Nội dung bài viết

Nhà phố kinh doanh là mô hình nhà ở 2 trong 1 được các gia đình có đất mặt phố ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, Thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh ra sao? Bố trí công năng sử dụng như thế nào để vừa đáp ứng nhu cầu ở vừa có thể kinh doanh là điều không hề đơn giản. Bài viết dưới đây là lưu ý thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh và tổng hợp các mẫu thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh đẹp, hiện đại bạn không thể bỏ qua.

1. Những lưu ý khi thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh

Nhà phố kết hợp kinh doanh đang là xu hướng thiết kế nhà phố phổ biến tại các thành phố và đô thị lớn hiện nay. Để sở hữu một thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh đảm bảo cả về thẩm mỹ và công năng, gia chủ và kiến trúc sư cần phải đầu tư thích đáng cho khâu thiết kế và thi công công trình. 

1.1. Thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh – Vị trí xây dựng

Nhà phố kinh doanh là loại hình bất động sản dùng để phục vụ sinh nguồn thu nhập tự động. Vì vậy, để phục vụ tốt cho hoạt động kinh doanh, vị trí xây dựng nhà phố phải tọa lạc ở khu vực dân cư đông đúc, vị trí giao thông thuận tiện và hướng ra mặt đường lớn. 

Ngoài ra, Khi thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh, Thiết kế kiến trúc của nhà phố phải nổi bật so với các công trình lân cận để thu hút khách hàng, đặc biệt với những công trình không nằm ở những vị trí thuận tiện. Hiện nay, Thiết kế nhà phố kinh doanh 2 mặt tiền với những đường nét đơn giản, sắc nét kết hợp cùng các điểm nhấn hình khối, màu sắc bắt mắt được nhiều gia chủ lựa chọn.

1.2. Thiết kế nhà phố phù hợp với từng loại hình kinh doanh

Trước khi thiết kế nhà phố gia chủ cần xác định trước loại hình và mặt hàng mà mình muốn kinh doanh. Dựa theo nhu cầu thực tế đó, kiến trúc sư sẽ đưa ra giải pháp thiết kế nhà phố và  bố trí không gian phù hợp. 

Chẳng hạn như, biệt thự phố kết hợp với cửa hàng quần áo thì không gian phải tạo được cảm giác sang trọng, làm nổi bật những sản phẩm thời trang đang được trưng bày. Trong khi đó, những căn biệt thự phố kết hợp kinh doanh quán cà phê, nhà hàng thì cần có tầm nhìn đẹp, thoáng cùng kiến trúc độc đáo. 

1. Thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh -kientrucdongduong.com

1.3. Thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh đảm bảo kết cấu, quy mô công trình

Tùy theo mục đích kinh doanh mà gia chủ có thể xác định số tầng phù hợp. Tuy nhiên, nhà phố kinh doanh phải từ 2 tầng trở lên. Trong đó, khu vực kinh doanh sẽ được bố trí ở toàn bộ không gian tầng trệt hoặc mặt tiền nhà phố . Không gian sinh hoạt của gia đình thiết kế ở các tầng cao hơn và có cầu thang riêng biệt . 

Thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh, Là công trình mang kiến trúc đặc thù nên gia chủ cần có một bản thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh chi tiết, được tính toán kỹ lưỡng dựa theo đặc điểm mảnh đất, thói quen sinh hoạt và mục đích kinh doanh của gia chủ. Có như vậy, công trình mới hài hòa về kiến trúc nội – ngoại thất, hợp lý về mặt không gian bài trí và mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho bạn. 

1.4. Thiết kế nhà phố –  Đảm bảo an toàn và an ninh

Nhà phố mặt tiền thuận tiện về giao thông, đông đúc người qua lại cửa mở thường xuyên… sẽ thu hút sự chú ý của kẻ gian. Chính vì vậy, gia chủ cần đặc biệt chú ý đến vấn đề an ninh ngay từ khâu thiết kế để đảm bảo khu vực kinh doanh và không gian sống của gia đình đều được an toàn. 

Hệ thống cửa vô cùng quan trọng. Nên sử dụng loại hai lớp, kết hợp cửa kính và cửa sắt hoặc cửa cuốn. Bên cạnh đó, cần lắp thêm hệ thống camera giám sát để kiểm soát tình hình, hạn chế tối đa những tình huống phát sinh không mong muốn.

Ngoài ra, gia chủ cũng nên thiết kế lối thoát hiểm cho nhà phố kết hợp kinh doanh và có những biện pháp phòng cháy chữa cháy phù hợp. Như vậy mới hạn chế thiệt hại khi chẳng may có sự cố cháy nổ xảy ra. 

1.5. Thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh – Đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ

Ngoài để ở, nhà phố kinh doanh còn được sử dụng trong mục đích buôn bán, kinh doanh nên có lượt khách hàng ra vào thường xuyên. Để hoạt động kinh doanh không ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của gia đình, gia chủ nên thiết kế các công trình phụ trợ trong khu vực kinh doanh như WC dành cho khách. Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng các vật cản như tường bao, hệ lam, cửa kính,… và bảng hướng dẫn nhắc nhở khách hàng về giới hạn riêng tư. 

2. Thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh -kientrucdongduong.com

2. Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh đẹp, hiện đại

2.1. Thiết kế nhà phố 5×20 kinh doanh phong cách hiện đại – NP2305

Thiết kế nhà phố 5×20 kinh doanh với thiết kế kiến trúc khỏe khoắn, hiện đại mà đơn giản, gần gũi với thiên nhiên. Tổng thể kiến trúc ngôi nhà mang đến sự cân bằng hài hòa, một sự kết nối giữa kiến trúc, tự nhiên và con người qua đa dạng những maù sắc rất tinh tế.

Thiết kế nhà phố 5×20 kinh doanh là mẫu nhà đẹp hoàn toàn thu hút và tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay từ lần đầu ngắm nhìn. Thiết kế hình khối kiến trúc vuông vức, đơn giản và tươi mới, bố cục mảng khối không tuân theo bất cứ nguyên tắc đối xứng không gian, tuy nhiên vẫn toát lên sự tinh tế và hiện đại cho công trình.

Thiết kế nhà phố 5x20 kinh doanh -kientrucdongduong.com01

Bị thu hút bởi những ưu điểm của loại hình mái bằng nên chủ đầu tư đã lựa chọn thiết kế và thi công nhà phố hiện đại mái bằng. Ý tưởng thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh hiện đại được hình thành từ sở thích kiến trúc hiện đại, từ lối sống đơn giản nhưng tinh tế và chất lượng. Với kiến trúc mái bằng cùng với phong cách kiến trúc hiện đại, Anh cũng hy vọng phong cách này được vận dụng phù hợp với diện tích khu đất để các thành viên trong gia đình có nhiều cơ hội để sở hữu và trải nghiệm không gian sống theo cách mới hơn.

Thiết kế nhà phố 5x20 kinh doanh -kientrucdongduong.com10

Thông tin dự án:

  • Tên dự án : Thiết kế nhà phố 5×20 kinh doanh – NP2305
  • Chủ đầu tư: Anh Nghị
  • Địa chỉ: Nghĩa Hưng, Nam Định
  • Diện tích: 5 x 20m
  • Tổng DT xây: 200m2
  • Số tầng: 2 tầng
  • TK: KTS.Kiến trúc Đông Dương 

2.2. Thiết kế nhà phố kinh doanh 3 tầng tại Hà Giang- NP1124

Với kinh nghiệm dày dặn, Kiến Trúc Đông Dương dựa trên yêu cầu của chủ đầu tư, và  những tính toán kỹ lưỡng để có những thông số rõ ràng, khoa học, hợp lý. Thiết kế nhà phố kinh doanh 3 tầng với những thông số chuẩn và phù hợp cả về công năng, kích thước. 

Khối nhà văn phòng kinh doanh được xây trên diện tích 5,5m x 16m với 4 tầng liền kề với nhà ở mặt tiền 9,5m và 3 tầng. Nhìn tổng thể bên trên của khối nhà được phân biệt bởi số tầng và những ô thoáng của cầu thang bên căn nhà ở.

Thiết kế nhà phố kinh doanh 3 tầng NP1124-kientrucdongduong1

Thi công nhà phố với hai khối nhà chung vách và cột để tiết giảm chi phí. Phía bên nhà văn phòng có thể kết hợp tầng dưới làm văn phòng và tầng trên để cho thuê hoặc làm nhà ở. Không gian có thêm tiểu cảnh trong nhà tận dụng khoảng thông tầng làm cho văn phòng thêm không gian thiên nhiên và sinh động, đồng thời thông thoáng phía sâu bên trong.

Thiết kế nhà phố kinh doanh 3 tầng NP1124-kientrucdongduong2

Thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh: Khối nhà văn phòng, tập trung vào hình khối nhưng không hề kém sự sang trọng: hình khối chắc khỏe, rõ nét và sự thể hiện các chi tiết phá cách không cần tuân thủ nguyên tắc nào hết tạo ra nhiều khoảng trống và từ đó mang lại sự thông thoáng cho không gian nhà phố.

Thông tin dự án: 

  • Tên dự án: Thiết kế nhà phố kinh doanh 3 tầng tại Hà Giang- NP1124
  • CĐT: Anh Hoan
  • Địa điểm xây: Hà Giang
  • DT xây: 15m x 16m
  • Số tầng: 3 tầng
  • Thiết kế: KTS. Kiến trúc Đông Dương

2.3. Thiết kế nhà phố kinh doanh 4m phong cách hiện đại –  NP1850

Ngoại cảnh thiết kế nhà phố kinh doanh 4m 4 tầng hiện đại gây ấn tượng mạnh mẽ với những hình khối khỏe khoắn, tạo hình độc đáo. Tông màu trắng chủ đạo mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp tươi mới, trang nhã. 

Nhìn tổng thể căn nhà phố kết hợp kinh doanh hiện đại, công trình toát lên sự thanh thoát từ thiết kế màu sắc chủ đạo, hình khối cho đến cách trang trí mặt tiền. Ngoại thất ngôi nhà có hình khối vuông, đơn giản, thiết kế tạo điểm nhấn nổi bật, nhẹ nhàng, trẻ trung nhưng vô cùng lôi cuốn.

Thiết kế nhà phố kinh doanh 4m -kientrucdongduong.com 01

Thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh 4 tầng chủ yếu sử dụng vật liệu kính cường lực trong suốt, từ hệ thống cửa sổ, cửa chính, lan can tạo cho không gian ngôi nhà thêm phần thông thoáng và rộng rãi hơn rất nhiều, tạo sự gần gũi thiên nhiên cũng như tạo không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào bên trong nhà.

Với mặt tiền ngang 4m dài 12m, thiết kế nhà phố 4 tầng 4x12m này theo phong cách hiện đại, bố cục tạo hình khối độc đáo. Kết hợp cùng hệ thống cửa kính từ cửa chính, cửa sổ, cửa thông gió khung nhôm xingfa đem lại nét đẹp hiện đại, thanh thoát cho ngôi nhà phố.

Thiết kế nhà phố kinh doanh 4m -kientrucdongduong.com 02

Đồng thời vật liệu kính cường lực trong suốt bao quanh ngôi nhà  còn giúp lấy sáng, lấy gió tự nhiên từ bên ngoài vào giúp ngôi nhà thông thoáng và hiện đại hơn.

Thông tin dự án :

  • Công trình: Nhà phố kinh doanh mặt tiền 4m –  NP1850
  • CĐT: Chú Khánh
  • Địa điểm xây: Nam An Khánh – Hà Nội
  • Diện tích xây dựng: 4m x 12m
  • Số tầng: 3 tầng 
  • Thiết kế: KTS Kiến Trúc Đông Dương

3. Kiến Trúc Đông Dương – Đơn vị thiết kế thi công nhà phố chuyên nghiệp

3.1. Giới thiệu về Kiến Trúc Đông Dương 

Kiến Trúc Đông Dương là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn thiết kế thi công nhà phố đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng. Với những công trình mà Kiến Trúc Đông Dương đã thực hiện không chỉ tập trung thẩm mỹ cho ngôi nhà mà song song với đó là phù hợp công năng sử dụng, đặc biệt hơn là mẫu thiết kế nhà phố 6x18m sẽ được đội ngũ kiến trúc sư thiết kế tư vấn hợp phong thủy, hợp với tuổi của chủ nhân ngôi nhà, điều này mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân của ngôi nhà. Sở hữu một mẫu thiết kế nhà phố hiện đại sẽ mang đến cho gia đình bạn một cuộc sống yên bình, không khí trong lành mát mẻ là nơi trở về lý tưởng sau thời gian.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Đúc kết  Kinh nghiệm làm nhàKinh nghiệm thi công nhà phố qua nhiều công trình thực tế. Cùng đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, đổi mới tư duy thiết kế. Chúng tôi không ngừng học hỏi để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực, một thiết kế không gian nhà ở hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn. Kiến Trúc Đông Dương tự tin cung cấp đến khách hàng dịch vụ Thiết kế thi công nhà, Thiết kế nội thất hoàn hảo. Kết quả là những công trình thiết kế nhà phố kết hợp kinh doanh đa dạng phong cách hay mẫu Thiết kế nhà phố 2 tầng, hay mẫu nhà 4 tầng đẹp, trên mọi miền tổ quốc.

Tham khảo thêm các dự án của Kiến Trúc Đông Dương tại:

Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Kiến Trúc Đông Dương chắc chắn sẽ dành cho ngôi nhà tương lai của bạn những gì tốt nhất. Đối với mỗi thiết kế, chúng tôi luôn muốn thấu hiểu sở thích, mong ước, phong cách sống của chủ nhân căn nhà. Để từ đó, tạo ra một thiết kế nhà phố đẹp hay mẫu thiết kế được cá nhân hóa, thể hiện được tính cách của gia chủ .Còn chờ gì nữa mà không nhấc điện thoại lên và nhận tư vấn từ những chuyên gia của chúng tôi!

3.2. Thông tin liên hệ Kiến Trúc Đông Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: HA9-70, Đường Hải Âu 9, KĐT Vinhome OCean Park 2, Văn Giang, Hưng Yên
  • Hotline: 098.1243.588 
  • Website: https://kientrucdongduong.com

Liên hệ tư vấn thiết kế - Xây dựng trọn gói nhà đẹp

Email: lienhe@kientrucdongduong.com

Hotline tư vấn

Xem thêm bài viết khác
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
CẬP NHẬT TIN TỨC
dịch vụ thiết kế thi công trọn gói
Đăng ký tư vấn báo giá
Vui lòng điền thông tin chi tiết để chúng tôi tư vấn cho bạn
Scroll to Top