Nội dung bài viết

Với sự đa dạng và sáng tạo, những mẫu thiết kế nhà 3 tầng sẽ tiếp tục là điểm nhấn và nguồn cảm hứng không ngừng cho thị trường bất động sản trong tương lai. Qua bài viết này, Kiến Trúc Đông Dương xin chia sẻ đến bạn đọc những lưu ý khi thiết kế nhà 3 tầng cùng những mẫu nhà đẹp, hiện đại mong rằng sẽ mang đến bạn những ý tưởng mới để tạo nên không gian riêng cho mái ấm của mình.

1. Những lưu ý khi thiết kế nhà 3 tầng mọi gia chủ cần biết

Thiết kế nhà 3 tầng hiện đang là một trong số những mẫu nhà đẹp phổ biến nhất hiện nay và để sở hữu một ngôi nhà 3 tầng đẹp, tối ưu công năng không chỉ đơn giản là thiết kế và thi công mà đó chính là cả một quá trình từ khi lên ý tưởng, dự toán đến thi công cho đến khâu hoàn thiện.

1.1. Thiết kế nhà 3 tầng nên tối giản các chi tiết rườm rà

Khi thiết kế nhà 3 tầng bạn nên tối giản hóa các chi tiết rườm rà để có được một căn nhà đẹp. Bạn nên tập trung vào các đường nét và hình khối của công trình sao cho có thể tạo được cảm giác ấn tượng cho người nhìn khi mới nhìn vào căn nhà. Ngoài việc tập trung vào nội thất của ngôi nhà thì bạn cũng nên tập trung vào việc thiết kế kiến trúc,  thiết kế các ban công bên ngoài của ngôi nhà bởi nếu có sự sắp xếp và bố trí một cách hợp lý sẽ tạo ấn tượng cho người nhìn hơn.

1.2. Xác định rõ các khu vực chức năng khi thiết kế nhà 3 tầng 

Khi thiết kế thi công nhà 3 tầng đẹp thì việc xác định rõ chức năng các khu vực trong nhà rất quan trọng để đảm bảo thiết kế nội thất, bố trí đồ nội thất cũng như cân đối hài hòa giữa các phòng, đồ đạc trong nhà. Ngoài ra, khi thiết kế nhà 3 tầng bạn cũng cần lưu ý phân chia các phòng theo công năng và nhu cầu của từng thành viên trong gia đình. 

Đội ngũ thiết kế và gia chủ cần phải đảm bảo đầy đủ các phòng phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày cho cả gia đình như phòng ngủ, phòng khách, phòng vệ sinh, phòng tiếp khách và các phòng phục vụ mục đích cá nhân khác.

6. Thiết kế nhà 3 tầng - kientrucdongduong.com

1.3. Thiết kế nhà 3 tầng đảm bảo sự thông thoáng

Đối với những thiết kế nhà 3 tầng có cấu trúc mặt tiền hẹp phải đảm bảo sự lưu thông không khí và ánh sáng trong nhà. Việc đảm bảo căn nhà có đủ ánh sáng sẽ giúp nhà bạn trở nên sáng sủa hơn, cảm thấy thông thoáng hơn và giúp mọi người cảm thấy dễ chịu hơn. 

1.4. Thiết kế nhà 3 tầng  đảm bảo tiêu chuẩn phong thủy

Một yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế nhà 3 tầng chính là đảm bảo phong thủy. Tiêu chuẩn của yếu tố phong thủy trong thiết kế chính là mong muốn mang đến ý nghĩa hạnh phúc, sức khỏe và tài vận cho gia đình chủ nhà trong cuộc sống và công việc. Để thiết kế nhà hợp phong thủy cần có sự am hiểu chính xác của đội ngũ thi công và kết hợp với ý kiến của gia chủ để hoàn thành một cách tốt nhất.

1.5. Lựa chọn đơn vị thiết kế giàu kinh nghiệm

Đáp ứng được những điều phía trên thì việc lựa chọn một kiến trúc sư tài năng và nhà thầu giàu kinh nghiệm là vô cùng quan trọng. Do đó, khi có ý định xây dựng nhà phố thì bạn phải cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ lưỡng để có thể đảm bảo rằng mọi yêu cầu của bạn đều được triển khai trong bản vẽ và từ bản vẽ thi công được một ngôi nhà hoàn hảo. Một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín sẽ giúp bạn sở hữu được những bộ hồ sơ thi công đầy đủ, chắc chắn và thể hiện được sự tối ưu trong thiết kế tổng thể công trình. 

3. Thiết kế nhà 3 tầng - kientrucdongduong.com

2. Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 3 tầng đẹp, hiện đại, tiện nghi

Kiến Trúc Đông Dương xin gửi tới bạn đọc một số dự án thiết kế nhà 3 tầng đẹp, hiện đại , tiện nghi được giới chuyên môn và nhiều gia chủ yêu thích.

2.1. Thiết kế nhà 3 tầng phong cách tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển là 1 trường phái kiến trúc được cách tân của trường phái kiến trúc cổ điển. Là lối kiến trúc giao thoa giữa nền kiến trúc hiện đại và kiến trúc cổ. Nói riêng về kiến trúc cổ điển thì nó là đặc trưng cho 1 thời đại hoàng kim của chế độ hoàng gia, tầng lớp thống trị của thời phong kiến, đặc điểm chung của lối kiến trúc này là thể hiện sự uy quyền, thống trị , sự giàu sang của tầng lớp quý tộc, hoàng gia.

Cho đến đầu thế kỷ 20 thì cách mạng công nghiệp hóa đã làm thay đổi bộ mặt thế giới về tư duy, khoa học kỹ thuật và đế chế cai trị. Con người được giải phóng tự do hơn cho nên kiến trúc hiện đại cũng bắt đầu thay đổi. Kiến trúc hiện đại đặc trưng là sự đơn giản, phóng khoáng về hình khối và tự do.

7. Thiết kế nhà 3 tầng - kientrucdongduong.com

Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận cái đẹp đẽ xa hoa của kiến trúc cổ nên các kiến trúc sư đã cách tân kiến trúc cổ điển và hiện đại tạo nên phong cách kiến trúc tân cổ điển. Cho đến ngày nay kiến trúc tân cổ điển vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ. Đặc biệt là những chính trị gia, những doanh nhân thành đạt. Nó giống như 1 công cụ thể hiện cái tầm của gia chủ.

Việc lấy cảm hứng và phong cách Châu Âu làm chủ đạo, Thiết kế nhà 3 tầng tân cổ điển đã lột tả được chân thực những góc cạnh tinh tế, tỉ mỉ và sang trọng của phong cách này. Đồng thời với đó, là sự sáng tạo riêng để giúp phong cách này trở thành tâm điểm trong quá trình phát triển của nền kiến trúc đương đại. 

Phong cách thiết kế tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữ sự sang trọng, quý phái, vương giả của phong cách thiết kế cổ điển cùng nét trẻ trung, phóng khoáng, năng động của phong cách thiết kế hiện đại. Vì vậy, các công trình, Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển được xây mang một nét đẹp thanh tao, sang trọng và hiện đại.

8. Thiết kế nhà 3 tầng - kientrucdongduong.com

Hình ảnh kiến trúc tân cổ điển đẹp và đang có sự thay đổi mới với sự kết hợp linh hoạt giữa các phong cách kiến trúc song vẫn giữ được điểm nhấn riêng. Vẻ đẹp sang trọng, tinh tế đặc trưng kết hợp với sự tối giản một cách linh hoạt phù hợp với xu hướng xây nhà của thế kỷ 21.

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng  tân cổ điển không quá cầu kỳ, hoa văn như kiến trúc cổ điển mà thay vào đó là sự đơn giản và tinh tế khi kết hợp những hàng cột dài thẳng tắp. Các cột trụ được xây dựng nhiều và vừa làm trụ chắc chắn, vừa là nơi để trang trí, thể hiện được những nét đẹp kiến trúc riêng. Tập trung nhấn mạnh vào những điểm khắc, tạc nên những hình khối vững chắc. Những kiến trúc ngoại thất, sự đăng đối, tỷ lệ, họa tiết trang trí cầu kỳ vẫn thể hiện được sự mềm mại riêng và nét đẹp huyền bí. 

5. Thiết kế nhà 3 tầng - kientrucdongduong.com

2.2. Mẫu thiết kế nhà 3 tầng phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng kiến trúc hiện đại tập trung vào sự hài hòa giữa công năng và thẩm mỹ. Thiết kế không chỉ đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Mà còn tạo nên một không gian nhà ở đẹp và tinh tế. Các không gian chung như phòng khách, nhà bếp và phòng ăn được thiết kế thông minh và hợp lý. Tận dụng mọi góc độ để tạo nên không gian sống mở và thoải mái.

Với kiến trúc thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng rất chú trọng vào việc tận dụng ánh sáng tự nhiên và không gian xanh. Các cửa sổ lớn và cửa ra vào thiết kế mở rộng, thông thoáng giúp đón ánh sáng và gió tự nhiên vào trong nhà. Tạo nên một bầu không gian sống thông thoáng và trong lành. Các tiểu cảnh cây xanh, sân vườn hoặc hồ nước được bố trí hài hòa. Mang tới mối quan hệ gần gũi và hòa mình với thiên nhiên xung quanh.

6. Mẫu nhà phố 3 tầng đương đại - kientrucdongduong.com

Mẫu nhà đẹp 3 tầng hiện đại tạo nên không gian sống đẹp và đầy tiện ích. Thiết kế kiến trúc đơn giản, mộc mạc, tận dụng ánh sáng, gió tự nhiên và không gian xanh một cách tối đa. Cùng với tích hợp tiện ích hiện đại. Thiết kế hài hòa các yếu tố trên mang tới một không gian sống hiện đại, thoải mái và gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế nhà phố 3 tầng phong cách hiện đại hứa hẹn sẽ  là thiết kế nhà lý tưởng nhất dành cho bạn với sự sang trọng, hiện đại, tiện lợi nhất. Mẫu nhà ống 3 tầng hiện đại là sự kết hợp tinh tế giữa phong cách kiến trúc hiện đại và sự tiện nghi. Mang đến không gian sống đẹp và đầy tiện ích cho gia đình bạn. Thiết kế kiến trúc hiện đại tập trung vào công năng sử dụng. Tạo nên không gian sống mở, thoải mái nhưng vẫn rất giàu tính thẩm mỹ.

2. Thiết kế nhà 3 tầng - kientrucdongduong.com

2.3. Mẫu thiết kế nhà 3 tầng hiện đại mái Nhật

Tuy mới xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu nhưng nhờ vào những ưu điểm về vượt trội mà nhà mái Nhật đã được rất nhiều chủ đầu tư hiện nay ưa chuộng và lựa chọn. Mái Nhật có kết cấu đơn giản, thiết kế 2 lớp chắc chắn, có độ dốc phù hợp đảm bảo khả năng thoát nước tốt, chống ẩm, chống nóng, phù hợp với khí hậu ở nước ta.

Hơn nữa,Thiết kế nhà 3 tầng mái Nhật ngày càng thịnh hành và được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ sự đồng điệu về văn hóa cũng như kiến trúc. Đặc biệt, kiểu nhà mái Nhật được đa dạng với nhiều phong cách khác nhau từ hiện đại đến tân cổ điển. Với thiết kế hiện đại, trẻ trung và thanh lịch. Sở hữu bề ngoài vững trãi với những hình khối xếp chồng lên nhau, kết hợp hệ mái Nhật làm cho ngôi nhà càng tôn lên vẻ đẹp vững trãi.

Thiết kế biệt thự nhà vườn mái Nhật 3 tầng-kientrucdongduong.com01

Tham khảo thêm:

2.4. Mẫu thiết kế nhà 3 tầng hiện đại mái Thái

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng hiện đại mái Thái là một kiểu kiến trúc truyền thống đặc trưng của Thái Lan. Với mái chữ A độc đáo và phong cách truyền thống đẹp mắt. Thiết kế mái Thái tạo nên sự hài hòa và thanh lịch cho ngôi nhà.

Mái Thái với hình dáng mái chữ A độc đáo mang đậm dấu ấn truyền thống của vùng Đông Nam Á. Mái Thái thường có đỉnh cao và dốc xuống hai bên, tạo nên độ dốc và cao ráo cho mái nhà. Kiến trúc nhà mái Thái giúp nhà ống 3 tầng trở nên thanh thoát và lưu thông không khí tốt. Đồng thời tạo nên điểm nhấn làm cho ngôi nhà của bạn đẹp và tiện ích hơn.

 

2.5. Mẫu thiết kế nhà 3 tầng hiện đại mái bằng

Thiết kế nhà 3 tầng đẹp mái bằng gây ấn tượng với vẻ đẹp hiện đại, khỏe khoắn và vững chãi. Mẫu nhà ống 3 tầng thường được thiết kế tầng trệt có sự kết hợp phòng khách và phòng bếp. Lầu trên thường sẽ dùng để bố trí phòng thờ và phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình.

Mái bằng làm cho căn nhà trở nên đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và thanh lịch. Không có đỉnh cao hay dốc xuống, chỉ có một bề mặt bằng phẳng, ổn định. Nhưng khi được thiết kế sáng tạo sẽ mang một vẻ đẹp độc đáo, cuốn hút không kém bất kỳ mẫu kiến trúc nào.

1. Thiết kế nhà 3 tầng - kientrucdongduong.com

Bằng việc tích hợp các tiện ích hiện đại, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Thiết kế mái bằng trên tầng 3 của ngôi nhà ống gia chủ có thể tận dụng làm khu vườn sân thượng. Tạo khu vực cây xanh, giải trí, thư giãn cho cả gia đình với một không gian mở vô cùng đặc sắc.

4. Thiết kế nhà 3 tầng - kientrucdongduong.com

Với sự đa dạng và sáng tạo, những mẫu thiết kế nhà 3 tầng  sẽ tiếp tục là điểm nhấn và nguồn cảm hứng không ngừng cho thị trường bất động sản trong tương lai. Với những mẫu nhà đẹp, hiện đại mà chúng tôi chia sẻ, mong rằng sẽ mang đến bạn những ý tưởng mới để tạo nên không gian riêng cho mái ấm của mình. Và nếu có nhu cầu thiết kế, thi công hoặc cần tư vấn thêm, hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương để được tư vấn chi tiết hơn.

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế xây dựng chuyên nghiệp

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương 

Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn thiết kế nhà ở đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng. Với những công trình mà Kiến Trúc Đông Dương đã thực hiện không chỉ tập trung thẩm mỹ cho ngôi nhà mà song song với đó là phù hợp công năng sử dụng, đặc biệt hơn là ngôi nhà đó sẽ được đội ngũ kiến trúc sư thiết kế tư vấn hợp phong thủy, hợp với tuổi của chủ nhân ngôi nhà, điều này mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân của ngôi nhà. Sở hữu một thiết kế nhà 3 tầng đẹp hay căn biệt thự kết hợp kiến trúc xanh sẽ mang đến cho gia đình bạn một cuộc sống yên bình, không khí trong lành mát mẻ là nơi trở về lý tưởng sau thời gian.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhà qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ Thiết kế thi công nhà, Thiết kế nội thất hoàn hảo. Kết quả là những công trình nhà ở đa dạng phong cách hay Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điểnMẫu nhà vườn đẹp, …trên mọi miền tổ quốc.

Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn cung cấp dịch vụ thiết kế thi công xây dựng trọn gói. Với dịch vụ này, Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các công đoạn thiết kế thi công theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư , kê cả dịch vụ xin cấp phép xây dựng tại Hà Nội.

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra một thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn và  Báo giá xây nhà trọn gói từ những chuyên gia của chúng tôi!

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top