnh quan xung quanh như cây cảnh, tiểu cảnh, hồ bơi, đài phun nước, hòn non bộ,… Đặc biệt, mẫu nhà vườn phong cách hiện đại cho phép người thiết kế thỏa sức sáng tạo mà không phải tuân theo bất kỳ khuôn mẫu nào.

thiết kế nhà vườn hiện đại vừa đảm bảo công năng sử dụng với đầy đủ tiện ích vừa mang lại không gian sống sang trọng, độc đáo và gần gũi với thiên nhiên.

Tham khảo thêm: 

12. Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp

2. Đặc trưng của mẫu thiết kế nhà vườn đẹp hiện đại

2.1. Thiết kế nhà vườn với đường nét khỏe khoắn và tự do 

Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp hiện đại ưa chuộng sử dụng những mảng, khối, những đường nét rõ ràng mang tính hình học. Thay vì trang trí theo phong cách đối xứng, quý vị có thể sử dụng những đường nét khỏe khoắn, tự do, những đường nét mang tính hình học. Những đường nét này có sự trẻ trung, hiện đại hơn, nhưng không làm mất đi sự gần gũi với thiên nhiên vốn đòi hỏi của phong cách này.

Với thiết kế nhà vườn, hình khối được thiết kế đơn giản, tổ chức mặt bằng tự do, loại bỏ được việc sử dụng những họa tiết trang trí quá rườm rà của phong cách cổ điển. Lối thiết kế ưa chuộng sử dụng vật liệu hiện đại như: kính, thép, nhôm, bê tông, gạch để tạo nên nét độc đáo trong công trình.

2.2. Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp hiện đại, đa dạng hình dáng khác nhau

Tập trung thể hiện vẻ đẹp đơn giản và hiện đại, kiến trúc nhà vườn hiện đại thường sử dụng những đường nét mạnh mẽ, những mảng, khối mang tính hình học. Và theo xu hướng, lối kiến trúc này cũng được cách điệu với nhiều hình dáng đa dạng, bắt mắt hơn nhằm hạn chế tình trạng “một màu” về hình thức không gian.

10. Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp

Đóng góp không nhỏ vào việc tạo sự năng động, phóng khoáng cho ngôi nhà chính là sự kết hợp của những gam màu thời thượng. Phong cách này chủ yếu sử dụng những gam màu trung tính làm chủ đạo nhằm giảm đi sự cứng nhắc của các hình khối, tạo sự mềm mại, nhẹ nhàng hơn trong thiết kế cũng như gợi cảm giác về độ cao, sự thông thoáng dành cho ngôi nhà. Hơn nữa, bảng màu thanh lịch sẽ giúp công trình trở nên sang trọng và tinh tế hơn, thể hiện được phong cách cũng như đẳng cấp của gia chủ.

7. Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp

Có thể bạn quan tâm:

2.3. Thiết kế nhà vườn tối ưu công năng sử dụng

Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp hiện đại thường ưu tiên diện tích sử dụng, đề cao công năng và tính hợp lý trong từng không gian thiết kế. Do đó, kiểu nhà vườn này cũng tối giản tuyệt đối các chi tiết, không sử dụng những vật dụng quá cầu kỳ, phức tạp làm giảm diện tích sử dụng.

Ngoài sân vườn, diện tích đất cũng được tận dụng để thiết kế thêm các khu vực tiện ích khác như hồ bơi, sân chơi, sân phơi, gara…tùy theo nhu cầu sử dụng. Điều này góp phần tạo nên một không gian sống không chỉ đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ còn đảm bảo vẹn toàn công năng sử dụng, mang đến những trải nghiệm sống cao cấp nhất cho các thành viên trong gia đình.

13. Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp

2.4. Có sự kết nối giữa nội thất và ngoại thất

Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp được chú trọng đến sự hòa quyện giữa không gian nội thất và không gian ngoại thất, sự hòa quyện này được tạo ra thông qua những ô cửa lớn, vách kính rộng và hàng hiên thoáng đãng. Nhờ có những chi tiết đó, không gian trong nhà trở nên gần gũi hơn với thiên nhiên, gắn liền với thiên nhiên hơn, đồng thời, không gian nội thất cũng ưa chuộng đưa những gì của thiên nhiên mộc mạc và giản dị vào trong không gian, tạo ra không gian thoải mái, thư giãn nhất.

2.5. Thiết kế hạn chế tối đa sự phân chia không gian

Thay vì sự ngăn cách không gian các căn phòng với nhau như phòng khách với phòng bếp thì biệt thự nhà vườn hiện đại giảm thiểu tối đa những vách ngăn đó, không gian các phòng thường được thiết kế liên hoàn với nhau để tạo ra một không gian mở rộng rãi. Không gian mở này được thiết kế nhằm giảm bớt sự phân chia cố định tạo ra sự thông thoáng, tầm nhìn rộng và gần gũi với không gian.

Các không gian thường được thiết kế liên kết với nhau, tạo cảm giác thông thoáng, khoáng đạt hơn. Đồng thời, cách thiết kế này cũng giúp khai thác tối đa nguồn sáng tự nhiên, giúp ánh sáng có thể len lỏi trong mọi ngóc ngách của ngôi nhà đem lại cảm giác rộng rãi và sáng sủa hơn.

11.Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp

3. 100+ Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp, sang trọng dành cho gia chủ yêu thích bình yên

Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp không chỉ tạo điểm nhấn cho căn nhà mà còn mang lại không gian thư giãn, xanh mát và gần gũi với thiên nhiên. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương khám phá những mẫu nhà vườn đẹp để giúp bạn tạo nên một không gian sống tuyệt vời nhé!

3.1. Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp chữ L 2 tầng hiện đại

Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp được thiết kế 2 tầng hình chữ L trên diện tích 60m2 với khu nhà bếp và WC bên cạnh. Ngôi nhà vườn được thiết kế mái thái đỏ đậm chất Á Đông nổi bật trên cảnh quan làng quê Việt.  Căn nhà được mở thoáng tối đa ở mọi góc với cửa kính vừa  giúp lấy ánh sáng tối đa vừa giúp lưu thông không khí tươi mới và chống bụi bẩn, tiếng ồn cho không gian nội thất bên trong.

Mẫu nhà chữ L với kiến trúc 2 tầng này mang đến một khung cảnh ngoại thất sang trọng, hiện đại. Với diện tích đất rộng lớn. ngôi nhà tận dụng được một khuôn viên sân trước rộng rãi. Tông màu chủ đạo là màu trắng kết hợp vàng đất và ngói đỏ mang đến vẻ đẹp vô cùng bắt mắt và cuốn hút, mang vẻ đẹp dung dị của miền quê nhưng cũng thể hiện nên sự sang trọng và cá tính của chủ nhân của ngôi nhà.

3. Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp

Đặc biệt, không gian chuyển giao tầng cũng như giữa tầng và mái, kiến trúc sư khéo léo sử dụng gạch ốp giúp cân bằng màu sắc tổng quan cho ngoại thất cũng như đẩy thêm lực giúp biệt thự trông khỏe mạnh, năng động và mới mẻ hơn.

Chiêm ngưỡng một số thiết kế nhà vườn đẹp của Kiến Trúc Đông Dương:

6. Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp

9. Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp

3.2. Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp có hồ bơi – BT2217

Hình ảnh phối cảnh kiến trúc của Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 2 tầng có hồ bơi được đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ, tinh tế và chắc chắn. Không gian ngoại thất, cùng với hình khối kiến trúc đặc trưng, rõ ràng đem lại sức hấp dẫn cho công trình vô cùng. 

Ở mẫu thiết kế biệt thự vườn này, sự đơn giản đóng vai trò mang lại vẻ đẹp khỏe khoắn, độc đáo cho ngôi nhà. Đơn giản nhưng không hề đơn điệu, mà khẳng định rằng đơn giản là cung bậc cao nhất của kiến trúc hiện đại. Đơn giản nhưng đòi hỏi yếu tố kỹ thuật cao, đòi hỏi yếu tố sáng tạo, sức hấp dẫn cho ngôi nhà rất lớn. Kiến trúc sư kiến trúc đông dương đã đưa ra phương án thiết kế biệt thự hiện đại, bố cục không gian một cách rành mạch, thu hút người nhìn.

4. Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp - BT2217

Màu vàng kem được sử dụng chủ đạo cho không gian ngoại thất của mẫu nhà vườn 2 tầng này. Hầu hết trong những công trình kiến trúc, hay nội thất thì màu vàng kem cũng là màu sắc được sử dụng phổ biến và phù hợp với điều kiện xây dựng hiện nay của nhiều gia đình. Gam màu vàng kem không chỉ dễ dàng cho việc phối hợp màu sắc, kiến trúc, hay đơn giản là chi tiết… mà còn là gam màu thực sự phù hợp với yếu tố phong thủy xây dựng.

Mẫu thiết kế biệt thự vườn với gam màu vàng kem chủ đạo, kết hợp cùng với những loại vật liệu bằng gỗ, màu gỗ sẫm màu, hay là màu ngói xanh xám tự nhiên… kết hợp với nhau mang lại cho ngôi nhà vẻ đẹp hài hòa, ấn tượng và thu hút bậc nhất. 

3.3. Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 2 tầng 4 phòng ngủ –  BT2218

Ngắm nhìn mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 2 tầng 4 phòng ngủ với những mảng kiến trúc rất độc đáo kết hợp cây cảnh xanh mát ngay tại thiết kế mặt tiền của công trình giúp thiết kế biệt thự sân vườn trở nên nổi bật và ấn tượng giữa phố xá đông đúc. Diện tích thi công công trình nhà ở rộng 130m2, không tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, không gian sân vườn thuận tiện cho việc bài trí công năng linh hoạt, tạo cảnh quan thoáng đãng, hướng về thiên nhiên cho mẫu nhà phố. 

1. Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp-BT2218

Những vật liệu được lựa chọn chính là hệ thống gạch và cửa kính khung nhôm độc đáo,. vật liệu hiện đại được sử dụng linh hoạt tạo nên một không gian ăn ngủ nghỉ thư thái cho tâm hồn.Thiết kế nhà vườn 2 tầng nổi bật với gam màu trắng giản dị tinh tế tạo hiệu ứng rộng rãi và tươi sáng hơn cho ngôi nhà. 

Thiết kế nhà vườn 2 tầng có sân vườn đẹp, chuẩn phong thủy đầu tiên phải kể đến góc nhìn chính diện của căn nhà với đặc trưng với phong cách tân cổ điển và thiết kế thông thoáng rợp cây xanh. Tất cả tạo nên một không gian chan hòa với thiên nhiên.

Sân vườn bao quanh khoảng không trước và quanh nhà, được các kiến trúc sư của công ty Thiết kế thi công nhà quy hoạch bố trí cảnh sắc thiên nhiên sinh động, hài hoà. Tất cả các cảnh vật nơi đây đều thể hiện đúng theo phong thái “chân, thiện, mỹ”, tô vẽ nên một bức tranh tuyệt vời về không gian sống lý tưởng. Thiết kế kiến trúc của mẫu tiểu cảnh này không quá cầu kỳ làm cho không gian sân vườn trở nên thoáng mát và nhẹ nhàng.

2. Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp-BT2218

3.4. Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp mái Thái – NP2219

Mẫu nhà 2 tầng mái thái của gia đình anh Trụ được thiết kế hình khối dựa trên hình dạng của mảnh đất chữ L. Ngôi nhà mới được xây kết nối với nhà cũ để mở rộng không gian sinh hoạt. Đây là một mẫu nhà đẹp điển hình cho vùng nông thôn với khuôn viên đất rộng rãi, hình khối vô cùng đơn giản nhưng rất nổi bật. Đặc biệt công trình nhà chữ L 2 tầng dễ thi công và tiết kiệm chi phí xây dựng cho những chi tiết trang trí cầu kỳ.

Kiến trúc sư Kiến Trúc Đông Dương rất chú trọng đến hình khối ngôi nhà để đáp ứng theo yêu cầu của gia chủ và theo thị hiếu từng vùng miền. Mẫu nhà đơn giản nhẹ nhàng thanh thoát, nhưng lại rất ấn tượng và nổi bật giauwx không gian xung quanh. Cửa sổ được mở ở những vị trí hợp lý, kết hợp hài hòa với không gian nội thất bên trong ngôi nhà chữ L 2 tầng.

5. Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp

Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp chữ L 2 tầng mái Thái đơn giản, tối ưu chi phí xây dựng hiệu quả. Chủ yếu sử dụng các vật liệu phổ biến tại địa phương, giá thành cạnh tranh. Đường giao thông trong nhà hợp lý, không bị chồng chéo, không có góc chết. Toàn bộ căn nhà đều được thiết kế hợp lý, tận dụng được mọi khoảng không gian.

Nhà vườn là một không gian sống lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên. Với thiết kế phù hợp, nhà vườn có thể mang lại cho gia chủ cảm giác thư thái, thoải mái và bình yên. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế nhà vườn uy tín, hãy liên hệ với Kiến Trúc Đông Dương. Với đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư giàu kinh nghiệm, Kiến Trúc Đông Dương sẽ mang đến cho bạn những giải pháp thiết kế nhà vườn độc đáo, phù hợp với sở thích và nhu cầu của bạn.

15. Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp

 

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế xây dựng chuyên nghiệp

4.1. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị xây nhà trọn gói

Khi bắt đầu xây dựng một ngôi nhà hẳn sẽ có rất nhiều vấn đề khiến bạn lo lắng, có lẽ vấn đề lớn nhất chính là việc chọn nhà thầu thiết kế thi công uy tín . Ngôi nhà của bạn có hình dáng ra sao, mẫu mã thế nào đều sẽ được hiện thực hóa qua bàn tay của nhà thầu xây dựng, thế nên việc chọn lựa một nhà thầu tốt, thấu hiểu và đáp ứng những nhu cầu của gia chủ là một điều vô cùng khó khăn.

Khi bạn đã quyết định đầu tư một khoản tiền lớn để xây nhà thì việc lựa chọn được một nhà thầu tư vấn thiết kế, thi công trọn gói có năng lực và giàu kinh nghiệm làm nhà là vô cùng cần thiết. Lựa chọn những nhà thầu thiết kế thi công uy tín sẽ giúp gia chủ được làm việc với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm chuyên môn và được hưởng những tư vấn, giải pháp tốt nhất. Đơn vị thiết kế tư vấn xây nhà trọn gói sẽ giúp bạn giải quyết được các thắc mắc trong quá trình lên ý tưởng mẫu biệt thự và có những tư vấn xây dựng sẽ giúp bạn có các lựa chọn bố trí hợp lý không gian vừa khoa học vừa phong thủy, tiết kiệm nhất. công trình đảm bảo chất lượng nhất.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhà qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ Thiết kế kiến trúc, Thiết kế nội thất hoàn hảo. Kết quả là những công trình nhà ở đa dạng phong cách hay mẫu thiết kế nhà vườn đẹp, trên mọi miền tổ quốc.

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra một thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn từ những chuyên gia của chúng tôi!

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên

Hotline: 098.1243.588 – 091.3162.239

Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top