Nội dung bài viết

Biệt thự hiện đại là một loại hình biệt thự với lối phá cách, bắt nhịp với xu hướng mới của xã hội. Thiết kế thi công biệt thự hiện đại chú trọng vào nét phóng khoáng trẻ trung và độc đáo mà ở đó thể hiện được sự gần gũi chan hòa với thiên nhiên. Bài viết này, hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu về biệt thự hiện đại, những đặc trưng cơ bản và các giải pháp kiến tạo không gian sống khẳng định sự đẳng cấp sang trọng.

1. Thi công biệt thự hiện đại – Biệt thự hiện đại là gì?

Phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại là các công trình kiến trúc có những đặc điểm tương đồng về sự đơn giản trong bố cục hình khối, tổ chức không gian, hay cách thức tổ chức mặt bằng tự do, phi đối xứng. Thiết kế mặt đứng của công trình loại bỏ hoàn toàn các chi tiết trang trí cầu kỳ, rườm rà của trường phái cổ điển, tân cổ điển trước đó. Đồng thời sử dụng những vật liệu xây dựng hiện đại như kính, bê tông, thép…

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại có đường nét hình khối trụ cột khỏe khoắn, tự do trong cách phân chia bố cục mang lại dáng vẻ trẻ trung cho công trình. Điểm đặc trưng của phong cách hiện đại không cầu kỳ về đường nét hoa văn trang trí. 

Chính vì thế, Kiến trúc sư thiết kế biệt thự có thể thỏa mình sáng tạo mang đến cho gia chủ mẫu nhà đẹp lý tưởng nhất. Hơn nữa, thiết kế thi công biệt thự căn biệt thự cũng đa dạng hơn từ việc lựa chọn màu sắc, hệ thống cửa, cổng, tường vây…cũng đa dạng trong kiến trúc giúp mang lại không gian hài hòa hợp lý hơn.

Thi công biệt thự hiện đại - kientrucdongduong.com

2. Thi công biệt thự hiện đại – Một số đặc trưng của phong cách thiết kế biệt thự hiện đại

2.1. Hình khối kiến trúc trong biệt thự hiện đại

Khác với những phong cách thiết kế khác, thiết kế biệt thự hiện đại ưu tiên sự đơn giản trong bố cục, hình khối kiến trúc và cả không gian nội thất. Thi công biệt thự hiện đại được tổ chức mặt bằng tự do giúp mang tới không gian rộng rãi và thoáng mát hơn. Loại bỏ hoàn toàn những chi tiết trang trí rườm rà của phái cổ điển.

Hình khối trong thiết kế kiến trúc biệt thự hiện đại tương đối đơn giản, không sử dụng quá nhiều chi tiết rườm rà, phức tạp mà các đường nét, chi tiết, hình khối đều tinh tế. Tổng thể các khối kiến trúc kết hợp với nhau tạo được sự chắc chắn mạnh mẽ cho công trình biệt thự. Bên cạnh đó, các dạng hình học được sử dụng phổ biến là hình lập phương, gấp khúc, chữ nhật,… tạo nên sự phá cách.

5. Thi công biệt thự hiện đại-kientrucdongduong.com

Có thể bạn quan tâm:

2.2. Màu sắc trong thiết kế biệt thự theo phong cách hiện đại

Trong thiết kế nội thất biệt thự, không gian bên trong biệt thự hiện đại thường sử dụng những màu be, màu trắng, là chủ đạo. Bởi đây là những tone màu trung tính, có thể phối hợp cùng với nhiều gam màu mạnh, mang tới những đường nét tinh tế trong không gian sang trọng và hiện đại.

Khi thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại phải lựa chọn tone màu phù hợp với màu chủ đạo của cả căn phòng. Có rất nhiều cách phối màu đẹp cho không gian theo phong cách hiện đại. Bạn có thể lựa chọn màu mạnh như sắc đỏ, vàng cam.. làm chủ đạo để pha với chút màu sắc dịu nhẹ của hồng phấn hay xanh pastel… Điều quan trọng là phải có cách phối màu hài hòa, chú trọng cảm vẻ đẹp tổng thể hài hòa cho toàn không gian.

10. Thi công biệt thự hiện đại-kientrucdongduong.com

2.3. Đặc trưng về vật liệu sử dụng khi thi công biệt thự hiện đại

Thi công biệt thự hiện đại sử dụng những vật liệu phổ biến như: kính, bê tông… Những vật liệu của thời đại mới được sản xuất từ những công nghệ hiện đại thường được ưu tiên sử dụng. Bởi những vật liệu này mang tới vẻ đẹp sang trọng mà không phong cách nào có được.

2.4. Đặc trưng trong việc phân chia không gian biệt thự

Một trong những đặc trưng không thể bỏ qua khi thiết kế biệt thự hiện đại đó là việc phân chia không gian. Thiết kế biệt thự hiện đại thường ưu tiên những không gian mở, những không gian sinh hoạt chung trong gia đình thường liên thông với nhau nhằm mục đích tận dụng tối đa công năng sử dụng.

Không gian được thiết kế mở, liên thông với nhau cho nên cũng tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên trong ngôi nhà. Cửa sổ trong ngôi nhà cũng được thiết kế với kích thước lớn để mang tới không gian thoáng đãng và rộng rãi hơn cho ngôi nhà. Đồng thời giúp cung cấp ánh sáng tự nhiên cần thiết cho toàn bộ không gian.

8. Thi công biệt thự hiện đại-kientrucdongduong.com

2.5. Đồ nội thất sử dụng trong thiết kế biệt thự hiện đại

Biệt thự mang kiến trúc hiện đại cũng nên sử dụng những món đồ nội thất hiện đại, tiên tiến nhất và ưu tiên công năng sử dụng. Biệt thự hiện đại ưu tiên những món đồ nội thất được thiết kế với kiểu dáng thanh thoát, tối giản, đặc biệt là được thiết kế đa chức năng và những món đồ có màu sắc tương phản mạnh, bề mặt được thiết kế mịn, bóng mượt nhằm mang lại sự tiện nghi và đảm bảo tính thẩm mỹ của không gian.

3. Thi công biệt thự hiện đại cần chú ý những gì?

Để sở hữu được một mẫu nhà biệt thự đẹp đầy đủ tiện nghi, phù hợp với sở thích của mỗi gia chủ là điều không dễ dàng. Vậy khi thi công biệt thự hiện đại cần lưu ý những gì? Hãy cùng Kiến Trúc Đông Dương điểm qua một số bước cơ bản để quá trình thi công nhà biệt thự làm sao tối ưu nhất nhé!

3.1. Thi công biệt thự hiện đại phải xác định được ý tưởng cơ bản về biệt thự mình muốn xây dựng

Để làm được điều này thì bạn phải xác định các công năng và nhu cầu mà bạn cùng các thành viên trong gia đình mong muốn. Từ đó, bạn có thể có ý tưởng khái quát về biệt thự tương lai của mình.

7. Thi công biệt thự hiện đại-kientrucdongduong.com

3.2. Lựa chọn giải pháp thiết kế thi công biệt thự hiện đại

Công việc này sẽ được thực hiện một cách hoàn hảo và nhanh chóng nếu bạn tìm tới công ty thiết kế xây dựng biệt thự chuyên nghiệp và có uy tín có nhiều  Kinh nghiệm xây biệt thự. Một trong những đơn vị thiết kế thi công biệt thự hiện nay được mọi người đánh giá cao đó là Kiến Trúc Đông Dương. 

Với năng lực Kiến Trúc Đông Dương và sự giúp đỡ của những chuyên gia về các vấn đề như thủ tục thủ tục xin giấy phép xây dựng, kỹ thuật, kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng, các chuyên gia về thẩm mỹ… sẽ giúp bạn đề ra những giải pháp tối ưu nhất dành cho căn biệt thự của mình. Bởi từ những ý tưởng ban đầu của bạn cùng với những yêu cầu về công năng tiện ích của biệt thự mà bạn đặt ra, sẽ cần được các chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn hợp lý và tối ưu hóa như: Bố trí phòng ốc, phòng ngủ, phòng bếp, phòng thờ, màu sắc, bố cục… sao cho tối ưu và đảm bảo các vấn đề về thẩm mỹ, phong thủy và độ an toàn của biệt thự.

6. Thi công biệt thự hiện đại-kientrucdongduong.com

3.3. Lập kế hoạch tài chính trước khi thi công biệt thự hiện đại

Việc lập kế hoạch tài chính rất quan trọng trong việc thi công biệt thự, có ảnh hưởng tới mức độ hoàn thiện của căn biệt thự. 

Bạn cần phải tính toán xem ngân sách xây dựng của bạn là bao nhiêu rồi từ đó tính toán những chi phí xây biệt thự. Bạn cần phải hết sức cẩn thận và tính toán kỹ lưỡng xem có những loại chi phí phát sinh nào. 

Các chi phí đó có thể là: chi phí thiết kế ngôi biệt thự, chi phí xây dựng cơ bản, chi phí trang trí nội thất, đồ đạc cho ngôi nhà, cảnh quan bên ngoài… Ngoài ra, Bạn cũng cần có một khoản chi phí dự phòng để phục vụ cho các chi phí phát sinh mà bạn không tính đến được. Khi bạn tính toán và hoạch định được càng tỉ mỉ và chính xác thì quá trình thi công biệt thự diễn ra càng thuận lợi, nhanh chóng.

11. Thi công biệt thự hiện đại-kientrucdongduong.com

3.4. Lựa chọn vật liệu xây dựng tốt và giá thành hợp lý 

Biệt thự là loại hình nhà ở cao cấp và được xây dựng khá cầu kỳ. Tuy vật liệu xây dựng là những chi tiết nhỏ đầu tiên, nhưng lại vô cùng quan trọng vì đó là thành phần  quyết định kết cấu và độ bền vững cho căn biệt thự.

Lựa chọn vật liệu để thi công biệt thự vì thế cũng cần được chú trọng. Lựa chọn vật liệu vốn là công việc cần làm trước khi thiết kế biệt thự và cũng là yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công của một công trình. Một ngôi biệt thự ngoài đẹp và sang trọng ra thì cần phải chắc chắn và bền bỉ theo thời gian.Vật liệu cần chuẩn bị ở đây là các vật liệu xây dựng gồm gạch, xi măng, cát, sỏi, gia chủ cần lựa chọn các đại lý cung cấp với giá thành hợp lý, lựa chọn các loại vật liệu đáp ứng nhu cầu và tài chính của gia đình mình.

3. Thi công biệt thự hiện đại-kientrucdongduong.com

3.5. Thi công biệt thự chú ý vấn đề phong thủy

Phong thủy cũng là yếu tố quan trọng mà các gia chủ quan tâm khi thi công biệt thự hiện đại. Bởi theo quan niệm của người phương Đông thì việc mua đất xây nhà phải phù hợp tuổi của gia chủ. Tiếp đến, các vấn đề hướng nhà, hướng bàn thờ, màu sơn, ngày động thổ… Ngôi nhà hợp phong thủy với gia chủ là những ngôi nhà giải quyết được các vấn đề trên. Ngoài ra thì ngôi nhà phải được thiết kế có nhiều ánh sáng tự nhiên, ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Thông thường, đối với biệt thự, gia chủ thường có xu hướng chọn những khu vực có không gian yên tĩnh, thoáng mát. Hiện nay có xu hướng các biệt thự được xây bên cạnh hồ nước, sông ngòi. Dưới góc nhìn phong thủy trước cửa có hồ nước hoặc bể bơi xây hình bán nguyệt được coi là đại cát.

1. Thi công biệt thự hiện đại-kientrucdongduong.com

3.6. Chuẩn bị các thủ tục pháp lý và các vấn đề liên quan

Việc thi công biệt thự hiện đại đúng theo giấy phép xây dựng sẽ giúp bạn tránh được tình trạng gặp rắc rối như bị đình chỉ thi công, thậm chí bị cưỡng chế tháo dỡ và các khoản phạt rất nặng do vi phạm các điều luật. Ngoài ra còn một số các vấn đề về pháp luật như quyền sở hữu đất, các quy định về xây dựng… mà bạn cần phải chuẩn bị trước khi tiến hành xây biệt thự để đảm bảo quá trình xây dựng biệt thự được diễn ra suôn sẻ và thuận lợi.

3.7. Lựa chọn nhà thầu giám sát và thi công biệt thự uy tín

Tất nhiên là sau khi có được bản thiết kế biệt thự tối ưu nhất dành cho bạn cùng các dự toán về chi phí, đơn vị cung cấp nguyên vật liệu tốt thì việc tìm được nhà thầu thiết kế thi công biệt thự uy tín là một phần rất quan trọng.

Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là: Bạn cần tính toán và tìm hiểu kỹ lưỡng về cách tính diện tích, tổng số tiền hợp đồng, nội dung hợp đồng công việc, các vấn đề về an toàn lao động, tiến độ thi công…

Trên đây là một số bước cơ bản bạn cần lưu ý khi thi công cho mình một căn biệt thự. Và bạn đừng quên liên hệ với chúng tôi. Kiến Trúc Đông Dương rất hân hạnh được hợp tác và đem tới một mẫu nội thất biệt thự đẹp và tối ưu nhất dành cho bạn cùng với những lời tư vấn hữu ích về các vấn đề liên quan khác.

4. Thi công biệt thự hiện đại-kientrucdongduong.com

4. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top