Nội dung bài viết

Trong thời đại ngày nay, xu hướng thiết kế nhà đang hướng tới sự tiện nghi, đẳng cấp và hiệu quả sử dụng không gian. Mẫu nhà 3 tầng chữ L trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều gia đình không chỉ bởi tính thẩm mỹ cao mà còn nhờ khả năng tận dụng tối đa diện tích đất xây dựng. Bài viết sau đây , Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu những ưu điểm của nhà chữ L, Chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế đẹp để có thêm những ý tưởng mới về một không gian sống đẹp cùng với những người thân yêu, nơi bạn cảm thấy yên bình nhất khi trở về. . 

1. Ưu điểm của mẫu nhà 3 tầng chữ L

Hiện nay đa số các mẫu nhà 3 tầng chữ L đều hướng đến lối sống hiện đại, trẻ trung và tiện nghi. Vì thế khi thiết kế thi công nhà người ta thường tạo những đường nét vuông vức, mạnh mẽ và dứt khoát trên từng chi tiết. Tất cả hài hòa tạo nên những mẫu nhà 3 tầng chữ L sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, giúp mang đến cho bạn không gian sống lý tưởng.

1.1. Mẫu nhà 3 tầng chữ L – Tiết kiệm diện tích xây dựng

Mẫu thiết kế nhà chữ L 3 tầng có khả năng tận dụng tối đa diện tích đất xây dựng, đặc biệt phù hợp với những mảnh đất có hình dạng không vuông vắn. Nhờ cấu trúc chữ L, ngôi nhà có thể bao quanh một góc sân vườn hoặc hồ nước, tạo nên không gian sống thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu nhà 3 tầng chữ L, Lối thiết kế tiết kiệm diện tích, linh hoạt với nhiều hình dạng đất đặc biệt là những gia đình sở hữu mảnh đất không vuông vắn. Nhà chữ L giúp linh hoạt trong bố trí các không gian, phòng ở, giúp đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Các không gian liên thông với nhau trong một thể chung thống nhất mà vẫn đảm bảo sự riêng tư nhất định.

Mẫu nhà 3 tầng chữ L -kientrucdongduong.com

1.2. Tạo sự linh hoạt trong bố trí các phòng chức năng

Với thiết kế mẫu nhà 3 tầng chữ L, các phòng chức năng trong nhà có thể được bố trí một cách linh hoạt và hợp lý, đảm bảo sự riêng tư và tiện nghi cho từng thành viên trong gia đình. Ví dụ, khu vực sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp và phòng ăn có thể được bố trí ở một nhánh của chữ L, trong khi khu vực phòng ngủ được bố trí ở nhánh còn lại.

Các kiến trúc sư thường sử dụng vật liệu kính cho hệ thống cửa để mang lại vẻ sang trọng tuyệt đối. Tùy theo diện tích mà công năng của căn nhà cũng được bày trí sao cho phù hợp. Tầng 1 của căn nhà gồm phòng khách, phòng bếp ăn và 1 phòng ngủ là hợp lý. Vì cấu trúc Mẫu nhà 3 tầng chữ L nên khá dễ dàng trong việc bày trí. Tầng 2 có thể đặt 2 phòng ngủ, ngoài ra có thể thiết kế thêm ban công khá thoáng đãng và thoải mái. Tầng 3 có thể sắp xếp thêm phòng ngủ và phòng thờ hoặc sân phơi đồ.

2. Mẫu nhà 3 tầng chữ L -kientrucdongduong.com

1.3. Thiết kế nhà 3 tầng chữ L – Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Nhờ thiết kế mở và có nhiều góc cạnh, mẫu nhà chữ L 3 tầng có thể đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn so với thiết kế nhà vuông hay những mẫu nhà hình chữ nhật truyền thống. Điều này giúp cho ngôi nhà trở nên sáng sủa và thông thoáng hơn, đồng thời cũng tiết kiệm được điện năng chiếu sáng.

Nhà chữ L thường tận dụng vị trí góc khuyết để làm khoảng sân vườn, không gian vui chơi, thư giãn vô cùng thoáng đãng hoặc có thể làm nơi để xe, sân chơi cho trẻ, bàn trà ngoài trời,…giúp gia đình tận hưởng cuộc sống thoải mái, đầy đủ tiện nghi, hòa mình với thiên nhiên.

1.4. Thiết kế tạo điểm nhấn về mặt thẩm mỹ

Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế từ hiện đại đến tân cổ điển, mái Thái, mái Nhật,… Tùy theo nhu cầu sử dụng, sở thích, diện tích cũng như khả năng tài chính mà gia chủ có thể lựa chọn thiết kế nhà chữ L theo phong cách mong muốn.

Mẫu nhà 3 tầng chữ L có vẻ ngoài độc đáo và thu hút, tạo điểm nhấn khác biệt. Với sự sáng tạo của các kiến trúc sư, ngôi nhà có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau, từ hiện đại đến cổ điển, đáp ứng mọi sở thích của gia chủ.

1.5. Mẫu nhà 3 tầng chữ L – Phù hợp với nhiều điều kiện khí hậu

Mẫu nhà 3 tầng chữ L có khả năng thích ứng tốt với nhiều điều kiện khí hậu khác nhau. Ở những vùng có khí hậu nóng, phần mái che của hai nhánh chữ L có thể giúp che chắn cho nhau, giảm thiểu sự hấp thụ nhiệt của ngôi nhà. Ngược lại, ở những vùng có khí hậu lạnh, thiết kế này có thể giúp giữ ấm cho ngôi nhà.

4. Mẫu nhà 3 tầng chữ L -kientrucdongduong.com

2. Chiêm ngưỡng những mẫu nhà 3 tầng chữ L đẹp đốn tim gia chủ

Nếu bạn đang có ý định xây nhà 3 tầng chữ L nhưng chưa biết nên lựa chọn thiết kế nào thì hãy tham khảo các mẫu nhà đẹp, ấn tượng mà Kiến Trúc Đông Dương giới thiệu sau đây: 

2.1. Mẫu nhà 3 tầng chữ L phong cách châu Âu

Thiết kế biệt thự 3 tầng chữ L mang phong cách châu Âu luôn là nguồn cảm hứng bất tận thể hiện phong cách riêng của gia chủ. Sự khác biệt của biệt thự 3 tầng Châu Âu thể hiện đẳng cấp, quyền quý và cá tính rất rất riêng

Khác biệt so với các mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng, ở mẫu nhà 3 tầng chữ L mang phong cách Châu Âu hiện đại này, mọi các chi tiết trang trí kiến trúc, cho đến sự hình thành phong cách kiến trúc chủ đạo cũng đem lại cho chúng ta sự gần gũi về mặt nhìn nhận. Thiết kế kiến trúc mẫu nhà 3 tầng chữ L 4 phòng ngủ , Với tiêu chí là sự đơn giản, dễ gần trong trang trí, cùng với hệ thống màu sắc, chi tiết trang trí đơn giản, không quá cầu kỳ cũng sẽ tạo nên được tính hấp dẫn cho ngoại thất của công trình tuyệt đẹp này. Không gian ngoại thất được thể hiện một cách chân thực qua hình ảnh 3D bản vẽ thiết kế kiến trúc.

5. Mẫu nhà 3 tầng chữ L -kientrucdongduong.com

Toàn bộ phần tường ngoại thất của mẫu thiết kế nhà 3 tầng chữ L hiện đại được sử dụng là tường được trát phẳng, một số chi tiết trang trí, kẻ chỉ lõm, làm nên tính hấp dẫn cho thiết kế kiến trúc, ngoại thất của công trình .

2.2. Mẫu nhà 3 tầng chữ L hiện đại – NP1013

Mẫu nhà 3 tầng chữ L hiện đại  được xây trên những mảnh đất rộng với những đường nét trẻ trung, năng động, phóng khoáng. Phong cách hiện đại được thể hiện rõ trong những đường nét kiến trúc thông qua việc sử dụng các khối cột vuông vức, không có hoa văn, phào chỉ kết hợp cùng những chất liệu hiện đại như kính, gỗ tạo không gian mở, tầm nhìn thoáng, rộng và giúp tăng thêm nét đẹp hiện đại, sang trọng.

Tọa lạc trên vùng đất yên bình, Thiết kế biệt thự phố 2 tầng hiện đại với những đường nét khỏe khoắn, thanh thoát nổi bật giữa khung cảnh xung quanh. Không cầu kỳ, rườm rà trong thiết kế, nhưng thiết kế kiến trúc đã tạo nên một bố cục có tính thẩm mĩ. Đặc biệt, không gian xanh ở hệ thống ban công và xung quanh nhà giúp ngoại thất trở nên khoáng đạt, mềm mại hơn, giảm bớt sự thô cứng của kiến trúc hiện đại đồng thời giao hòa cuộc sống với thiên nhiên, nâng tầm chất lượng cuộc sống gia đình.

3. Mẫu nhà 3 tầng chữ L -kientrucdongduong.com

Bố cục ngôi nhà so với mảnh đất trở nên rất cân đối. Hình ảnh ấn tượng nhất là nhìn từ bên ngoài đã cảm nhận được sự vững chắc, uy nghi nhưng lại hết sức thân thiện của ngôi biệt thự này.

Lựa chọn thiết kế biệt thự phong cách hiện đại cho công trình, các KTS Kiến Trúc Đông Dương đã sử dụng gam màu trắng tinh khôi cho các diện tường, nổi bật màu đỏ của cửa gỗ, gạch ốp, màu đỏ cam của mái dốc mang đến vẻ đẹp bắt mắt, thu hút ánh nhìn. Với thiết kế mặt tiền thông thoáng, biệt thự khoe trọn vẹn vẻ đẹp ngoại thất, đồng thời giúp tối ưu ánh sáng, gió tự nhiên vào không gian bên trong để tạo nên một không gian sống thông thoáng, gần gũi, chan hòa với thiên nhiên.

2.3. Mẫu nhà 3 tầng chữ L độc đáo, phá cách 

Đơn giản trong thiết kế nhà phố nhưng mẫu nhà này vẫn tạo ấn tượng bởi sự kết hợp khéo léo, tinh tế giữa những tone màu tươi sáng nhằm tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ đẹp sang trọng, độc đáo. Dù không có nhiều họa tiết, đường chỉ nhưng ngôi nhà vẫn mang lại giá trị thẩm mỹ tuyệt vời cho gia chủ yêu thích sự tối giản, năng động.

Dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư, Mẫu nhà 3 tầng chữ L mang vẻ đẹp ấm cúng với mảng tường rào màu đỏ, mái nhà thoai thoải của kiến trúc phương Đông được cách điệu, che chắn cho ngôi nhà như bàn tay mẹ ôm ấp các con vào lòng. Cửa sổ ghép kính tối màu thể hiện sự kín đáo riêng tư cho không gian sinh hoạt bên trong mẫu nhà phố 3 tầng. 

Khoảng sân nhỏ ốp đá được bao bọc bởi vườn tiểu cảnh tạo nên vẻ đẹp giản dị đằm thắm cho ngôi nhà. Phòng khách được mở cửa sổ ra hai phía khiến căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng, và có tầm nhìn ra khoảng sân vườn nhỏ phía trước khiến gia chủ có cảm giác thư thái trong tâm hồn. 

Thiết kế nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền mang đậm phong cách hiện đại với những đường nét độc đáo và cũng rất sang trọng. Toàn bộ mặt tiền sử dụng gam màu xanh lam chủ đạo kết hợp với kính cường lực khung nhôm đen tạo cảm giác thông thoáng cho khu vực nội thất trong nhà lại vừa tiết kiệm được chi phí xây dựng.

6. Mẫu nhà 3 tầng chữ L -kientrucdongduong.com

Tại mặt tiền tầng 2 có một diện tường được ốp gạch thẻ nâu toát lên vẻ khỏe khoắn hiện đại cho công trình. Mỗi tầng đều được bố trí hệ thống đèn chiếu sáng ngoại thất khiến ngôi nhà lung linh hơn vào buổi tối. 

Từng đường nét trang trí được tối giản tối đa nhằm thể hiện phong thái trẻ trung, năng động, không hề hào nhoáng xa hoa mà vẫn cực kỳ ấn tượng, hút mắt người nhìn. Các khoảng ban công đua ra được tận dụng trồng cây xanh tạo nên sự hài hòa giữa không gian kiến trúc nội thất với thiên nhiên xanh mát. Đây chính là điểm được yêu thích ở mẫu nhà 3 tầng chữ L. 

Với sự đa dạng và sáng tạo, những mẫu nhà 3 tầng chữ L sẽ tiếp tục là điểm nhấn và nguồn cảm hứng không ngừng cho thị trường bất động sản trong tương lai. Với những mẫu thiết kế nhà 3 tầng, hiện đại mà chúng tôi chia sẻ, mong rằng sẽ mang đến bạn những ý tưởng mới để tạo nên không gian riêng cho mái ấm của mình. Nếu bạn quan tâm đến dự toán và bản vẽ chi tiết các thiết kế trên Hay có nhu cầu tư vấn thiết kế nhà phố, Thiết kế thi công nhà phố…., hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương để được tư vấn chi tiết hơn.

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế xây dựng chuyên nghiệp

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương 

Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn thiết kế nhà ở đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng. Với những công trình mà Kiến Trúc Đông Dương đã thực hiện không chỉ tập trung thẩm mỹ cho ngôi nhà mà song song với đó là phù hợp công năng sử dụng, đặc biệt hơn là ngôi nhà đó sẽ được đội ngũ kiến trúc sư thiết kế tư vấn hợp phong thủy, hợp với tuổi của chủ nhân ngôi nhà, điều này mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân của ngôi nhà. Sở hữu một thiết kế nhà 3 tầng đẹp hay căn biệt thự kết hợp kiến trúc xanh sẽ mang đến cho gia đình bạn một cuộc sống yên bình, không khí trong lành mát mẻ là nơi trở về lý tưởng sau thời gian.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhà qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ Thiết kế thi công nhà, Thiết kế nội thất hoàn hảo. Kết quả là những công trình nhà ở đa dạng phong cách hay Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điểnMẫu nhà vườn đẹp, …trên mọi miền tổ quốc.

Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn cung cấp dịch vụ thiết kế thi công xây dựng trọn gói. Với dịch vụ này, Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các công đoạn thiết kế thi công theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư , kể cả dịch vụ xin cấp phép xây dựng tại Hà Nội.

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra một mẫu nhà 3 tầng chữ L đẹp, Một thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn và  Báo giá xây nhà trọn gói từ những chuyên gia của chúng tôi!

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top