Nội dung bài viết

Một biệt thự được công nhận nét đẹp và sang trọng không chỉ phụ thuộc vào phong cách riêng của chủ nhân mà nó còn phụ thuộc vào công năng sự thông minh và tiện nghi của các món đồ nội thất trong căn biệt thự. Chính vì vậy, thiết kế nội thất biệt thự có vai trò vô cùng quan trọng trong việc kiến tạo một không gian sống hoàn hảo. Bài viết này, hãy cùng kiến Trúc Đông Dương tìm hiểu những lưu ý khi thiết kế nội thất và tham khảo các mẫu thiết kế nội thất được nhiều gia chủ yêu thích. 

1. Những lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự bạn không thể bỏ qua

Thiết kế nội thất biệt thự đã và đang trở thành xu hướng trong những năm gần đây, đặc biệt tại các khu đô thị, các thành phố lớn. Lựa chọn thiết kế nội thất như thế nào cũng là cách bạn tạo một không gian sống đẳng cấp, sang trọng và nét cá tính riêng cho bản thân và gia đình. Nhưng để có thể sở hữu một không gian hoàn hảo thì khi thiết kế nội thất biệt thự cần lưu ý những vấn đề sau:

1.1. Xác định phong cách thiết kế nội thất biệt thự 

Có nhiều phong cách thiết kế thi công nội thất biệt thự mà bạn có thể lựa chọn như: thiết kế thi công biệt thự hiện đại, thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển,Thiết kế nội thất phong cách Indochine… Nhưng không phải mẫu thiết kế nào cũng phù hợp cho biệt thự phố của bạn. Chính vì vậy, cần xác định cho mình một phong cách thiết kế riêng đúng với sở thích bản thân.

Mỗi phong cách sẽ có đặc điểm riêng, tối giản thể hiện không gian tinh tế và thông thoáng, hiện đại đem đến một không gian tiện nghi và đơn giản, tân cổ điển sẽ tạo cảm giác quý phái, sang trọng. Bất kể là phong cách nào thì bạn vẫn nên tập trung vào tính sáng tạo để tạo nét riêng trong ngôi nhà của mình.

1. Thiết kế nội thất biệt thự -kientrucdongduong.com

1.2. Thiết kế nội thất biệt thự  – Phân chia không gian hợp lý

Thông thường mỗi không gian đều được phân chia sẵn, nên khi thiết kế nội thất biệt thự  có thể chỉnh sửa và phân chia các không gian trở nên mới lạ. Điều này giúp tạo thêm nhiều không gian sinh hoạt và sự cân đối cho căn biệt thự.

Đối với thiết kế biệt thự phố, thường sẽ đề cao công năng của nội thất. Nếu diện tích lớn bạn có thể phân chia không gian thích hợp tránh tạo sự trống trải. Nhưng nếu diện tích nhỏ, tập trung nhiều hơn vào các không gian chính, tránh việc chia quá nhiều dẫn đến sự tù túng, bí bách của không gian.

5. Thiết kế nội thất biệt thự -kientrucdongduong.com

1.3. Sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất biệt thự 

Màu sắc luôn là yếu tố chính quyết định một không gian sống như thế nào, và biến nơi ở trở nên đặc biệt hơn. Có thể phân chia thành 3 nhóm màu: màu chủ đạo, màu bổ sung và màu điểm nhấn; theo tỷ lệ 60 – 30 – 10.

Việc lựa chọn phong cách thiết kế cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc lựa chọn màu sắc, với mỗi phong cách sẽ có một số gam màu chính như: trắng, kem, xám, be,… hướng đến những màu sắc nhẹ nhàng, sang trọng. Đặc biệt, nó còn dễ tôn lên các đường nét và họa tiết của nội thất trở nên nổi bật và rực rỡ.

Đối với những người thích không gian sống trông thật cá tính và bắt mắt thì có thể sử dụng những đồ trang trí với màu sắc rực rỡ. Nhưng cần có sự tiết chế trong số lượng màu sắc, tránh gây rối mắt và giảm đi sự thoải mái trong ngôi nhà.

14. Thiết kế nội thất biệt thự -kientrucdongduong.com

1.4. Thiết kế nội thất biệt thự  – Sử dụng họa tiết một cách sang trọng

Màu nền của họa tiết nên giống nhau, điều này giúp cho việc linh hoạt thay đổi tỷ lệ, kích thước của họa tiết. Đối với phong cách thiết kế cổ điển thì họa tiết sẽ cầu kỳ hơn, còn đối với phong cách hiện đại sẽ tập trung nhiều vào sự đơn giản, hài hòa.

Có thể tạo điểm nhấn hơn cho không gian thêm sang trọng với các đồ nội thất như tủ sách lớn, một kệ rượu độc đáo, hoặc kệ trưng bày,… sẽ giúp tạo nên một không gian với điểm nhấn hiệu quả.

4. Thiết kế nội thất biệt thự -kientrucdongduong.com

1.5. Tô điểm với ánh sáng trong từng không gian

Tùy vào nhu cầu và diện tích ngôi nhà mà có sự sắp xếp, bố trí và lựa chọn đồ nội thất sao cho hợp lý. Nếu nhà nhỏ, bạn có thể sử dụng những đồ nội thất nhỏ sao cho hài hòa, điều này giúp cho tổng thể cân đối hơn. Và ngược lại, nếu diện tích căn phòng lớn thì có thể sử dụng những đồ nội thất lớn.

Một ngôi nhà khoa học là khi có sự cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo, đảm bảo tận dụng được tối đa nguồn sáng tự nhiên và kết hợp thêm ánh sáng nhân tạo để mang đến một không gian mộng mơ, ấm áp.

11. Thiết kế nội thất biệt thự -kientrucdongduong.com

2. Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp, sang trọng

Mỗi căn biệt thự sở hữu một phong cách thiết kế nội thất độc đáo, ẩn chứa câu chuyện riêng của gia chủ. Sau đây Kiến Trúc Đông Dương – Công ty thiết kế nhà tại Hà Nội xin giới thiệu một số mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp, sang trọng đang là xu hướng thiết kế được nhiều gia chủ lựa chọn.

2.1. Thiết kế nội thất biệt thự phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại luôn là phong cách thiết kế nội thất được rất nhiều bạn trẻ tuổi theo đuổi, ưa thích bởi sự đơn giản trong thiết kế, thể hiện rõ được cá tính gia chủ. Kiến Trúc Đông Dương đã thiết kế rất nhiều biệt thự cao cấp và mang đến cho khách hàng một không gian sang trọng và hiện đại dựa trên yêu sở thích, cá tính gia chủ.

2. Thiết kế nội thất biệt thự -kientrucdongduong.com

Nội thất biệt thự hiện đại khác hẳn với lối thiết kế nội thất biệt thự cổ điển. Đối với phong cách cổ điển hướng tới sự tinh tế, lộng lẫy, tỉ mỉ trong từ chi tiết thì phong cách hiện đại lại hướng tới không gian mang đậm sang trọng, thời thượng. Nội thất phong cách hiện đại thể hiện cá tính gia chủ từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng trẻ em,… đều được bố trí trong sự tính toán khoa học, kỹ lưỡng cá tính trong từng đường nét.

9. Thiết kế nội thất biệt thự -kientrucdongduong.com

Điều đầu tiên trong những mẫu thiết kế nội thất hiện đại chính là sự đơn giản, phảng phất một chút của sự phức tạp. Dùng vật liệu vải thô kết hợp với các đường sắc nét là những yêu cầu cơ bản của trang trí nội thất theo trường phong cách thiết kế hiện đại. Thiết kế nội thất biệt thự đẹp được chú trọng vào không gian sử dụng chứ không phải là hình dáng các đồ vật nội thất. Bằng cách tập trung vào việc sử dụng gam màu sắc, không gian, hình khối, đã làm cho việc trang trí trở nên bóng bẩy và luôn mới mẻ.

13. Thiết kế nội thất biệt thự -kientrucdongduong.com

Trong số rất nhiều các phong cách thiết kế nội thất biệt thự thì phong cách hiện đại được đông đảo người yêu thích bởi những điều tích cực chúng đem lại cho không gian sống. Sự mới mẻ, phóng khoáng trong cách thể hiện đã khiến nhiều người yêu thích phong cách hiện đại và quyết định lựa chọn nó khi xây dựng ngôi nhà của mình.

10. Thiết kế nội thất biệt thự -kientrucdongduong.com

2.2. Thiết kế nội thất biệt thự phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển được bắt nguồn từ các nước phương Tây vào giữa thế kỷ 18 và được nhiều người chuộng cho đến ngày nay. Đặc biệt, Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển là sự kết hợp của phong cảnh, phong tục địa phương và sở thích, cá tính của mỗi cá nhân đem đến sự mới mẻ, đặc trưng trong không gian.

Khác với biệt thự cổ điển là mang đến vẻ đẹp truyền thống, đề cao sự cổ kính thì biệt thự tân cổ điển quan tâm đến góc nhìn, chiều cũng như các yếu tố về ánh sáng. Đặc biệt, các phần hoa văn điêu khắc trong biệt thự tân cổ điển vẫn được giữ nguyên những nét cổ điển nhưng lại được tiết chế lại và thêm vào một số họa tiết độc đáo, hiện đại. 

7. Thiết kế nội thất biệt thự -kientrucdongduong.com

Có thể bạn quan tâm:

Phong cách tân cổ điển theo nghĩa dễ hiểu là quá trình lược bỏ các chi tiết cầu kỳ, khá rườm rà của thiết kế nội thất cổ điển và có sự giản đơn trong việc hình thành các hoa văn, họa tiết. Thông thường, tân cổ điển sẽ có màu sắc theo hướng kiến trúc châu Âu hiện đại nhằm phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người sử dụng.

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển chú trọng nhiều đến sự đơn giản, cân đối trong các đường nét thiết kế. Về hình thức, kiến ​​trúc tân cổ điển nhấn mạnh vào bức tường hơn là về phối hợp màu sáng và tối và duy trì bản sắc riêng biệt cho mỗi bộ phận của nó. Về chi tiết, kiến trúc Tân cổ điển là một phản ứng chống lại phong cách trang trí tự nhiên của Rococo. Về công thức kiến trúc, nó như là sự phát triển của một số đặc điểm cổ điển của truyền thống kiến trúc Baroque muộn. Kiến trúc tân cổ điển vẫn được thiết kế cho đến ngày nay, nhưng có thể được gắn nhãn là kiến trúc cổ điển mới cho các tòa nhà hiện đại.

8. Thiết kế nội thất biệt thự -kientrucdongduong.com

Trong quá trình thiết kế thi công biệt thự, Việc phân chia không gian theo từng mảng, ô tuân theo quy tắc “tỷ lệ vàng” là điều kiện tiên quyết trong thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển. Tỷ lệ này sẽ giúp việc thi công biệt thự được sắp xếp một cách tinh tế, hài hòa, mang tính nghệ thuật cao.

Các họa tiết, hoa văn được chú trọng nhiều trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển bởi nó là nhân tố tạo nên sự nhẹ nhàng, mềm mại cho “tổ ấm” của bạn. Tùy vào mục đích bạn trang trí mà các hoa văn, họa tiết này được chăm chút tinh xảo, kỹ càng trong các đường nét.

6. Thiết kế nội thất biệt thự -kientrucdongduong.com

Thiết kế nội thất biệt thự đòi hỏi sự tỉ mỉ và chuyên nghiệp, đảm bảo độ chính xác cao. Tính thẩm mỹ là yếu tố quan trọng nhất cần đáp ứng, bên cạnh đó là công năng của từng căn phòng với loại nội thất sử dụng. Chính vì lẽ đó, bạn nên tìm hiểu kỹ càng và lựa chọn nhà thầu thiết kế biệt thự uy tín chuyên nghiệp. Đơn vị đó sẽ giúp bạn hiện thực hóa ý tưởng bằng những phương án tối ưu nhất. 

3. Thiết kế nội thất biệt thự -kientrucdongduong.com

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế xây dựng chuyên nghiệp

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương 

Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn thiết kế thi công nhà ở đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng. Với những công trình mà Kiến Trúc Đông Dương đã thực hiện không chỉ tập trung thẩm mỹ cho ngôi nhà mà song song với đó là phù hợp công năng sử dụng, đặc biệt hơn là ngôi nhà đó sẽ được đội ngũ kiến trúc sư thiết kế tư vấn hợp phong thủy, hợp với tuổi của chủ nhân ngôi nhà, điều này mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân của ngôi nhà. Sở hữu một mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp hay căn biệt thự kết hợp kiến trúc xanh sẽ mang đến cho gia đình bạn một cuộc sống yên bình, không khí trong lành mát mẻ là nơi trở về lý tưởng sau thời gian.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhà qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ Thiết kế thi công nhà, Thiết kế nội thất hoàn hảo. Kết quả là những công trình nhà ở đa dạng phong cách hay Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điểnMẫu nhà vườn đẹp, …trên mọi miền tổ quốc.

Ngoài ra, Kiến Trúc Đông Dương còn cung cấp dịch vụ thiết kế thi công xây dựng trọn gói. Với dịch vụ này, Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các công đoạn thiết kế thi công theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư , kể cả dịch vụ xin cấp phép xây dựng tại Hà Nội.

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra một thiết kế nhà phố 3 tầng tân cổ điển đẹp, Một thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn và  Báo giá xây nhà trọn gói từ những chuyên gia của chúng tôi!

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 3, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1343.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Chat With Me on Zalo
Scroll to Top