Nội dung bài viết

Hiện nay, kiến trúc nhà mái thái đang rất được ưa chuộng trong xây dựng nhà ở. Mẫu Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái thu hút sự quan tâm của đông đảo gia đình vì công năng sử dụng và tính thẩm mỹ cao. Qua bài viết này hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu ưu điểm của nhà mái Thái và 100+ Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái đẹp, sang trọng, đẳng cấp.

1. Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái – Ưu điểm của nhà mái Thái

Nhà mái thái là mô hình nhà ở đang được nhiều người ưa chuộng. Đặc điểm chính của mẫu nhà đẹp này là thiết kế mái đổ bê tông trượt sau đó làm vì kèo và lợp ngói, Từng lớp ngói được xếp chồng lên nhau và có độ dốc. Đây là kiểu nhà có tính thẩm mỹ cao, tuy nhiên, do sự cầu kỳ nên chi phí thi công loại mái này cao hơn các loại mái khác.

Mái nhà cấu trúc kiểu mái Thái rất phổ biến trong các công trình kiến trúc hiện nay, đa số ở những kiểu nhà 1,2,3 tầng đều sử dụng kiểu mái này. Cũng như tên gọi của nó, mái Thái xuất phát từ Thái Lan du nhập sang nước ta, đặc điểm là có độ dốc khá lớn, ban đầu chủ yếu lợp bằng mái ngói Thái.

4.Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái

Về sau người ta sáng tạo ra nhiều kiểu dáng khác nhau với đầy đủ mẫu mã như ngói sóng lớn ngói sóng nhỏ hay mái giả đá,.. Phổ biến nhất là kiểu mái chữ A, mái giật cấp có phần mái đua ra khỏi thân nhà, tạo khối cho tổng thể ngôi nhà.

Điểm ưu việt của nhà mái thái hơn những kiểu thiết kế kiến trúc nhà khác ở chỗ:

1.1. Nhà mái thái đảm bảo công năng sử dụng

Nhà mái thái có tính năng tản nhiệt chống nóng, do có độ dốc vừa phải nên khi có nước mưa rơi xuống nhanh chóng thoát nước tự nhiên, không bị ứ đọng trên mái. Đồng thời, nó cũng bảo vệ ngôi nhà khỏi thấm dột, ngấm nước. Gia tăng tuổi đời của phần mái nhà.

Có thể bạn quan tâm:

1.2. Ưu điểm về thiết kế nhà mái thái

Thiết kế nhà mái Thái, Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái có nhiều kiểu dáng cách điệu phù hợp với nhiều công trình kiến trúc khác nhau, chất liệu đa dạng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Hiện nay, các kiến trúc sư ngày càng cập nhật và liên tục thay đổi để tạo ra những mẫu thiết kế biệt thự hiện đại. Không còn đơn điệu và giữ nguyên một phong cách như trước. Màu sắc cũng thay đổi đa dạng và linh hoạt hơn. Phù hợp với nhiều không gian, tính thẩm mỹ, sự mới lạ, mang đến sự độc đáo cho công trình hơn rất nhiều. Nhờ vậy mà dù là Thiết kế biệt thự, Thiết kế nhà phố, Thiết kế nhà vườn… thì nhiều chủ đầu tư vẫn rất thích sử dụng mái Thái cách điệu hoặc kết hợp với mái thái truyền thống.

Chất liệu làm mái thái cũng rất đa dạng. Hiện nay, có nhiều loại gạch không nung nhiều kích thước, màu sắc khác nhau. Tuổi đời của dòng sản phẩm không nung này tương đối cao, độ bền tốt hơn. Ngoài ra có thể dùng dán ngói để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn cho công trình.

8.Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái

1.3. Nhà mái Thái có tính thẩm mỹ cao

Với kiến trúc thiết kế nhà mái thái, Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái độc đáo giúp tôn lên vẻ đẹp thanh thoát, sang trọng và hiện đại của ngôi nhà. So với những mẫu nhà phố, nhà ống vuông vức, cứng nhắc thì phần mái thái sẽ mềm mại, lạ mắt làm cho không gian sống trở nên nổi bật.

Về thẩm mỹ, kiến trúc nhà mái Thái khéo léo tôn lên vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo của ngôi nhà. Từ những mẫu nhà phố hiện đại khỏe khoắn vuông vức, khi kết hợp với mái Thái lại nhịp nhàng mềm mại, có vẻ như hai dáng vẻ đối ngược nhau nhưng khi kết hợp với nhau bổ sung cho nhau tạo nên khối kiến trúc hoàn hảo. Đến những mẫu nhà vườn dễ dàng thu hút người đối diện được tạo nên từ kiến trúc và tự nhiên.

Tham khảo thêm:

1.4. Thiết kế nhà mái Thái Đảm bảo phong thủy

Về phong thủy, theo các quan niệm về phong thủy từ xưa đến nay. Nhà mái Thái cũng ảnh hưởng đến phong thủy, tiền tài và sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Thiết kế và xây dựng nhà mái Thái sẽ tránh được hiện tượng tích tụ khí. Nhất là những khí xấu, hung khí cho ngôi nhà. Tất cả là nhờ vào kiểu thiết kế đổ dốc của mái Thái. Từ đó đem lại may mắn cho gia chủ và những người sinh sống trong gia đình.

Thiết kế nhà mái thái được điểm cộng là không yêu cầu diện tích quá rộng hay hẹp gì. Đây cũng là nguyên nhân vì sao mà nhà mái thái trở nên phổ biến hơn ở nông thôn và thành thị.

6.Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái

2. 100+ Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái đẹp, sang trọng, đẳng cấp

Với kiến trúc ngoại thất đẹp mắt cùng thiết kế nội thất ấn tượng, Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái là sự lựa chọn lý tưởng của những gia đình có mức thu nhập khá, mong muốn sở hữu một không gian sống thoáng đãng, tiện nghi, thoải mái với chi phí xây dựng không quá cao. Cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu những mẫu biệt thự 2 tầng mái Thái đẹp nhất hiện nay.

2.1. Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái phong cách hiện đại

Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái phong cách hiện đại tạo cảm giác kiên cố và vững chãi. Màu sắc ngôi nhà được lựa chọn tỉ mỉ, cẩn thận, tạo nên sự hài hòa, sang trọng. Với khoảng sân vườn bố trí hợp lý, khoa học sẽ mang đến cho gia chủ không gian sống trong lành, tươi mát. Điểm đặc biệt của mẫu nhà này chính là hệ thống mái thái vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa giúp giảm hấp thụ nhiệt tối đa khi trời nắng nóng.

Kiểu kiến trúc được lựa chọn nhiều nhất hiện nay có thể kể đến các mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại. Với không gian vừa đủ, thích hợp với những gia đình nhỏ mong muốn sống trong một không gian hiện đại, tinh tế. Hầu hết những thiết kế biệt thự 2 tầng mái Thái đều có những chi tiết khá vuông vức như cửa sổ, cửa chính, cột trụ,…

2.Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái

2.2. Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái phong cách tân cổ điển

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái tạo ấn tượng với mọi người nhìn nhờ bố cục kiến trúc vững chắc thể hiện sự kiên cố, bề thế thông qua những mảng khối cân đối đạt tỷ lệ chuẩn về chi tiết và đường nét. Không có sự xuất hiện của những hoa văn trang trí đặc trưng của kiến trúc truyền thống thay vào đó là thân tường được làm phẳng, đường chỉ ngang ở những cột trụ vuông giúp căn nhà trở nên thanh thoát, phóng khoáng hơn. 

5.Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái

Mặt tiền thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái được thiết kế theo phân vị dọc tinh tế với bố cục, đường nét cân đối. Từng thức cột, diện tường đều có tỷ lệ hài hòa, mang đến vẻ đẹp bề thế, kiên cố mà không kém phần thanh thoát cho công trình. Các cột trụ vuông vắn đồ sộ, tạo cảm giác mạnh mẽ, vững chãi kết hợp linh hoạt tạo vẻ đẹp hài hòa, cân đối. 

Bao phủ lên biệt thự 2 tầng tân cổ điển là hệ mái Thái màu xám ghi sang trọng mà thanh thoát. Chất liệu ngói cao cấp với khả năng chống nóng, cách nhiệt tối ưu, giúp điều hòa không khí bên trong ngôi nhà phố. Các kiến trúc sư cũng kết hợp mái Thái dáng chữ A thiết kế đơn giản nhưng mang đến vẻ tinh tế, thanh thoát cho công trình.

9.Thiết kế biệt thự 2 tầng mái Thái

2.3. Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái chữ L tối ưu không gian

Những căn biệt thự mái Thái chữ L trưng đối phổ biến tại các vùng ngoại ô hay nông thôn. Đặc trưng của thiết kế này chính là chia thành 2 gian, tạo nên không gian rộng rãi hơn để các thành viên trong gia đình sinh hoạt. Khu vực ở giữa 2 gian nhà sẽ được thiết kế như một sảnh nhỏ, tạo cảm giác sang trọng cho ngôi nhà.

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái hình với hình khối dựa trên hình dạng của mảnh đất chữ L. Ngôi nhà mới được xây kết nối với nhà cũ để mở rộng không gian sinh hoạt. Đây là một mẫu nhà đẹp điển hình cho vùng nông thôn với khuôn viên đất rộng rãi, hình khối vô cùng đơn giản nhưng rất nổi bật. Đặc biệt công trình nhà chữ L 2 tầng dễ thi công và tiết kiệm chi phí xây dựng cho những chi tiết trang trí cầu kỳ.

1.Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái

Kiến trúc sư Kiến Trúc Đông Dương rất chú trọng đến hình khối ngôi nhà để đáp ứng theo yêu cầu của gia chủ và theo thị hiếu từng vùng miền. Mẫu nhà đơn giản nhẹ nhàng thanh thoát, nhưng lại rất ấn tượng và nổi bật giữa không gian xung quanh. Cửa sổ được mở ở những vị trí hợp lý, kết hợp hài hòa với không gian nội thất bên trong ngôi nhà chữ L 2 tầng.

Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái đơn giản, tối ưu chi phí xây dựng hiệu quả. Chủ yếu sử dụng các vật liệu phổ biến tại địa phương, giá thành cạnh tranh. Đường giao thông trong nhà hợp lý, không bị chồng chéo, không có góc chết. Toàn bộ căn nhà đều được thiết kế hợp lý, tận dụng được mọi khoảng không gian.

Sử dụng các gam màu hiện đại tạo nên phối cảnh ấn tượng, màu trắng kết hợp mái Nhật xanh đen là những tông màu trung tính nổi bật nhất trong kiến trúc hiện đại. Phối màu hoàn hảo tạo nên điểm nhấn mặt tiền thu hút bất kỳ vị khách nào. 

2.4. Thiết kế biệt thự 2 tầng mái Thái ở nông thôn

Mặc dù được xếp vào loại biệt thự ở nông thôn, tuy nhiên những Thiết kế biệt thự 2 tầng mái Thái không hề kém đi sự sang trọng và tiện nghi. Thế mạnh của những thiết kế này đó chính là sân vườn rộng rãi, có thể thoải mái xây dựng không gian xanh, trồng cây, đặt tiểu cảnh,…

8.Thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công biệt thự chuyên nghiệp

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương 

Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn thiết kế nhà ở đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng. Với những công trình mà Kiến Trúc Đông Dương đã thực hiện không chỉ tập trung thẩm mỹ cho ngôi nhà mà song song với đó là phù hợp công năng sử dụng, đặc biệt hơn là ngôi nhà đó sẽ được đội ngũ kiến trúc sư thiết kế tư vấn hợp phong thủy, hợp với tuổi của chủ nhân ngôi nhà, điều này mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân của ngôi nhà. Sở hữu một căn biệt thự kết hợp kiến trúc xanh sẽ mang đến cho gia đình bạn một cuộc sống yên bình, không khí trong lành mát mẻ là nơi trở về lý tưởng sau thời gian.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhà qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ Thiết kế thi công nhà, Thiết kế nội thất hoàn hảo. Kết quả là những công trình nhà ở đa dạng phong cách hay mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng Mái Thái đẹp, trên mọi miền tổ quốc.

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra một thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn từ những chuyên gia của chúng tôi!

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top