Nội dung bài viết

Nhà lô phố là một dạng mô hình nhà ở đặc trưng tại các thành phố lớn hay khu đô thị sầm uất. Với điều kiện dân cư đông đúc, mặt bằng diện tích xây dựng nhỏ và vừa, nhà lô phố thích hợp là không gian sống hoàn hảo cho các hộ gia đình có điều kiện kinh tế tầm trung. Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu về thiết kế kiến trúc nhà lô hiện đại và những mẫu nhà lô phố đẹp, tối ưu công năng, thiết kế hợp lý.

1. Những đặc điểm kiến trúc nổi bật của mẫu nhà lô phố đẹp

1.1. Đặc điểm về vị trí địa lý của mẫu nhà lô phố đẹp

Nhà lô phố là dạng nhà có kích thước khá nhỏ, diện tích không lớn. Đặc điểm của nhà lô phố là hạn chế về chiều rộng và hun hút về chiều sâu nên ngôi nhà thường thiếu không gian mở cửa sổ. Đặc biệt, do tiếp giáp hai bên với các nhà dân khác nên việc thiết kế cửa sổ hai bên là điều không thể, tạo nên sự bức bí, khó chịu. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho nhiều thành viên gia đình, nhà lô được thiết kế nhiều tầng phục vụ nhu cầu sinh hoạt. 

1.2. Xu hướng thiết kế nhà lô phố 

Chính bởi diện tích khá hạn chế nên thiết kế thi công nhà phố thường lựa chọn phong cách hiện đại. Có các hình khối, mảng miếng mạnh mẽ, tạo nên sự khỏe khoắn và năng động cho ngôi nhà. Mặt tiền của những mẫu nhà lô phố đẹp được các kiến trúc sư xử lý khéo léo bằng các hình khối ngang, thẳng, chính phụ để giảm bớt độ cao nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ. Màu sắc được sử dụng chủ yếu là gam màu trung tính, nhẹ nhàng giúp ngôi nhà trông thoáng mát, xua tan sự lạnh lẽo, nặng nề của diện tích nhỏ.

1. Mẫu nhà lô phố đẹp

Có thể bạn quan tâm: 

1.3. Vật liệu xây dựng những mẫu nhà lô phố đẹp

Vật liệu xây dựng trước kia của nhà ống, nhà phố khá đơn giản, chủ yếu là bê tông, tường gạch, mái tôn. Tuy nhiên, với sự biến đổi của công nghệ mới, các vật liệu xây dựng nhà đã đa dạng hơn, hiện đại hơn. Chủ yếu là vật liệu thi công nhà phố là nhôm, kính, hoa sắt, gỗ…được ốp mặt tiền giúp ngôi nhà thêm sinh động. Chất liệu kính được sử dụng nhiều trong xây dựng nhà phố hiện đại, thi công biệt thự giúp ngôi nhà lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên.

1.4. Đặc điểm về hình khối kiến trúc nhà lô phố

Thiết kế nhà phố sử dụng các hình khối học cơ bản như vuông, chữ nhật, tam giác hoặc tạo sự ngẫu nhiên theo ý đồ của các kiến trúc sư để tạo nên sự độc đáo, mới lạ. Các đường nét mang tính hướng ngoại, tinh tế được sắp xếp tổ chức theo một nguyên tắc nhất định giúp ngôi nhà có được sự vững chắc, bền đẹp. Tuy nhiên, kiến trúc nhà phố thường gây cảm giác buồn tẻ, thô cứng nên các nhà thiết kế đã sử dụng những thủ pháp biến thể các hình khối. Nhằm giúp mang lại hiệu quả thị giác cao, xóa bỏ sự đơn điệu và nhàm chán của nhà phố.

2. Mẫu nhà lô phố đẹp

2. Những mẫu nhà lô phố đẹp, tối ưu công năng được nhiều gia chủ yêu thích

Để các bạn có thêm những ý tưởng mới, độc đáo cho ngôi nhà của mình, Kiến Trúc Đông Dương mời bạn cùng chiêm ngưỡng những mẫu nhà lô phố đẹp tuyệt vời dưới đây.

2.1. Mẫu nhà lô phố đẹp 3 tầng hiện đại một mặt tiền – NP2413

Dự án thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại một mặt tiền của gia đình anh Chung là minh chứng cho năng lực của Kiến Trúc Đông Dương. Là lời giải cho một bài toán khó: Làm sao để có một thiết kế nhà phố bắt kịp xu hướng thiết kế mới và mang đến cho gia chủ không gian sống tiện nghi, hài hòa nhưng tiết kiệm chi phí nhất. 

Mẫu nhà lô phố đẹp 90m2 có diện mạo tinh giản, trẻ trung và cá tính đúng chất hiện đại. Những khối hình học vuông vắn, góc cạnh xếp chồng lên nhau tạo nên một nét đẹp ấn tượng, thu hút ánh nhìn của người đi đường. Những họa tiết, hoa văn trang trí được giản lược hóa nhằm nhấn mạnh vẻ đẹp tươi trẻ và khỏe khoắn ở mặt tiền.

1. Thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại một mặt tiền

Thêm vào đó công trình còn mang tới cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, tao nhã nhờ vào màu sơn trắng chủ đạo. Đây cũng là màu sắc được nhiều gia chủ sử dụng trong kiến trúc nhà ở. Tone màu trắng sẽ đảm bảo công trình của bạn luôn đẹp bền vững trong suốt khoảng thời gian sử dụng. Nhìn từ xa chắc chắn bạn đã thấy sự nổi bật của ngôi nhà 3 tầng đẹp này thể hiện rõ rệt từ những mảng vuông vắn và các tone màu trắng – Nâu nhạt phối hợp cực kỳ ăn ý. 

4. Thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại một mặt tiền

Thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại một mặt tiền gây thiện cảm với kiến trúc hiện đại đơn giản cùng thảm thực vật xanh mướt được bố trí đan xen ở ban công mỗi tầng. Bên cạnh màu trắng nhẹ nhàng là sự xuất hiện của màu nâu tương phản. việc điểm thêm một chút nhấn nhá màu sắc cũng đủ để tạo nên diện mạo ấn tượng.

Thông tin dự án:

  • Tên dự án : Thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại một mặt tiền Mr.Chung- NP2413
  • Chủ đầu tư: Ông Chung
  • Địa Điểm : Nam Định
  • Diện tích: 90m2/ sàn
  • Kích thước xây: 4.5m x 20m, 
  • Phong cách: Hiện đại
  • Đơn vị thực hiện: Kiến Trúc Đông Dương

2.2. Mẫu nhà lô phố đẹp 2 tầng mặt tiền 5m không gian mở

Thiết kế nhà phố hiện đại 2 tầng mặt tiền 5m tập trung vào việc tối ưu hóa không gian sống thông thoáng, tiện nghi, đồng thời tôn vinh sự sang trọng và tinh tế trong kiến trúc. Mẫu nhà lô phố đẹp phản ánh xu hướng hiện đại, với sự kết hợp hài hòa giữa tính thẩm mỹ, tính chức năng và tính thực dụng. 

Tổng thể, mẫu nhà lô phố đẹp hiện đại 2 tầng không chỉ đảm bảo tiện nghi, sang trọng mà còn tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, tạo ra không gian sống hài hòa, ấm cúng và thư thái cho cả gia đình. Điều này thể hiện xu hướng tiên tiến và sáng tạo trong việc tạo ra môi trường sống lý tưởng cho con người trong thời đại hiện đại.

Thiết kế nhà phố hiện đại 2 tầng mặt tiền 5m không gian mở NP2003-Anh DD

Thiết kế mặt tiền nhà phố 5m mang đậm tính thẩm mỹ, với việc chú trọng vào đường nét đơn giản, sạch sẽ và hiện đại. Các mảng màu sắc được sử dụng thường là những tông màu trung tính, tạo cảm giác hài hòa và thân thiện với môi trường xung quanh. Đồng thời, việc sử dụng các kỹ thuật kiến trúc tiên tiến như kiến trúc xanh, việc sử dụng năng lượng tái tạo cũng thể hiện tôn trọng và quan tâm đến môi trường.

Thiết kế nhà phố hiện đại 2 tầng mặt tiền 5m không gian mở - NP2003-1

Công năng bao gồm 2 tầng và một tầng tum ở phía trên, có lan can rộng, đây là khu vực chính để trồng cây xanh với các loại cây thân leo và cây cảnh kích thước lớn giúp đem đến không gian xanh cho ngôi nhà.

Thông tin dự án:

  • Thiết kế nhà phố hiện đại 2 tầng mặt tiền 5m
  • Chủ đầu tư: Ms Hoa
  • Số tầng: 2 tầng 1 tum
  • Diện tích: 5m x 16m
  • Địa điểm xây dựng: Nghệ An.

2.3. Thiết kế nhà lô phố hiện đại 4m tại Hà Nội – NP1844

Thiết kế nhà lô phố hiện đại 4m tại Hà Nội đã tạo ấn tượng cực mạnh với tất cả người nhìn nhờ vẻ đẹp toát ra từ không gian mặt tiền được đầu tư và chăm chút tỉ mỉ. Căn nhà sở hữu kiến trúc độc đáo cùng tính thẩm mỹ được đánh giá rất cao khi có phương án phối màu tinh tế và sử dụng sáng tạo các nguyên vật liệu hiện đại. Đây cũng là giải pháp chống nóng tuyệt vời đối với các ngôi nhà được xây dựng ở hướng Tây.

Thiết kế nhà lô phố hiện đại 4m -kientrucdongduong.com 01

Mẫu nhà lô phố đẹp 72m2 phong cách hiện đại sang trọng với mặt tiền 4m. Căn nhà lô phố 4 tầng với bố cục hình khối giản đơn nhưng hết sức tinh tế và cực kì hấp dẫn. Thiết kế tận dụng triệt để các khoảng trống ở khu vực mặt tiền để khắc phục nhược điểm về không gian. Tiện nghi, sang trọng, độc đáo là những gì mà Kiến Trúc Đông Dương mang đến cho gia đình Anh Khánh.

Thiết kế nhà phố hiện đại 4 tầng đẹp có khu vực mặt tiền sang trọng, thoáng đãng với không gian mở. Cảm hứng từ những khối hình học vuông vức, khỏe khoắn giúp ngôi nhà có tạo hình thật khác biệt. Gara để xe rộng rãi mang tới sự thuận tiện cho chủ đầu tư, giải quyết được bài toán để xe nơi phố phường đông đúc, chật hẹp.

Thiết kế nhà lô phố hiện đại 4m -kientrucdongduong.com 03

Nhà lô phố hiện đại với phối cảnh mặt tiền đơn giản nhưng đáp ứng được thẩm mỹ cũng như nhu cầu sử dụng của gia chủ. Các ô cửa sổ kính được mở thoáng tối đa phía mặt tiền cung cấp ánh sáng tự nhiên cho các căn phòng phía trước. Phía sau cũng được mở thoáng với khoảng giếng trời nhỏ để có thể lưu thông và điều hòa không khí cho các phòng ngủ phía sau.

Thông tin dự án:

  • Tên dự án: Thiết kế nhà lô phố hiện đại 4m – NP1844
  • CĐT: Anh Khánh
  • Địa điểm xây: Hà Nội
  • Diện tích xây: 4m x 18m
  • Số tầng: 3 tầng + 1 tum
  • Đơn vị thực hiện: Kiến Trúc Đông Dương

Xem chi tiết dự án tại: Thiết kế nhà lô phố hiện đại 4m

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà phố chuyên nghiệp 

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương

Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị tư vấn thiết kế nhà phố được thành lập và hoạt động với mong muốn cung cấp các dịch vụ tư vấn thiết kế và thi công chuyên nghiệp đáp ứng một cách đồng bộ các nhu cầu của nhà đầu tư về các lĩnh vực Kiến trúc – Nội thất – Xây dựng. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tâm và nhiệt huyết. Chúng tôi, mang đến cho khách hàng những giải pháp thiết kế và xây dựng chuyên nghiệp, tối ưu hóa chi phí và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

Kiến Trúc Đông Dương sẽ thiết kế xây dựng cho gia chủ những ngôi nhà đẹp ấn tượng nhất trên mức hài lòng. Với dịch vụ thiết kế thi công xây dựng trọn gói, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn giải pháp thiết kế mặt tiền nhà phố cho đến nội thất bên trong.

Kiến Trúc Đông Dương là nơi tập trung những kiến trúc sư tài năng, kinh nghiệm sẽ đem trí tuệ, sức lực để hoàn thành cho gia chủ một công trình như ý, để ngôi nhà mình trở thành tác phẩm kiệt tác mà ai cũng trầm trồ thán phục,… chúng tôi làm việc với phương châm mọi công trình đều tương ứng với chi phí đầu tư mà gia chủ bỏ ra. 

Nếu quý khách có nhu cầu: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà phố, Thiết kế nhà phố có tầng hầm, Thiết kế thi công biệt thự….Hay những không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn, Báo giá xây nhà trọn gói và trải nghiệm những dịch vụ đa dạng mà chúng tôi mang đến. Kiến Trúc Đông Dương rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top