Nội dung bài viết

Kiến trúc nhà tân cổ điển được lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ đại La Mã và Hy Lạp. Kế thừa những tinh túy của kiến trúc cổ điển kết hợp sự phóng khoáng của phong cách hiện đại Mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp mang vẻ đẹp đặc trưng với những hình khối, bố cục không gian và đường nét trang trí mang đậm chất cổ điển. Nhưng lại mang trong mình hơi thở mới của xu hướng hiện đại. Tất cả đã tạo nên một kiến trúc quý phái và đầy sang trọng, đẳng cấp.

1. Mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp – Kiến trúc nhà phố tân cổ điển là gì?

Mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp là sự kết hợp mềm mại và uyển chuyển giữa những đường nét của thiết kế cổ điển với hiện đại. Theo đó, những căn nhà này vừa mang sự sang trọng, kiêu sa mà vẫn có nét trẻ trung khỏe khoắn. Đây là mẫu thiết kế nhà phố được khá nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn hiện nay. 

Việc lấy cảm hứng và phong cách Châu Âu làm chủ đạo, mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển đã lột tả được chân thực những góc cạnh tinh tế, tỉ mỉ và sang trọng của phong cách này. Đồng thời với đó, là sự sáng tạo riêng để giúp phong cách này trở thành tâm điểm trong quá trình phát triển của nền kiến trúc đương đại. 

1.Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển đẹp-kientrucdongduong.com

Hình ảnh kiến trúc tân cổ điển đẹp và đang có sự thay đổi mới với sự kết hợp linh hoạt giữa các phong cách thiết kế kiến trúc song vẫn giữ được điểm nhấn riêng. Vẻ đẹp sang trọng, tinh tế đặc trưng kết hợp với sự tối giản một cách linh hoạt phù hợp với xu hướng xây nhà của thế kỷ 21.

Mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp không quá cầu kỳ, hoa văn như kiến trúc cổ điển mà thay vào đó là sự đơn giản và tinh tế khi kết hợp những hàng cột dài thẳng tắp. Tập trung nhấn mạnh vào những điểm khắc, tạc nên những hình khối vững chắc. Những kiến trúc ngoại thất vẫn thể hiện được sự mềm mại riêng và nét đẹp huyền bí. 

2. Đặc trưng cơ bản và ưu điểm của mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp

2.1. Đặc trưng cơ bản của mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp

Phong cách nhà tân cổ điển nhấn mạnh vào các thức cột, các cột trụ được xây dựng nhiều và vừa làm trụ chắc chắn, vừa là nơi để trang trí, thể hiện được những nét đẹp kiến trúc riêng, sự đăng đối, tỷ lệ, họa tiết trang trí cầu kỳ như kiến trúc mái vòm. 

Ngoài ra, đó còn là hệ cột trụ đồ sộ, hệ thống phào chỉ uốn lượn vùng chi tiết vòm bán nguyệt… Kiến trúc tân cổ điển được sử dụng thức cột Ionic truyền thống. Các cột này có vai trò là trụ chính, tạo sự đối xứng và cảm giác kiến cố vững chãi cho công trình. Thức cột của kiến trúc tân cổ điển chắc chắn và họa tiết tinh tế. Các phần đầu cột thường được điêu khắc tinh tế, các điêu khắc này thể hiện được các hình dáng sang trọng, họa tiết cân đối và tinh tế. Phân thân của cột thường sẽ được để trơn và được chú ý lựa chọn màu sắc để phối. 

10. Mẫu nhà ống đẹp mặt tiền 6m

Mái vòm là yếu tố đặc trưng của phong cách nhà tân cổ điển. Đồng thời, hành lang, mái đón hiện lên nhẹ nhàng qua những đường cong uyển chuyển. Gia chủ có thể sử dụng những ô cửa sổ lớn, nhỏ bao quanh bốn phía cũng được cách điệu qua lớp kính trong suốt. Cách làm này sẽ mang đến tầm nhìn đẹp, tạo hiệu ứng không gian rộng rãi thoáng đãng. 

Kiến trúc nhà ở không quá màu mè, thường được ứng dụng các bảng màu đẹp mắt và phổ biến để tạo nên sự độc đáo riêng khi kết hợp với những đường nét thiết kế. Màu sắc trắng hay vàng, xanh, xám thường là gam màu chủ đạo trong thiết kế này.

Tham khảo thêm: 

2.2. Ưu điểm của mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp

Thiết kế nhà ống tân cổ điển là sự kết hợp của phong cách cổ điển xen lẫn hiện đại. Do đó với thiết kế này bạn sẽ được trải nghiệm sự đa dạng trong phong cách thiết kế, cảm nhận được những nét đẹp cổ kính được lồng ghép tinh tế cùng với những chi tiết hiện đại. Phong cách thiết kế này luôn đẹp mãi với thời gian, không mang lại cảm giác nhàm chán và luôn có sức hấp dẫn.

Nhiều người cho rằng phong cách này chỉ phù hợp với những nơi có diện tích rộng, thế nhưng ngày nay thiết kế tân cổ điển có thể được áp dụng trong mọi không gian mà vẫn mang đến vẻ đẹp sang trọng và tinh tế.

7.Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển đẹp-kientrucdongduong.com

3. 200+ Mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp, sang trọng , độc bản

Kiến Trúc Đông Dương xin giới thiệu những mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp, sang trọng được nhiều gia chủ yêu thích.

3.1. Mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng tân cổ điển – NP2406

Tọa lạc tại khu phố có vị trí sầm uất tại Bắc Ninh, Mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp 4 tầng nổi bật với ngoại thất sang trọng, tinh tế, hình khối kiến trúc vuông vắn, cân xứng. Căn nhà phố sở hữu hình khối vuông vắn, toát lên vẻ khỏe khoắn, đăng đối nhưng không hề đơn điệu. Lối thiết kế đơn giản mà đẹp phù hợp với kiểu kiến trúc nhà ở nhà lô phố phổ biến hiện nay.

Sở hữu phong cách tân cổ điển theo yêu cầu của anh Hưng. Kiến trúc sư của Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế thi công nhà chuyên nghiệp. Chúng tôi đã thiết kế mẫu nhà phố đẹp với hình khối rõ ràng, chi tiết được tạo ra tối giản từ họa tiết tới màu sắc. Trong đó nhấn nhá với các phù điêu nhẹ nhàng, hệ cột giả 2 bên, hệ lan can sắt mỹ thuật làm cho mẫu nhà phố ấn tượng và nổi bật với các thiết kế xung quanh.

Thiết kế nhà phố 4 tầng tân cổ điển -kientrucdongduong01

Thiết kế nhà phố 4 tầng tân cổ điển chú trọng không gian mở, thoáng đãng. Sử dụng ban công và thiết kế cửa sổ kính lớn nhằm lấy được nguồn gió mát và ánh sáng tự nhiên hiệu quả.

Với diện tích mặt tiền nhỏ hẹp, toàn bộ mặt tiền mẫu nhà phố tân cổ điển được sử dụng ô cửa kính thay thế cho các bức tường lớn. Hệ cửa vừa có tác dụng lấy sáng lại mang tới không gian mở mang đến hiệu ứng đẹp mắt, sự rộng rãi thoáng mát tới nội thất bên trong. Hệ cửa kính được sử dụng còn có tác dụng cản bụi tốt lại dễ vệ sinh được sử dụng rất nhiều hiện nay.

Thiết kế nhà phố 4 tầng tân cổ điển -kientrucdongduong03

Nhìn tổng thể có thể thấy mẫu nhà phố đẹp hiện lên với dáng vẻ khỏe khoắn mặc dù chiều cao nhà khá lớn. Các KTS của chúng tôi đã khéo léo tạo ra một mẫu nhà đẹp đảm bảo hình khối cân xứng với chiều cao với những tính toán tỉ mỉ, kỹ càng về tính an toàn, chi phí xây dựng và tính thẩm mỹ công trình.

Thông tin chi tiết dự án: 

  • Tên dự án: Thiết kế nhà phố 4 tầng tân cổ điển – NP2406
  • Chủ đầu tư: Anh Hưng
  • Địa điểm: Bắc Ninh
  • Số tầng: 4 tầng
  • Thiết kế: KTS Kiến Trúc Đông Dương

3.2. Thiết kế biệt thự phố tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp – BT1705

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng của chú Tuấn gây ấn tượng bởi đường nét kiến trúc độc đáo cuốn hút và có sự sáng tạo mới lạ trong phong cách. Ngôi biệt thự 3 tầng mặt tiền 13m được thiết kế với những nét đơn giản, kết hợp hài hòa giữa những chi tiết đắt giá của ngôn ngữ kiến trúc cổ điển với hình khối kiến trúc cân xứng mang đến nét đẹp nhẹ nhàng, tinh tế của phong cách kiến trúc tân cổ điển thời thượng. Sự chắt lọc tinh tế từng chi tiết mang đến một “tác phẩm” hoàn hảo mang đến màu sắc xu hướng thời đại mới.

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng -kientrucdongduong.com 03

Biệt thự được tính toán cân bằng chiều cao với công năng sử dụng, hệ thống cột thẳng mạnh mẽ, khỏe khoắn kéo tầm nhìn theo chiều dọc khiến biệt thự nên thanh thoát , tinh tế kết hợp với việc sử dụng mái kép hơi xòe nâng thêm chiều cao, là đặc trưng phong cách tân cổ điển Pháp đồng thời cũng là điểm nhấn đặc sắc đậm đà vẻ đẹp văn hóa Việt.

Các chi tiết trang trí vuông vắn với nét phào chỉ nhẹ nhàng tinh tế kết hợp với việc sử dụng hệ thống cửa gỗ chớp giúp tạo độ thông thoáng tối đa cho không gian nội thất và đón nhận nguồn ánh sáng tự nhiên thổi luồng sinh khí tươi mới, mang năng lượng đến cho thành viên gia đình.

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng -kientrucdongduong.com 04

Thông tin chi tiết dự án:

  • Tên dự án: Thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp – BT1705
  • Chủ Đầu Tư : Chú Tuấn
  • Địa điểm xây dựng: Gia Lai
  • DT đất:  260M2 ( 20m x mặt tiền 13m)
  • DT xây dựng: 125m2
  • Quy mô xây dựng :  3 tầng
  • Đơn vị thiết kế thi công xây dựng trọn gói: Kiến Trúc Đông Dương

3.3. Thiết kế biệt thự phố tân cổ điển 4 tầng – BT1519

Mẫu biệt thự tân cổ điển nhà Cô Hằng ngay từ khi lên phối cảnh đã mang một vẻ đẹp vô cùng ấn tượng. Với hình khối đăng đối cân xứng, Không gian mặt tiền mở rộng mang lại sự thông thoáng cho ngôi nhà, lấy sáng, lấy gió mát vào nhà tối ưu. Khối ban công phía trước được thiết kế rộng mở, sử dụng vật liệu kính cường lực vừa đảm bảo bài toán đón gió, đón sáng đồng thời đảm bảo kết cấu an toàn cho ngôi nhà.

Nhìn từ xa ngôi biệt thự của gia đình Cô Hằng thật nổi bật với kiến trúc khỏe khoắn. Các khối hình được sắp xếp hài hòa, đẹp mắt cùng các chi tiết nhấn nhá đẹp mắt. Hệ cột tròn thông tầng, chạy dọc từ tầng 1 lên tầng 2 vững trãi kiên cố và hiện đại với phần chân và đầu cột có phào chỉ đẹp mắt.

Thiết kế biệt thự phố tân cổ điển 4 tầng - BT1519-kientrucdongduong.com 02

Thiết kế biệt thự phố tân cổ điển 4 tầng với đường cong khối vòm cửa ban công tầng 2, phô diễn sự mềm mại, duyên dáng của ngôi nhà. Kết hợp cùng hệ thống ban công được thiết kế bằng sắt nghệ thuật với những họa tiết hoa văn tinh xảo được phun sơn tĩnh điện màu đen khỏe khoắn đem đến một không gian mặt tiền không chỉ bắt mắt mà còn sang trọng, đẳng cấp hơn.

Thông tin dự án:

  • Tên dự án: Thiết kế biệt thự phố tân cổ điển 4 tầng – BT1519
  • Chủ đầu tư : Cô Hằng
  • Địa điểm xây: Bắc Giang
  • DT xây: 7m x 12m
  • Số tầng: 4 tầng
  • Đơn vị thực hiện: Kiến Trúc Đông Dương

3.4. Mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp – BT1736

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp với bố cục chính phụ rõ ràng, sắc nét tạo nên hình khối cân xứng, kiên cố với hoa văn hoàng gia tân cổ điển Pháp tinh xảo. Mặt tiền biệt thự nhấn mạnh việc sử dụng hệ trụ 4 cột kiên cố – đặc trưng kiến trúc tân cổ điển Pháp – với hoa văn tinh xảo tại vị trí đầu trụ cột, các chi tiết phức tạp ở tường được lược hóa hoàn toàn tạo khối tổng thể đẹp vững bền cùng thời gian. Sảnh chính đội vương miện hoàng gia tôn thêm vẻ cao quý cho ngôi biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp. 

Mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp, với hệ cột giả chạy xuyên suốt 3 tầng của khối chính vừa tạo cảm giác chắc chắn đỡ nâng cả khối công trình vừa giúp đơn giản hóa mặt tiền mà không gây nhàm chán, khô khan. Hệ cột giả góc tường mảng phụ công trình được thiết kế chạy 2 tầng được tách biệt kiểu dáng hình trụ  tạo nên độ chênh lệch so le đẹp mắt với cột khối chính và giúp phân định rõ nét khối chính phụ của công trình.

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp - kientrucdongduong 01

Thông tin dự án:

  • Tên dự án: Thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp – BT1736
  • CĐT: Chú Đăng
  • Địa điểm xây: Bình Phước
  • Diện tích đất: 12.4m x 17m
  • Số tầng: 3 tầng
  • Đơn vị thực hiện: Kiến Trúc Đông Dương

Trên đây là những mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp, hiện đại, được nhiều gia chủ yêu thích dẫn đầu xu thế hiện nay được các gia chủ thông thái cũng như các đơn vị có chuyên môn đánh giá cao về thẩm mỹ và sự khác biệt. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp cho tổ ấm tương lai của mình. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế thi công nhà hãy liên hệ Với Kiến Trúc Đông Dương, Chúng tôi sẽ giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà tương lai của mình với chi phí tối ưu nhất.

4. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà ở uy tín, chuyên nghiệp

4.1. Tổng quan về Kiến Trúc Đông Dương

Để tạo nên một không gian sống tiện nghi, thoải mái, nâng tầm chất lượng cuộc sống của chủ tư và các thành viên trong gia đình đòi hỏi người kiến trúc sư phải có chuyên môn cao, óc sáng tạo và gu thẩm mỹ cao. Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị xây dựng chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Với kinh nghiệm làm nhà được đúc kết qua nhiều năm hoạt động trong ngành, chúng tôi tự tin khẳng định thực lực thông qua nhiều loại hình công trình khác nhau từ Mẫu nhà mặt tiền 4m, Mẫu nhà mặt tiền 5m đến thiết kế mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp với nhiều dáng vẻ và phong cách thiết kế đa dạng, phong phú theo nhu cầu của khách hàng.

Kiến Trúc Đông Dương cung cấp những giải pháp thiết kế kiến trúc cho mọi loại hình nhà ở, với những sản phẩm chất lượng cao, tạo ra nét đặc trưng riêng, định hình phong cách không gian sống, nắm bắt xu hướng thiết kế của thời đại, mang đến cho khách hàng những giá trị sáng tạo, nâng tầm chất lượng cuộc sống. 

Chúng tôi là một tập thể vững mạnh, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm . Trải qua một thời gian dài sáng tạo nghệ thuật. Kiến Trúc Đông Dương đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên rất nhiều mẫu nhà đẹp với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn theo sát toàn bộ quá trình thi công và đảm bảo công việc diễn ra theo đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành và bảo trì trọn đời.

Nếu bạn đang có ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của mình, Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Đông Dương theo số hotline: 098.1234.588. Chúng tôi sẽ hiện thực hóa ước mơ của bạn về một không gian sống đẳng cấp và là mái ấm chan hòa tình yêu thương.

4.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top